Review : เยือน Romantic City ที่นี่ Dalat - Vietnam
หลังจากเดินทางมาตลอดทั้งคืนพวกเราก็มาถึงเมืองที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็น Romantic City ที่นี่ Dalat ประเทศเวียตนามค่ะ

ปัญหาแรกที่เจอค่ะ คือ "อากาศที่หนาวมาก"  เพราะนี่มันเพิ่งตีห้าเองค่ะ และที่สำคัญหมอกหนากะอากาศหนาวจัด มือเย็นตัวชาปากสั่น ตัวสั่น โดยไม่สามารถบังคับให้หยุดได้ เหตุเพราะ พวกเราไม่มีเสื้อกันหนาวกันมาเลยค่ะ มีเพียงพาพันคอบางๆ เท่านั้น เอาไงดี จะไปหาซื้อเสื้อที่ไหนล่ะเช้าขนาดนี้ และที่สำคัญไปกว่านั้น เราติดต่อซื้อ Day tour ผ่านรร.ที่เราพักไว้แล้วนี่นา  ต้องไปแต่เช้าอีก งานเข้ากัน2ป้าเลยจ่ะ

ต้องเล่าเพิ่มนิดนึงก่อนค่ะ ว่าเราเพิ่งจองรร.ที่ Dalat มาเมื่อวันก่อน และเลือกรร. Tulip II เนื่องจาก Tulip I เต็ม และรร. นี้ขึ้นชื่อมากในแวดวงนักท่องเที่ยวไทย ว่าดีงั้นงี่ ติดกับมาจากรีวิวอีกตามเคยค่ะ  พวกเราระบุหมายเหตุ ตรง Remark ตอนจองไปว่า "ถ้าเป็นไปได้ขอห้อง 2 เตียง"  สิ่งที่ได้คืออะไร .... ไปดูกันค่ะ

อ้อ .. พิเศษสุดไปกว่านั้นคืิอ พวกเรามีรถรับส่งที่นี่ ฟรี (ตอนแรกเกือบจะนั่ง TAXI เข้าเมืองแล้วเชียว) ไม่เสียค่าบริการและ โชคดีที่ 2 คือ พวกเราเข้าห้องพักได้ทันทีไม่ต้องรอ ... มันเริ่สสส มากค่ะ พูดเลย

ตามไปดูรายละเอียดห้องพักใน //ccjapril.blogspot.com/  เนื่องจาก ที่นี่ให้ใส่ตัวหนังสือจำกัด


หลังจากเก็บกระเป๋าเรียบร้อย สิ่งที่ทำต่อไปคือ หาอะไรกินค่ะ เพราะว่ารถจะมารับเราเช้านี้ประมาณ 8am พวกเรายังพอมีเวลา ทางร้านแนะนำให้ไปหาอะไรกินที่ร้านตรงข้าม รร.Tulip I จัดไป 

เดินตรงไปทางซ้ายมือ อ้อมไปตามทาง ไม่เกิน 500 เมตรมั้งคะ ก็จะเจอค่ะ 

ขึ้นไปกินเฝอคนละถ้วย เพื่อนกินกล้วย (ฟรี) ไปอีก1 ส่วนเราได้ซาลาเปาและเพื่อนได้เบอร์เกอร์รี่ไปอีกด้วย สำหรับกาแฟ ไม่ได้สั่งเพราะเรากินของฟรีที่เรามีเตรียมมาเอง คริๆ 
(ซื้อมาเลยเพราะทราบว่าที่นี่กินกาแฟช้อตแล้วมันน้อยมากอ่ะสำหรับเรา ไม่พอ 55+ )


โอเค ได้เวลาไปเที่ยว 1 Day Tour กันแล้วค่ะ  พวกเริ่มต้นทริปด้วยความโชคดีอีกแล้ว ทริปนี้มีคนไทยมากะเราด้วย 6 คน แก๊งค์สาวละ 2 คน และพี่ผู้ชาย 2 ท่าน มาคนเดียว สาวๆ จีนอีก 4 และมาจากอังกฤษอีก 3 (แต่น่าจะเป็นคนเวียตนามแหละ คนลูกพาพ่อแม่มาฮันนีมูนครบรอบ 50 ปีค่ะ ) ส่วนไกด์ของเรา ก็พูดไทยได้ รู้เรื่องในระดับนึงเลยค่ะ คุณน้ำฝน หรือ มาเรีย หรือชื่อเวียตนามอะไรไม่รู้ ขออภัยค่ะ จำไม่ได้

ถ้าพูดศัพท์ง่ายๆ แบบชาวบ้านอย่างเรา พระราชวังนี้จะเป็นวังของกษัตริย์องค์สุดท้ายในราชวงศ์  ซึ่งเป็นองค์ที่ 13 พระองค์มีรูปโฉมที่งดงาม หล่อเหลา ทราบมาว่ามีราชินีทั้งสิ้น 7 พระองค์ ซึ่งองค์แรกเป็นชาวเวียตนามและมีบุตรธิดาอีกเป็น5 พระองค์ ที่เหลือก็เป็นเรื่องอื่นๆแระค่ะ ส่วนที่แน่นอนอีกเรื่องคือ พระองค์สนิทสนมกะทางฝรั่งเศสมาก และในท้ายที่สุด ถูกขับไล่จนต้องสละราชบัลลัง อะไรประมาณนี้นะคะ อยากทราบรายละเอียดเพิ่มเติมต้องรบกวนหาอ่านเอาเองนะจ๊ะ  

สถานที่แรกของเราค่ะ พระราชวังเบ๋าดั๋ย 



เดินชมวังไปเรื่อยๆ จนมาถึงจุดที่เราต้องยอมนะ  ค่าบริการใส่ชุดถ่ายรูปคนละ 20,000 จัดค่ะจะเหลือหรา


การถ่ายรูปของเรามีอุปสรรคมากจาก "ลุง" เจ้าที่ พวกเราจะถ่ายแกก็มาวุ่นวายจัดแจงนั่นนี่ แล้วก็เบียดๆผลักๆ เพื่อนเราออกไปนอกตำแหน่ง focus คือรูปจากกล้องเราอ่ะ เบลอเกือบหมด ที่ถ่ายชุดนี้ 
ส่วนลุงแก ก็เอารูปที่ถ่ายพวกเรามาหลอกขาย ต่อรองราคาไม่ได้อีก แกดื้อแพ่ง ไม่รู้ฟังไม่เข้าใจหรือแกล้งไม่เข้าใจ เราบอกว่าไม่เอา ก็เดินตื้อๆๆๆๆ ไม่สิ้นสุด พอเราบอกว่าลดราคาได้ไม๊ 50,000 / 80,000 ก็ไม่รู้ไม่ชี้ท่าเดียว ยกเงินมา 100,000 ท่าเดียวเลย โหไรว่ะ  โดนไป1 จากสถานที่ศักดิ์สิทธิ์แห่งนี้ แสนนึง


ต่อไปเป็นห้องพัก และห้องบรรทม น่าจะของลูกๆ ป่าวน๊า (คิดเอาเอง เพราะอันนี้ไม่ทันได้ฟัง) 



นี่เลยค่ะ คุณลุงที่ว่า วุ่นวายมาก จนเราแตกกรุ๊ปเลย แต่ดีนะที่เราไม่ได้ช้ามีสาวๆ ทัวร์จีนช้ากว่าเราอีก


จากนั้นก็ไปโบสถ์ต่อค่ะ เสียดายเราไปห้องน้ำ ไม่ได้ฟังประวัติ พลาดเลย แต่ก็น่าจะอายุเยอะแล้วนะคะ สไตล์ฝรั่งเศส คุณไกด์บอกว่า ให้สังเกตุ ตรงไก่ ที่ยอดด้านบน 55+ ว่าไปนั่น



อยู่ที่นี่ไม่นานค่ะ จากนั้นพวกเราก็ไปขึ้นเขากันค่ะ  พวกเรามาขึ้น Cable Car ที่นี่จ่ายเงินเพิ่มนะจ๊ะ ขึ้นขาเดียวแล้วรถจะไปรับอีกฝั่งค่ะ

ก่อนเข้าไปก็จะเป็นจุดชมวิวค่ะ ก็กดภาพเก็บกลับมาตามระเบียบค่ะ ชัดบ้างไม่ชัดบ้าง


วิวอีกด้านจะเป็นเขาทั้งหมดค่ะ



1กระเช้าจะขึ้นได้ทั้งหมด 4 คนค่ะ พวกเราได้จอยกะพี่ผู้ชายฉายเดี่ยว 2 ท่านพอดี


ในระหว่างทางที่นั่งไป ก็น่าจะเกิน10 นาทีได้ป่าวนะ ได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนกับนักท่องเที่ยว 2 ท่าน พี่เค้าไปมาจะทั่วโลกแล้วค่ะ โดยเฉพาะพี่เสื้อดำ นับถือค่ะนับถือ พวกเราเลยดูเป็นพวกอ่อนด๋อยเด็กน้อยเพิ่งหัดเที่ยวไปเลยค่ะ ^_^


วิวรอบๆ ตัวเราจะเป็นวิวต้นสนเกือบจะทั้งหมด  ที่แน่ๆ อากาศนี่สดชื่นมาก เพราะลำที่เรานั่ง ไม่มีหน้าต่างกระจกนะ  Open Air เริ่ดอ่ะ ชอบๆๆๆ




เมื่อมาถึง เดินต่อไปอีกนิดจะเจอวัดค่ะ ก็เข้าไปไหว้พระขอพรตามระเบียบ หวังว่าท่านจะเข้าใจภาษาที่เราพูดไปนะคะ




ที่ต่อไปค่ะ ไปเที่ยวน้ำตก Da Lan Ta กันต่อค่ะ  ( สถานที่แต่ละที่ขับรถไปแป๊บเดียวเองค่ะ ไม่ไกลกันมากเท่าไหร่นะคะ จากที่สัังเกตุ ใครที่แว๊นซ์เป็น แนะนำ มอไซด์ดีกว่าค่ะ ) 




น้องคนไทย หนึ่งในแก๊งค์ที่ไปด้วยกันค่ะ 




ออกจากน้ำตก พวกเราไปทานมื้อเที่ยงกันค่ะ ตอนนี้หลายคนเริ่มสนิทกัน โดยเฉพาะคนไทยด้วยกันอย่างพวกเรา เริ่มแบ่งขนมกินกัน เริ่มเม้าท์มอยด์ ถ่ายรูปให้กัน อะไรเงี๊ยะ สนุกดี แล้วพอมาถึงมื้อเที่ยง เพราะเพื่อนเราเป็นมุสลิม เลยมานั่งโต๊ะทานร่วมกันกับคุณนาซา ( นักท่องเที่ยวชาวซาอุฯ) ทั้งโต๊ะเป็นเนื้อปลาและไก่ ส่วนเราก็ขอ Spring Rolls กันไว้นิดนึงตามระเบียบ ข้าวผัด สลัด กินกันง่ายๆ 
ความโชคดีที่เท่าไหร่ของพวกเราไม่รู้ มื้อนี้เรา "ฟรี" ค่ะ เพราะคุณนาซา เค้าขอจ่าย 

เค้า Happy ทริปนี้กับพวกเรา เค้าบอกว่าไม่ค่อยมีคนชวนเค้าคุย 55+  เจอ2ป้าตลาดแตกเข้าไป เม้าท์กระทั่งกะชาวต่างชาติ ชวนเค้าคุยไปเรื่อยค่ะ ทั่วๆ ไป เป็นคนที่ไหน ทำอะไรที่นี่ เคยไปเมืองไทยรึยัง พอเค้าตอบว่าเคยแค่นั้นแหละ ยาวเลยค่ะ พูดเรืองเมืองไทย กันสนุกปาก ในฐานะ PR อย่างเรา ต้องโปรโมทหน่อยเค้าอยากไปเที่ยวบ้านเรา เลยนำเหนอซะเยอะเลย หุหุ เพลินค่ะ 


จากนั้นพวกเราไปต่อที่สวนดอกไม้ ใครจะดูแค่ด้านล่างก็ได้ แต่ถ้าใครจะไปนั่งรถไฟ ก็จ่ายเพิ่ม พวกเราจ่ายเพิ่มไป คนละ 60,000 ค่ะ



รูปดอกไม้ถ่ายมาเยอะเหมือนกัน แต่มันก้เดิมๆ งั้นๆ เพราะเราไม่รู้จักชื่อต้นไม้อะไรด้วยป่าวหว่า แต่สวยๆ ทั้งนั้นออกตัวก่อนเพราะว่า เรามองว่า ดอกไม้ก็เหมือนกันหมดแหละ บ้านเราก็มีเยอะด้วย สวยๆทั้งนั้น
ไปต่อดีกว่าค่ะ  กำลังนั่งรถขึ้นไปชมสวนด้านบนค่ะ  ( ตอนนี้แบตเริ่มจะหมดแระ เพราะเรายังไม่นอนเลยค่ะ ง่วงมาก และเพลียมาก พูดเลย นอนบนรถมา มันก็หลับๆ ตื่นๆ ชิมิ )




ด้านบน เล็กๆ พอ


เสร็จจากสวนดอกไม้เมืองหนาวที่นี่แล้วพวกเราก้ไปต่อที่จุดแวะชิมกาแฟ ไวด์ค่ะ ใครใคร่ซื้อก็ซื้อไปค่ะ แต่พวกเรายังต้องเดินทางต่ออีกหลายวัน เลยไม่ได้ซื้ออะไรติดกลับไป ขออภัยลืมถ่ายรูปจากตรงนี้มา

สุดท้ายจริง ๆของวันนี้ก่อนกลับ คุณน้ำฝนพาไปไหว้พระก่อนกลับ ค่อนข้างโอเค่ค่ะ เราว่าสวยดี
ด้านในมีมังกรอยู่ คือเราชอบมาก ตาเค้าสวย จ้องๆ ตามังกรเหมือนกระพริบตาให้ด้วย ดูไปดูมาหน้ายิ้มอีก 55+ หรือว่าเราง่วงมากหว่า จริงๆนะ แต่สวยจริงๆ มังกรสวยมาก ( ยังเสียใจ ที่ไม่ได้ไปวัดมังกร อ่านเจอมาหน้าไปเหมือนกัน แต่ทัวร์เราอันนี้ไม่มี )



หมดเวลาสำหรับทัวร์เราทริปนี้ค่ะ พวกเราถูกนำส่งรร.เป็นคนแรกเลย ได้โอกาสแวะพักและอาบน้ำ งีบกันคนละ 1-2ชม. ตั้งปลุกตื่นอีกที 6โมงเย็น เพื่อตะลุย Dalat ในยามราตรีกาล

Dalat Night Market ค่ะ  .... ตอนนี้ที่พวกเรารู้สึกกันคือ  "มันหนาวมากกกกกกก "

ต้องหาซื้อแขนยาวกันก่อน เพื่อนได้ผ้าพันคอไป 4 ส่วนเราได้เสื้อแต่มันยังไม่ได้ซักก็ไม่กล้าใส่ ส่วนชุดไปตะลุยของเราคืนนี้ เกร๋ๆ นะ พูดเลย ( กางเกงขาก๋วยคนเดียวที่ ณ แห่งนี้ 55 คือจริงๆ มันคือกางกางที่เตรียมมาใส่นอนอ่ะนะ  T_T  )

บรรยากาศตอน 6โมง ยังไม่มืดมากซะทีเดียว แม่ค้าเริ่มมาวางของขายกันแล้ว แต่ไม่นานฟ้าก็มืดลงอย่างรวดเร็ว พวกเราอดได้ภาพ ทะเลสาปเลย เสียดายผุดๆ






พวกเราเลือกหาอะไรชิมที่มันไม่ลำบากท้องมาก เพราะพรุ่งนี้ต้องเดินทางต่อ ก็เลยเลือกชิม หอยจุ๊บ หอยอะไรต้มไม่รู้ แล้วก็กินแค่ไข่ต้ม  แพนเค้กแป้งข้าว ( ไม่รู้เรียกว่าอะไร ) และ ชิมนมพีนัท สำหรับนมถั่ว อร่อยอยู่นะ แต่มันขาดอะไรไปอย่าง ก็ถือว่าแปลกดี เพราะบ้านเราไม่มี 55+ 
ส่วนปาท่องโก๋(แข็งมาก เลยไม่ลอง เย็นด้วย) 


หลังจากนั้นพวกเราก็ปฏิบัติภาระกิจหลักคือ เดินหาซื้อมาม่าคัพ เนื่องจากอยากชิมว่ารสชาติจะเป็นเยี่ยงไร ไหนๆ ก็ชิมมาตั้งหลายประเทศแล้วเลยเอาซะหน่อย พูดเลยว่าหาซื้อยากมาก หรือว่าเราไม่รู้แหล่งซื้อกันแน่สินะ แต่เดินหาอยู่นานมาก กว่าจะได้ ไปได้มาม่าแถวๆ รร.Tulip I แหละ มาม่า 2 เบียร์ 1 กระป๋อง สนนราคา 31,000 (ที่จริง 32,000 เรามีแค่นั้น ป๋าเลยไม่เอาแบงค์ใหญ่ ไม่อยากหาเงินทอน ) 
ทริปดาลัดวันนี้เลยจบลงที่ห้อง ด้วยการชิมมาม่าต้มยำ อร่อยนะ ใช้ได้เลย หอมตะไคร้มาก และเส้นนุ่ม

ส่วนที่เราพลาดและเสียดายมากคือ ...  เราอยู่ที่นี่แค่วันเดียว 
ยังเที่ยวไม่ทั่วเลย ไม่ได้ไปตั้งหลายที่ ที่เปิดอ่านดูมีอีกเยอะ  Crazy House , โบสถ์สีชมพู , สถานีรถไฟเก่า ,น้ำตกช้าง และ วัดมังกร และยังอีกหลายที่ 

สัญญาเลยค่ะ ถ้ามีโอกาสจะไปอีกแน่นอน ดาลัด ไว้เจอกันอีกนะ ^^

โปรดติดตามตอนต่อไป จะพาไปเที่ยวจังหวัดต่อไปค่ะ 

จบแล้ว ... บะบุย 




Create Date : 17 กุมภาพันธ์ 2558
Last Update : 17 กุมภาพันธ์ 2558 11:40:47 น.
Counter : 1435 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ดญ_คณิตกร
Location :
กรุงเทพ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]



คนเก่ากับชื่อใหม่แต่ติดใจBloggangเหมือนเดิม

ให้อภัยนู๋ด้วยนะคะ เพราะใจรักจริงๆอ่ะ
ยิ่งกับพันทิพย์นี้ ต้องเสพทุกวัน ^^

เรามาช่วยเพิ่มสีเขียว ลดโลกร้อนกันเถอะ^^

***************************

ชอบท่องเที่ยว
ขอบเทคโนโลยี
แต่ก็อยากสวยไปด้วย
ก็ผู้หญิงนี่นา อย่าหยุดสวย
ตอนนี้ Blog มันเน่า
กำลังโมฯใหม่จ๊า
เดี๋ยวจะสวยแล้ว
ใจเย็นๆ กันน๊าท่านผู้ชม
CJ_April

Create your badge
page counter
Group Blog
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •   
กุมภาพันธ์ 2558

1
2
3
4
5
6
7
8
9
11
12
13
14
15
16
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
 
All Blog