การกลับบ้านและเรื่องบังเอิญ
ช่วงที่ผ่านมาหายไปหลายวัน เนื่องจากกลับบ้านไปจัดการธุระเล็กน้อย
แต่ก็มีเรื่องบังเอิญเกิดขึ้นหลายอย่าง จริงๆ เมื่อวานนั่งพิมพ์ทิ้งไว้
ไม่ได้บันทึก หม้อแปลงไฟที่ไหนไม่รู้ในหมู่บ้านไหม้ กลิ่นไหม้ลอยคลุ้ง
แล้วไฟก็ดับ ไปหมดทุกอย่าง เซ็งมาก 555555555555555555555
UPS ไม่ต้องพูดถึง แฟนกำลังเอาแบตไปซ่อมอยู่  ซ่อมเอง อุปกรณ์มี
แต่!!!!!!!!!! อะไรมันจะมาบังเอิญบรรจบกันตอนนี้ ทั้งฝน ไฟดับ กับUPS

ก็วันที่จะกลับก็เตรียมของทุกอย่างไว้ให้พร้อม ก่อนจะออกเดินทาง
ก็ไปแวะร้านซื้อผักกลับบ้านเหมือนทุกที ซื้อแต่ของโปรดพ่อแม่ไป
พอเดินทางถึงบ้าน แฟนก็นั่งคุยกับพ่อแม่อยู่ซักพักก็ขอตัวกลับบ้าน
ทุกวันนี้แฟนก็ชอบพูดติดตลกว่า ระหว่างบ้านผมกับบ้านแฟน
ห่างกันแค่ 3 ไฟแดงนะ แต่แค่มันคนละจังหวัด 555555555555555

แฟนชอบไอเดียพ่อ ที่เอาอ่างล้างมือเก่าในห้องน้ำที่มันรั่ว มาทำฐาน
ทิ้งไว้หน้าบ้านด้วย เป็นอ่างล้างมือก่อนเดินเข้าบ้าน งานดีสุดๆ
มีเดทตอลโฟมล้างมือวางอยู่ด้วยขวดนึง แฟนก็บอกว่า เอออ นี่ดีนะ
new normal จริงๆ ควรมีอ่างล้างมือไว้หน้าบ้าน ก่อนเข้าบ้านจริงๆ

พอแฟนกลับไป เราก็นั่งคุยกับพ่อแม่ นั่งฟังพ่อแม่บ่นสารทุกข์สุกๆ ดิบๆ
เหมือนทุกครั้งที่กลับบ้าน ครั้งนี้เราเอาเราเตอร์ wifi ที่ใช้ซิมมือถือกลับบ้านด้วย
ก็เอาไปลองเปิดให้พ่อแม่ลองใช้งาน ก็ปรากฎว่าในพื้นที่สามารถใช้งาน
ได้ดีมากทีเดียว แม่ก็บ่นว่า ค่าโทรศัพท์พ่อแม่กระฉูดกันมาก ปาไปพันกว่า
ทั้งที่โปรโมชั่นของทั้งคู่มันไม่ถึง 550 บาท แต่ว่า กดซื้อแพ็คเสริม internet
กันรัวมาก เราไปเช็กดูแล้ว ปรากฎว่า โปรเสริมมันเอาเปรียบลูกค้ามากๆ อ่ะ
การซื้อครั้งแรกให้ 10 GB ครั้งต่อมาให้ 5 GB แต่ราคาโปรก็เท่าเดิมไปเรื่อยๆ
ได้เน็ตปริมาณน้อยลงแต่จ่ายเงินเท่าเดิมต่อการเติมโปรครั้งต่อๆ ไป
ถ้าใครไม่สังเกตุก็คงไม่รู้ พ่อแม่บ่นเซ็งมาก เราก็บอกเลย นี่ 2 ปีแล้วนะ
ที่เราแนะนำให้ลองใช้ wifi จากซิม เพราะเราเคยใช้โปรเน็ตบุฟเฟ่อยู่
มันไม่เร็ว แต่มันได้เรื่อยๆ ก็บ่ายเบี่ยงเอาจนเจ็บหนักกับค่าอินเตอร์เน็ต
พอลองใช้งาน wifi ที่เราเอากลับไปด้วย แม่ก็บอก จัดให้แม่ด่วน!!!!!!
ค่าโทรศัพท์ต่อเดือนแพงเกิน ไม่ไหวแล้ว 5555555555555555555

พอมาถึงหัวข้อสนทนาเด็ด เรื่องกลิ่นเสื้อผ้า 555555555555555555
แม่เล่าให้ฟังว่า แม่นอนกับพ่อไม่ได้เลย พ่อไม่ได้ทาจักกะแร้ กลิ่นเต่า
เหม็นตลบอบอวลทั้งห้องนอน แม่เวียนหัวไปหมดเลย แม่เลยเอาเสื้อพ่อ
ไปวางไว้นอกห้องนอน ตอนนั้นอยู่ที่ชลบุรีบ้านพี่ชาย พอตอนเช้ามา
กลิ่นเสื้อเน่าพ่อ ก็ทำงานได้ดีเกินคาด ทุกคนออกห้องนอนมา
พากันเวียนหัวไปทั้งบ้าน 555555555555555555555555555555
แม่เลยถามพ่อว่าเกิดอะไรขึ้น พ่อบอกโคโลญจน์ลูกกลิ้งหมด
ส่วนเราก็ฟังไปขำไป พอเห็นพ่อกำลังจะซักผ้า เราก็เลยบอกพ่อว่า
พ่อ เดทตอลฝาเขียวขวดขาวขวดนี้อ่ะ ใส่ลงไปด้วย ฝานึง
ใส่ผงซักฟอกตามปกติ มันจะช่วยลดกลิ่นลงได้เยอะเลย พ่อก็ทำตาม
หลังจากนั้น ก็ซักผ้าใส่เดทตอลตามตลอด เราบอกไม่ต้องห่วง
ถ้าหมดเดี๋ยวเอามาส่งให้ เพราะซื้อไว้เยอะมากๆ ช่วงที่มันเซลล์
เหลือขวดละ 82 บาท ใช้ได้ เต็มที่เลย เราใช้ไม่หมดแน่นอน 555
(อย่าคิดว่าเราซื้อของตลาดนะ เราซื้อออนไลน์โดยตรงจากร้านค้า
official และได้ส่วนลดจาก platform เพิ่มเติม ลดเพิ่มอีก 50% 555)

พอนั่งคุยกันจนถึงเย็นๆ พ่อเราก็ไปเตรียมอาหารเย็นเหมือนทุกที
ส่วนเรากับแม่ก็นั่งคุยกันต่อ ระหว่างที่คุยกับแม่ เราก็ดันเห็นช็อตเด็ดเข้า
เราเห็นแม่ไก่ตัวนึง กระโดดจิกอะไรบางอย่าง พอมันหล่นพื้น มันก็จิกอีก
ทีนี้เห็นเลยว่าคาปากมันคือ แมงมัน!!!!!!!!!!! ตัวใหญ่ๆ เลย แม่ก็งง
ทำไมเราไม่ฟังแม่เลย เราเดินออกนอกบ้านไปอยู่ด้านหลังแม่

เรา: "แม่!!!!!!!!! แมงมัน!!!!!!! ไก่จิกมันเนี่ย วิ่งไปโน่นแล้ว"
แม่: "หาแม่มันเร็ว มีกี่รู ตรงไหนบ้าง"
เรา: "นี่ๆ มี 3 รูแม่"


***เพื่อความเข้าใจตรงกัน ที่บ้านเรานิยามมดงาน มดทหารตัวเล็กๆ
ที่มาขุดเปิดทางให้แมงมันออกจากรูว่า 'แม่แมงมัน' ส่วนตัวแมงมันนั้น
แท้จริงแล้วเป็นมดนางพญา ตัวผู้จะตัวเล็กกว่าตัวเมีย คนโบราณ
กับความไม่รู้อะไรเป็นอะไรก็นิยามตามความรู้สึกของตัวเอง ปัจจุบัน
คนเรามีความรู้มากพอที่จะเข้าใจเรื่องพวกนี้แล้ว***


หลังจากนั้นแม่เราก็คว้าเอาไซในบ้าน วิ่งออกมาควบตรงรู
หยิบขวดน้ำ พร้อมอาวุธและเครื่องอำนวยความสะดวก 5555555
มันก็คือ ที่คีบน้ำแข็ง กับ ก้อม(เก้าอี้น้อย เตี้ยๆ) ความไวปานปิศาจมาก
ไม่ถึงนาที มาครบทุกอย่างในมือแม่ 5555555555555555555555
แต่พอเย็นลงอีก มันก็ออกมาเพิ่มอีก 2 รู เราขอแม่เดินสำรวจทั่วบ้าน
ก็ไม่เจออีก เจออยู่แค่บริเวณที่แม่นั่งก้อมอยู่ ไซมีแค่ 2 ที่เหลือพังละ
พ่อเราทำอาหารเสร็จก็ลงมาตาม 2 แม่ลูก ว่าเมื่อไหร่มันจะขึ้นบ้านกัน
กลายเป็นว่า พ่อมาเป็นกำลังเสริม ปั่นจักรยานออกไปหาซื้อไซเพิ่มทันที

ของโปรดพ่อแม่ก็คือพวกนี้แหละ ของที่นานๆ จะได้กินที โอกาสน้อยแล้ว
เพราะเรากับพี่ๆ ไม่ได้อยู่บ้าน พ่อแม่แก่แล้ว สายตาไม่ดีเหมือนเมื่อก่อน
ก็มองไม่ค่อยเห็นแล้ว เห็นว่าขายกันกิโลเป็นพัน ไม่รู้ว่าจริงไหม 55555
แต่ยอมรับเลยนะ ว่า มันฉลาดมาก ที่มาอาศัยอยู่ใต้บ้านของเราแบบนี้
เพราะปกติมันจะอยู่ในทุ่งนา ก็มักจะโดนขุดเอาไปยกรังไปเลย อยู่แบบนี้
ก็ปลอดภัยสำหรับมันดีนะ บ้านเราค่อนข้างร่มรื่น มีต้นไม้ทั่วบ้านเลย

แล้วพ่อก็กลับมาพร้อมไซ 2 ลูก ทั้งตลาดเหลืออยู่แค่นั้น 5555555
เราก็หัวใสๆ บอกแม่ว่า แม่เอาขวดน้ำ 6 ลิตรไปตัดก้นใช้ก่อนดูไหม
แม่ก็ตัดเอาซื่อๆ จริงๆ แม่ตัดก้นมันออกหมดเลย 5555555555555
แบบนั้นมันได้แค่ควบทิ้งไว้เฉยๆ เราก็เลยให้แม่มาจับแมงมันจากรูเอง
ส่วนตัวเราก็ไปทำ 'ไซจำเป็น' สภาพเลยออกมาตามรูป




ไซจำเป็น ก็ทำหน้าที่ได้ดีพอสมควร ดักได้นิดหน่อย แต่เพราะมันปีนยาก
เกาะยากขึ้นยาก แมงมันก็เลยกองอยู่ข้างใต้ซะเยอะมากๆ จนมดทหาร
ขุดหลุมข้างๆ แล้วให้แมงมันออกทางด้านข้างแทน 5555555555555
พอหมดช่วงที่แมงมันออก

พอตอนกลางคืน แม่ก็เอาไซมาเท ได้แมงมันมาพอสมควรเลย
ตอนเช้าเอาไปคั่วแล้วแบ่งญาติๆ ของแม่ บางคนไม่ชอบก็ไม่ให้
บางคนชอบมากก็ให้เยอะหน่อย ส่วนพ่อแม่ก็เก็บเข้าตู้เย็นไป
เพราะอยู่กับเรา เราจ่ายค่าข้าว เลยจะเก็บไว้กินกันเอง 2 คน
เห็นเค้าว่าแมงมันขายกิโลเป็นพัน ไม่รู้จริงรึเปล่า

ช่วงกลางวันเราก็ไปเคลียร์ธุระของเราจนเสร็จทั้งหมดทุกอย่างที่ตั้งใจ
พาพ่อไปซื้อซิมใหม่ เพราะถ้าพ่อไปกับแม่ มีหวังโดนเซลล์ปั่นอีกแน่นอน
กลับบ้านมาก็จัดการกับซิมและซื้อแพ็คเน็ตบุฟเฟ่ให้ใช้ ตกเฉลี่ยคนละ
ประมาณ 100 บาท ต่อเดือน ใช้ด้วยกัน 2 คน ใช้ยังไงๆ ก็คุ้มค่ากว่า
ไม่ต้องติดเน็ตบ้านให้เป็นธุระเขามาเดินสาย อยากเอาซิมไปใช้ด้วย
ก็แค่ถอดซิมแล้วใส่เพิ่มในโทรศัพท์ของพ่อไม่ก็แม่ ใช้ระหว่างเดินทางได้อีก
ก็วานแฟนหาซื้อเครื่อง wifi ให้ด้วย ส่วนเราก็โอนเงินให้แฟนไป

หลังจากนั้นก็มาตัดเล็บเท้าให้พ่อเหมือนทุกที คราวนี้เล็บพ่อก็มีพัฒนาการอีก
งอกขึ้นมาเป็นติ่งที่ซอกเล็บ ไม่รู้จะทำยังไงก็เล็บเท้าพ่อแล้วจริงๆ
แรกเริ่มเดิมที คือ มันหนามาก กลับบ้านที ก็ไปเหลามันออกที เหลาจนหลังๆ
มันเริ่มออกมาบางลงตามแล้ว แต่ก็ยังมีความผิดปกติอยู่ค่อนข้างเยอะ
เพราะพ่อเราก็โลดโผนพอสมควร สมัยหนุ่มๆ มันมาออกอาการเอาตอนแก่
ทำของหล่นใส่เล็บเท้าตัวเองบ่อย หลุดบ่อย ผลมันเลยเป็นอย่างนี้
ทำให้พ่อไม่สามารถตัดเล็บเองได้เลย ส่วนเราก็ขอยืมอุปกรณ์จากแฟน
เพราะเราคงไม่สามารถหาซื้อได้อ่ะ แฟนซื้อมาจากเยอรมัน ราคาพอสมควรเลย

ก่อนวันที่จะกลับ แฟนเรามารับตอนเย็น วันนั้นเป็นวันที่วุ่นวายที่สุดเลย
ลมพายุเข้า แรงมาก กันสาดเหวี่ยงไปฟาดขวดแก้วที่แม่เอามาใส่ไม้ประดับ
หล่นแตกกระจาย น้ำเจิ่งนองเต็มพื้นบ้าน เก็บกวาดเสร็จได้ไม่ถึงชั่วโมง
ไฟดับ พ่อหุงข้าวเอาไว้ ตั้งใจจะซื้อแหนมคลุกมาให้แฟนลองทานที่บ้าน
ก็เลยได้เปลี่ยนแผน เป็นทำข้าวต้มสูตรเด็ดของพ่อแทน ส่วนแหนมคลุก
เราก็ซื้อใส่ถุง เอากลับไปทำให้แฟนทานที่บ้านแฟนแทน กว่าไฟจะมา
ก็ตอนที่แฟนมาเกือบถึงบ้าน ไฟดับประมาณ 3-4 ชม.ได้ นานมากๆ
แฟนมาถึงก็ทานข้าวต้มของพ่อด้วยกัน เสร็จก็เอาเราเตอร์ wifi
มาตั้ง setting ให้จนเสร็จ จบภารกิจทั้งหมดในไม่กี่วันแล้วก็เดินทางกลับ

ช่วงที่กลับบ้านเป็นช่วงที่จังหวัดที่เราจากมาเกิดระบาดอีกรอบขึ้นพอดี
ส่วนพี่ชายที่อยู่ชลบุรีก็อดกลับบ้านซ้ำเป็นปีที่ 2 เพราะชลบุรีคือหนักมาก
และพี่ชายคนกลาง ผู้ซึ่งทำงานในธนาคารเลยต้องรักษาชีวิตสุดฤทธิ์
จากที่ตั้งใจกลับ ก็กลายเป็นกลับไม่ได้ เหลือเราคนเดียวที่กลับบ้านไป
ล่วงหน้าก่อนสงกรานต์ แต่อย่างน้อยก็สบายใจได้อย่างนึงคือ พ่อแม่
มีเน็ตไว้เล่นช่วงที่ทุกคนล็อคดาวน์ตัวเอง แต่ก็เราชี้แจงแล้วว่า
ค่าโทรศัพท์เดือนนี้จะยังสูงอยู่ เพราะพ่อกับแม่กดซื้อแพ็คเสริมไปแล้ว
แต่เดือนถัดไปน่าจะลดลงอยู่ในราคาปกติของแพ็คเกจ นอกจากนี้
แม่ก็ได้ของใหม่ เป็นเครื่องต้มไข่ด้วยไอน้ำ เราซื้อให้ตั้งแต่สิ้นปีที่ผ่านมา
ก็ใช้ไม่เป็น เพิ่งจะมาหัดใช้หลังจากเรากลับมา ตอนนี้ใช้ทุกวันแล้ว
กลายเป็น สว ไฮเทคไปแล้ว งานอวดเพื่อนๆ ต้องมาละ ด้วยนิสัยแม่
555555555555555555555555555555555555555555555555



Create Date : 11 เมษายน 2564
Last Update : 12 เมษายน 2564 5:04:39 น.
Counter : 631 Pageviews.

5 comments

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณnewyorknurse, คุณกะว่าก๋า

  
โปรเน็ตเดี๋ยวนี้หลอกล่อลูกค้าสารพัดแบบจริงๆ
ก่อนใช้ก็บอกว่าเจ๋ง เร็ว ไม่อั้น
ใช้ไปใช้มาก็ต้องซื้อเพิ่มอยู่ดีครับ

แมงมันนานๆจะมีให้กินทีนึงนะครับ

ปล.ยุคนี้คนไม่ค่อยหอ่านหนังสือแล้ว
เพราะมีอะไรให้อ่านในโซเชี่ยลเยอะมาก
พี่ก๋าก็ชอบนะ
ความรู้รอบตัวมีเยอะมากในโซเชี่ยล

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 11 เมษายน 2564 เวลา:19:42:10 น.
  
ไม่ต้องใคร
พี่ก๋าเองยังทำไม่เป็นเลย
โปรต่างๆ เยอะแยะไปหมด
งงครับงง 555

แมงมันที่ร้านก็มีออกมาบ้าง
เมื่อก่อนพนักงานจองครับ
เค้าจะพากันเก็บกินจนหมดเลย

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 11 เมษายน 2564 เวลา:21:50:43 น.
  

ตอนกลับเมืองไทย
จะซื้อโปรเนต เป็นรายเดือน
สองสามเดือน ได้เใช้งานดี
ไปไหนๆ ไว้ดูทางด้วย
โดย: newyorknurse วันที่: 12 เมษายน 2564 เวลา:1:21:23 น.
  
สวัสดียามเช้าครับน้องเหม่ง

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 12 เมษายน 2564 เวลา:7:31:20 น.
  
เพื่อนมาดามเป็นพยาบาลที่ต้องรับมือกับเรื่องโควิดโดยตรง
เค้าก็บอกครับ
ว่าตัวเลขจริงติดโควิดเยอะมาก
แต่ค่อยๆเปิดเผยตัวเลขเป็นวันๆไป
จะได้ทำให้ดูไม่เยอะเท่าไหร่

เท่าที่ประเมินกันไว้
เค้าว่าน่าจะติดเป็นพันแน่นอนครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 12 เมษายน 2564 เวลา:21:10:29 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Princezz Matcha Latte
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



มะมะมะเหม่ง เองงับ!!! ทุกวันนี้ไม่เดิน เพราะกลิ้งได้
^_^
เมษายน 2564

 
 
 
 
1
2
3
4
5
7
8
9
10
12
13
15
16
17
18
19
20
21
22
23
25
26
28
29
30
 
 
All Blog