Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2550
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
25 พฤศจิกายน 2550
 
All Blogs
 

"รักแห่งสยาม"..... หนังเกย์!??

BEFORE

"รักแห่งสยาม"......... หนังรักวัยรุ่นใสๆๆตามสไตล์หนังใสทั่วไป นี่คือ ความคิดแรกที่ได้ดูตัวอย่างหนัวในโรง จนมาเมื่อสามวันก่อนเพื่อนสาวได้โทรมาร่ำๆอยากไปดู เราก้อเออๆไปเพราะก้อไม่มีอารายทำอยู่แล้ว แต่เราก้องงว่าทำมายอยู่ดีๆอยากดูหนังรัก....... จนเพื่อนมันถามว่านี่เมิงไม่รู้หรอ มันหนังที่สาววายเยี่ยงพวกเราต้องไปดูเฟ้ยย อ่านะ แรกๆๆก้อไม่อยากจะเชื่อมันหรอก แต่เอาเถอะอยากรู้เราก้อต้องพิสูจน์ไม่มีอารายทบ.นี้ยังใช้ได้อยู่ แค่ไปนั่งฟังเพลงก้อคุ้มแล้วว เพราะซะ .... แม้ว่าก่อนเข้าโรงเพื่อนมันเริ่มไม่แน่ใจว่าโคดหลอกหรือป่าวว่าหนังมันวาย เพราะมีมาดูเป็นๆคู่ชาย-หญิง แถมยังมีกลุ่มเด็กผู้ชายมาดูกันตรึม แล้วไงใครว่าหนังไม่ค่อยมีคนดูมาให้กุมาช่วยทำยอดว่ะ - -




AFTER

"สุดยอดดดดดดด" นี่คงเป็นคำพูดที่เดียวที่สามารถบรรยายอารายได้หลายอย่าง เป็นหนังไทยที่สร้างหนังรักได้โดนใจพุจจี้อย่างมากกกกกก คำว่า รัก ไม่จำเป็นต้องจำกัดอยู่แค่สองเพศ ชาย หรือ หญิง เพียงเท่านั้น ความรักมีหลากหลายรูปแบบเพียงแต่เราเลือกที่จะรักในแบบไหน... หนังเรื่องนี้ได้นำเสนอในความรักหลายๆมุม ทั้งความรักในครอบครัว พ่อกับแม่ แม่กับลูก พ่อกับลูก ชายหญิง เพื่อนเพื่อน และความรักของเพศเดียวกันของโต้งและมิว ซึ่ง จริงๆแล้วนั้นอาจเป็นความรู้สึกที่ต้องการใครสักคนมาเติมเต็มให้กับส่วนที่พร่องไปของตนเอง การเติมเต็มนั้นไม่จำเป็นต้องบอกที่เพศเป็นสำคัญ ถ้าจะถามพุจจี้ว่า นี่คือหนังเกย์หรอ? พุจจี้ขอเถียงว่ามันไม่ใช่ค่ะ ความรักของมิวและโต้งที่เป็นความรักที่ไม่ได้มีพื้นฐานมาจากเรื่องเพศ แต่โต้งรักเพราะนั่นคือมิว และมิวก้อรักเพราะนั่นคือโต้ง ถ้าไม่ใช่เค้าทั้งคู่ก้อคงไม่รักกันหรอก เพราะทั้งคู่เป็นส่วนเติมเต็มให้แก่กันและกัน ฉะนั้นหนังเรื่องนี้ไม่ใช่หนังเกย์หรอกค่ะ การพูดหนังเรื่องนี้ คือ หนังเกย์แสดงว่าคุณไม่ได้เข้าไปเสพสัมผัสสิ่งที่หนังต้องการสื่อ หรือ คุณอาจจะเลือกไม่เข้าไปสัมผัสเลยก้อได้ อันนั้นก้อแล้วแต่คุณ

แม้บางคน(รู้สึกจะหลายคน)อาจจะรู้สึกขยะแขยงกับความรักของเพศเดียวกัน โดยเฉพาะผู้ชายหลายคนที่พุจจี้ได้ล่องๆอ่านตามเน็ตมาบ้าง ที่แสดงออกค่อนข้างไม่ชอบขยะแขยงหรืออารายหลายอย่าง การแสดงออกแบบนี้ทำให้พุจจี้รู้สึกหดหู่ทุกครั้งที่อ่านผ่านสายตาไป ถ้าการที่คุณเลือกตัดสินใจจะรักใครสักคน เพราะ เค้านั้นมีหน้าอก หรือ เป็นเค้ามีในสิ่งที่(ร่างกาย)คุณไม่มี ถ้านั่นเรียกว่าความรัก คุณก้อน่าขยะแขยง(มากกว่ามากกกก)เหมือนกันละค่ะ

นอกจากเรื่องความรักของมิวโต้งที่เล่นเอาพุจจี้นั่งใจเต้นตุบตับตลอดเรื่อง ฉากไข่พะโล้ ก้อเป็นอีกฉากที่อธิบายถึงความรักของคู่สามีภรรยาได้ดีมากๆๆอีกฉาก ไม่ต้องพูดอารายกันมาก คำว่า รัก ที่แสดงออกให้อีกคนรู้ดีที่สุด คือ การกระทำ ทำให้อีกคนรู้ว่าเรารู้สึกยังไง หรือฉากที่หญิงหันมาเป็นกามเทพให้มิวและโต้งเสียเอง นี่ก้อคือ ความรัก รักที่อยากให้อีกคนที่เรารักมีความสุขสมหวังแม้ตัวเองจะต้องมานั่งเสียใจทีหลังเองก้อตาม

อยากจะบอกว่าพอออกมาจากโรงแล้ว โลกของพุจจี้กลายไปสีชมพูกันเลยทีเดียว การมีความรักมันดีอย่างงี้นี่เองแหละน้า 120 บาท คุ้มค่ามากกกค่ะ ไม่เสียดายตังค์สักบาทททท ดูท่าทางอาจจะมีรอบสามกันแล้ว เพราะรอบสองมีโปรเจ็คจองคิวเพื่อนไว้แล้วค่า

โฮ๊ะๆๆ อย่าลืมไปดูกันนะค่ะ อุดหนุนกันเยอะๆนะค่ะ




 

Create Date : 25 พฤศจิกายน 2550
8 comments
Last Update : 26 พฤศจิกายน 2550 1:06:41 น.
Counter : 1610 Pageviews.

 

น่าดูค่ะ แต่เป็นคนไม่ค่อยชอบหนังรักสักเท่าไร หุหุ

แต่เห็นคุณพุจจี้คอนเฟิร์มว่าซึ้ง แพทก้อคงต้องคิดดูอีกรอบบ

แพทบอกตรงนี้เลยนะค่ะ เห็นพูดถึงเกย์..

แพทเป็นคนนึงที่ค่อนข้างแอนตี้พวกผิดเพศเหมือนกัน 55+

แต่อย่างว่าแหละค่ะ เค้าไม่ได้ทำอะไรที่เสียหาย ก้อคงไม่จำเป็นทีต้องไปรังเกียจ

 

โดย: Pat_lm 25 พฤศจิกายน 2550 20:11:12 น.  

 

อยากดูมากๆแต่อยู่ไกลเหลือเกิน

 

โดย: สหมิว (Be a good guy ) 25 พฤศจิกายน 2550 21:43:31 น.  

 

...แวะมาทักทายค่ะ อยากดูมากกกกเลยค่ะ เดี๋ยวปายยดุพร้อมกานนะค่ะ

 

โดย: เพราะฉันห่างไกล 25 พฤศจิกายน 2550 22:26:35 น.  

 

คือ Searchมั่วๆมาเจอ นั่งอ่านแล้วอดคอมเมนต์ไม่ได้ ผมคิดว่า คุณพุจจี้มองด้านเดียวไปรึเปล่าครับ.... ก็ถ้าคนเขาไม่ชอบเกย์ จะไปบอกว่าเขาไม่ชอบนั้นผิด มันก็ไม่ถูกนะครับ....คนเราชอบ ไม่ชอบ ไม่เหมือนกัน จะบอกว่าผมไม่รักเพื่อนผู้ชาย เพราะไม่ยอมจูบกับเพื่อนผู้ชายงั้นเหรอ... ไม่เกี่ยวกันนะครับ...ผมกลับคิดอีกด้านกับคุณพุตจี้ด้วยซ้ำ...น่ายินดี ที่ยังมีคนไทยยี้กับหนังเรื่องนี้บ้าง เพราะ แสดงว่าสังคมไทยยังเห็นความสำคัญของพฤติกรรมที่เหมาะสม และไม่เหมาะสมอยู่.... สมมติผมรักเพื่อนผู้ชายคนหนึ่ง มันเหมาะสมมั้ยที่ผมจะจูบ จะมีเซ็กซ์กับเขา....มันไม่ช่ายยยย!!!!...รักแบบเพศเดียวกัน ต่างเพศกัน มันก็ควรจะวางตัว แสดงพฤติกรรมออกมาให้สมกับวัฒนธรรมของเรา....ถ้าเกิดวันหนึ่ง บ้านเรามองเรื่องชายรักชาย ชายจูบชาย ชายอึ๊บชาย เป็นเรื่องธรรมดา...เมื่อนั่นแหล่ะ ผมว่าสังคมวัฒนธรรมที่เราสั่งสมมา ได้ล่มสลายไปหมดแล้ว... แต่ผมก็ไม่ได้ไม่เข้าใจคุณพุตจี้นะ เพียงแต่อยากให้เข้าใจพวกคนที่โพสเพราะยี้บ้าง เขาก็มีเหตุผลของเขา
....คนรักกัน ไม่ได้หมายความว่า ต้องจูบกันเสมอไปนะครับ รักแล้วควรวางตัวแบบไหนต่างหาก ให้เหมาะสมกับสังคมนั้นๆ ถ้าพระเอกสองคนนั้นรักกันแบบเพื่อน ไม่จูบกัน ก็คงไม่มีกระแสต่อต้านมากหรอกครับ ok?

 

โดย: คนภายนอก IP: 124.157.200.5 29 พฤศจิกายน 2550 5:09:44 น.  

 

ผมจะบอกให้ทำไมเค้าทำแนวนี้ออกมา
เพราะว่าสังคมมีพวกเกย์ตุ๊ดมากมายยังไงหละ (หนังพยายามสื่อรักแรกซึ่งอาจเป็นช-ช หรือ ช-ญ )
ยังไม่นับพวกแอบจิตนะเนี่ยซึ่งอาจมีมากมายและน่าเห็นใจกว่าเป็นไหนๆ
พวกที่จริงๆเป็นเกย์หรือตุ๊ดแต่เพราะหน้าที่การงานหรือหน้าตาในสังคม
ค้ำคออยู่ทำให้ไม่สามารถ แสดงตัวตนที่แท้จริงได้
เพราะฉะนั้นที่คุณพูดว่าหนังเรื่องนี้มันน่ากลัวน่าขนลุก
ชิวิตจริงคุณน่าขนลุกกว่ามาก ถ้าวันนึงเพื่อนที่คุณไว้ใจเผยตัวตนออกมา
จริงไหม...
อ้อ และที่ผมมาพูดไม่ใช่ว่าผมเป็นเกย์นะครับ และก็ไม่ได้ปกป้องหนังเกย์
ผมเองก็ไม่ชอบเหมือนกัน มันน่าจะบอกกันสักนิด เหมือนหนังชายรักชายทั่วๆไป เพราะมันไม่สมควรอย่างยิ่งที่จะไม่มีใปปิดหรือเทลเลอร์บอกเลยว่าเป็นหนังเกย์ ผมไม่ได้เสียดายตังค์หรือผูกใจเจ็บอะไรแต่เยาวชนของชาติเราสิครับอาจยึดเอาเป็นแบบอย่างได้ซึ่งมีความเป็นไปได้สูงมากเพราะตัวเอกในเรื่องก็ยังเป็นวัยรุ่นซึ่งเป็นวัยที่เชื่อเพื่อนและคล้อยตามสิ่งต่างๆได้ง่ายดายคราวหน้าคราวหลังน่าจะระวังตรงจุดนี้นิดหนึ่ง เข้าใจนะครับว่าต้องการ
สื่อถึงความรักที่เกิดขึ้นได้กับทุกคนในทุกรูปแบบ แต่มันเป็นหนังใหญ่และชื่อก็พูดว่าเป็น"รักแห่งสยาม" คนต่างประเทศที่เข้าไปดูเขาจะเข้าใจว่าอย่างไร
ให้ระวังตรงจุดนี้นึดหนึ่ง
ไม่มีใครถูกและไม่มีใครผิด เพราะหนังเกย์ก็คือหนังเกย์วันยังค่ำ และคนเป็นเกย์ก็คงรู้ว่าจริงๆแล้วชีวิตความรักมันเจ็บปวดไม่ได้ลงเอยสวยหรูอย่างหนังหลายๆเรื่อง
สรุปคนที่เป็นเกย์และอยากหวนถึงรักแรกหรือรักในวัยเด็กระหว่างเพื่อนผู้ชายด้วยกันจะคุ้มค่าตั๋วที่สุดถ้าพูดในเชิงเศรษศาสตร์จุลภาค
แต่ถ้าอยากดูหนังเพราะอยากได้แง่คิดต่างๆที่ซ่อนอยู่และไม่ได้มีอคติกับหนังเกย์ก็เข้าไปดูเถอะมันไม่ได้เลวร้ายอย่างที่คุณคิด
ชิวิตจริงคุณก็เครียดพออยู่แล้วอย่าคิดเรื่องแบบนี้ให้ปวดกบาลเลย

 

โดย: บีม IP: 124.120.129.40 30 พฤศจิกายน 2550 9:26:40 น.  

 

จะว่าไงดี ยังไม่ได้ดูไง....
เเต่คุณสองเม้นล่าสุดข้างบนน่ะ....ผมออกจะตะขิดตะขวงใจนิสหน่อยนะครับ
ผมเองก็ได้ยินมาเหมือนกันนะ เรื่องว่า "รักเเห่งสยาม" เป็นหนังเกย์ บอยเลิฟ บ้างก็บอกว่าไม่ใช่ เป็นหนังรักสไตล์ใหม่มากกว่า...เเต่ผลตอบรับก็ล้วนเเล้วเเต่เป็นบวกทั้งนั้น.... ไม่มีถึงขั้นหยี หรืออะไรขนาดนั้น (หรือจะมีอันนี้ก็ไม่ทราบด้วย ขออภัย...ขออภัยเเล้วนะ! อย่าหาว่าผมเสียมารยาทล่ะ)
เท่าที่อ่านมา ก็ไม่เห็นว่าคุณพุจจี้จะเขียนบลอคเสียหาย หรือส่งเสริมเกย์ตรงใหน เเค่ประทับใจในความรักของ โต้งกับมิว เเละเนื้อหาในส่วนที่มันจรรโลงสังคมมากกว่า ซึ่งผมเชื่อว่ามันมีนะ ไม่ว่าจะหนังเรื่องใหนต่อให้ถ่ายทำห่วย หรือว่าพลอตเรื่องบัดซบ ตกต่ำขนาดขายตั๋วไม่ได้สักใบ มันก็ต้องมีส่วนที่งดงามของหนังอยู่บ้างเเม้ว่าจะน้อย (นิส)

นิยามคำว่ารักกันสำหรับผม ก็เหมือนกับคุณนะ คุณคนภายนอกครับ ว่าคนเรา ถ้ารักกันจริงมันก็ไม่ยึดติดกับเนื้อหนังเเล้วละ (ในกรณีว่ารักกันจริงๆนะ) ต่อให้ ชาย + ชาย ญ+ช หรือตุ๊ด+ทอม ต่างดาวเก้าลอเก้า ยังไงก็เหอะนะ
สุดท้ายก็คือรักอะนะ อะ! ในฐานะที่เราเป็นผู้ชายเหมือนกัน....เคยฟังเพลง "ผู้หญิงชอบคนเลว" มะ?? (ของวงไรสักวงอะ จำไม่ได้) คุณตอบได้ไม๊อะครับ ว่าทำไม ผู้หญิงถึงชอบคนเลว.......
ผู้ชายดีๆ(อย่างผม) มีออกเยอะ...ไม่มาชอบ!!
ผมเชื่อ คุณก็สงสัยละ ว่า ทำไมว๊า หล่อออกปานนี้อย่างตู ไม่มาชอบ...ไปชอบทำไมไอ้กุ๊ยหนวดเฟิ้มซิ่งมอไซด์ ติดบุหรี่ขี้ยา......( 5555+ ก็เเค่คิดนะครับ)

มันตอบยากอะ....ความรักของ ช กับ ช มันก็ตอบยากยังงี้ละ ทำไมชอบฟระ??? ไม่รู้.....ก็ชอบ.....
555+ อย่าเข้าใจผิด ผมไม่ใช่เกย์นะ ขอรับรอง ว่าชอบ หญิง....ที่อยากดู หนังนี้ก็เพราะอยากดู โดนัท นางรองในหนังอะ 5555+

ส่วนเรื่องเหมาะไม่เหมาะนี่....ผมโนคอมเม้นนะ เพราะผมก็รู้ ว่าสังคมไทยเราเเอนตี๊เเอนตี้ ภาพที่มันล่อเเหลมต่อเยาวชน ในหนัง ....... เเต่ผมว่า รักเเห่งสยาม คงไม่ใช่ต้นเหตุที่เเท้จริงหรอกที่ทำให้ สังคมวัยรุ่นไทยเสื่อมลงน่ะ ...คุณจะไปบอกว่าเค้าส่งเสริมมันก็ไม่ถูก
ผมคิดว่าเค้าเเค่ต้องการสะท้อนภาพสังคมที่ "เป็นจริง" ออกมามากกว่า.....ทางผู้กำกับก็คงทราบดีถึงเรื่องนี้ อย่างน้อยๆเค้าก็ต้องคิดเเล้วคิดอีกละ กว่าจะทำออกมาน่ะ ว่าผลตอบรับ อย่างใหนมันจะดีกว่ากัน

ส่วนเรื่องที่เยาวชนจะเอาเเบบอย่าง คงป็นไปได้ยากครับ
เด็กสมัยนี้มีสมองนะคุณ...ผู้ชายก็คือผู้ชายอะ ไม่ใช่ว่า ก่อนดูเป็นผู้ชาย ดูจบเเล้วก็ ว๊ายย! เเต๋วเเตกอยากจะฟันเพื่อนชาย หรือจูบกะมันซะที่ใหนอะ??
มันอยู่ที่ใจคับ...5555+ พวกที่ดูจบเเล้วหยี โอเค คุณอาจจะเเมนเเท้ ชายทั้งเเท่งพอคิดว่าตัวเองทำยังงั้นก็เลย เเหวะ~ เเต่คุณจะเอาอะไรกับคนที่เค้าชอบกันละครับ...เป็นคุณ คุณไม่อยากจูบ อยากกอด คนที่คุณรักเหรอ จะดี้ ทอม เกย์ มันก็เหมือนกันนั้นละ
ที่ผมว่าคุณควรจะจับตาอะ ไม่ใช่หนังหรอก เเต่เป็นเยาวชนไทยมากกว่า พวกเขาไปเร็วกกว่าที่คุณคิด...บางทีอาจจะมีคนประเภทใหม่เกิดขึ้นมาเเล้วก็ได้ใครจะรู้
ผมว่านะ..ปัจจุบันนี้อะ "หนัง" ต่างหากที่ต้องเอาตามอย่างเยาวชน 55555+ ไม่ใช่เยาวชนตามอย่างหนัง

ไม่งั้นเค้าจะทำออกมาได้ยังไง หนังน่ะมันต้องตั้งอยู่ในมูลความจริงสิถึงจะทำออกมาได้ละเมียด จริงไม๊????

ส่วน คุณบีม อ่านเม้นคุณเเล้วผมก็...กลัวคุณเลยละ
5555+
เพราะคุณท้าวความถึงสิ่งที่ผมไม่ถนัดอย่างเเรง คือเศรษฐศาสตร์ 555 เเต่ก็นับว่าคุณใจกว้างทีเดียวนะ เม้นได้พอดี ไม่เอนไปทางใหน เหมือน อีกเม้นหนึ่ง เเต่ก็อดสงสัยไม่ได้
ว่าถ้าเพื่อนคุณเป็นเกย์หมดนี่ คุณจะคบพวกเขาได้ไม๊....
คือเกย์น่ะ ผมก็มีนะเป็นเพื่อนสนิทด้วยอะ...
เเต่มันก็ไม่เคยบังคับข่มขืนผมเลยสักทีนะ (ขอจูบก็ไม่เค้ยยยยย) นิสัยก็ใช้ได้ เฮใหนเฮนั้น ปกติ~
ไม่เห็นจะไม่ปกติเลยครับ! คือคนเหมือนๆเรานี่ละ ชอบเหล่สาว (หรืออาจจะเหล่ชาย) ชอบก๊ง ชอบเตะบอล เล่น PSP เหมือนกันเด๊ะ!
มันอยู่ที่ความกว้างของใจคนมากกว่านะ ว่าจะยอมรับเค้าในฐานะ เพื่อนมนุษย์ได้ไม๊ถ้าเค้ามีรสนิยมผิดเเปลกไปจากเรา
อ๊ะ! เเต่ผมเห็นด้วยนะ ตรงเรื่องเทรลเลอร์ของหนังอะ...
ไม่มีบอกกันเล้ย ว่าหนังจะมีบอยเลิฟมาเอี่ยว เเต่ผมคิดว่า ผู้กำกับเค้าคงอยากจะสื่อเรื่องอื่นมากกว่าเรื่องนี้นะ....ไม่รู้จะไปโฟกัสกันเเต่จุดนี้ทำไม...ไม่เข้าท่าเล้ยยย

555+ เเละก็ขอ ยืนยันในฐานะเยาวชนเลยนะครับ (เยาว์ไม๊อะ อายุ 16 ง่ะ) ว่าเด็กไทยมีสมอง ไม่ใช่ว่าจะถูกสื่อชักทีเดียวก็เฮโลกันไปทั้งโขลง...5555+ ใช่เลยละครับผมว่า .... ผู้ใหญ่ (หรือไม่ใหญ่) อย่างคุณๆลองเปิดใจให้กว้างๆ มองดูไกลๆหน่อยเถอะครับ....เดี๋ยวจะเเพ้เด็ก(อย่างผม) นา....

ส่วนคุณพุจจี้...ความเห็นของคุณจะว่าไง ผมก็โอเคนะ..เพราะถือว่าเป็นเรื่องส่วนบุคคลครับ มาเม้นนี่ เพราะเข้ามาเป็นผีเดินผ่านเฉยๆ 5555+ เเอบสะดุดเล็กน้อย

555+ คุณเม้น คนภายนอก คงต้องกลับมาต่อว่าผมชัวร์เลย เเต่ผมว่านะ............

คนที่สามารถพิมคำว่า "อึ๊-บ" ออกสื่อหรือเม้นได้เนี่ย......
.....มัน"ห่-ว-ย" อะ! 5555555555555555555555+
จะว่าไรก็ว่าเถอะคับ เพราะผมคงไม่กลับมาเเล้วเด้อ อิอิ

 

โดย: สกังค์ขี้อ้อน IP: 125.24.66.184 2 ธันวาคม 2550 22:43:38 น.  

 

เอ่อ... - - ไม่น่าเชื่อว่าจะเกิดเหตุการณ์เม้นแบบนี้ในบล็อกตัวได้ แต่ก้อนะค่ะ เราปล่อยผ่านให้ค่ะ เพราะเราเองก้อต้องการให้คนที่ผ่านไปผ่านมาได้มีสิทธิ์ได้อ่านในสิ่งที่พวกคุณอยากจะบอก ไม่มีอำนาจมืดเหมือนพันทิพค่ะ ^^

หลายครั้งที่ชีวิตเราถูกกำหนดด้วยกรอบของสังคม กรอบของวัฒนธรรม จารีตและประเพณี กรอบเหล่านั้นถูกสังคมกำหนดยึดถือปฏิบัติว่าเป็นสิ่งที่ถูกต้องดีงาม และเป็นตัวกำหนดบรรทัดฐานให้เราเดิน... แต่มีสักครั้งไม๊ค่ะที่เรารู้สึกว่าเส้นทางที่เราเดินอยู่มันดีจริงหรือ?หรือเหมาะกับเราแน่หรอ?
ไม่ต้องมองไหนไกลถึงความรักเพศเดียวกันหรอกค่ะ ยกตัวอย่างง่ายๆ อย่างการสอบเอ็นทรานซ์ก้อได้ค่ะ พุจจี้เชื่อว่าใครหลายคนเองก้ออาจจะเคยประสบมาก่อน ถ้าคนที่บ้านคุณสังคมรอบตัวคุณและความสามารถในตัวคุณเอง เพียงพอที่จะเข้าคณะดีๆสูงส่งเริ่ดที่เชื่อกันในสังคมว่ามันจบออกมาแล้วมีงานทำมีฐานะดีเช่น คณะแพทย์ เป็นต้น แต่คุณเองกลับอยากเรียนคณะวิศวะ เพราะคุณชอบมันและคุณคิดว่าเหมาะกับตัวคุณ ถามหน่อยว่า คุณจะยังเดินตามเส้นทางของสังคมที่ว่ามันดีไม๊ หรือคุณเลือกที่จะตามใจตัวเอง...
มันก้อเหมือนกับที่แม่โต้งบอกในหนังนะแหละ ที่ว่าเรียนจบ เก็บตังค์ หาผู้หญิงดีๆสักคน แต่งงานอยู่กันจนแก่เถ้า นี่ก้อคือกรอบของสังคม หรือที่คุณเชื่อว่ามันควรจะเป็น... แต่ในความเป็นจริงแล้วสังคมจริงๆมันเป็นแบบนั้นจริงหรอ? มีสักกี่ครอบครัวกี่ชีวิตคู่กันที่สามารถเดินไปตามนั้นได้บ้าง
คนเราเกิดมาครั้งหนึ่งในชีวิต การจะได้เจอใครสักคนที่เข้าใจเราและพร้อมจะอยู่เคียงข้างเรา แค่นั้นก้อเป็นเรื่องยากมากแล้วนะค่ะ หรือคนบางคนอาจจะยังไม่เคยมีเลยก้อได้ ไม่ว่าจะชายหญิงถ้าเค้าสามารถถมที่ว่างในหัวใจของคุณได้ พุจจี้ก้อเชื่อว่าคุณหรือคนหลายๆคนก้อคงจะรู้สึกดีไม่ได้ที่ได้เกิดมาเจอกับเค้าคนนั้น (เพียงแต่คุณผู้ชายยี้หลายๆคนอาจจะโชคดีกว่าชาวบ้านเท่านั้นเองค่ะที่เจอเพศตรงข้ามคุณที่ค่อยเคียงข้างคุณ)
ไม่ว่าจะรักแบบใด ลักษณะยังไง แต่ความรักก้อยังสวยงามเสมอแหละค่ะ เพราะเรามีความรักเราถึงได้มีพลัง พลังในการต่อสู้ชีวิตอยู่ในสังคม คุณรักงานคุณถึงมีพลังในการทำงาน คุณรักในสิ่งที่คุณทำคุณถึงเลือกที่จะทำมันต่อไป เราไม่อาจตัดสินได้หรอกนะค่ะ ว่ารักแบบใดถูกรักแบบใดผิด เราไม่มีสิทธิ์ เหมือนกันค่ะคุณเองก้อคงไม่อยากให้ใครมาตัดสินหรือกำหนดชีวิตความรู้สึกคุณเช่นกัน เพราะมันคือชีวิตของคุณ^^
สังคมปัจจุบันโหดร้ายและกดดันมากเพียงพอ จนทำให้คนเรารู้สึกเหงาและโดดเดี่ยวแล้วนะค่ะ จงอย่าเอากรอบของสังคมมากำหนดในทุกๆการกระทำในชีวิตของเราเลยนะค่ะ
ลองเปิดใจให้กว้างขึ้นอีกสักนิดนะค่ะ

 

โดย: เจ้าของบล็อกมาเอง (PRUzy ) 2 ธันวาคม 2550 23:36:49 น.  

 

แวะมาทักทายค่ะ

ได้มาอ่านเมนท์ที่ยาวมากๆของหลายๆท่านด้วย ^ ^" แสดงว่า Blog ของคนพุจจี้เป็นที่นิยมอย่างล้นหลามนะคะเนี่ย ^ ^"

อืมมม พุทราเห็นด้วยกับคุณพุจจี้อย่างยิ่งค่ะ ชอบที่คุณพุจจี้เขียนมาก โดยเฉพาะ
"จริงๆแล้วนั้นอาจเป็นความรู้สึกที่ต้องการใครสักคนมาเติมเต็มให้กับส่วนที่พร่องไปของตนเอง การเติมเต็มนั้นไม่จำเป็นต้องบอกที่เพศเป็นสำคัญ"

ขอบคุณนะคะสำหรับข้อเขียนดีๆ ^ ^ ที่่อ่านแล้วอบอุ่นจัง

 

โดย: แค่ก้อนหินที่อยากบินได้ 3 ธันวาคม 2550 8:58:57 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


PRUzy
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




หวัดดีเจ้าค่ะ พุจจี้ ค่า...
สาวน้อย(?)ขี้เบื่อ บ้าบอ ไปวันๆ
...หัวใจสีรุ้ง เลือดกรุ๊ปแอล
รักเทิดทูนสายรุ้งยิ่งชีพ
วันว่าง นอนกกกอดผู้ชายในฮาเร็ม
มีโรคประจำตัว โรคภูมิแพ้...
แพ้ชายงามอย่างรุนแรง
คติประจำใจ ขาดผู้ชาย(งาม)เหมือนขาดใจ!!!

cant get back (1).mp3 -
Friends' blogs
[Add PRUzy's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.