ตอน 10 ดอยภูคา น่าน : ส. 12 พ.ย. 2011

Day 10 ดอยภูคา น่าน : ส. 12 พ.ย. 2011

ออกจากเชียงของ จุดมุ่งหมายของเราในวันนี้คือ จ.น่าน

ผ่านมาได้ซัก เจอหมอกลงแบบนี้

มีใครสนใจ อยากอยู่ เชียงของ ไม๊

ตอนแรกคิดว่า หมดจากเชียงราย ไม่น่าจะมีภูเขาและทางโค้งแล้ว แต่หนทางไปน่าน ก็สวยงามไม่แพ้กัน

ตอนแรก คิดว่าจะนอน ในตัวเมือง แต่เราผ่านมาทาง อ.ปัว ที่เป็นทางไปอุทยานแห่งชาติดอยภูคา เราเลยหาข้อมูลและเข้าไปนอนพักบนอุทยาน

ดอยภูคา มีชื่อเรื่อง ต้นชมพูภูคา ซึ่งจะเริ่มออกดอกช่วงเดือน ก.พ. เรามาก่อนเวลาเลยไม่ได้เห็นดอกชมพูภูคา แต่ธรรมชาติก็ยังสวยงาม บวกกับอากาศดี

ทางขึ้นดอย

มาถึงอุทยาน ประมาณบ่าย 2  จึงผ่านเลยไป บ่อเกลือ เพื่อไปกินมื้อเที่ยง ที่บ่อเกลือวิวรีสอร์ท

เสร็จแล้วกลับมาพักที่อุทยาน แดดเริ่มอ่อน นั่งที่ระเบียงกำลังสบาย ๆ

บนอุทยาน มีที่พักหลายแบบ ทั้ง เต้นท์ บ้านเกวียนสำหรับสองคน ซึ่งใช้ห้องน้ำรวม

แต่ของเรา พักที่บ้านพักสำหรับ 4 คน มีห้องน้ำในตัว ไฟฟ้า เครื่องทำน้ำอุ่น กระติกน้ำร้อน สะอาดและสะดวกมาก

ถ่ายวิว ๆๆ

โอ๊ว พระอาทิตย์กำลังจะตก

มื้อเย็นของเรา แบบง่าย ๆ อร่อยเพราะบรรยากาศ โปรดสังเกตุแก้วไวน์ ฮ่า ๆๆ

แหงนหน้ามองท้องฟ้า ดาวกำลังปกคลุม รีบปรับโหมดกล้อง พยายามถ่ายดาว ได้มา 2 ภาพ แบบนี้

และแล้ว ความสงบก็ถูกทำลาย เมื่อ บ้านถัดไปถึง (ดีที่ไม่ติดกัน) มากันเป็นครอบครัว เอาเสบียงมาเพียบ ก่อกองไฟ ทำกับข้าว กางเต้นท์ แต่ก็ไม่ถึงกับหนวกหูให้รำคาญ

Day 11 ลำปาง : อา. 13 พ.ย. 2011

วันรุ่งขึ้น เราลงจากดอย และไปเที่ยวในตัวเมืองน่าน

เพราะ โฆษณาผงซักฟอกยี่ห้อนึงนี่แหละ ทำให้เรามาที่นี่

“ไปตามไกด์ที่พูดภาษาอังกฤษได้มา !!! “

“เวลคัมที่วัดภูมินทร์ออฟน่าน”

กำลังมีการบูรณะทั้งภายนอกและภายใน

เสร็จแล้วไปกินข้าวซอย

หลังมื้อเที่ยง เราแวะ สักการะ พระธาตุแช่แห้ง ก่อนอำลา จ.น่าน

ออกจาก น่าน จะ ไปเริ่ม ตอนที่ 11 กัน

Free TextEditor

Last Update : 4 กุมภาพันธ์ 2555 18:00:04 น.