พ่อแม่ แก่เฒ่า ... เป็นลูก ต้องดูแล


นานๆ ครั้งพ่อแม่จะบินแวะมาธุระแถวจังหวัดที่เราอยู่
ปกติจะบินแค่มาตรวจกับหมอที่มารักษามะเร็งเมื่อปีที่ผ่านมา
ก็ต้องทานยาต่อเนื่อง 5 ปียาวๆ ไปเลย แต่ก็ต้องกลับมาตรวจ
และรับยาต้านทานอยู่ตลอดๆ ทุกๆ 4 เดือน

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา พ่อแม่ก็บินมากระทันหัน คือตัดสินใจนาน
เราก็เลยไม่รู้ว่า ตกลงแล้วมาจริง มาแล้วอยู่กับเรา หรือว่า
บินมาแล้วรีบบินกลับเลย สรุปมารูู้เช้านั้นเลยว่า พ่อแม่มานอน
แล้วอยู่กับเราประมาณ 3 วัน นอน 2 คืน 555555555555+

ความซวยหนักก็คือ บินมาถึง 7 โมงเช้า แล้วก็ต้องรีบไปงาน
ก่อน 9 โมง เพื่อนพ่อเพื่อนแม่ก็ยังไม่มา มารับไม่ได้ด้วย
เราก็เลยลองเรียกรถ grab ดู แต่ก็ไม่มีรถอยู่แถวนั้นซักคัน
งานก็ไกลด้วย ก็เลยขอแฟนมารับพ่อแม่ไปส่งให้หน่อย
สรุปรอดไป 1 วันเพราะแฟนช่วยไปส่ง ขากลับเพื่อนแม่พามาส่งได้
ตอนบ่ายพ่อแม่ง่วงมาก ก็เลยกลับมานอนหลับยาวจนเย็น

พอตอนเย็นเราก็หุงข้าว แล้วออกไปซื้อกับข้าวให้พ่อแม่
แล้วแม่ก็ใช้เราช่วยลบ app ในโทรศัพท์ที่ไม่จำเป็นทิ้ง
แล้ว...เราก็เจอ...โทรศัพท์ของแม่แบตบวมจนจอนูน
เราก็เลยบอกให้พี่ชายเรา สรุปพี่จะรีบซื้อโทรศัพท์ให้ใหม่
พี่บอกจะซื้อให้ใหม่ตั้งแต่ปีที่แล้วละแหละ แต่ก็บ่ายเบี่ยง
จนของมันพังสุดๆ นี่ล่ะถึงยอมจริงจัง

วันต่อมาเราก็อยู่กับพ่อแม่ทั้งวัน เช้าๆ ขี่จักรยานยนต์ออกไปซื้อ
ของโปรดของพ่อ คือขี่ข้ามอำเภอเพราะพ่ออยากกิน แล้วแบบ
มันหนาวม๊ากกกกก ร้านใกล้ๆ ก็ดันมาหยุดเอาวันนี้ 55555+
แล้วสายๆ ก็พาไปร้านโครงการหลวง ซื้อผัก ผลไม้ ฯลฯ
แล้วก็ไปต่อตลาดจีน เพราะแม่มีร้านเสื้อผ้าประจำในนั้น
ซื้อเสร็จก็กลับ แล้วเราก็ออกไปหาซื้อก๋วยเตี๋ยวเจ้าอร่อย
ให้พ่อแม่ต่อ ตอนแม่มารักษาแม่อดกินไง ของโปรดแม่เลย
ระหว่างพักผ่อน แม่เราก็นึกยังไงไม่รู้ เอาขนมปังฟักทองมาทาน
เรากลัวแม่ฝืดคอ เลยเทนมให้ดื่มไปด้วย ความตลกมันอยู่ที่
พ่อแอบเปิดขวดนมดื่มก่อนเราอี๊กกกกก 555555555555+
ตอนเย็นก็ออกไปซื้อกับข้าวร้านที่แฟนแนะนำ ตอนซื้อไม่รู้
พอเอากลับมาทานกับพ่อแม่ คือ อร่อยมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
พ่อแม่ชอบเมนู ยำปลาสลิดทอด มากๆๆ แม่ถึงขั้นว่า
กลับไปจะไปทำกินเลย อร่อย ชอบมาก
(ส่วนนม... เราซื้อขวดลิตรมาเลยนะ พ่อแม่ 2 คน
ดื่มไปครึ่งขวด ตลกมาก 55555555555555555+)

พอเช้าอีกวัน ตอนแรกตั้งใจจะจอง grab ให้พ่อแม่
แต่ราคามันแพงมาก ระยะทางไม่ถึง 5 กม. เลยอ่ะ
แฟนเราก็เลยว่า จะไปส่งเอง ถ้าราคามันจะแพงขนาดนี้
เราก็หุงข้าว อุ่นกับข้าวที่ซื้อมาเผื่อตั้งแต่เมื่อวานเย็น
ก็ทานข้าวกับพ่อแม่ หลังจากนั้นก็เตรียมของรอแฟนมารับ
แฟนก็รีบมารับไปส่งที่สนามบิน เราก็ไปส่งแฟนทานข้าวต่อ

และมันก็มีเหตุสุดวิสัยเกิดขึ้น คือ พ่อดันหยิบกระเป๋าผิด
แล้วทั้งพ่อและแม่ปิดโทรศัพท์ทั้งคู่ เพราะต้องรีบเปลี่ยน
เครื่องโทรศัพท์ สรุปวันนั้นพี่ชายก็มาบ่นกับเรายกใหญ่
เสียทั้งเงิน เสียทั้งเวลา บลาๆ เรานี่ก็แบบ ตัวเองก็รู้
ว่ากระเป๋าพ่อแม่เป็นใบไหน ทำไมไม่ทักตั้งแต่สนามบิน
พี่เรายังเข้าใจว่า พ่อแม่ดูแลตัวเองได้ แต่เอาจริงๆ
พ่อแม่แก่มากๆๆ แล้ว หลงๆ ลืมๆ มา 3-4 ปีแล้วอ่ะ
เราเข้าใจพ่อแม่นะ พยายามเช็กของให้ตลอดเวลา
แต่เพราะพี่เราไม่ได้อยู่กับพ่อแม่นานมากๆๆ ด้วยมั้ง
เขาก็เลยเข้าใจเอาเอง โดยไม่ได้ใส่ใจพ่อแม่เท่าที่ควร

แฟนเราก็ยังบอกว่า เราบอกพี่เรามากเกินไป ต้องให้พี่
เจอและดูแลพ่อแม่เอง แต่เราก็ห่วงพ่อแม่มาก
เพราะพี่ไม่เคยจำว่า พ่อแม่ชอบ-ไม่ชอบอะไร ไม่เคยจำ
ว่าพ่อแม่ทานอะไรได้บ้างไม่ได้บ้าง แพ้อะไรบ้าง
พอไม่มีเรา พี่ก็ดูแลพ่อแม่ตามสไตล์ตัวเอง
แต่ก็ทำให้พ่อแม่ป่วยบ่อยด้วยเหมือนกัน
คราวก่อนก็ทำแม่ท้องเสียเป็นอาทิตย์อ่ะ
กะปล่อยให้พ่อกินเบียร์จนน็อคเกือบไม่ฟื้น

ทุกวันนี้ก็ยังรู้สึกว่า พี่ใส่ใจแค่ลูกของตัวเองจนลืมพ่อแม่
แต่ก็ไม่รู้จะบ่นยังไงเหมือนกัน ได้แค่มาบ่นกับแฟนนี่แหละ
แล้วก็มาบ่นในนี้ด้วย คือสิ่งที่เราหวังจากการบ่นของเรา
คือคนที่ได้อ่าน อยากให้คิดถึงพ่อแม่บ้าง ใส่ใจเขาบ้าง
ไม่ใช่คิดว่า พ่อแม่ดูแลตัวเองได้ เป็นไปไม่ได้หรอก
อายุที่มากขึ้น ความสามารถในการใช้ชีวิตมันย่อมลดลง
ตามไปด้วย อยากให้คนที่อ่านกลับไปใส่ใจดูแลพ่อแม่
ท่านชอบ ไม่ชอบ แพ้ ไม่แพ้อะไร ใส่ใจเขาบ้างก็พอ

วันนี้มาเฝ้าบ้านให้แฟน ก็เลยว่างพอที่จะมานั่งพิมพ์...
แต่ก็คงไม่มากเท่างานบ้านที่รอให้เราไปทำอีกเยอะเลย 555+
มาบ้านแฟน ทำไมมีแต่คนคิดว่าเป็นคนใช้บ้านนี้นะ Smiley
เจ้าของบ้านก็แต่งตัวซะเป็นคนสวน เสื้อเก่าๆ ขาดๆ 5555555+
แต่วันนี้นอกจากเรื่องบ่น ก็มีเรื่องดีๆ เหมือนกันนะ
แฟนทานข้าวที่ทำให้จนหมดก่อนออกไปทำงาน
แถมมาหอมแก้มขอบคุณเราด้วย บอกว่า
ข้าวผัดกับผัดคะน้าอร่อยมากๆ ทำไมไม่ไปเปิดร้านขายข้าวผัด
โอ้ยยยยยยย ไม่เอาหรอก เราอยากทำให้คนในครอบครัวทาน
ไม่ได้อยากทำให้คนทั่วไปทาน ของอร่อยอ่ะ
มันต้องทำกินในบ้านสิ ทำให้คนนอกบ้านกินตลอดแบบนั้น
คนในบ้านก็ไม่ได้กินกันพอดี จริงไหมล่ะ?



Create Date : 30 มกราคม 2562
Last Update : 30 มกราคม 2562 15:27:32 น.
Counter : 590 Pageviews.

3 comments
  
การได้ดูแลพ่อแม่
เป็นสิ่งที่ดีมากๆจริงๆครับ

ปล. พี่ก๋าสั่งของจากลาซาด้ามาเยอะมาก
ยังไม่ค่อยเจอปัญหาอะไร
แต่ไปเจอปัญหาจากพวกเว็บครับ 555

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 30 มกราคม 2562 เวลา:18:18:30 น.
  


สวัสดียามเช้าครับน้องเหม่ง

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 31 มกราคม 2562 เวลา:6:34:03 น.
  
แวะมาทักทายครับ
โดย: สมาชิกหมายเลข 5089482 วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา:4:48:09 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Princezz Matcha Latte
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



มะมะมะเหม่ง เองงับ!!! ทุกวันนี้ไม่เดิน เพราะกลิ้งได้
^_^
มกราคม 2562

 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
21
22
23
24
25
26
27
28
 
 
All Blog