วันเกิดเราควรทำอย่างไร
วันเกิดเราควรทำอย่างไร

    ในช่วงวันคล้ายวันเกิดของเราเวียนมาบรรจบ เราควรจะเจริญมุทิตาจิตเนื่องในวันคล้ายวันเกิดด้วยเจตนาปฏิบัติธรรม ๓ ประการ 

    ๑. สำนึกบุญคุณ คือ สำนึกในพระคุณของสิ่งศักดิ์สิทธิ์ พระพุทธเจ้า องค์พ่อพรหม ทวยเทพเทวา พระโพธิสัตว์ เทวดา พระภูมิเจ้าที่ บุพพการี บิดามารดา ครูบาอาจารย์ และผู้มีพระคุณทุกๆ ท่าน

    ๒. สำนึกผิดและขอขมา คือ ขอสำนึกผิดที่ได้ล่วงเกินกับทุกคน สัตว์ทุกตัว ที่ได้เจตนาและไม่ได้เจตนา ขอขมา และขออโหสิกรรม

    ๓. ให้อภัยอโหสิกรรม คือ ใครเคยทำผิดกับตัวเรา รวมทั้งศัตรูของเรา ก็ให้อภัยอโหสิกรรม ไม่ถือสา ไม่จองเวรอีกต่อไป

    ท่านใดประสงค์จะทำบุญทำกุศลจะต้องตั้งฐานจิต ๓ ข้อนี้อยู่ในจิตใจของเรา จึงจะเกิดกุศลอย่างเต็มกำลัง



Create Date : 08 กันยายน 2564
Last Update : 8 กันยายน 2564 17:03:34 น.
Counter : 585 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

พรหมสิทธิ์
Location :
เชียงราย  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed

 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



อ.พรหมสิทธิ์ ทิพย์ธาดาวงศ์
เอื้อ-เกื้อ-กัน เป็นกัลยาณมิตรทุกขณะจิต

ศึกษาเรียนรู้ธรรมะโดยธรรม นำมาปฏิบัติ และเผยแผ่ธรรมะนั้น ให้คนรู้จักบริหารกรรม แก้กรรม พัฒนากรรม ให้เกิดสันติสุข
New Comments
Group Blog
กันยายน 2564

 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30