~ รู้สึกดี ~

Group Blog
 
<<
มีนาคม 2551
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
14 มีนาคม 2551
 
All Blogs
 

~ เมื่อเพื่อนถามว่า....ฉันหายไปไหนมา..........~






ในค่ำคืน

ก่อนวันปีใหม่
ฉันไล่เรียงส่งข้อความผ่านsms
ไปถึงบรรดาเพื่อนผองน้องพี่


จำนวนไม่กี่คน
ใจความบ่งบอก
ขอให้เพื่อนผอง
น้องพี่ที่ฉันรักมีความสุข



เพื่อนรักของฉัน
มีไม่กี่สิบคน
ไม่มากไม่น้อย
สำหรับฉันแล้ว

กำลังดี


เพื่อนสนิทคนหนึ่ง
ฉันส่งเสียงตามสายไป
ด้วยว่าไม่ได้ติดต่อกัน
นานพอสมควร


"ขอสาย (ชื่อเพื่อนรัก)ค่ะ"
"ใครน่ะ (ชื่อเล่นฉัน) ใช่มั้ย "

น้ำเสียงปลายสายตื่นเต้น เสียงแม่ของเพื่อนรัก

"ค่ะ แม่ แม่สบายดีนะคะ"
ฉันมักเรียกแม่ของเพื่อนว่า แม่
ตามเพื่อนรักไปด้วย


เสียงของแม่ตื่นเต้นสุดขีด
ได้ยินเธอตะโกนเรียก
เพื่อนรัก

ฉันเองออกจะงงว่า
ทำไมน้ำเสียงปลายสาย
ถึงตื่นเต้นตกใจมากมายนัก
เกิดอะไรขึ้นรึเปล่า



สักพัก
เสียงปลายสายเปลี่ยนไป
น้ำเสียงร่าเริงแจ่มใส
ฉันจำได้ไม่ลืม เสียงของเพื่อนรักมารับสาย

"โอ๊ย ดีใจ หายไปไหนมา
ฉันติดต่อแกไม่ได้เลย"

เพื่อนรักตื่นเต้นดีใจ แถมโวยใส่เล็กๆ
"เบอร์โทรแกก็ติดต่อไม่ได้
แกเปลี่ยนเบอร์บ้านทำไมไม่บอก"

ฉันหัวเราะเก้อๆ


เพื่อนสนิทของฉันคนนี้
ยกให้เธอคนนึง
กับการที่เธอติดต่อทางเบอร์บ้าน
ไม่ใช่ผ่านมือถือเหมือนเพื่อนคนอื่น


ครั้งล่าสุดที่ฉันเปลี่ยนเบอร์บ้าน
จำได้ว่าให้เธอไปแล้ว
แต่เธอยืนยันว่า
ฉันยังไม่ได้บอกเธอ


ตามนั้น
ฉันอาจลืม
การลืมบอกเบอร์โทรศัพท์ที่เปลี่ยนใหม่
มีผลทำให้เพื่อนฝูงเดือดร้อน

เดือดร้อนในการตามล่าหาตัวฉัน

เธอบอกว่าเป็นเวลาหกเดือน
ที่ฉันหายหัวหายตัวไป
แถมไม่ส่งเสียงตามสายทักทายกัน


หกเดือน
ฉันเองยังตกใจ


ฉันขาดการติดต่อกับเพื่อนๆ
ไปหกเดือนเชียวรึนี่


โดยปกติอย่างน้อย
สองสามเดือนพวกเราต้องติดต่อกัน
ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง


หกเดือนที่ไม่มีสัญญานตอบรับจากฉัน
เพื่อนฝูงเป็นห่วงกันมาก
คิดไปต่างๆนาๆว่า
ฉันเป็นอะไรไป
(ช่างคิดกันได้ น๊า เพื่อนเอ๊ย)


เพื่อนรักยังโวยวายไม่หยุด


ฉันขอโทษเธอ


เธอหยุดโวยวาย


แล้วพูดประโยคที่ทำให้ฉันอึ้ง น้ำตาซึม
"แกนะ ถ้าวันหลังหายไปแบบนี้
แกสั่งให้(ชื่อคนใกล้ตัว)โทรบอกฉันด้วย
ถ้าแกเป็นอะไร อย่าลืม บอกเขาให้โทรหาฉันด้วย
จดเบอร์ฉันไว้ ปะไว้ที่ไหนก็ได้ ที่เห็นชัดๆ
รู้มั้ย ทุกคนเป็นห่วงแกมากมายขนาดไหน"




ฉันขอโทษเธออีกหน
แล้วสัญญาว่า
จะไม่หายไปแบบนี้อีกแล้ว


หกเดือนสำหรับฉัน
เหตุผลที่หายไป
เพื่อนรักจะเข้าใจมั้ย



ฉันมีเรื่องมากมายที่ต้องจัดการ
ที่สำคัญ
เรื่องของลูกชายที่นับวันโตขึ้นเรื่อยๆ
ต้องดูแลอย่างชิดใกล้


นอกเหนือจากนั้น
เพื่อนจะรู้มั้ยว่า
ฉันเองไม่ได้คิดว่าหายไปไหน

เพียงแต่ฉันคิดว่า
เพื่อนทุกคนก็คงมีเหตุที่ห่างๆกัน
มีเรื่องราว ภาระ หน้าที่ ที่ต้องจัดการเหมือนกัน


จากเหตุการณ์นี้
ฉันรู้สึกอยากจะขอบคุณเพื่อนๆ
ที่ยังห่วงหาอาทรเป็นเดือดเป็นร้อน
ยามที่ฉันหายไปในช่วงเวลาหนึ่ง

ฉันรับรู้ได้ว่า
ความรัก ความผูกพันธ์ คิดถึงกัน
ที่เพื่อนๆมีให้นั้น
ยื่งใหญ่จริงๆ

แล้วยังงี้
ชีวิตนี้ฉันยังต้องการอะไรอีกเล่า


เพราะเพียงเท่านี้
ฉันก็รู้สึกตื้นตันใจ
อิ่มเอม
และเป็นสุขเหลือเกินแล้ว





ขอบคุณเพื่อนรัก


ขอบคุณที่ไม่เคยลืมกัน.....



..........................................




ฉันเขียนเรื่องนี้ไว้หลายวันมาแล้ว
หลังจากได้คุยกับเพื่อนรัก

หลังวันปีใหม่
พวกเราพยายามนัดเจอกัน
แต่ยังไม่ประสบความสำเร็จ


เนื่องด้วยหลังปีใหม่
เป็นต้นมา
ฉันไม่สบายเรื่อยมา
แล้วเมื่อหายดีแล้ว
ก็กลับไปกอดแม่ที่บ้านสวน

ทำให้การนัดของพวกเราต้องเลื่อนไปอีก
แต่ไม่เป็นไรใช่มั้ยเพื่อนรัก



ไว้มีโอกาสดีดี
พวกเราคงได้นัดเจอกัน




ตอนนี้ก็คิดถึงกันและส่งเสียงตามสาย
ไปก่อนหล่ะกันนะ
เพื่อน

................................



กรณีพิเศษสำหรับเพื่อนบล็อก
ขอบคุณสำหรับคำทักทาย
ที่มีให้กันของเพื่อนบล็อก


ช่วงนี้ฉันก็ไม่ได้หายไปไหนน๊า
เพียงแต่มีภารกิจให้ต้องห่างๆไปบ้าง
เนื่องจากเจ้าลูกชายปิดเทอม

ไงไงก็คิดถึงกันเสมอใช่มั้ยเอ่ย
ก็เราเป็นเพื่อนกัน
ว่ามั้ยเนอะ

ขอบคุณนะคะ.....




 

Create Date : 14 มีนาคม 2551
40 comments
Last Update : 14 มีนาคม 2551 1:24:56 น.
Counter : 999 Pageviews.

 

ถ้าปลายเทียนมีเพื่อนดีๆจะรักษามิตรภาพไว้ด้วยชีวิตเลย

สิ่งเหล่านี้มันหายากยิ่งกว่าเพชรกว่าทองอีก

 

โดย: ปลายเทียน 14 มีนาคม 2551 2:00:00 น.  

 

จ๊ะเอ๋ สบายดีเปล่าค่ะ?

 

โดย: Candydolls 14 มีนาคม 2551 3:19:55 น.  

 

นี่แหละที่เขาบอกว่า
เพื่อนกัน ไม่ต่อก็ติด ^^

=)

 

โดย: hunjang 14 มีนาคม 2551 8:25:25 น.  

 

อ่านแล้วอิจฉาหน่อยๆ ค่ะ

การมีเพื่อนแบบนี้ ถือว่าเป็นบุญเลยนะคะ ดีจัง



สบายดีค่ะ ขอบคุณที่ไปถามไถ่กันนะคะ

 

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 14 มีนาคม 2551 8:48:43 น.  

 

เพื่อนไม่ทิ้งกันอยู่แล้้ว....
จริงไหมคะ

ภารกิจที่ลาไปทำนี่ ใหญ่หลวงจริง ๆ นะคะ
ชักอิจฉา คุณลูกเสียแล้วซิ

 

โดย: Xenosaga 14 มีนาคม 2551 20:48:13 น.  

 

ชื่นใจจริงๆค่ะ..

เพื่อนน่ารัก ... คุณเจ้าหญิงก็ต้องน่ารักมากด้วยแน่นอน เพื่อนๆถึงได้รักมากมายแบบนี้...

 

โดย: SevenDaffodils 14 มีนาคม 2551 21:37:28 น.  

 

ห่างหายไปบางทีก็มีอะไรต้องทำ เรียกว่าภาระกิจรัดตัว แต่เรื่องความคิดถึงให้กับเพื่อนฝูง จริงๆ แล้วมันก็ไม่ได้หายไปไหนหรอกค่ะ เพราะว่ามีเวลาเมื่อไหร่ แน่นอนว่าต้องได้คุยกันเหมือนเดิม ...


ว่าแล้วก็ส่งความคิดถึงให้ด้วยเลยเช่นกันค่ะ

 

โดย: JewNid IP: 202.149.24.129 15 มีนาคม 2551 12:09:49 น.  

 

น่ายินดีจังค่ะที่มีเพื่อนน่ารักแบบนี้

ตอนนี้เพื่อนเก่า ๆ สมัยมัธยมเราหายไปหมดเลย ไม่ได้โทรคุยกัน ไม่ได้นัดกันไปไหน ครั้งที่แล้วอยากรวมรุ่นก็ล่มไม่เป็นท่า เนื่องด้วยต่างคนต่างไม่มีเวลาว่างตรงกัน แต่ก็ยังมี MSN ให้ได้เห็นหน้าเป็นบางคน ส่วนเพื่อนมหาลัยยังเห็นประปราย

มีเพื่อนมากมายร้อยคน ไม่สู้มีเพื่อนรู้ใจเพียงหนึ่งคนได้เลยค่ะ ว่าไหม

 

โดย: ZAZaSassY 15 มีนาคม 2551 16:29:35 น.  

 

คิดถึงนะคะ

 

โดย: zMee 16 มีนาคม 2551 23:30:10 น.  

 

เพื่อนรักจริงๆค่ะ เพื่อนแบบนี้มีเพียงไม่กี่คนก็ทำให้เรามีความสุขที่ได้อยู่ในโลกใบนี้แล้วล่ะ
สงสัยช่วงนี้พี่เจ้าหญิงยุ่งพาน้องติโตเที่ยวแน่ๆเลย

 

โดย: juriojung 17 มีนาคม 2551 19:51:35 น.  

 



เจอเหมือนกันครับ เพื่อนบางคนเมื่อก่อนเจอกันบ่อยๆ พอมีลูกเล็กๆ หายไปเป็นปีเลย เจอกันยากมาก

 

โดย: < h r i s t i A n Vi e ri >> 18 มีนาคม 2551 14:12:25 น.  

 

อ่า.... เจ้า 2 ลิงก็ปิดเทอมอ่ะค่ะ
แต่โชคดีที่โตเป็นหนุ่มกันแล้ว เลยปล่อยไปตามยถากรรม ฮา...

คิดถึงนะคะ
รักษาสุขภาพกายและใจด้วยนะคะ

 

โดย: แฟนไท 18 มีนาคม 2551 14:47:54 น.  

 

ใช่ครับเพื่อนกัน นาน ๆ มาที ก็ยังจำกันได้ (เช่นเดียวกับตัวผมเนี่ยแหละ)

 

โดย: เจ้าชายไร้เงา 25 มีนาคม 2551 14:38:19 น.  

 

หวัดดีค่ะ มีเพื่อนน่ารักจังตามตัวตลอด...

คงยุ่งๆ กะลูกสินะคะ เด็กๆ ปิดเทอมให้เรียนพิเศามั้ยเอ่ย...

แวะมาบ่อยๆ อยู่แล้วค่ะ
แต่บางทีไม่ได้เม้นท์ไว้

บางทีก็คิดว่าเม้นท์แล้ว พอไปไล่ใหม่ ไมไม่มีหว่า เอ่อ คง แก่แว้น ค่ะ

 

โดย: Jiji&Kaka 28 มีนาคม 2551 16:54:49 น.  

 

เรียนพิเศษ นะคะ ไม่ใช่พิเศา อิอิ

 

โดย: Jiji&Kaka 28 มีนาคม 2551 16:55:37 น.  

 

อาโหลล คุณเจ้าหญิง สบายดีไม๊คะ แว่บมาเยี่ยม และ มาบอกว่า คิดถึงๆๆ

 

โดย: chirala (chirala ) 31 มีนาคม 2551 4:14:32 น.  

 

สวัสดีวันจันทร์

 

โดย: ชมจันทร์ IP: 202.29.77.2 31 มีนาคม 2551 14:06:43 น.  

 

เพื่อนย่อม "ห่วงใย" เพื่อนเสมอจ๊ะ

 

โดย: อนันตลัย 3 เมษายน 2551 18:49:54 น.  

 

คราวนี้พี่เจ้าหญิงหายไปนานเลย สงสัยไปเที่ยวยังไม่กลับ ระวังไม่สบายนะคะ

 

โดย: juriojung 5 เมษายน 2551 2:43:05 น.  

 

เจ๊ปริ๊นซ์ สวัสดีค่ะ

หายปายหนายเนี่ย คิดถึงๆ

ยู้ ขอ ad พี่ไปที่ network ด้วยนะคะ

รักษาสุขภาพด้วยค่ะพี่

 

โดย: Peijing IP: 203.118.97.175 5 เมษายน 2551 20:16:01 น.  

 

อบอุ่นหัวใจจัง อยากมีใครสักคนที่คิดถึงเรา


เวลาที่เราหายหัวไปนานๆ อ่ะครับ

ผมไม่มีนะคับ ไม่มีเลย ..

 

โดย: เด็กชายหัวหอม 7 เมษายน 2551 12:40:49 น.  

 

คิดถึงเสมอเช่นกันค่ะ..

 

โดย: ทูน่าค่ะ 9 เมษายน 2551 11:49:28 น.  

 


หายไปปฏิบัติภารกิจเช่นกันจ้ะเจ้าหญิง


เราเข้าใจเจ้าหญิงนะที่ไม่คิดว่าหาย
เพียงแต่แต่ละคนต่างมีเรื่องต้องทำ
และวงจรชีวิตเราอาจไม่เชื่อมโยงกันอย่างเก่าน่ะ

 

โดย: p_tham 10 เมษายน 2551 5:09:22 น.  

 

พาลูกไปเล่นน้ำที่ไหนนะ

 

โดย: ชมจันทร์ 11 เมษายน 2551 13:56:23 น.  

 

 

โดย: Candydolls 12 เมษายน 2551 1:13:09 น.  

 

 

โดย: ป้าตุ้ย (amornsri ) 12 เมษายน 2551 9:45:46 น.  

 

หายดีแล้วหรือยังคะ

เรื่องนี้เป็นเรื่องที่อ่านแล้วอบอุ่นในหัวใจมาก ๆ
การที่ได้รู้ว่ามีคนที่รักและห่วงใยทำให้มีความสุขนะคะ

และเพื่อนก็ยังเป็นเพื่อน ไม่ว่าจะห่วงกันไปขนาดไหน
:D

 

โดย: หมาเลี้ยงแกะ 21 เมษายน 2551 16:21:32 น.  

 

คิดถึงนะคะพี่

 

โดย: แพนด้ามหาภัย 21 เมษายน 2551 22:50:42 น.  

 

 

โดย: ชมจันทร์ 22 เมษายน 2551 8:30:59 น.  

 

ของเรานี่บางทีหายไปเกือบปีกันเลยนะคะ
ส่วนใหญ่จะเป็นเพื่อนก๊วนมัธยม ที่เติบโตกันมาในยุคที่ยังไม่มีมือถือ
และบ้านเพื่อนบางคน (สมัยนั้น) ยังไม่มีโทรศัพท์

เลยไม่ค่อยจะแปลกใจอะไรที่จะหายกันไป
และพอมีโอกาสพิเศษได้มาเจอ ก็แทบไม่รู้สึกว่าเคยห่างหายกันเลยค่ะ

ต่างกับเพื่อนก๊วนมหาลัย และเพื่อนร่วมงาน
ที่เพียงแค่ไม่ออน msn วันเดียวก็แตกตื่นกันแล้ว

 

โดย: กาน้ำชากะเชี่ยนหมาก 22 เมษายน 2551 15:19:29 น.  

 

สวัดดีครับ

 

โดย: ฟลุ๊ค IP: 124.157.224.155 24 เมษายน 2551 9:56:25 น.  

 

มาฝากความคิดถึงค่ะ

 

โดย: rebel 24 เมษายน 2551 22:25:54 น.  

 

บางทีเราก็ไม่รู้ตัวเองว่า เราหายไปจากชีวิตใคร เป็นเวลานานขนาดไหน
จนกระทั่งวันที่เราได้ติดต่อกัน
เราหายไปนานขนาดนั้นเลยเหรอ
ก็เราไม่ได้รู้สึกว่าเราห่างเราหายไปนี่นา
เพื่อนอยู่ใกล้ๆ เราเสมอในความรู้สึก
^^

 

โดย: I am just fine^^ 30 เมษายน 2551 14:17:38 น.  

 

 

โดย: ชมจันทร์ 1 พฤษภาคม 2551 14:48:07 น.  

 

เจ้าหญิงหายไปนานกว่าเราอีกแฮะ



คิดถึง ๆ จ้า

 

โดย: p_tham 10 พฤษภาคม 2551 5:56:00 น.  

 

แวะมาทักทายคุณเจ้าหญิงด้วยความคิดถึงค่ะ

 

โดย: ทูน่าค่ะ 10 พฤษภาคม 2551 16:01:31 น.  

 

แวะมาด้วยความคิดถึงค่ะ
น้องคงเริ่มเป็นหนุ่มแล้วเนอะ

ยังไงคุณแม่อย่าลืมพักผ่อนรักษาสุขภาพเยอะ ๆ นะคะ

 

โดย: พรายทราย 10 พฤษภาคม 2551 23:49:21 น.  

 

ประกาศจ้า ประกาศ ข่าวดีสำหรับนักเขียนรุ่นใหม่ไฟแรงทุกท่าน ตอนนี้สำนักพิมพ์พิมพ์ใจ สำนักพิมพ์กระซิบ และสำนักพิมพ์ไอวี่ รับสมัครนักเขียนทุกด้าน รับพิจารณาผลงานในทุกๆด้าน ตั้งแต่รักใสจนถึงสยองขวัญ โอ้ว โอกาศไม่ได้มาง่ายๆน้า ใครสนใจมีผลงานอยากเห็นผลงานของตนได้ตีพิมพ์เป็นหนังสือ (ว้าว) ส่งผลงานมาได้ที่เวบไซต์ //www.ivybookhouse.com ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป คุณอาจเป็นดวงดาวที่เจิดจรัสได้ภายในชั่วข้ามคืน...

 

โดย: Kim Ji Young IP: 124.122.131.22 15 พฤษภาคม 2551 20:56:48 น.  

 

 

โดย: ชมจันทร์ 28 พฤษภาคม 2551 13:57:02 น.  

 

เพื่อนดีๆ ... แค่นึกถึงก็ทำให้มีความสุขขึ้นได้มากมายเนอะ

 

โดย: The Wheel of Fortune 6 สิงหาคม 2555 9:03:45 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


prncess
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





I don't know,
but I believe
That some things are meant to be
And that you'll make a better me
Everyday I love you

I never thought that dreams came true
But you showed me that they do
You know that I learn something new
Everyday I love you

'Cos I believe that destiny
Is out of our control
(don't you know that I do)
And you'll never live until you love
With all your heart and soul.

It's a touch when I feel bad
It's a smile when I get mad
All the little things I am
Everyday I love you










~ขอบคุณน้ำใจ
เพื่อนๆบล็อกแกงค์
เอื้อเฟื้อของตกแต่ง
บล็อกทุกท่านค่ะ~



:รำลึกบล็อกเก่า:
~ สามปี...การกลับมาของเพื่อน และเรื่องสะเทือนใจ ~
~ Thank You For Loving Me ~
~เมื่อฉันเจอไวรัส....~
~พจนานุกรมอังกฤษ ฉบับ ชวนหวัว~
~ดนตรีคลาสสิกที่บรรเลงจบเพลงของ "ซีเนอดีน ซีดาน"~
~ แค่คิดเล่นๆ..หนังสือเล่มล่าสุดเล่มโปรดที่อ่าน~
~ กลิ่นของลมหนาว ~
~ คนนี้ :)) ~
~ Blog tag ...ภาคสอง ...รอบนี้เพื่อคุณเพื่อน. ~
~ ผ่านกาลเวลา ~
~ รักเราไม่เก่าเลย.... ช่วงเวลาหนึ่งของฉันในโรงพยาบาล~
~ ความตั้งใจ กับ น้ำตาแม่ ~
~ โปสการ์ดใบนั้น.... มิตรภาพที่ฉันไม่เคยลืมของเพื่อนอินเตอร์เนต ~
~ ดอกแก้วของเราบานแล้ว ~
~ ถ้าคนเราไม่มีหัว ~
~กีฬา..กีฬา..เป็นยา (หัวใจ) วิเศษ ...
~ ....บทสรุป..ค้นหา..พบเจอ...
~ ....บทหนึ่ง..บทนำ...
~ เรียงความสั้นๆ ของลูกชายคนหนึ่งถึง...แ ม่
~ จากลากันด้วยความสุขแบบนี้..เ จ็ บปวด
~ ผู้หญิงคนนี้ที่ฉันรัก....สุ ดหัวใจ




New Comments
Friends' blogs
[Add prncess's blog to your web]
Links
 
MY VIP Friends


 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.