เปิดร้านขายสเต็ก แต่บูชาเจ้าแม่กวนอิมและพระพิฆเนศ
เปิดร้านขายสเต็ก แต่บูชาเจ้าแม่กวนอิมและพระพิฆเนศ

    เทศกาลกินเจ ก็กินทุกปี แต่ว่าเราเปิดร้านขายสเต็ก และมีเนื้อวัวด้วย ในการนี้เราบูชาเจ้าแม่กวนอิมและพระพิฆเณศด้วย จะทำอย่างไรดี?

    เราเปิดร้ายขายสเต็กได้ แต่ก็สามารถกินเจในช่วงเทศกาลกินเจได้ แม้ว่าจะบูชาเจ้าแม่กวนอิมหรือพ่อพิฆเณศก็ตาม เพราะสิ่งนี้เป็นธุรกิจ อาชีพ เป็นการทำมาหากิน เป็นสิทธิที่สิ่งศักดิ์สิทธิ์อนุโลมให้ได้ แต่ถ้าคุณไปเที่ยวฆ่าคนอย่างนี้ไม่ได้ ฉะนั้น เป็นอาชีพที่ถูกกฎหมาย

    ถ้าบอกว่า เราจะทำอาชีพที่สูงกว่านี้ได้ไหม?

    ก็ได้ ถ้าเป็นอย่างนี้คุณก็ไม่ต้องทำอาชีพขายสเต็กสิ? ให้ขายอย่างอื่น ฉะนั้น เราจะต้องยอมรับว่าเรายังอยู่ในภูมิเช่นนี้ เราก็ต้องเป็นอย่างนี้ไปก่อน

    
คนเราอย่าหลงภูมิ เพราะหลงภูมิจะทุกข์มาก

^_^  ..._/_...  ^_^ 
ขอความเคารพ หากผู้รู้มีสิ่งชี้แนะ น้อมรับฟังเสมอ และขอความกรุณาแย้ง ชี้แจง ชี้แนะ แม้แต่ต้องการให้เพิ่มเติมสิ่งใด ก็ขอได้บอกกล่าวมา

อ.พรหมสิทธิ์ ทิพย์ธาดาวงศ์
เอื้อ-เกื้อ-กัน เป็นกัลยาณมิตรทุกขณะจิต


 



Create Date : 09 ตุลาคม 2563
Last Update : 9 ตุลาคม 2563 21:00:10 น.
Counter : 502 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

พรหมสิทธิ์
Location :
เชียงราย  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed

 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



อ.พรหมสิทธิ์ ทิพย์ธาดาวงศ์
เอื้อ-เกื้อ-กัน เป็นกัลยาณมิตรทุกขณะจิต

ศึกษาเรียนรู้ธรรมะโดยธรรม นำมาปฏิบัติ และเผยแผ่ธรรมะนั้น ให้คนรู้จักบริหารกรรม แก้กรรม พัฒนากรรม ให้เกิดสันติสุข
New Comments
Group Blog
ตุลาคม 2563

 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
10
11
12
13
14
15
16
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
All Blog