ตอน 12 เขาใหญ่ : อ 15 พ.ย. 2011

Day 13 เขาใหญ่ : อ 15 พ.ย. 2011


ตื่นเช้ามา อากาศกำลังเย็นสบาย ณ เขาใหญ่ ตัดสินใจจะปักหลักอยู่ที่นี่ จนกว่าจะเข้าบ้านได้



เช็คข่าวว่าน้ำกำลังเริ่มลง แต่เนื่องจากเราเอารถเล็กมา ยังลุยน้ำเข้าบ้านไม่ได้ หรือ ถ้าลุยเข้าไปได้ ก็คงยังอยู่ไม่สะดวกนัก จึงรอให้ที่บ้านแห้งจริง ๆ แล้วค่อยกลับ


ทำให้เราได้อยู่ที่เขาใหญ่ อีก 2 คืน


เพื่อนเลิฟที่ชื่อ ไอ กับแฟนสุดเลิฟของเธอ ชื่อ บอล รู้ข่าวว่าเรากับไล้อยู่ที่เขาใหญ่ เลยจะมาหาในวันพรุ่งนี้


วันนี้เราก็หาไรทำเพลิน ๆ เที่ยวไร่องุ่น กรามอนท์เต้






และ ที่ พี.บี.วัลเลย์











มื้อเย็น วันนี้เรากินกันแบบเบา ๆ ที่ สโม๊คเฮ้าส์ อากาศเย็นสบาย




มีวงดนตรีมาเล่นเพลงเพราะ ๆ ให้ฟัง



Day 14 เขาใหญ่ : พ 16 พ.ย. 2011


และแล้ว ไอกับบอลก็มาถึง และ ไม่ได้มามือเปล่า






เป็นการปิดทริปหนีน้ำ ที่สนุกสนานมาก ๆ มีเพื่อนสองคนมาร่วมทริปให้เกิดความสุขเพิ่มขึ้น


วิวสวย ๆ ที่ ศาลาเขาใหญ่







ประมาณบ่าย 3 เรา 4 คน กระโดดลงเล่นน้ำในสระนี้ น้ำเย็นมาก ๆ ต้องว่ายน้ำไปมาอุ่นเครื่องกันหลายรอบ เป็นการว่ายน้ำที่วิวสวยมาก ๆ


จากนั้นเราก็เตรียมกินอาหารเย็น พร้อมดูวิวพระอาทิตย์ตก





ขอบคุณสำหรับมิตรภาพของเพื่อน ที่แวะมาหาและนำพาความสุขมาให้



พร้อมด้วย บาร์บีคิวดินเนอร์ ที่ทางรีสอร์ทจัดให้อย่างดี เกินความคาดหมาย






เช้าวันรุ่งขึ้น เราแอบตื่นเต้นและดีใจเป็นอยากมากที่จะได้กลับบ้าน


ถึงแม้เตียงนอนจะนุ่มขนาดไหน เมื่อคืนเรากับไล้ ก็นอนไม่หลับ เพราะคิดถึงแต่ที่บ้าน หลับ ๆ ตื่น ๆ กันอยู่ทั้งคืน จนถึงเช้า


ไม่ลืมที่จะเก็บภาพสวย ๆ ในวันนี้เอาไว้




พระอาทิตย์กำลังจะขึ้น จะหน้าต่างห้องพัก






หลังอาหารเช้า เราไม่รอถึง เวลาเช็คเอาท์ เราออกจากที่พัก ตั้งแต่ก่อน 9 โมง


เข้ามาถึง วังน้อย เจอน้ำท่วมทางเล็กน้อย



ถึงเส้นพหลโยธิน ก่อนขึ้นโทลเวย์ รถติดสุด ๆ เพราะ มีทางขึ้นลงโทลเวย์ทางเดียว รถทั้งขาเข้าและออกจึงวิ่งได้คนละหนึ่งเลน


ผ่านดอนเมือง ไล้ขับชิดซ้าย เห็น อ่างเก็บน้ำดอนเมือง



ลงทางด่วน เจอน้ำท่วมทางนิดหน่อย



จากนั้นทางก็แห้งสนิท จนถึงบ้าน


กลับเข้าบ้าน หน้าบ้าน เต็มไปด้วยโคลน มีของรอยเกลื่อนกลาด มีกลิ่นไม่พีงประสงค์


เราสองคน รีบจัดแจงเก็บบ้านทำความสะอาด ทันทีที่ไปถึง ไม่มีเวลาถ่ายรูปเก็บเอาไว้


ดีใจเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้เข้าบ้าน กลับมาใช้ชีวิตที่เกือบจะปรกติซักที


เราสองคน ตัดสินใจไม่ผิดที่รีบออกมาก่อน การท่องเที่ยวครั้งนี้ ประทับใจมาก ๆ ทำให้เขียนบล็อกเป็นครั้งแรก ทั้ง ๆ ที่เที่ยวมากี่ครั้ง หรือ กี่ประเทศ ก็ไม่เคยคิดจะเขียน


ความสุขที่ได้จากการเที่ยวครั้งนี้ ไม่ได้น้อยไปกว่า ความสวยงามที่เราได้ตอนไปเที่ยวเมืองนอกเลย มีหลายครั้ง ที่เราเห็นวิวสวย ๆ ทำให้เราซาบซึ้งจนน้ำคลอ มันตื้นตันใจบอกไม่ถูก


ไม่ได้พูดเกินจริงเลยแม้แต่น้อย …. ^ ^


-  THE END -






Free TextEditor



Create Date : 04 กุมภาพันธ์ 2555
Last Update : 4 กุมภาพันธ์ 2555 18:02:20 น.
Counter : 1435 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Princezzie
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



เอาไว้เก็บความทรงจำดี ๆ
กุมภาพันธ์ 2555

 
 
 
1
2
3
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29