Slow but sure โดย ต้นกล้า นัยนา / สนพ.อักขระบันเทิง






ชื่อหนังสือ : Slow but sure ผู้เขียน : ต้นกล้า นัยนา

พิมพ์ครั้งที่แรก ตุลาคม ๒๕๕๐ โดย สนพ.อักขระบันเทิง

ราคาหน้าปก ๑๗๙ บาท จำนวน ๑๘๙ หน้า

ISBN: ๙๗๘-๖๑๖-๗๐๗๘-๕๖-๔

เริ่ม/จบ ๒๒ มิ.ย. ๒๕๕๘


รายละเอียด


ไม่มีใครบังคับให้เราวิ่งได้หรอกเราวิ่งของเราเอง

ไม่มีใครบังคับให้เราสู้จนหมดแรงได้หรอกเราสู้ของเราเอง

ไม่มีใครบังคับให้เราทำงานหนักไม่พักไม่ผ่อนได้หรอก


เราทำของเราเองทั้งนั้น

เพราะฉะนั้นถ้าเราจะอยากพักบ้าง เราก็ทำได้

ช้าได้แต่ต้องรู้ตัวว่าเรากำลังช้าและรู้ว่าในขณะที่เราช้านั้น


“เรากำลังทำอะไรอยู่”


Line 23



เมาท์มอยด์กัน(นะ)


หนังสือมีสาระ โจทย์ลำบากลำบนใน BingoH รอบนี้........เนื่องจากว่าโดนพื้นฐานเป็นมนุษย์ที่หาสาระไม่ค่อยจะได้ นี่ก็ยังดีนะ เพราะนอกจากจะเป็นะนีที่บ้าอ่านนิยายแล้วหนังสืออีกประเภทที่ชอบ คือหนังสือจำพวกคำคมโดนๆ ที่สร้างแรงบันดาลใจเก๋ๆก็เป็นหนังสืออีกประเภทที่ชอบขนมาดองไว้ในไหด้วยเช่นเดียวกัน


Slow but sure เล่มนี้ไม่ถึงจะเรียกได้ว่าเป็น“คำ” คมนะ เรียกว่า เป็น “ข้อความสั้นๆ”แต่คมแล้วกัน.... เนื้อหาโดยรวมก็จะตามชื่อหนังสือนั่นล่ะ Slow...... อยากให้เราช้าลงบ้าง


ช้า...........ในที่นี้ #คล้ายๆชีวิตSlowLifeที่เขากำลังมีประเด็นกันอยู่ไม่ได้หมายถึง เอื่อยเฉื่อย หรือต้องการให้เราทำตัวฉ่ำแฉะ ไร้แก่นสาน แต่หนังสืออยากให้เรารู้สึกปล่อยวางบ้างต่างหากอะไรที่มันรอได้ ก็รอ ไม่จำเป็นก็ไม่ต้องไปแก่งแย่ง ไปแบบเรื่อยๆ ชิลด์ๆและสามารถหันกลับมามองได้อย่างเต็มตาว่าระหว่างทางเราผ่านอะไรมาบ้างซึ่งเรามัวแต่รีบเกินไป การจะหันกลับมามองข้างหลัง มันก็ทำได้ไม่เต็มที่ใช่ไหมละ ?


จะลองยกตัวอย่างให้นิด ๆ แล้วกันนะเออข้อความตรงนี้อยู่ตรงหน้าที่ ๒๙ นะ



หากมีโอกาสที่จะทำความดีให้โลก


เรื่องเร่งด่วนบางอย่างของชีวิตบางทีต้องเพลาลงบ้าง

ให้เวลากับเรื่องเล็กๆน้อยๆ ที่สวยงามด้วย

เพราะเรื่องเหล่านั้นมันเป็นยาใจที่ดีของชีวิต

การได้ทำสิ่งดีๆให้กับคนอื่นนั้น ผ่านมาแล้วมันไม่ผ่านไป

มันจะติดอยู่ในใจของเขาและเราอยู่เรื่อยไป


แปะแค่นี้พอ เอาไว้ไปหาอ่านกันเองนะหนังสืออ่านง่าย อ่านแค่ครึ่งวันก็จบแล้ว #จริงๆที่ไม่พิมพ์เพราะขี้เกียจพิมพ์ก็แค่นั้นแหละ


แต่จะว่าไป ก็ต้องขอบคุณโจทย์บิงโก #หนังสือมีสาระ เหมือนกันนะที่ทำให้เราได้รีวิวหนังสืออื่นๆ ที่นอกจากนิยายบ้าง จริงๆ มันมีเยอะนะ งานประเภทนี้ในไหอมตะของpd แต่มัวแต่ไปเคลียร์นิยายอยู่เลยไม่ค่อยได้หยิบมาอ่านปกติหนังสือแบบนี้ pd จะพกไว้ในกระเป๋าหิ้วไปโน่นมานี่ #แต่มักจะลืมว่ามีมันอยู่ในนั้น เอาไว้ขุดขึ้นมาอ่านระหว่างนั่งรถเมล์รอเพื่อน หรือนั่งเอ๋อๆที่ไหนซักแห่ง มันก็ช่วยฆ่าเวลาได้ดีเหมือนกันนะเออ 



H Page 1





Prophet Doll

๒๓มิถุนายน พ.ศ.๒๕๕๘




Create Date : 23 มิถุนายน 2558
Last Update : 3 ตุลาคม 2559 20:50:49 น.
Counter : 958 Pageviews.

6 comments
  
บ-บิงโกไปสามแถวแล้ว! สุดยอดเลยค่า
โดย: Froggie วันที่: 24 มิถุนายน 2558 เวลา:8:33:33 น.
  
เป็นหนังสือเล่มบางๆที่น่าอ่านจังค่ะ
โดย: Sab Zab' วันที่: 25 มิถุนายน 2558 เวลา:17:02:49 น.
  
กลุ่มหนังสือมีสาระ เราก็ซื้อเยอะอยู่นะคะ แต่แบบว่า ตอนซื้อก็อยากรู้เรื่องนั้น ๆ แต่พอซื้อมาแล้ว อารมณ์อยากอ่านมันไม่เกิดสักที
โดย: Serverlus วันที่: 25 มิถุนายน 2558 เวลา:22:32:52 น.
  
ชอบหนังสือของคุณต้นกล้าเหมือนกันค่ะ
โดย: ชลบุรีมามี่คลับ วันที่: 26 มิถุนายน 2558 เวลา:12:52:43 น.
  
@Froggie - ไม่อยากจะคุย ปัจจุบันนี่ 4 แถวแล้วนะเออ

@Sab Zab' - อ่านแล้วชิลด์สุดเลยค่ะ

@Serverlus - แล้วเราก็ดองงงงงงงง เข้าใจนะ

@ชลบุรีมามี่คลับ - ยังไม่เคยหาเล่มอื่นมาลองอ่านเลยค่ะ
โดย: Prophet_Doll วันที่: 26 มิถุนายน 2558 เวลา:14:15:30 น.
  
น่าปกน่ารักจังค่ะ
ดูสบายตา สบายใจ
น่าจะเข้ากับเรื่อง
โดย: คอเล่า วันที่: 26 มิถุนายน 2558 เวลา:15:48:38 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Prophet_Doll
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 37 คน [?]



เป็นชะนีบ้าเลือด ที่มีเรื่องไร้สาระในชีวิตเต็มไปหมด
ชอบดูหนัง อ่านหนังสือ แบกเป้เที่ยว
ชอบแต่งตัวแต่ไม่ค่อยรักสวยรักงาม
ชอบถ่ายภาพทุกอย่างที่ผ่านเข้ามาในชีวิต
เพื่อนชอบด่าว่าฉันติส+อินดี้
แต่....นั่นแหละ มันคือตัวฉัน ^ ^

2018 Reading Challenge

2018 Reading Challenge
Prophetdoll has read 15 books toward her goal of 100 books.
hide

Prophetdoll's to-read book montage

ฤดูกาลแห่งดวงใจ
บันทึกปิ่น เล่ม 4
เทียนซือ คู่ป่วนผจญวิญญาณ ตอน หนทางกลับ
Marginal: The Twins of Change 2
Marginal: The Twins of Change 1
ดั่งเพลิงผลาญใจ
วีรบุรุษจันทรา [Dead After Dark]
พรานสาวอะเมซอน
ใต้เงาพระจันทร์
ปีศาจกำสรวล
จอมเทพแอชรอน
ปีศาจราตรี
มนต์พระจันทร์
มนต์รักราตรี
บาปรักราตรี
ราตรีที่ผูกพัน
มายาราตรี
ระบำมาร
ดั่งดวงตะวัน
ทาสเสน่หา


Oui Prophetdoll's favorite books »
มิถุนายน 2558

 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
24
25
26
27
28
29
30
 
 
All Blog