~ รู้สึกดี ~

Group Blog
 
<<
มีนาคม 2549
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
16 มีนาคม 2549
 
All Blogs
 

~ ถนนสายแสงตะวัน....ฉันพร้อมจะลุกขึ้นสู้อีกครั้ง ~

ถนนสายแสงตะวัน
เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์




บ่อยครั้ง

ที่ฉันเคว้งคว้างเดินไปท่ามกลางผู้คน
สั่งให้เท้าสองเท้านั้นก้าวไปอย่างเหนื่อยล้า
มีแต่ความคิดท้อแท้ในใจ กับเกมชีวิตและโชคชะตา
กับปัญหาที่ฉันไม่คิดจะสู้ต่อไป
แต่ฉันบังเอิญมองไปไปเจอภาพชายผู้หนึ่ง
ที่วันนี้สองขาของเขาโดนตัดขาดหาย
ชายหนุ่มคนนั้นเขาใช้ขาเทียม
ผลักดันชีวิตของเขาให้ก้าวไป



กลับทำ

ให้ฉันค้นพบว่า
ฉันไม่ได้อ้างว้างเดียวดายต่อไป
ยังมีผู้คนมากมายที่เขาต้องดิ้นรนยิ่งกว่าฉัน
และความหวังที่พวกเขามี มันเหมือนแสงของตะวัน
ที่จะเป็นแรงใจ ให้ฉันยังคงก้าวไป


ชายชราคนหนึ่ง

นั่งลงที่ตรงข้างทาง
หยิบเอาของไร้ค่า เสื้อผ้าเก่าๆ มาขาย
ภาพเด็กผู้หญิงน้อยๆ คนหนึ่ง
หยุดยืนข้างรถร้องขายมาลัย
ซ่อนความหวังน้อยๆ นั้นไว้ใต้เงาหมอกควัน



กลับทำให้

ฉันค้นพบว่า
ฉันไม่ได้อ้างว้างเดียวดายต่อไป
ยังมีผู้คนมากมายที่เขาต้องดิ้นรนยิ่งกว่าฉัน
และความหวังที่พวกเขามี มันเหมือนแสงของตะวัน
ที่จะเป็นแรงใจ ให้ฉันยังคงก้าวไป
ชายชราคนหนึ่งนั่งลงที่ตรงข้างทาง
หยิบเอาของไร้ค่า เสื้อผ้าเก่าๆ มาขาย
ภาพเด็กผู้หญิงน้อยๆ คนหนึ่ง
หยุดยืนข้างรถร้องขายมาลัย
ซ่อนความหวังน้อยๆ นั้นไว้ใต้เงาหมอกควัน




ทุกๆครั้ง

ที่เสียงหัวใจอ่อนลงทุกที
ที่ถนนสายนี้นัดฉันมาบอกความหมาย
ภาพจากถนนสายแสงตะวัน
บอกเล่าให้ฉันเห็นโลกที่เป็นไป
ช่วยหล่อเลี้ยงชีวิตฉันไว้ ไม่ให้หมดหวัง
บอกให้ฉันได้รู้ว่าฉันยังคงมีหวัง
และวันนี้


ฉันพร้อมจะลุกขึ้นสู้อีกครั้ง





......................................




พร้อมแล้ว...

ฉันพร้อมแล้ว...


...............

................

..................


16 มีนาคม 2549
ขอบคุณมือของเธอ
ที่ตบบ่าของฉันเบา
ฉันเข้มแข็งขึ้นแล้วจริงๆ




 

Create Date : 16 มีนาคม 2549
33 comments
Last Update : 16 มีนาคม 2549 15:57:09 น.
Counter : 1013 Pageviews.

 

คนมากมายในโลกนี้ที่ลำบากกว่าเรา
เราแสนสบายนะคะแม้นจะลำบากบ้าง
เรายังมีคนที่เรารักมากมาย
และคนที่รักเรามากมายเหลือเกิน

อย่ายอมแพ้นะคะ
เข้มแข็งนะคะ
ยังมีอะไรดีๆๆรอเรามากมายค่ะ



 

โดย: หยิ๋งแป๋ม IP: 202.28.100.130 16 มีนาคม 2549 16:00:48 น.  

 

แวะมาเป็นกำลังใจให้ด้วยคนค่ะ

 

โดย: ทูน่าค่ะ 16 มีนาคม 2549 16:13:13 น.  

 

จะมาบอกว่า รักพี่เบิร์ดค่ะ

คุณเจ้าหญิงสบายดีนะค่ะ

เป่าจินมาชวนไปอ่านบทความดีดีค่ะ

 

โดย: เป่าจิน 16 มีนาคม 2549 16:13:53 น.  

 


ชอบเนื้อเพลงเพลงนี้มากๆค่ะ

ให้กำลังใจดีจริงๆ


ขอบคุณ คุณเจ้าหญิง ค่ะ นำมาเปิดให้ได้ยินอีกครั้ง


 

โดย: มัชฌิมา 16 มีนาคม 2549 16:35:52 น.  

 

การมองอะไรรอบๆ ตัวก็ทำให้ตัวเองมีกำลังได้ดีขึ้นนะค่ะ

 

โดย: JewNid 16 มีนาคม 2549 16:48:05 น.  

 

>ยังมีผู้คนมากมายที่เขาต้องดิ้นรนยิ่งกว่าฉัน
และความหวังที่พวกเขามี มันเหมือนแสงของตะวัน>

เห็นด้วยจ้า
สู้ๆ

 

โดย: grappa IP: 58.8.54.81 16 มีนาคม 2549 16:54:49 น.  

 

ขอมาลงชื่อไว้ก่อนค่ะ ตอนนี้วุ่นๆอยู่ เด๋วมาใหม่ค่า

 

โดย: ขนมชั้น...เธอห้ามกิน!!! 16 มีนาคม 2549 17:03:04 น.  

 

ขอให้มีกำลังใจครับ ... แล้วทุกคนจะเดินต่อไปได้
ตราบเท่าที่กำลังกายจะเดินไปได้

 

โดย: กุมภีน 16 มีนาคม 2549 17:14:47 น.  

 

เพลงกับบทความอ่านแล้วเม้นท์ไม่ถุกเลย
มันอึ้งๆ นิดหน่อย

คืนนี้ฝันดีนะคะ

 

โดย: พลอยสีรุ้ง 16 มีนาคม 2549 17:31:19 น.  

 


ก่อนอื่นอยาก
กล่าวขอบคุณ
ขอบคุณและขอบคุณ

เสียงจากโทรศัพท์
ปลายทาง
ทำเอาฉันอึ้ง
ต่อมาก็น้ำตาไหล
ต่อมาก็สะอื้น
ต่อมาก็ไม่สามารถหยุด
สะอื้นได้อีกต่อไป

หมดแรง
ไม่อยากลุกอีกแล้ว
หมดแรงจริงๆ

แต่พอฉัน
ได้ยินเพลงนี้
ฉันรู้สึกดีขึ้น
ดีขึ้น
และดีขึ้น

ฉันฟังมันวนลูป
ซ้ำแล้วซ้ำเล่า
ซ้ำแล้วซ้ำเล่า
ซ้ำแล้วซ้ำเล่า

ฉันพบภาพบาง
ภาพที่ฉันเคยเก็บไว้
ภาพทั้งมวล
ที่พาฉันกลับมา
ยังจุดที่เริ่มดีขึ้น

แต่จากเม้นท์ของเพื่อน
น้ำตาเริ่มเอ่ออีกครั้ง

น้ำตาครั้งนี้
เป็นน้ำตาที่
รู้สึกขอบคุณ
น้ำใจของเพื่อนๆ
ที่เข้ามาปลอบใจ

ปลอบใจ
ด้วยรอยยิ้ม
ด้วยคำพูด

ขอบคุณนะคะ
ถึงแม้อาจจะ
ใช้เวลานานสักนิด
ที่ฉันจะดีขึ้น

แต่เชื่อเถอะ
ฉันจะดีขึ้นจริงๆ
เพราะฉัน
พร้อมจะลุกขึ้นสู้อีกครั้งจริงๆ

สัญญากับตัวเอง
ไม่มีคำพูดใดๆ
มาทำให้ฉันลดคุณค่า
ในตัวของฉันได้อีกต่อไป
จริงๆนะ จริงๆ

 

โดย: ...ฉัน.. (prncess ) 16 มีนาคม 2549 18:59:57 น.  

 

 

โดย: ชิด-ชิด เข้ามาอีกหน่อย 16 มีนาคม 2549 19:57:38 น.  

 

Image Hosted by ImageShack.us

 

โดย: erol 16 มีนาคม 2549 20:28:01 น.  

 

prncess...ไม่รู้หรอกนะจ๊ะว่าเกิดรัยขึ้นกะชีวิต..

แต่อยากขอให้สู้แล้วก้ออย่าลดคุณค่าในความเป็นตัวของตัวเองลง

ถ้าเหงา...ขอจงคิดเสียว่า เป็นเรื่องดี ที่มีความเหงาเข้ามาอยู่เป็นเพื่อน ทำให้ลืมเลือน..ว่าอยู่คนเดียว..

ถ้าท้อแท้..ขอจงคิดว่า..ชีวิตยังมีคุณค่า มีรัยให้ทำมากมายเกินกว่าที่จะมานั่งท้อนะจ๊ะ..

ยิ้มเข้าไว้... เราเองก้อเคยผ่านช่วงเวลาสุดๆในชีวิตมามากมาย...ก่อนที่จะมีวันนี้

เคยผ่านเรื่องความรักที่บอบช้ำ
เคยผ่านชีวิตเศรษฐกิจที่สุดๆแบบว่า...ไม่มีรัยกิน

เคยผ่านรัยอีกมากมาย..

แต่ไม่เคยท้อนะจ๊ะ..

ลองนะ..ถอยตัวเองจากสิ่งที่กำลังเผชิญอยู่มาสักก้าวนึง
แล้วนึก...อย่างมีสติ..

ขอโทษนะจ๊ะ...ถ้าก้าวล่วงมากเกินไป..

อ่ะ...เอาหมูมาฝาก

 

โดย: ตี๋สีชมพู 16 มีนาคม 2549 20:37:58 น.  

 

เอากำลังใจดีๆ มาฝากจ้ะ

 

โดย: อัญชา 16 มีนาคม 2549 20:44:32 น.  

 

จำได้ว่าเพลงนี้ ฟังครั้งแรก เกือบจะร้องไห้ค่ะ

ชอบเพลงนี้มากๆ
ทั้งเพลงและความหมายทำให้มีกำลังใจดีขึ้นจริงๆ

 

โดย: jan_tanoshii 16 มีนาคม 2549 22:02:54 น.  

 

ชอบเพลงนี้เหมือนกันครับ..

พี่เบิร์ดร้องเพลงแนวนี้ได้อารมณ์มากๆ ฟังแล้วอิน

 

โดย: UnExpected 16 มีนาคม 2549 23:45:23 น.  

 

พี่เจ้าหญิงเข้มแข็งไว้นะครับ
ขอให้จิตใจกลับมาแข็งแรงโดยเร็วครับ

 

โดย: เซียวเปียกลี้ 17 มีนาคม 2549 0:36:05 น.  

 

ฟังแล้วรู้สึกว่า ใจสู้ขึ้นเยอะเลยค่ะ .... ความหมายให้กำลังใจ ให้ความหวังดีมากเลย

 

โดย: ตะกร้าหวายสีขาว 17 มีนาคม 2549 2:08:12 น.  

 

บลอกวันนี้ให้กำลังใจดีจังค่ะ

 

โดย: rebel 17 มีนาคม 2549 7:13:38 น.  

 


สุขสันต์วันเกิดนะคะ มีความสุขมากๆนะคะ เกิดเดือนเดียวกะน้องสาวฉัน
เลย สาวๆเดือนนี้เขาว่า อ่อนหวาน่อ่อนไหวสวยงามเชียว

คูทิง: เย้ เรามี พี่ แล้วเฟร๊ยยยยย ชิด Cookie, Angy, นา!!!!! ฟังไว้ this is the best present I received from this bloggang!!! ดีจาย เอ๊ย ดีจายจิง ผู้หญิงเมือง บลอก แก่ก่าเราก้อมี .......

 

โดย: Tinglish 17 มีนาคม 2549 10:51:00 น.  

 



หลายคนบอกว่า
อ่อนล้าได้ แต่อย่าอ่อนแอ
อ่อนไหวได้แต่อย่าอ่อนปวกเปียก

ส่วนตัวว่าเป็นไปเถอะ...
ขอให้เป็นแล้วได้เรียนรู้ที่จะปรับปรุงเปลี่ยนแปลงอะไรบ้างก้พอ...

กำลังบอกตัวเองยังงั้นเหมือนกัน

 

โดย: อะไรดี 17 มีนาคม 2549 12:26:41 น.  

 

มาเป็นอีกหนึ่งกำลังใจครับ
ทุกๆคนนั้นมี "คุณค่า"
ในตัวของตัวเองทั้งนั้น
เพียงแต่ว่า จะมีจุดแข็ง
ที่แตกต่างกันออกไป
ฉะนั้นขอให้คิดไปข้างหน้า
และมีกำลังใจในการ
ดำเนินชีวิตที่ดีต่อไปครับ

 

โดย: ตงเหลงฉ่า 17 มีนาคม 2549 22:26:51 น.  

 

เข้มแข็งไว้นะครับ

เจ้าชายมาช่วยแล้ว แฮ่ม

อิอิ

หากเรายังมีใจสู้ไม่ว่าจะล้มยังไงก็ต้องลุกขึ้นได้

พยายามเข้านะครับ

หวังว่าคงก้าวไปข้างหน้าได้อย่างมุ่งมาดนะครับ

 

โดย: เจ้าชายเท้าเปล่า 18 มีนาคม 2549 8:42:15 น.  

 

ดีใจด้วยนะคะ ที่เข้มแข็งจนยืนขึ้นมาได้อีกครั้ง

 

โดย: รักบังใบ (รักบังใบ ) 18 มีนาคม 2549 9:04:02 น.  

 

อ่านแล้วเศร้าค่ะ
บางทีท้อๆ ก็ชอบออกไปนั่งดูผู้คนที่ผ่านมา ถามตัวเองว่าเค้าทุกข์เหมือนเรามั่งไหม แต่อิฉันโชคดี ที่ไม่ทุกข์นาน ทดท้อนาน ท่องอยู่คำเดียวค่ะ ว่า
"ชีวิตย่อมมีทางออก แล้วทางออกนั้นจะมาถึง เมื่อได้จังหวะเวลาของมัน"
ขอให้คุณเจ้าหญิงมีความสุขมากๆนะคะ

 

โดย: นางกอแบกเป้ 18 มีนาคม 2549 9:37:50 น.  

 




คิดแบบนี้เราจมีกำลังใจครับ

 

โดย: < h r i s t i A n Vi e ri >> 18 มีนาคม 2549 12:05:27 น.  

 

เนื้อหาของเพลง และภาพประกอบเข้ากันได้ดีนะค่ะ
ยิ่งเป้นเสียงของป๋าเบริ์ดแล้วยิ่งซึ่งไปกันใหญ่นะค่ะ

 

โดย: erina 18 มีนาคม 2549 12:26:14 น.  

 

เพลงเพราะมากครับ ขอฟังให้จบก่อนนะครับ...

 

โดย: นายเคนชิโร่ (นายเคนชิโร่ ) 18 มีนาคม 2549 14:22:18 น.  

 

ไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้นกับจขบ.....แต่มาให้กำลังใจนะคะ

 

โดย: สเลเต 18 มีนาคม 2549 16:50:29 น.  

 

แวะมาเยี่ยมเจ้าหญิงครับ

 

โดย: ultraman seven 19 มีนาคม 2549 2:01:24 น.  

 

ชีวิตเกิดมาต้องสู้ค่ะ

ขอบคุณสำหรับกำลังใจดีๆค่ะ

 

โดย: Star in the Sky 19 มีนาคม 2549 12:06:34 น.  

 

ชมภาพ พร้อมฟังเพลง แล้ว รู้สึกมีกำลังใจดีจังค่ะ ป้า ปริ้น
ขอบคุณค่ะ

ชอบภาพสุดท้ายจัง
อยากให้บ้านเราปลูกต้นตะแบก อินทนิล ชมพูพันทิพ ต้นไม้หน้าร้อน ที่ออกดอกสวยๆ สองข้างทาง เยอะๆ เลยนะคะ

 

โดย: filmgus 19 มีนาคม 2549 23:55:28 น.  

 

อยากฟังอ่าค่ะ พี่เบิร์ดร้องเพราะแน่เลย

 

โดย: บิว IP: 203.188.59.141 22 กุมภาพันธ์ 2550 20:33:41 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


prncess
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





I don't know,
but I believe
That some things are meant to be
And that you'll make a better me
Everyday I love you

I never thought that dreams came true
But you showed me that they do
You know that I learn something new
Everyday I love you

'Cos I believe that destiny
Is out of our control
(don't you know that I do)
And you'll never live until you love
With all your heart and soul.

It's a touch when I feel bad
It's a smile when I get mad
All the little things I am
Everyday I love you










~ขอบคุณน้ำใจ
เพื่อนๆบล็อกแกงค์
เอื้อเฟื้อของตกแต่ง
บล็อกทุกท่านค่ะ~



:รำลึกบล็อกเก่า:
~ สามปี...การกลับมาของเพื่อน และเรื่องสะเทือนใจ ~
~ Thank You For Loving Me ~
~เมื่อฉันเจอไวรัส....~
~พจนานุกรมอังกฤษ ฉบับ ชวนหวัว~
~ดนตรีคลาสสิกที่บรรเลงจบเพลงของ "ซีเนอดีน ซีดาน"~
~ แค่คิดเล่นๆ..หนังสือเล่มล่าสุดเล่มโปรดที่อ่าน~
~ กลิ่นของลมหนาว ~
~ คนนี้ :)) ~
~ Blog tag ...ภาคสอง ...รอบนี้เพื่อคุณเพื่อน. ~
~ ผ่านกาลเวลา ~
~ รักเราไม่เก่าเลย.... ช่วงเวลาหนึ่งของฉันในโรงพยาบาล~
~ ความตั้งใจ กับ น้ำตาแม่ ~
~ โปสการ์ดใบนั้น.... มิตรภาพที่ฉันไม่เคยลืมของเพื่อนอินเตอร์เนต ~
~ ดอกแก้วของเราบานแล้ว ~
~ ถ้าคนเราไม่มีหัว ~
~กีฬา..กีฬา..เป็นยา (หัวใจ) วิเศษ ...
~ ....บทสรุป..ค้นหา..พบเจอ...
~ ....บทหนึ่ง..บทนำ...
~ เรียงความสั้นๆ ของลูกชายคนหนึ่งถึง...แ ม่
~ จากลากันด้วยความสุขแบบนี้..เ จ็ บปวด
~ ผู้หญิงคนนี้ที่ฉันรัก....สุ ดหัวใจ




New Comments
Friends' blogs
[Add prncess's blog to your web]
Links
 
MY VIP Friends


 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.