Group Blog
พฤษภาคม 2555

 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
บำรุงอย่างไรให้ได้ผล2

การล้างหน้าให้สะอาดหมดจด ต้องเป็นการทำให้รูขุมขนสะอาดด้วย เพราะถ้าล้างหน้าไม่สะอาดจะทำให้รูขุมขนอุดตันเป็นสาเหตุหลักของการเกิดสิวซึ่งเป็นปัญหาสำคัญมากกว่าปัญหานักรบของเราซะอีก- -‘’ (ใครเพิ่งมาอ่านตรงนี้ งงล่ะซิ่ว่านักรบของเราคือใคร Smiley )

การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดหน้าหลายท่านทราบกันดีแล้ว(มั้ง)ค่ะว่าควรเลือกที่มีค่า pH 5.5 Smileyเพราะจะไม่ทำให้หน้าเราเสียความชุ่มชื้น อย่าเอาหน้าเราไปเปรียบเทียบกับจานชาม ที่ล้างแล้วต้องดังเอี๊ยดนะค่ะSmiley ถ้าล้างแล้วเป็นแบบนั้นเตรียมใจไว้เลยนะค่ะว่าต่อไปหน้าคุณอาจกลายเป็นโรงงานผลิตน้ำมัน และเกิดปัญหาต่างๆตามมาแน่นอน

Smileyผู้หญิงเรายิ่งลำบากกว่าผู้ชายเป็นไหนๆ ปกติล้างหน้าธรรมดาก็ไม่เท่าไหร่ครีมบำรุงนิดหน่อยก็พอทน แต่เมื่อไหร่ที่เราแต่งหน้า เวลาที่ใช้ในการล้างหน้าจะเพิ่มไปอีกเป็นเท่าตัวกว่าจะได้หลับได้นอนกันเล่นเอาเหนื่อยเหมือนกัน
Smileyส่วนใหญ่จะเลือกใช้
CleansingOil ในการเช็ดเครื่องสำอางกันชั่ยมั้ยค่ะเพราะว่าพวกเมคอัพมีส่วนประกอบที่เป็น Oil ดังนั้นจากความรู้ชั้นประถมที่สั่งสมมานานน้ำมันละลายในน้ำมัน ดังนั้นเราจึงใช้พวก Cleansing Oil ละลายเอาพวกเมคอัพและเช็ดออกด้วยสำลีขั้นตอนต่อไปก็ต้องเอาพวกน้ำมันเหล่านี้ออกไปโดยใช้โฟมล้างหน้าที่มีsurfactant ล้างน้ำออกเป็นอันเสร็จพิธี ถึงขั้นตอนนี้เราจะมาสรุปกันนะค่ะว่าเราใช้อุปกรณ์อะไรบ้างในการล้างหน้า 1.Cleansing Oil 2.สำลี 3.สำลีก้าน 4.โฟมล้างหน้าบางคนต้องแยกเป็น Eye/lip Remover อีก เหนื่อยมากกับการล้างหน้า - -‘’

คำถามที่ค้างคาใจอยู่ที่ว่าเมื่อทำความสะอาดเสร็จแล้วโอกาสที่น้ำมันจากCleansingoil เองจะค้างอยู่ในรูขุมขนเรามั้ยการล้างหน้าด้วยโฟมล้างหน้าและน้ำที่ชะบนหน้าเราไม่สามารถดึงเอาน้ำมันเหล่านั้นออกมาได้ของแถมที่เราได้หลังจากการล้างหน้าคือ ''สิว'' นั่นเองนอกจากนั้นสำลีที่เราเช็ดถูบนหน้าหลายๆ ครั้ง ของแถมที่ได้ตามมา คือ ''ริ้วรอย''
     ปัจจุบันนี้เราเลยเห็นผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดหน้าที่เป็นสูตรน้ำมากมายเลยใช่มั้ยค่ะแต่หลายคนก็มักไม่ค่อยชอบเพราะใช้ยาก มันชอบไหลไปไหลมาเลยรู้สึกว่าเปลืองแถมยังถูหน้าไม่สนุกอีกเพราะไม่ค่อยมีฟอง เอาใจยากจังก็เพราะเราเป็นชาวโต๊ะแป้งนิ่นา สินค้าทุกตัวต้องคัดสรรกันหน่อย

      เอาเป็นว่าคราวหน้าจะมา Review ผลิตภัณฑ์ยี่ห้อหนึ่งที่หลังจากใช้มาสองเดือนแล้วเรารู้สึกว่าอันนี้ใช่เลยเอามาแชร์ข้อมูลกันนะค่ะ อดทนรออีกสักหน่อยนะค่ะ... 




Create Date : 14 พฤษภาคม 2555
Last Update : 14 พฤษภาคม 2555 13:54:53 น.
Counter : 228 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

sld_biz
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]