~*~ ฤดูของ♥...เพราะความรู้สึกเปลี่ยนแปลงบ่อย หมั่นดูแลสุขภาพใจกันให้ดีนะ...~*~
อยากจะขอวอนคำขอพรทุกสิ่งมอบแด่เธอ...ผู้ทำให้ฉันพบความสดใส...
Group Blog
 
<<
มกราคม 2550
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
28 มกราคม 2550
 
All Blogs
 

♣ ถือไว้ทำไม...ถ้ามันหนัก?,,,โยนทิ้งไปก็จบ ♣

เคยมีใครสักคนได้บอกฉันมา...
,,, ว่าเวลาใครทำกับเราให้เจ็บช้ำ ♥ ,,,
ลองไปเก็บก้อนหินขึ้นมาสักอัน...
ถือมันอยู่อย่างนั้นและ 'บีบ' มันไว้

บีบให้แรงจนสุดแรง,,,ให้มือทั้งมือมันเริ่มสั่น
ใครคนนั้นยิ้มให้ฉัน ถามว่า 'เจ็บมือใช่ไหม?'

~๐"๐~ ไม่มีอะไรจะทำร้ายเธอ...ได้เท่ากับเธอทำตัวของเธอเอง ~๐"๐~

,,,ให้เธอคิดเอาเอง...ว่าชีวิตของเธอเป็นของใคร?,,,

~๐"๐~ ไม่มีอะไรจะทำร้ายเธอ...ถ้าเธอไม่รับมันมาใส่ ♥ ~๐"๐~

ถูกเขาทำร้าย,,เพราะ ♥ เธอแบกรับมันเอง

ใครมาทำกับเธอให้เจ็บ ♥
ก็แค่ให้ก้อนหินก้อนนั้นให้เธอรับมา
,,, เพียงเธอจับมันโยนให้ไกลสายตา ,,,
หรือเธอปรารถนา 'จะเก็บมันไว้?'

หากยิ่งยอมยิ่งแบกไป,,, ♥ ของเธอก็ต้องสั่น
หากยังทำตัวแบบนั้น...ถามว่าปวด ♥ ใช่ไหม?

~๐"๐~ ไม่มีอะไรจะทำร้ายเธอ.... ได้เท่ากับเธอทำตัวของเธอเอง ~๐"๐~

,,,ให้เธอคิดเอาเอง...ว่าชีวิตของเธอเป็นของใคร?,,,

~๐"๐~ ไม่มีอะไรจะทำร้ายเธอ...ถ้าเธอไม่รับมันมา ใส่ ♥ ~๐"๐~

ถูกเขาทำร้าย,,เพราะ ♥ เธอแบกรับมันเอง

~๐"๐~ ไม่มีอะไรจะทำร้ายเธอ.... ได้เท่ากับเธอทำตัวของเธอเอง ~๐"๐~

,,,ให้เธอคิดเอาเอง...ว่าชีวิตของเธอเป็นของใคร?,,,

~๐"๐~ ไม่มีอะไรจะทำร้ายเธอ.... ได้เท่ากับเธอทำตัวของเธอเอง ~๐"๐~

,,,ให้เธอคิดเอาเอง...ว่าชีวิตของเธอเป็นของใคร?,,,

~๐"๐~ ไม่มีอะไรจะทำร้ายเธอ...ถ้าเธอไม่รับมันมา ใส่ ♥ ~๐"๐~

,,,ถูกเขาทำร้าย,,เพราะ ♥ เธอแบกรับมันเอง,,,

,,~*๐*~,, ถูกเขาทำร้าย เพราะ ♥ เธอรับไว้เอง ,,~*๐*~,,





ถ้าเป็นเมื่อ 1 - 2 ปีที่แล้วเราคงเอาไอ้หินก้อนนั้นปาหัวไอ้คนที่มันทำให้เราเจ็บใจนั่นแหล่ะ แล้วจะแถมหินก้อนใหญ่ๆให้อีก 2 -3 ก้อนเอาไว้วางทับบนหลุมศพมันด้วย!!!

แต่สิ่งมีชีวิตที่เข้าใจยากที่สุดก็คือสิ่งที่เรียกว่า "มนุษย์" นี่แหล่ะ ยิ่งเรื่องของความคิดและจิตใจด้วยแล้ว....จิตใจมนุษย์นั้นไซร้ ยากแท้หยั่งถึง...หึ หึ

ไม่รู้เป็นเพราะว่าเราได้ทำงาน โตขึ้น ได้พบเจอผู้คนมากมาย ได้เดินทางไปหลายๆที่ เจอประสบการณ์ต่างๆทั้งดีและไม่ดี เจอคนที่เค้าต่างกับเราโดยสิ้นเชิง เจอกับคนบางประเภทที่เราไม่อยากจะคิดว่า "มันมีคนแบบนี้อยู่จริงๆเหรอวะเนี่ย?" ทุกๆสิ่งทุกๆอย่างที่ผ่านเข้ามาในชีวิตของเรา ล้วนมีผลต่อทัศนคติและแนวคิดในการใช้ชีวิตของเราตามไปด้วย ถ้าเราไม่มัวไปจมอยู่กับเรื่องที่ทำให้เราเศร้า และรู้จักเก็บเอาสิ่งที่เคยทำพลาดในอดีตมาหาข้อบกพร่องเพื่อไม่ให้เราทำผิดซ้ำแล้วซ้ำเล่า และถ้ามันทำให้เรามีความสุขในชีวิตมากขึ้น...มันก็เป็นเรื่องที่ควรจะทำไม่ใช่เหรอ?

ทุกวันนี้เรายังงงๆอยู่เลยว่า "ทำไมเราถึงได้ใจเย็นขนาดนี้" และ "ไม่ค่อยจะโกรธ เกลียด" หรือ "อยากให้ใครสักคนไม่มีความสุข" ได้ขนาดนี้...อืม ไม่รู้สิ แต่พอคิดได้แบบนี้แล้วเรารู้สึกไม่ทุกข์ใจเหมือนเมื่อก่อนนะ รู้สึกว่า "การให้อภัย" กับใครเนี่ย มันก็เหมือนการที่เราเอาความรู้สึกที่ทำให้ใจเราเป็นทุกข์ออกไปด้วย

คนเราร้อยพ่อพันแม่ ต่างคนต่างความคิด เราไม่มีทางล่วงรู้ได้หรอกว่าในใจของใครคิดอะไรอยู่? แต่ถ้าเรารู้ว่าตัวเราเองนั้นเป็นใคร? กำลังทำอะไร? เพื่ออะไร?....สิ่งที่จะทำให้เราและคนอื่นๆรอบตัวไม่สบายใจมันก็มีโอกาสเกิดขึ้นน้อยมากๆ เพราะเราจะทำทุกอย่างด้วยความมี "สติ"

หากเหตุการณ์ที่เราเจออยู่ในตอนนี้เกิดขึ้นกับเราเมื่อก่อน...เราคงเป็นทุกข์และอยากให้คนที่ทำให้เราเป็นแบบนี้ไม่มีความสุขยิ่งกว่าเราร้อยเท่าพันเท่า เราคงหวาดระแวง กระวนกระวาย และอาจพูดจาหรือแสดงกิริยาอะไรบางอย่างออกไปที่ทำให้เรารู้สึกแย่เมื่อเวลาผ่านไป เราคงเก็บเอาคำพูดของคนอื่น...คนที่เค้าไม่ได้มีผลใดๆต่อชีวิตของเราเลยมาคิดมาก และคงจะหาคำพูดอะไรก็ตามที่คิดว่าจะทำให้เค้ารู้สึกไม่ดี รู้สึกแย่ได้มากที่สุด...แต่ทำแบบนั้นแล้วจะได้อะไรล่ะ? คนที่ทุกข์ใจ คนที่ไม่มีความสุขก็เป็นเราทั้งนั้นไม่ใช่เหรอ?

ใครอยากจะพูดอะไร? อยากจะทำอะไร? อยากจะคิดอะไร? ที่คิดว่าจะทำให้กิ๊กไม่มีความสุขได้มากที่สุดก็ทำไปเถอะนะ หากสิ่งที่กำลังทำอยู่มันทำให้รู้สึกดี ชีวิตมีความสุข...ก็ทำไปเลย แต่มันคงไม่ได้ทำให้กิ๊กไม่สบายใจอย่างที่ใครต้องการหรอกนะ กิ๊กไม่มีทางให้ใครมาชอบหรือคิดแบบเดียวกับกิ๊กได้ทั้งหมดหรอก หากไม่เหนื่อยกับสิ่งที่กำลังทำอยู่ก็ทำต่อไปเถอะ ได้ทำให้ใครสักคนที่มีปมในชีวิตมีความสุข (แบบหลอกๆ) ไปวันๆก็ถือว่าเป็นการทำทานเพื่อนร่วมโลกนี่นะ...แค่นี้กิ๊กไม่ว่าอะไรหรอก

วันนี้หินก้อนที่กิ๊กได้แบกเอาไว้ กิ๊กได้โยนมันทิ้งไปแล้ว...แล้วเธอล่ะ,,ไม่หนักบ้างเหรอที่ยังคงแบกมันต่อไปอีก?

















 

Create Date : 28 มกราคม 2550
6 comments
Last Update : 6 มกราคม 2554 20:46:15 น.
Counter : 620 Pageviews.

 

เอาไอ้หินก้อนนั้นปาหัวไอ้คนที่มันทำให้เราเจ็บใจนั่นแหล่ะ ตลกดี

 

โดย: saengjan 28 มกราคม 2550 23:20:19 น.  

 


อืม...นั่นซินะ เผลอเก็บก้อนหินไว้ตั้งหลายก้อน หนักอึ้งอยู่ในใจ

อ่านบทความคุณกิ๊กแล้วได้คิด จะขว้างทิ้งมันไป จะขว้างให้ไกลตกทะเลไปเลย

นอนหลับฝันดีค่ะคุณกิ๊ก....

 

โดย: ลูกแมวขี้อ้อน 28 มกราคม 2550 23:40:07 น.  

 

รักคือการให้อย่างผ่อนคลาย ไม่ใช่การรับไว้โดยที่อีกฝ่ายอาตปางตายเพราะความอยากได้จากเรา


ขอเป็นกำลังใจให้ค่ะ

แวะมาเยี่ยมค่ะ

 

โดย: ข้าว (jueb ) 28 มกราคม 2550 23:48:34 น.  

 

สวัสดีบล็อกคู่บุญ,,
เมื่อกี๊ปอยจังเพิ่งได้โทรศัพท์คืน แล้วก็คืนของให้พี่เค้าไปหมดแล้ว รวบทั้ง delete + block เค้าออกจาก list เรียบร้อย ทำเหมือนไม่รู้สึกอะไร แต่จริง ๆ ใจมันแกว่ง หายใจไม่ทั่วท้องเหมือนกันแฮะ

แต่เรื่องบางเรื่อง,,ปอยรู้ดีว่าเราต้องเลือกความถูกต้องมากกว่าความถูกใจ
เรื่องบางเรื่อง,,ที่ต่อให้ปอยอยากได้,,อยากให้มันเป็นแค่ไหน แต่ในเมื่อรู้ว่าหนทางข้างหน้า,,ตอนจบมันคือทุกข์ ก็ทุกข์มันซะตอนนี้ดีกว่า ไม่อยากเห็นแก่ความสุขแค่ชั่ววูบ แล้วต้องทุกข์มากกว่านี้อีกหลายเท่า

ของบางอย่างที่เรารู้ว่ามันไม่เหมาะสมกับตัวเองยังอยากมี,,อยากได้,,ทำทุกอย่างเพื่อให้ได้มา,,คนสุดท้ายที่จะเจ็บปวด,,ก็คงมีแต่เรา

ปอยยอมเจ็บตอนนี้,,ตัดมันทิ้งไป,,ดีกว่าที่จะให้มันยืดเยื้อ,,ในเมื่อก็ไม่เห็นอนาคตแต่แรกอยู่แล้ว

ตอนเช้าที่กิ๊กพูดว่า,,เราไม่ควรตัดสินใครซักคนจากอดีตของเค้า,,เราเอง,,ต่อให้คบคน 10 คน,,เราก็ไม่ได้เหมือนกันทั้ง 10 คน,,เราควรให้โอกาสเค้า

ปอยเก็บเอาคำพูดกิ๊กมาคิด,,ทบทวนจริง ๆ นะ แล้วก็คิดว่าจะให้โอกาสใครซักคนจริง ๆ เพราะกิ๊กเคยสอนปอยว่า,,ของขวัญที่ดีที่สุดที่จะให้ใครซักคนได้,,ก็คือโอกาส

แต่วันนี้มันวุ่นวายแฮะ,,ตอนนี้ปอยคงพ้นจากจุดที่ปอยจะสามารถให้โอกาสได้แล้ว

พยายามมองโลกในแง่ดีว่า,,คงมีคนบางคน,,ที่มองลงมาจากบนฟ้า,,เฝ้าคอยดูแลปอยอยู่,,แล้วรู้ว่าต่อไปมันจะทำร้ายปอย,,เค้าถึงได้จงใจสร้างเรื่องบังเอิญที่แสนเศร้าแบบนี้,,เพื่อให้ปอยไม่ต้องทดเวลาบาดเจ็บอีกต่อไป >.<

แต่ทำไม,,ปอยทิ้งหินก้อนนั้นไปแล้ว,,ปอยกลับยิ่งใจแกว่งหล่ะ???

 

โดย: ~*~,,LiLLa_KrOnPrInSeSsA,,~*~ (SnOwY~SeAsOn ) 29 มกราคม 2550 20:26:19 น.  

 

เป็นธรรมดาที่ ♥ มันอาจมีแกว่งๆบ้าง ก็เพราะมันเสียสมดุลอ่ะดิ อิ อิ เคยมีอะไรมาถ่วงไว้ พอทิ้งไปแรกๆก็ต้องโหวงๆเป็นธรรมดา

บางครั้ง คนเราก็เจอกันผิดที่ผิดเวลานะ ไม่อยากให้ปอยคิดว่าแต่ละคนที่เข้ามาจะมีแต่เจตนาไม่ดีทั้งหมด แต่ก็อย่างที่บอก ใครที่คิดไม่ดีกับเราแบบที่เราคิดกับเค้า มันต้องมีบางอย่างมาทำให้ออกไปจากชีวิตเราจนได้

แกไม่ต้องกลัวร้อก...ก มี Scan Virus อย่างช้านอยู่ทั้งคน หุ หุ


 

โดย: ~*ปีศาจกิ๊กตัวร้าย*~ (Sassykik ) 29 มกราคม 2550 22:23:35 น.  

 

แก๊,,, ใครที่คิดไม่ดีกับเราแบบที่เราคิดกับเค้า มันต้องมีบางอย่างมาทำให้ออกไปจากชีวิตเราจนได้

^
^

นี่มันจะออกไปจากชีวิตชั้นจนหมดแล้วนะเนี่ย ห๊า

เฮ้อออออ

สงสัย Scan Virus ตัวนี้ดีเกินไป ปอยต้อง uninstall ซะหรือป่าววะคะ อิอิ

 

โดย: ~*~,,LiLLa_KrOnPrInSeSsA,,~*~ (SnOwY~SeAsOn ) 29 มกราคม 2550 23:02:43 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Sassykik
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




★ Emo น้องลิง ★
★Emo น้องหอม★
★ Emo จับฉ่าย ★
X
X
X
Friends' blogs
[Add Sassykik's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.