กินอาหารเสริมจน...ประสาทหลอน...ครั้งแรก
หลังจากห่างหายไปนานช่วงระยะเวลานึง ก็ได้ฤกษ์แวะกลับเข้า blog อีกครั้ง
เรื่องนี้คิดว่า ควรค่าแก่การเขียน เพื่อเตือนให้ระวังในการบริโภคอะไรก็ตาม
ไม่ให้อยู่ในปริมาณที่มากจนเกินไป
>>>>>หายไปพักผ่อนและแก้ปัญหา และติดตามข่าวสารวัคซีน
ซึ่งเราจำเป็นต้องใช้เวลาไปกับการคัดกรองข่าวสารแหล่งข้อมูลต่างๆ
เพื่อให้ทราบถึงผลแทรกซ้อนที่แท้จริง ปราศจากการปกปิดจากแหล่งอื่นใด


เรื่องนี้ต่อเนื่องจาก blog เดิมในเรื่อง "ช่วงเวลาที่ไม่เป็นใจ"

ขอเท้าความถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อก่อนหน้านี้คือ แฟนเราไปตรวจสุขภาพ
มีการเจาะเลือดเพื่อนำไปตรวจสารต่างๆ อย่างละเอียดรวมถึงระดับของฮอร์โมน
แพ็คเกจพวกนี้ในต่างจังหวัดไม่มี ต้องตรวจในแลปที่ รพ.เอกชน กทม เท่านั้น
ความซวยของแฟนคือ พยาบาลสะเพร่า นำขวดเลือดที่ใช้บรรจุเลือดแฟนไปไม่ครบ
ทำให้แฟนเราต้องตรวจเลือดถึง 2 วันติด งดน้ำและอาหารเป็นระยะเวลา 2 วันติด
ทำให้ผลเลือดในส่วนของสารอาหารต่างๆ อยู่ในลักษณะที่ผิดปกติ และหมอได้
จ่ายพวกยาเม็ดบรรจุวิตามินและสารอาหารต่างๆ ตามปริมาณที่โปรแกรมคำนวณให้

ตอนแรกก็โอเค แฟนเราก็บอกว่า กินแล้วรู้สึกว่าดีนะ โอเค ไม่น่ามีปัญหาอะไร
หลังจากนั้นมาแฟนเราก็เริ่มเหวี่ยง วีน เหมือนผู้หญิงเวลาจะเป็นประจำเดือนเป๊ะ
อาการแปลกๆ ชอบชวนทะเลาะ แล้วทะเลาะแรง และเราก็รู้สึกว่าแฟนเราผิดปกติ
พอรู้สึกว่าผิดปกติก็เตือนแฟนเรา ให้เพลาๆ ยาอาหารเสริมพวกนั้นลงไปบ้าง
แฟนเราก็โอเค หยุดกินไป แล้วก็กลับมาเป็นคนปกติ แล้วเดือนถัดมาก็พยายาม
จะกินอีกรอบ แล้วก็เกิดอาการแบบเดิมอีก คือ เหวี่ยง วีน คราวนี้ไม่ใช่เราโดน
พ่อเลี้ยงของแฟนโดนเต็มๆ ทะเลาะกันบ้านแทบแตก เหตุการณ์ทั้งหมดทั้งมวลนี้
เกิดขึ้นประมาณเดือนละ 1 ครั้ง การระเบิดอารมณ์พวกนี้เราโดนไป 3 ครั้ง
พ่อแฟนโดนไป 1 ครั้ง

แล้วครั้งล่าสุด เมื่อไม่กี่วันก่อนหน้านี้ แฟนเราพยายามกินยาอีกครั้ง
เพื่อรักษาระดับสารอาหารในร่างกาย เพราะมีนัดพบหมอที่ กทม ในช่วงนี้
แฟนก็ไม่อยากให้ระดับสารอาหารในเลือดผิดปกติอีก ก็เริ่มกินยาแล้วไม่บอกเรา
เราไปนั่งดูอนิเมะในห้องแฟน ก็เห็นระหว่างดูแฟนแกะซองยามากินหลังอาหาร
จำได้ลางๆ ประมาณนี้ จนแฟนเรากินยาได้ประมาณ 5 วัน กำลังจะหยุดกินยา
เรานั่งดูคลิปทั่วไปเหมือนที่ดูอยู่ทุกวันช่วงที่รออาหารอุ่นในไมโครเวฟ
แฟนเราเห็นก็เริ่มประสาทหลอนไปเอง หาว่าเราไปเล่นการพนัน ก็ทะเลาะกัน
ยกใหญ่ไปเลย อาหารอุ่นแล้วเย็นไป แฟนหงุดหงิดเอาไปอุ่นใหม่จนร้อน
อาหารร้อนเกินแฟนก็หงุดหงิด บอก อีกครึ่ง ชม ค่อยกินก็แล้วกัน

แต่สภาพเราคือ จิตตกเริ่มร้องไห้ สมองเราก็คิดแต่ว่า นี่แค่ดูคลิปขำๆ
กลายเป็นคนติดการพนันไปตั้งแต่ตอนไหน????? นี่แค่ดูคลิปตลกๆ ผิดหรอ?
แล้วเนื้อหาก็เป็นแค่เกม ไม่มีความเกี่ยวข้องกับการพนันใดๆ เลย
เพราะช่วงนี้เราพักจากการหาข้อมูลพวกวัคซีนและไวรัสสายพันธุ์ใหม่ๆ แล้ว
ตามข่าวมากๆ มันเครียดนะ เรารู้จังหวะพักของตัวเอง เราแค่อยากดูอย่างอื่นบ้าง
ดูคนเล่นเกมขำๆ ไปแทน เราก็เริ่มทักไปบ่นกับเพื่อนเรา วันนี้ประจำเดือนเรามา
ก็คุยติดตลกกับเพื่อน "ตกลงนี่ใครเป็นเมนกันแน่วะ? คือ อิคนเหวี่ยงมัน
ควรจะเป็นกูสิ นี่เป็นเมนอยู่นะ ฮอร์โมนไม่คงที่ คุมอารมณ์ก็ไม่ใช่จะได้อยู่แล้ว
ยังต้องมาทะเลาะกันเรื่องที่แม่งก็ยังไม่เคยทำไปอี๊กกกกกกกกกกกกกกก"
ด้วยสภาพฮอร์โมนตัวเองที่แปรปรวนอยู่แล้ว เราก็ร้องไห้ แล้วก็ห้ามน้ำตาไม่ได้

แฟนเราไปดูคลิปตลกๆ ขำขัน หัวเราะชอบอกชอบใจเสียงดังลั่นบ้าน
ตะโกนเรียกเราให้ขึ้นไปดูด้วย แต่คือ เราก็ดาวน์อยู่อ่ะ แล้ววันนี้ก็มีละครที่จะดูด้วย
ก็เลยตะโกนบอกให้แฟน 'ดูไปเลย เค้าไม่ดู เค้าจะดูอย่างอื่น' ดูละครไปซักพัก
แฟนก็เดินลงมาชวนกินข้าวใหม่อีกรอบ รอบนี้เราก็เดินไปทั้งน้ำตานั่นแหละ
ห้ามน้ำตาไม่ได้แล้วไง ฮอร์โมนมันไม่ใช่อะไรที่สั่งแล้วมันจะทำตามได้
แฟนก็เอาอาหารออกจากไมโครเวฟ แล้วจ้องหน้าเราที่น้ำตาท่วมอยู่
แล้วแฟนก็เงียบแล้วเดินกลับขึ้นห้องไป ทิ้งเรายืนงงในดงความเงียบ
ได้แต่กินข้าวผสมน้ำตาและน้ำมูกไปคนเดียว กินไปร้องไห้ไป กินเสร็จ
ล้างจานแล้วไปดูละครต่อ เอาฝามาควบอาหารส่วนของแฟนไว้
ดูละครไปน้ำตาไหลไปตลอด คิดแต่เรื่องที่โดนแฟนด่าแบบงงๆ ซ้ำไปซ้ำมา
จนละครจบแฟนไม่ลงมากินข้าว เราก็เอาข้าวไป wrap แล้วใส่ตู้เย็น
เดินไปอาบน้ำ แล้วลงมานอนที่ฟูก ที่ใช้นอนทุกครั้งเวลาเป็นเมน
ก็นอนไปร้องไห้ไปจนหลับไปเอง มันเสียความรู้สึกมากนะ เวลาโดนด่า
ในเรื่องที่เราไม่เคยทำเลย ไม่ได้ทำ แล้วคนที่ควรจะรู้จักเราดีพอ
เค้ากลับด่าเหมือนเค้าไม่รู้จักเราเลย คิดซ้ำๆ เสียใจแล้วก็ได้แต่ร้องไห้

วันต่อมาแทบไม่ได้กินอะไรจนกระทั่งตอนเย็น ก็เป็นห่วงแฟน เพราะตั้งแต่เย็น
ไม่ได้กินอะไรเลย แฟนไม่ยอมออกจากห้องของตัวเอง จนจะถึงเย็นวันนี้
ถามว่า โกรธไหม ก็โกรธอ่ะ คือ เราไม่ได้ทำอะไรเลยอ่ะ อยู่ดีๆ โดนด่า
งงในงง หน้าเหวอตั้งแต่ตอนทะเลาะแล้ว เสียความรู้สึกมาก 10 กว่าปีที่ผ่านมา
เหมือนแฟนจำไม่ได้เลยว่าเราเป็นคนยังไง เห็นกันทุกวัน แล้วก็มานึกขึ้นได้
ว่าเห็นแฟนกินยาอีกแล้ว คงจะเป็นผลจากยาอีกแล้วมั้ง ก็เลยหายโกรธแล้ว
ขึ้นไปเคาะห้องแฟน แฟนเราล็อคห้องไม่ให้เราเข้า

พอแฟนเปิดประตูมา หน้าตาสภาพ เหมือนคนเมายา ตาลอยๆ มึนๆ ตลอดเวลา
ถามอะไรก็ตอบช้า เสียงเบาๆ
เรา: ตัวไม่หิวหรอ
แฟนก็ส่ายหน้า: ไม่หิว (เบากว่ากระซิบ)
เรา: ทำไมไม่ลงไปกินข้าว รอกินข้าวด้วยตั้งแต่เมื่อวานเย็น ทำไมไม่ลงมากิน
แฟน: ก็ตัวไล่เค้า (เบากว่ากระซิบ)
เรา(ขมวดคิ้ว เริ่มงง): แล้วเค้าไปไล่ตัวตอนไหน ตัวเรียกเค้ากินข้าว
ตัวมองหน้าเค้าร้องไห้ แล้วตัวก็เดินขึ้นห้อง ไม่ลงมาอีกเลย
เค้าพูดไล่ตอนไหน?
แฟนก็เงียบ
แฟน: จำไม่ได้ ภาพมันตัดๆ (เบากว่ากระซิบ)
เราก็เลยเดินไปที่เตียงแล้วเรียกแฟนมานอนพัก
เรา: มานอนนี่มา
แฟนเราก็มานอนที่เตียง เราก็นอนลงข้างๆ แฟน
เรา: ตัว เค้าว่าตัวไม่ต้องกินยาแล้วไหม ครั้งนี้เหมือนตัวประสาทหลอนนะ
แฟน: อือ
เรา: เค้าไม่ได้พูดอะไรซักคำ ตัวก็ยังบอกว่าเค้าไล่ตัว เค้าไม่เคยพูด
แฟนเราก็เริ่มเงียบอีก เหมือนคนอดนอน ก็นอนหลับตาไป
เราก็เอาผมมาเขี่ยๆ หน้าแฟน แล้วแฟนก็เริ่มหัวเราะ (โอเค อารมณ์น่าจะดีขึ้นละ)
บ่นๆ ว่า เราแกล้งเขาอีกแล้ว
เรา: หิวข้าวยัง
แฟน: หิว ตัวอยากกินอะไร?
เรา: ไปกินบะหมี่ไหม? ใกล้ๆ บ้าน ขี่รถไปไหวไหม?
แฟน: ...
เรา: งั้นไม่ต้องไปกินก็ได้ เดี๋ยวเค้าไปนึ่งซาลาเปาให้นะ
เราก็ลุกไปนึ่งซาลาเปา นึ่งเสร็จก็มาเรียกแฟนให้ลงมากินด้วยกัน

เรานั่งกินไปได้ลูกนึงแฟนเราก็เดินลงมากิน กินแบบตายอดตายอยากมาก
เรา: ค่อยๆ กิน เอานมไหม เดี๋ยวเค้าไปเอาให้
แฟน: ค่ะ
เราเดินไปเปิดตู้เย็นเอานมมาเทใส่แก้วให้แฟนเหมือนทุกที
แฟน: ขอบคุณค่ะ
พอกินซาลาเปาเสร็จ แฟนก็ยังไม่ค่อยหายมึน แต่ก็ดูมีสติขึ้นบ้าง
เรา: ดีขึ้นยัง?
แฟนพยักหน้า เคี้ยวซาลาเปา ตุ่ยๆ
แฟน: เห้อออออ ค่อยดีขึ้นหน่อย (พยายามตั้งสติ) ตัวอยากกินบะหมี่หรอ?
เรา: ไปไหวหรอ?
แฟน: ไหวมั้ง
หลังจากนั้นก็ออกบ้านไปทานบะหมี่ด้วยกัน แฟนก็ดูจะมีสติมากขึ้นแล้ว
ทานเสร็จก็ไปแวะเข้าร้าน 7-11 แฟนเราซื้อขนมเยอะมาก รู้สึกจะเป็นปกติแล้ว
ถ้าเริ่มจะปกติแฟนจะซื้อขนมกินเยอะมาก หลังหายดี

พอกลับบ้านก็มานั่งคุยกันที่โซฟา แฟนก็มีสติมากขึ้นแล้ว ก็มานั่งคุยกันดีๆ
เพราะต้องหาสาเหตุจากยาที่กินแล้ว ก็เอาซองยา อาหารเสริมมานั่งดู
ส่วนประกอบก็มีแค่แร่ธาตุและวิตามินรวมแค่นั้นเอง ไม่ได้มีอะไรอย่างอื่น
แต่ใจเรานะ อยากเอาไปส่งตรวจมาก มันจะมีอะไรแปลกปลอมในนั้นไหม
เพราะเป็นอาหารเสริมแบบจัดตามสุขภาพ ปริมาณเลยจะไม่เท่าที่ขายทั่วไป
เป็นปริมาณที่เครื่องผลิตยาทำสดๆ แล้วบรรจุแคปซูลหลังตรวจเสร็จไปเลย
เรียกง่ายๆ ว่า อาหารเสริมสั่งตัดตามสุขภาพ ผู้รับบริการสุขภาพของที่นั่น
คุยไปคุยมา แฟนก็นึกขึ้นได้ว่า อาการเหมือนที่เคยเจอตอนก่อนคบกับเรา
เป็นอาการจากการกินวิตามินบี แบบ overdose พอลองหาข้อมูลออนไลน์ดู

ก็เจอว่ามันเป็นตามนั้นจริงๆ วิตามิน B complex หากกินปริมาณมากไป
และสะสมในร่างกายจนถึงจุดนึงจะมีอาการได้ 4 อย่าง
ซึ่งแฟนเรามี 3
และมีนอกเหนือจากนั้นอีก 1 เป็นอาการตามลำดับเวลาที่กินยาเรื่อยๆ
1. นอนไม่หลับเลย
2. ผื่นคันขึ้นตามร่างกาย
3. อารมณ์ไม่คงที่ หงุดหงิดง่าย เห็นอะไรก็ขวางหูขวางตาไปหมดทุกอย่าง

ส่วนอาการที่ไม่มีในนั้นคือ ประสาทหลอน จากอาการที่แฟนเรามีภาพตัด
คิดและปะติดปะต่อเรื่องราวแบบขาดตอน และคิดไปเองแบบจนเลยเถิด
ไม่สามารถแยกแยะความจริงและความคิดออกจากกันได้เลย จากคนรัก
กลายเป็นคนแปลกหน้าทางความรู้สึก และมันเป็นแบบนี้มา 3 ครั้งแล้ว
ก่อนหน้านั้นก็หลอนว่าเราจะขโมยเงินเขา ซึ่งเคยฝากเงินสดไว้ที่เราหลักแสน
ไม่เคยหายแม้แต่สตางค์เดียว ส่งคืนให้ครบทุกบาททุกสตางค์ ไม่ขาดไม่เกิน
ครั้งนี้ก็หลอนว่าเราไปเล่นการพนัน ทั้งๆ ที่เราไม่เคยไปเล่นอะไรพวกนั้นเลย

เราก็คุยกับแฟนว่า ถ้าเป็นคนอื่นเก็บของกลับบ้านไปแล้ว ถ้าด่ากันขนาดนี้
เป็นแบบนี้มา 3 ครั้งยังจะกินมันอีกรึไง อาหารเสริมเวรตะไลนี่อ่ะ
กินแต่ละครั้ง เราต้องมารองรับอารมณ์บ้าๆ บอๆ พวกนี้ทุกครั้ง เราก็ไม่ไหว
มันดิ่ง ถ้าจะเห็นกันเป็นคนแปลกหน้าที่ไม่เหมือนคนที่รู้จักกันเลยแบบนี้
แล้วก็ไม่ใช่ว่าผู้หญิงทุกคนจะเหมือนเรา มาสังเกตอาการแฟนตัวเองทุกอย่าง
แล้วจับมาคุยกันด้วยเหตุผล มาหาสาเหตุ และหาเอกสารอ้างอิงซึ่งก็เจอจริงๆ

และพอช่วงนี้แฟนไปพบหมอที่ตรวจสุขภาพของแฟน แฟนก็เล่าอาการทั้งหมด
หมอถึงขั้นช็อค แล้วแฟนก็ลองถามดูภูมิความรู้ของหมอดูว่าหมอจะรู้ไหม
ว่ามันเกิดจากอะไร แล้วหมอก็บอกว่า เป็นที่วิตามินบีรวม (B complex)
แต่อาการของแฟนน้อยคนจะเป็นแบบนี้ ไม่ใช่ไม่เคยเจอ ร่างกายของแฟน
ตอบสนองต่อวิตามินพวกนี้ ดีเกินไป ก็เลยให้แฟน ลดปริมาณอาหารเสริมที่กิน
หมอก็ชี้แจงว่า ยาเม็ดไหนเป็นวิตามินรวม ให้ลดเหลือแค่เม็ดเดียวต่อวันเท่านั้น

เพื่อให้เข้าใจ...วิตามินรวมในเม็ดยานั้น มันเท่ากับปริมาณที่จะต้องกินใน 1 วัน
แล้วในซองยาเช้า-เย็น มีอยู่ 2 เม็ด พูดง่ายๆ ก็คือ แฟนเรากินวิตามินรวม
สำหรับ 2 วัน ใน 1 วัน สะสมปริมาณมา 5 วัน วิตามินเกินจนเกิดประสาทหลอน
ที่เครื่องจัดยาจัดมาแบบนี้ ก็เพราะพยาบาลสะเพร่าคนนั้นคนเดียว
ที่ทำให้เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นมา

ก็อยากจะแชร์ประสบการณ์ที่พบเจอมา เผื่อมีใครไปใช้บริการสุขภาพ
ในลักษณะแบบเดียวกันนี้ แล้วเกิดอาการแปลกๆ อะไรขึ้นกับร่างกายของตัวเอง
ก็ขอให้มีสติเอาไว้ ส่วนใครมีแฟนที่ไปรับบริการพวกนี้ ก็ตั้งสติไว้ด้วย
ที่เขาทะเลาะกับคุณ ก็เพราะสารอาหาร วิตามินมันเกิน ไม่ใช่นิสัยของเขาจริงๆ
เขาจะไม่สามารถควบคุมอารมณ์และการตอบสนองของตัวเองได้เลย

นี่เราก็ยังคุยติดตลกกับแฟนอยู่เลย บอกว่า ถ้าคราวหน้าจะปากหมาด่าไม่เลี้ยง
เราจะล่ามโซ่ผูกคอ แล้วมัดไว้ที่ต้นไม้หน้าบ้าน จะไปกัดกับใครก็ไปเลย เต็มที่
แต่ต้องไม่ใช่กับคนในบ้าน มันเสียสุขภาพจิต 55555555555555555555555
เตรียมหาพวกค้อนเกมโชว์เอาไว้ด้วย จะเอามาโขกหัวแฟนเรียกสติซักป๊าบบบ
ถ้าบ้าขึ้นมาอีก คราวหน้าจะไม่เกรงใจแล้ววววววววววว 55555555555555555


------------------------------------------------------------------------------------
เพิ่มเติม อย่างที่เคยเล่าไปว่าจะไปตรวจเลือดเช็กดูภูมิคุ้มกันว่าช่วงนี้
ได้ติด โควิด-19 บ้างไหม ทั้งเราและแฟนผลเหมือนคือ Negative
ผลตรวจ swab ก็ Negative ทั้งคู่ ก็รู้สึกว่า โอเค เราใช้ชีวิตดีมาก
ทั้งที่ก็ไปทานอาหารในห้าง ในร้านอาหาร ใช้ชีวิตแทบจะปกติมากๆ
การ์ดไม่ได้ตก ตกแค่เฉพาะตอนที่รับประทานอาหารในร้านเท่านั้นเอง
ส่วนเรื่อง วัคซีน ตอนนี้ก็กำลังรอการจัดสรรอยู่ ไม่รู้ว่าจะได้เมื่อไหร่เหมือนกัน
พ่อกับแม่ของทั้งเราและแฟนฉีดวัคซีนเข็มแรกแล้วทั้งสองคู่ อย่างที่บอกว่า
เราไม่ซีเรียสกับวัคซีนตัวแรก ยี่ห้อไหนก็ได้ เพราะปัจจัยสำคัญว่าจะติดหรือไม่
อยู่ที่พฤติกรรมของเราเองล้วนๆ


และปัจจุบันเราให้ที่บ้านเตรียมพร้อมรับมือ ถ้าเกิดมีใครติดเชื้อขึ้นมาเรียบร้อย
เราได้ศึกษาการดูแลผู้ป่วยในบ้าน ยาที่พอจะใช้ประคองสถานการณ์สำหรับ
home isolation ไว้มาเดือนกว่าแล้ว และเราก็ยังคงเหมือนเดิม ศึกษาจาก
ต่างประเทศ เพราะในประเทศเราก็มีสมุนไพรที่พอจะใช้ได้กันบ้างแล้ว
พ่อแม่เราก็เตรียมในส่วนของตัวเอง ส่วนเราก็เตรียมพร้อมให้แฟนเราไว้
เพราะแฟนจะต้องเดินทางไปกลับ กทม บ่อย ก็เตรียมยาฉุกเฉินตัวนึงไว้
อย่างน้อยก็ลดโอกาสติดเชื้อลงได้มาก เพราะมีการใช้ในบางประเทศแล้ว
และผลค่อนข้างดีมาก เราก็คิดว่ามันไม่ได้เสียหายอะไรถ้าจะลองตามบ้าง
ได้ผลไม่ได้ผล ก็รอดูจากแฟนขากลับจาก กทม และผ่านการกักตัว 14 วัน
ยังไงก็ต้องเข้าสนามบิน เดลต้าลอยในอากาศได้นาน เวลาแค่ 10 วินาทีก็ติดได้
ก็ต้องมาลุ้นกันอีกที ว่าจะได้ผลตามที่หมอเขาแนะนำจริงไหม



Create Date : 07 กรกฎาคม 2564
Last Update : 8 กรกฎาคม 2564 16:45:12 น.
Counter : 993 Pageviews.

8 comments

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณ**mp5**, คุณหอมกร, คุณtuk-tuk@korat, คุณกะว่าก๋า

  
แวะมาเยี่ยมและส่งกำลังใจครับ
โดย: **mp5** วันที่: 7 กรกฎาคม 2564 เวลา:8:57:05 น.
  
แปลกดีจ้า เพิ่งจะเคยได้ยินว่ามีอย่างนี้ด้วย

โดย: หอมกร วันที่: 7 กรกฎาคม 2564 เวลา:9:33:05 น.
  
โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 7 กรกฎาคม 2564 เวลา:12:29:39 น.
  
น่ากลัวเลยนะครับ
อาหารเสริมมีผลต่ออารมณ์ได้มากขนาดนี้เลย

วิตามิน B complex พอกินมากมาย
เหมือนกินพวกยาอีเลยนะครับ
หลอนแบบนั้นเลย

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 7 กรกฎาคม 2564 เวลา:14:32:56 น.
  
พี่ก๋าเอาไปเล่าให้มาดามฟัง
ตอนแรกเธอก็บอกว่ากินแล้วทำให้หลับนี่นา
พี่ก๋าเลยเล่าเรื่องแฟนน้องเหม่งให้ฟังนี่ล่ะครับ
ว่าถ้ากินเยอะไปก็เป็นโทษกับร่างกายได้เลย

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 7 กรกฎาคม 2564 เวลา:19:39:58 น.
  
อรุณสวัสดิ์ครับน้องเหม่ง

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 8 กรกฎาคม 2564 เวลา:6:29:36 น.
  
ลูกน้องพี่ก๋าเคยกินหนานเฉาเหว่ย
ขนาดบอกแล้วว่าอย่ากินเยอะ
เค้าก็ไปกินวันละ 5 ใบ
กินจนป่วยเลย เพราะความดันลงเร็วเกิน

สมุนไพรจริงๆก็ดีนะครับ
เพียงแต่มันวัดปริมาณยากมากลย
มีใบอ่อนใบแก่
สรรพคุณก็ต่างกันอีก

อย่างเบาหวาน
ถ้ากินสมุนไพรแล้วน้ำตาลลงเร็วเกินก็วูบได้เลยนะครับ


โดย: กะว่าก๋า วันที่: 8 กรกฎาคม 2564 เวลา:18:29:27 น.
  
สวัสดียามเช้าครับน้องเหม่ง

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 9 กรกฎาคม 2564 เวลา:6:31:41 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Princezz Matcha Latte
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



มะมะมะเหม่ง เองงับ!!! ทุกวันนี้ไม่เดิน เพราะกลิ้งได้
^_^
กรกฏาคม 2564

 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
All Blog