Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2552
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
22 กรกฏาคม 2552
 
All Blogs
 
=i= หัวใจ =i=

เคยมั้ย....ที่ต้องยิ้มแย้มทักทายผู้คน
แม้ว่า.....ในใจเศร้าตรมกับปัญหาที่ต้องทนแบกรับ

เคยมั้ย.....ที่รู้สึกอ้างว้างเดียวดาย
แม้ว่า....จะมีคนอยู่ข้างกายนับร้อยนับพัน

เคยมั้ย....ที่อยากจะหนีให้พ้นจากปัญหาทั้งหมดทั้งปวง
แม้ว่า.....จะต้องทิ้งความทุกข์ทรมานให้คนที่อยู่ข้างหลัง

ความทุกข์มักมาหาก่อนความสุข
แต่ทุกครั้งที่ทุกข์แทบจะหยุดหายใจ
ผมรู้ทุกคนเป็น แล้วก็รู้ว่ามันต้องผ่านไป
แต่ทำไมเวลาที่ต้องจมอยู่กับมัน....ช่างทรมานเหลือเกิน
โดยเฉพาะ การที่เราต้องอยู่กับมันแล้วเราทำอะไรมันไม่ได้

ผมเกลียดความทุกข์ แต่ก็ไม่ใช่ว่าผมชอบความสุข

ผมอยากให้ทุกวันมันเรียบง่าย สบายๆ ไม่หวือหวา
แต่ก็ไม่สร้างปัญหาให้ชีวิต ม้นน่าจะเป็นทางทีดีที่สุด
เหมือนกับทางสายกลาง ทางที่ว่างเปล่า ไม่มีอะไรแต่ก็ไม่ไร้ค่า
มีคนเคยบอกว่า "ความสุขสร้างได้รอบๆตัว"
แต่เมื่อมีความทุกข์อยู่แล้วอะไรคือความสุข
เอาไปถามใครคงไม่มีใครตอบได้นอกจากตัวเรา
แล้วอะไรล่ะที่มีค่า และ สร้างความสุขให้กับเราในตอนนี้
ลองนั่งนึกดีดี นึกดีดี แต่นึกยังไงก็นึกไม่ออก

งั้นลองใหม่ สูดหายใจเข้าลึกๆ แล้วค่อยนึกๆ ค่อยๆคิด
ความสุขในตอนทุกข์คือรอยยิ้ม
สำหรับผมมันคือสิ่งนี้จริงๆ

ทุกข์ - สุขคือสัจธรรม อยู่กับเราทุกวันทุกเวลา
ทุกข์มาอย่าจมปลัก
สุขมาต้องตอนรับแต่อย่านาน
สุดท้ายกลับสู่ทางสายกลาง ธรรมดาแต่มีค่า



********************************

* อย่างน้อยก็เหลือหัวใจ ที่มันยังคงเต้นอยู่
บอกให้รู้และเตือนว่าเธอยังไม่ตาย
หกล้มก็ลุกขึ้นยืน เจ็บปวดก็ทนเอาไว้
แม้ว่าเธอไม่เหลืออะไร เหลือเพียงหัวใจดวงนี้ก็เพียงพอแล้ว

********************************


ฟังวิทยุออนไลน์ ที่ izeemusic






Create Date : 22 กรกฎาคม 2552
Last Update : 22 กรกฎาคม 2552 23:18:51 น. 1 comments
Counter : 925 Pageviews.

 
สุข-ทุกข์ อยู่ที่ใจเราครับ
ว่าเราจะเลือกอะไรมองว่ามันเป็นอะไรเท่านั้นเอง



ปล. รู้ได้ไงว่าพูดไม่เก่งแต่รักหมดใจ อิอิ


โดย: ไอซ์คุง (ปีศาจความฝัน ) วันที่: 23 กรกฎาคม 2552 เวลา:13:11:50 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

PTNCenter
Location :
สงขลา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สวัสดีเพื่อนใหม่ทุกคนนะครับ
ผมเป็นมือใหม่หัดเล่น จริงๆรู้จักมานานแล่ะ แต่ไม่ได้เล่น หลังจากแวะเวียนไปมาหาสู่บล็อกคนอื่นๆมานานชักอยากจะมีเป็นของตัวเอง ก็เลยจัดการสร้างซะเลย

ผมชอบอ่านหนังสือ ดูหนัง ฟังเพลงมีความสุขดีครับ สำหรับคอเดียวกันทำความรู้จักกันได้นะครับ ยินดีอย่างยิ่งเลย
Friends' blogs
[Add PTNCenter's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.