ถ้าคุณอยู่ตรงนั้นคุณจะเป็นผู้ก่อบาป ๓ ชั้น 
ถ้าคุณอยู่ตรงนั้นคุณจะเป็นผู้ก่อบาป ๓ ชั้น 

 ตอนนี้ผมมาอยู่ในสถานที่ปฏิบัติธรรมเเห่งหนึ่ง  ใกล้ๆหมู่บ้านที่ผมเกิด ก่อนหน้านี้ผมจะอยู่ตามสำนักครูบาจารย์เป็นส่วนใหญ่ ที่นี้ผมเป็นห่วงคุณแม่ผมครับเลยอยากมาอยู่ใกล้ๆบ้าน เพื่อจะได้ไปหากันได้สะดวก ไม่ต้องลำบากไปหาไกลๆเหมือนก่อนก่อน เห็นคุณแม่ทุลักทุเลไปหาแล้วเป็นห่วง บางแห่งที่ผมอยู่บางทีรถก็เข้าไม่ได้ครับ อยู่ในป่าในเขาไฟฟ้าไม่มี และปัญหาที่มีกับสถานที่ตรงนี้ตอนนี้ปัจจุบันนี้

    เราสร้างบาปตั้งแต่ต้น เราสร้างบาปจึงได้บาป บาปล้อมตัวเราหมด ให้เราเลิกทำบาปเถอะ เพราะที่ไม่สัปปายะ เราปฏิบัตธรรมต้องเลือกสถานที่ งั้นเรามาอยู่บ้านเลยไม่ได้เหรอ ในเมื่อบ้านเราสัปปายะกว่าทำไมไม่อยู่ที่บ้าน อย่าบอกว่าเป็นพระนะ

    บวชฆราวาสได้ใกล้แม่ ได้สร้างกุศล ได้บุญมากกว่าอยู่ในผ้าเหลืองแล้วก็อยู่ในวงแห่งบาป เดี๋ยวทนไม่ได้บาปก็ลากไปหรอก

    สรุปเถอะ อยู่กับแม่ อยู่กับบ้าน รับรองเราได้บุญยิ่งกว่าอยู่ในวัดซะอีก การปฏิบัติธรรมจะปฏิบัติที่ไหนก็ได้ ที่เราสัปปายะ

    ขอบิณฑบาตก็ได้ บิณฑบาตขอให้ท่านออกจากสถานที่แห่งนั้นโดยเร็วที่สุด กลับมาอยู่บ้านของเราเถอะ คุณจะไม่ก่อ ถ้าคุณอยู่ตรงนั้นคุณจะเป็นผู้ก่อบาป ๓ ชั้น 

    ๑. ก่อบาปให้ตนเอง 

    ๒. ก่อบาปให้กับสิ่งที่เราให้โอกาสที่จะตั้งใจทำดี 

    ๓. ก่อบาปให้กับแม่ เพราะว่าแม่จะต้องเป็นห่วง

    เราจะหัวแตกแล้วถูกหมกป่ามีมาเยอะแล้ว

 



Create Date : 19 เมษายน 2564
Last Update : 19 เมษายน 2564 19:39:14 น.
Counter : 170 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

พรหมสิทธิ์
Location :
เชียงราย  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed

 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



อ.พรหมสิทธิ์ ทิพย์ธาดาวงศ์
เอื้อ-เกื้อ-กัน เป็นกัลยาณมิตรทุกขณะจิต

ศึกษาเรียนรู้ธรรมะโดยธรรม นำมาปฏิบัติ และเผยแผ่ธรรมะนั้น ให้คนรู้จักบริหารกรรม แก้กรรม พัฒนากรรม ให้เกิดสันติสุข
New Comments
Group Blog
เมษายน 2564

 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
18
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
19 เมษายน 2564
All Blog