<<
กันยายน 2552
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
27 กันยายน 2552
 

เหตุการณ์ผ่านไป เหมือนสายลม แต่ก็ยังคงหวลกลับมายังที่เดิม

เรื่องราวต่างๆ ได้ผ่านไปหมดแล้ว
ช่วงเวลานั้น ไม่มีจิตใจจะมาเขียนเล่าอะไรเลย
มันซ้ำไปซ้ำมา

พ่อได้แสดงฉากชีวิตที่ยิ่งใหญ่ไห้เราดูแล้ว
เราไม่รู้ว่าทำดี ได้มากกว่านี้ไหม
แต่ขณะนั้น เราทำดีที่สุดแล้ว

ช่วงเวลานั้น เกิดอาการหงุดหงิดใจอย่างหาสาเหตุไม่ได้
มีความคิด แวบเข้ามาบ้าง ว่าจะเกิดเหตุการณ์
แต่เราไม่กล้าที่จะเอามาคิดต่อ เพราะดูจะเป็นการคิดอกุศล
เลยได้แต่ปัดออกไป ใครจะรู้ว่าเป็นการบอก

วันนั้นฝนตกกระหน่ำ เราขี่รถฝ่าฝนมา
ช่างเหมือนวันนั้นเลย แต่ก็ไม่ได้คิดอะไร
ถึงบ้าน กว่าจะถอดเสื้อฝน และสัมภาระมากมาย
พอเข้าบ้าน ก็เหมือนมีแรงผลักให้ เข้าไปดูพ่อเลย ไม่ต้องทำอะไร

พ่อก็โทรมเหมือนทุกวันนั่นแหละ แต่วันนี้ มันแปลกๆ
แปลกจนเรารู้สึก แต่ไม่กล้าคิด ไม่กล้าพูด ได้แต่รอดู
พ่อค่อยๆ แสดงฉากที่สำคัญให้ลูกได้ประจักษ์ ถึงการเคลื่อนภพ
ใจนะรู้แล้ว แต่ มันไม่ยอมรับ สักพักเหมือนพ่อพยายามยิ้ม
พยายาม และพยายาม จนพ่อสงบไป ไม่มีอาการกระตุก
เราได้ ถามพ่อว่า พ่อไปแล้วหรือ ชีพจรที่คอพ่อ กระตุกแรงขึ้นมา 1 ครั้ง
แล้วพ่อก็ไป

เราไม่อยากให้พ่อทรมานอีก ให้พ่อนอนสงบอยู่ในห้องนอนของพ่อ
และจัดการ ตามที่พ่อบอกไว้ ทั้งที่ เราอยากจะดื้อไม่ทำให้
แต่สุดท้ายเราก็ยอม

หวังว่า การเป็น อาจารย์ใหญ่ คือสิ่งที่พ่อต้องการจริงๆ
ลูกก็ได้ทำให้พ่อแล้ว

ขอบคุณ สำหรับบทเรียนแห่งชีวิตที่มอบให้ลูก จะจำไว้เป็นแนวทาง
ในการดำเนินชีวิต โดยความไม่ประมาท




 

Create Date : 27 กันยายน 2552
0 comments
Last Update : 27 กันยายน 2552 11:58:55 น.
Counter : 437 Pageviews.

 
Name
* blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Opinion
*ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet

เที่ยว
 
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ถึงจะมีใครว่าข้าพเจ้า แหย
ก็ไม่มีใครแน่ใจว่าข้าพเจ้า แหย

ถึงข้าพเจ้า ไม่แน่ใจว่าข้าพเจ้า แหย
ข้าพเจ้าก็แน่ใจว่า ข้าพเจ้าไม่มีส่วนได้เสีย กับคำว่า แหย
[Add เที่ยว's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com