มิติคู่ขนาน (Parallel Universe)
    เราจะเข้าสู่มิติอีกมิติหนึ่งได้ยังไง เราต้องฝึกต้องเรียนรู้ เป็นศาสตร์ชนิดหนึ่ง แล้วเมืองลับแลมีจริงหรือไม่ เมืองลับแลก็คิดเมืองอีกมิติหนึ่ง ถ้าเราเชื่อว่าโลกเรามีมิติ เมืองลับแลก็เป็นเมืองอีกมิติหนึ่ง

    ซึ่งอัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ (Albert Einstein) เป็นผู้เสนอทฤษฎีรูหนอน (wormhole) หรือทางเชื่อมต่อ หรือ สะพานไอน์สไตน์-โรเซน (Einstein-Rosen bridge) และยังมีทฤษฎีย้อนกาลเวลา การเดินทางข้ามเวลา (time travel)

    เมืองลับแลมีเนื้อหนังมังสาเหมือนกับเรา กินข้าวอย่างกับเรา ซึ่งมีลักษณะ ๒ โลก หรือว่าโลกคู่ขนานแบบควอนตัม (quantum parallel universe) และ โลกคู่ขนานแบบ String theory multi-universes

    ไอน์สไตน์บอกว่าโลกคู่ขนาน (Parallel Universe) ตอนนี้เราอยู่บนโลกใบนี้ แล้วเราจะไปอยู่บนโลกอีกโลกหนึ่งได้อย่างไร แต่ถ้าเราไม่เชื่อก็คือไม่มี แต่ถ้าเราเชื่อก็จะมี คือ ในธรรมชาติตัวมิติเป็นเช่นนี้

    สมมติว่า ในโลกใบนี้นายแดง ทำงานก่อสร้าง แล้วนายแดงที่อยู่ในโลกอีกมิติหนึ่งเขาจะทำงานก่อสร้างเหมือนกันมั้ย ตอบคือ เหมือนกันก็ได้หรือทำงานอีกอย่างหนึ่งก็ได้ ใช่ว่าจะทำท่าเหมือนกันหมด เพียงแต่ว่าขั้วหนึ่งเป็นหยิน (道) อีกขั้วหนึ่งเป็นหยาง (教) ฉันใด ทางนี้เราเรียกว่าเป็น "คน" แต่ทางโน้นเรียกว่า "ผี" 

    ยกตัวอย่างเช่น เขาบอกว่ามียาปลูกผมสำหรับคนหัวล้าน เราไม่เคยเห็นเราก็บอกว่าไม่มี แต่ถ้าคนเคยเห็นก็บอกว่ามี แล้วคนที่เคยเจอยังบอกว่าเป็นเรื่องปกติ นี่แหละ ของทุกอย่างเราไม่เคยเจอเราบอกว่าไม่มี แต่สิ่งนั้นไม่หมายความว่าไม่มี ถ้าเราไม่รู้แสดงว่าไม่มี นี่ไม่ใช่อย่างนี้

    เหตุผลทำไมต้องเป็นเช่นนี้ ก็เพราะธรรมสร้างมา ถ้าเราไปรู้เหตุผลในธรรมก็แสดงว่าเราเหนือธรรม

    มีมั้ยพระพุทธเจ้าโปรดเมืองลับแล ในเมืองลับแลก็มีพระพุทธเจ้าอยู่แล้ว ทำไมต้องไปโปรดก็โปรดอยู่แล้ว

    นายแดงที่อยู่เมืองลับแล ใช่ว่าจะชื่อนายแดง อาจจะเป็นชื่ออื่นก็ได้ เช่น นายมืด นายดำ นายฯลฯ เป็นต้น แต่กรรมวิบากเดียวกัน เส้นทางเดียวกัน ถ้าหากว่ามีวิบากกรรมจะมีชื่อไม่เหมือนกัน แต่กรรมอย่างเดียวกัน

    ยกตัวอย่าง ในมือข้างเรามีด้านหน้าก็ย่อมมีด้านหลัง 

    สิ่งเหล่านี้รู้แต่อย่าไปค้นหาเลย เพราะไม่มีประโยชน์ ส่วนประโยชน์ที่แท้จริงเรามาแก้ทุกข์ดีกว่า ตรงนั้นรู้แล้วแก้ไม่ได้

^_^  ..._/_...  ^_^ 
ขอความเคารพ หากผู้รู้มีสิ่งชี้แนะ น้อมรับฟังเสมอ และขอความกรุณาแย้ง ชี้แจง ชี้แนะ แม้แต่ต้องการให้เพิ่มเติมสิ่งใด ก็ขอได้บอกกล่าวมา

อ.พรหมสิทธิ์ ทิพย์ธาดาวงศ์
เอื้อ-เกื้อ-กัน เป็นกัลยาณมิตรทุกขณะจิต

 



Create Date : 22 พฤษภาคม 2562
Last Update : 22 พฤษภาคม 2562 13:40:40 น.
Counter : 773 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

พรหมสิทธิ์
Location :
เชียงราย  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed

 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



อ.พรหมสิทธิ์ ทิพย์ธาดาวงศ์
เอื้อ-เกื้อ-กัน เป็นกัลยาณมิตรทุกขณะจิต

ศึกษาเรียนรู้ธรรมะโดยธรรม นำมาปฏิบัติ และเผยแผ่ธรรมะนั้น ให้คนรู้จักบริหารกรรม แก้กรรม พัฒนากรรม ให้เกิดสันติสุข
New Comments
Group Blog
พฤษภาคม 2562

 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
23
24
25
26
27
28
29
30
31