ธนาคาร...และความน่าเบื่อขั้นสุด
ท้าวความก่อนว่า ก่อนที่เราจะเริ่มงานเราทุกอย่าง เราไปเปิดบัญชี
ส่วนตัว โดยแจ้งว่า เป็นแค่แม่บ้านธรรมดาๆ ไม่ได้ทำงานอะไร
เพราะถ้าบอกว่า ทำงานบริษัทโน่นนี่นั่น หรือทำงานอะไรอื่นๆ มา
แม่งก็จะยัดเยียดบัตร ATM พร้อมประกันบ้าบอคอแตกที่หักเงิน
เราเรื่อยๆ ซึ่งเราไม่ได้ใช้ประโยชน์จากตรงนั้นเลย และเราก็
ด้วยความขึ้เกียจจะต่อปากต่อคำกับพนักงานธนาคารอ่ะนะ
ก็เลยบอกไป เป็นแม่บ้าน ไม่มีงานประจำ ไม่มีเงินเดือน ซึ่งมันได้ผล
ธนาคารแม่งไม่ตอแยอะไรเราเลย เปิดบัญชีให้แบบไม่มีบัตร ATM
ด้วย บางธนาคาร บัตร ATM ธรรมดาๆ เลย ซึ่งดีมากๆๆ

พอเราเริ่มกิจการของตัวเองได้ไม่นาน ช่วงแรกๆ ไม่มีอะไรเลยนะ
เออ ใช้ชีวิตได้ปกติมากๆ ระหว่างนั้น ก็มีพวกประกันโทรหาแฟนเรื่อยๆ
เราก็ได้แค่ดูเป็นตัวอย่างอ่ะ ดูแฟนเราปฏิเสธ ซึ่งประกันธนาคาร
บอกตรงๆ ทำน่าเกลียดเกินไป โทรมายัดเยียดให้เอาประกันแล้วอัดเสียงไว้
แฟนเราก็บ่น มันได้ดูเงินในบัญชีไหมเนี่ย ว่า มันไม่มีซักกะบาท
ถอนย้ายไปปบัญชีธนาคารอื่นหมดแล้ว 5555555555555555555
แต่ประกันอย่างอื่นในธนาคารนั้นเออ มันเกินล้านจริงๆ แหละ
แต่จำนวนเงินในบัญชี มันไม่มีแล้วเว้ยยยย

พอผ่านมาซักพัก คือ เรากับแฟนก็สาปส่งพวกทำงานธนาคาร
ที่ชอบโทรมากัดจิกขายประกันอะไรแบบนี้อยู่เรื่อยๆ รำคาญมาก
จนเมื่อไม่นานมานี้ เราก็เพิ่งจะมาเจอกับตัวเองเนี่ยแหละ
ธนาคารไทยพาณิชย์ บอกตรงๆ ทำน่าเกลียดมากมายที่สุดแล้ว
เราไม่เคยไปเปิดบัญชีกับธนาคารนี้ นอกจากสมัยที่เรียนอ่ะ
เป็นบัญชีที่แถมมากับบัตรนักศึกษา แล้วก็ไม่เคยเอาเงินเข้าเลย
เป็นบัญชีที่เงิน 0 บาทจนจบการศึกษา คุณไปเอาข้อมูลเรามาจากไหน?

เราจะทำกิจการอะไร จะลงทุนอะไรมันก็เรื่องของเราอ่ะ
ไม่เคยไปแจ้งธนาคารไหนว่าจะลงทุนเพิ่ม ไม่เคยบอกใคร
คนที่รู้ว่าเราทำอะไรอยู่ มีแค่แฟนและครอบครัวเราแค่นั้น
ทุกวันนี้ โทรหาเราเฉลี่ย สัปดาห์ละ 2 สาย ซึ่งเราไม่เคยรับ
และเผลอกดรับสายไปครั้งนึง แล้วเสนอเงินกู้ให้เรา
ซึ่งเราปฏิเสธไป แล้วหลังจากนั้นเราก็เข้าใจว่า ธนาคาร
ก็น่าจะทำลิสไว้แล้ว สำหรับคนที่ปฏิเสธ แต่ไม่เลยจ้าาา
ยังคงโทรมาหาเราต่อเนื่อง เรื่อยๆ ทุกสัปดาห์

เห้ยยยยย บ้ารึเปล่า ทำงานธนาคารกันประสาอะไร
เค้าไม่ใช่ลูกค้าคุณ และการโทรมาครั้งที่รับสายครั้งล่าสุด
เราตอบปฏิเสธไปแล้ว คุณก็ยังจะโทรมาอีกทุก 3-4 วันเนี่ยนะ
บ้าแล้ว โทรจิกเก่งยิ่งกว่าพ่อแม่เราอีก เอาตรงๆ คือ
พ่อแม่เราไม่เคยจะโทรตามกัดจิกเราเท่าธนาคารนี้เลยอ่ะ
เป็นอะไรมากรึเปล่าห๊ะ? หรือร้อนเงิน?

บอกตรงๆ ชักจะรำคาญมากแล้วนะ มันโทรมาอะไรบ่อยนักหนา
ปฏิเสธไปแล้ว พูดภาษาไทยด้วยนะ ไม่ใช่ภาษาต่างดาวอ่ะ
ที่จะฟังกันไม่รู้เรื่อง ตลก!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!



Create Date : 05 พฤษภาคม 2562
Last Update : 5 พฤษภาคม 2562 17:22:53 น.
Counter : 512 Pageviews.

3 comments
  
พี่ก๋าเคยเจอปัญหานี้
เมื่อหลายปีก่อน
คือโทรมาวันละ 2-3 รอบ
แต่ก็ไม่เคยด่าเค้านะครับ
ตอบแบบสุภาพไปว่าไม่สนใจ ทำงานอยู่ ฯลฯ

ตอนนี้ปัญหาเรื่องนี้น่าจะน้อยลง
เพราะคนหันไปทำแบงค์กิ้งออนไลน์กันเกือบหมด
พี่ก๋านี่กดเอทีเอ็มยังไม่เป็นเลย 5555

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 5 พฤษภาคม 2562 เวลา:19:35:09 น.
  
เขามีการอบรมไว้เลยครับ
ว่าต้องโทรซ้ำ
นี่ยังไม่นับว่ามีคำสั่งกดดันให้ทำยอดด้วย 555


โดย: กะว่าก๋า วันที่: 5 พฤษภาคม 2562 เวลา:22:20:45 น.
  


สวัสดียามเช้าครับน้องเหม่ง

แต่ละนโยบายของแต่ละธนาคารก็ไม่เหมือนกันจริงๆครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 6 พฤษภาคม 2562 เวลา:6:11:39 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Princezz Matcha Latte
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



มะมะมะเหม่ง เองงับ!!! ทุกวันนี้ไม่เดิน เพราะกลิ้งได้
^_^
พฤษภาคม 2562

 
 
 
2
3
7
10
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog