~*~ ฤดูของ♥...เพราะความรู้สึกเปลี่ยนแปลงบ่อย หมั่นดูแลสุขภาพใจกันให้ดีนะ...~*~
อยากจะขอวอนคำขอพรทุกสิ่งมอบแด่เธอ...ผู้ทำให้ฉันพบความสดใส...
Group Blog
 
 
ตุลาคม 2549
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
6 ตุลาคม 2549
 
All Blogs
 
๐"♠"๐ My Diary_July ,2006 : ชีวิตเป็นของใคร??? ๐"♠"๐


เรื่องเก่าเล่าใหม่...ไม่ว่างแต่ก็อยากอัพบล็อกใหม่ๆกะเค้ามั่งง้ะ,,ทนอ่านกันไปจนกว่าจะถึงของเดือนตุลาคมนะคะ

~* ชีวิตเป็นของใคร??? *~


คนเราจะมีพรุ่งนี้ได้อีกกี่วัน?,,เวลามีเหลือกันเท่าไหร่?

คนเราจะมีลมหายใจอีกกี่ครั้ง?...ใครจะรู้???

คนเรายังมีสมองที่แตกต่างกัน,,ยังมีความฝันได้มากมาย

คนเราถ้ามีชีวิตแล้วไม่ได้ใช้?,,,คงน่าเสียดาย,,,


,,,ต้องขออภัยจริงๆ ที่ฉันไม่ได้ไปด้วย,,,

กับเส้นทางของใคร...ที่เขาคิดว่าดี!!!

วันนี้ไม่ได้เดินตาม,,,แต่ฉันก็เต็มที่

กับเส้นทางของฉัน...วันนี้...


"ชีวิตจะเป็นแบบไหน?",,,คงต้องเลือกเอา,,,

ก็ตัวของเรา!!! ก็ใจของใครของมัน!!!

,,,ชีวิตที่เป็นแบบนี้...คงไม่ว่ากัน,,,

ก็ - ชี - วิต - มัน - เป็น - ของ - เรา !!!


คนเราจะมีพรุ่งนี้ได้อีกกี่วัน?,,,เวลามีเหลือกันเท่าไหร่?

คนเราจะมีลมหายใจอีกกี่ครั้ง?,,,ยังไม่รู้เลย?

ให้คิดที่ทำตามใคร?,,,ก็รู้ว่าคงดีแน่,,,

แต่เกิดมาทั้งที,,,ต้องทำที่ใจอยาก

ชีวิตที่เป็นตัวเอง....ก็รู้ว่ามันยาก....

,,,แต่มันต้องขอลองสักครั้ง!!! ,,,


ชีวิตจะเป็นแบบไหน?,,,คงต้องเลือกเอา,,,

ก็ตัวของเรา!!! ก็ใจของใครของมัน!!!

ชีวิตที่เป็นแบบนี้,,,คงไม่ว่ากัน

"ก็ชีวิตมันเป็นของเรา"




๐"๐,,๐"๐,,๐"๐,,๐"๐,,๐"๐,,๐"๐,,๐"๐,,๐"๐,,๐"๐,,๐"๐,,๐"๐,,๐"๐,,๐"๐



เคยสงสัยกันมั้ยว่า...ชีวิตเป็นของเราแน่เหรอ?,,ทำไมเราต้องทำอะไรตามที่คนอื่นเค้าว่าดี?,,ทำไมต้องเรียนจบ ป.ตรี,,จบแล้วก็ต้องมีการมีงานทำ,,แล้วก็ต้องซื้อรถ,,ซื้อบ้าน,,มีครอบครัว...เพื่อให้พ่อ แม่สบายใจ


ทำไมเรียนจบ ป.ตรี แล้วออกมาทำอะไรตามใจตัวเองไม่ได้?,,หรือเพราะใบปริญญามันค้ำคออยู่?,,ทำไมเรียนจบ ป.ตรีแล้วออกมาเป็นยิปซีไม่ได้เหรอไง?


หรือเพราะเราเกิดมาในสังคมทุนนิยม...เราเลยต้องทำงานเพื่อหาปัจจัยในการดำรงชีวิต,,เพราะถ้าไม่มีเงินเราคงดำเนินชีวิตลำบาก,,ซึ่งตอนนี้ก็ยอมรับว่าเราก็นับถือ "ลัทธิบูชาเงิน" อยู่,,แต่พอเครื่องเซ่นหมด เทพเจ้าเงินตราท่านก็เลยไม่เมตตาซักเท่าไหร่....



ตอนนี้เลยออกแนวต้องปากกัดตีนถีบนิดนึง,,พออยากออกมาทำอะไรตามใจตัวเองซักหน่อย,,เลยเกิดอาการ "ชักหน้าไม่ถึงหลัง" ,,ระดมทุนเท่าไหร่ก็ไม่พอซะที?,,แถมยังเป็น "โรคทรัพย์จาง" ขาดวิตามิน M (Money) ด้วย 555+ ,,วิธีแก้ก็มีเหมือนกัน...คือ...ก้มหน้าก้มตาทำๆงานไปซะ!!! ทำทั้งๆที่ไม่ชอบ!!! ไม่อยากทำ!!! อึดอัดโว้ยยย!!! แล้วก็รอรับเงินตอนสิ้นเดือน...แล้วก็ตายคาออฟฟิศไปเลย...


ปล่อยให้ความฝันมันเป็นแค่ความฝันต่อไป,,ไม่งั้นเดี๋ยวตอนนอนจะไม่มีเรื่องให้คิด,,หรือถ้าจะลุกขึ้นมาตามหาความฝัน...ก็จะต้องโดนทดสอบความอดทนด้วยการยอมไม่มีรายได้ที่แน่นอน,,วันๆมีแต่ความตื่นเต้นว่า "กรูจะเอาเงินจากไหนมาว้า?",, "แล้วเดือนนี้จะรอดมั้ย?" ,,หรือไม่ก็ล้มเหลวไม่เป็นท่าช้ำในไปเลย,,ถ้าเข้มแข็งพอก็ลุกขึ้นมาสู้ใหม่...ท่านเทพเจ้าอาจเมตตาให้ตั้งตัวได้,,ไม่งั้นก็ให้เลิกเหอะ!!!


แล้วกลับมาเป็นคนดีที่สังคมการันตีคุณภาพมาตรฐานด้วยการมาเป็นมนุษย์เงินเดือนที่รายได้มั่นคงแน่นอน,,และอาจจะมั่นคงเท่าเดิมไปตลอดชาติ!!! เพราะใครๆก็เป็นแบบนี้หมด โอ้...คิดแล้วสยอง



ห้องสี่เหลี่ยม,,วันๆก็เห็นแต่อีหน้าหนอนข้างๆ (ถ้าโชคร้ายมาเจอแบบเราอ่ะนะ )



ทั้งบริษัทมีตำแหน่งหัวหน้าแค่ไม่กี่ตำแหน่ง?...แต่พนักงานมีเป็นร้อย!!! ก็เคยนั่งคิดเล่นๆ "แล้วคนอายุเท่าๆพวกผู้บริหารนี่เค้าไปไหนกันหมด? ทำไมมีแต่เด็กๆรุ่นเรา?" ,,แล้วโดยส่วนตัวไม่ชอบการแข่งขันซะด้วย...เพราะงั้นถ้าจะเอาดีทางนี้คงไม่รุ่ง



แล้วไอ้ความสามารถที่มีก็ไม่ได้สนับสนุนหน้าหน้าที่การงานเอาซะเล้ย...ย!!! คราวนี้ก็อยู่ที่เราแล้วล่ะว่าจะเลือกเดินทางไหน?


แต่ตอนนี้เราว่าเรารู้แล้วนะว่า...ชีวิตน่ะเป็นของใคร?....


ชีวิตไม่ได้เป็นของเราจริงๆหรอก,,แต่ช่วงเวลาหนึ่งเราต้องใช้ชีวิตนี้เพราะฉะนั้นเราควรหาความสุขไว้ให้มากๆ,,เพราะเราคงไม่สามารถย้อนเวลากลับมาได้,,หากเรามีความสุขในเส้นทางที่เราเลือกจะไปแล้ว...ถึงแม้ว่ามันอาจจะเป็นทางที่เดินลำบาก มีพายุ มีขวากหนามบ้าง?...แต่ถ้าหากเราผ่านไปได้,,เราจะได้สัมผัสถึงความสุขมากกว่าคนที่ไม่เคยเจอแบบนี้นะ


ชอบประโยคหนึ่งในเพลงฤดูที่แตกต่าง...ที่ร้องว่า


....หากไม่รู้จักเจ็บปวด ก็คงไม่ซึ้งถึงความสุขใจ...










เขียนเมื่อ 13 July , 2006



















Create Date : 06 ตุลาคม 2549
Last Update : 12 เมษายน 2550 11:20:32 น. 3 comments
Counter : 465 Pageviews.

 
รักษาชีวิต..เท่าชีวิต อิอิ


โดย: tanoy~ตะนอย วันที่: 6 ตุลาคม 2549 เวลา:13:26:04 น.  

 
เข้าใจมั่กๆๆๆๆๆๆๆ ขอบอกค่ะ

เพราะว่ารู้สึกแบบเดียวกัน

คนที่กล้าจะทำตามความฝันน่ะ มันมีน้อย

เพราะคนเรามักจะแคร์กับความรู้สึกของคนอื่น เอาเข้ามาคิด

จนไม่กล้าทำให้สิ่งที่ตัวเองรัก

แต่ก็นั่นแหละ ฝันมันกินไม่ได้ ถ้าเดินตามฝันแล้วอดจะยอมมั๊ย

เราเป็นอีกคนที่มีความฝัน ที่ขัดกับความเป็นจริงที่ทำ

แต่ก็ตัดสินใจแล้ว ว่าจะขอเลือกเส้นทางใหม่

เพราะมันเจ็บปวด...ฮ่าๆ ตอนนี้รู้สึกดีมากเลย สู้ชีวิต๐๐๐


โดย: clown_in_crown วันที่: 6 ตุลาคม 2549 เวลา:14:05:56 น.  

 
ชอบบล็อกนี้หว่ะ เข้าใจอารมณ์เลย


โดย: ปอยจัง IP: 58.8.37.107 วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:14:55:23 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Sassykik
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




★ Emo น้องลิง ★
★Emo น้องหอม★
★ Emo จับฉ่าย ★
X
X
X
Friends' blogs
[Add Sassykik's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.