One Day Trip - มุยเน่ , เวียตนาม
Blog ดองเค็ม 55+ หายไปนาน จากการอัพเดท เนื่องจากเวลาไม่ค่อยมี ไม่มีเวลากระทั่งเอารูปออกจากเมม (แกรหายไปทำอะไรมาห๊า พูด !!... )

เอาเป็นว่าวันนี้พอมีเวลาเลยรีบมาอัพก่อนที่จะอัพอันอื่นๆ อีกต่อไป

( มีคิวมาจ่อรอเรียงลำดับอยู่ตะหากล่ะ)

ตอนนี้ได้ฤกษ์แระ  จัดไป สำหรับ One Day Trip ที่มุยเน่ เวียตนาม

จำได้ว่าหลังจากที่เที่ยวที่ดาลัทแล้วเช้าวันรุ่งขึ้น ก็มีรถบัสมารับพวกเราที่หน้ารร.แต่เช้าเพราะว่าพวกเราจองรถบัสไปมุยเน่เอาไว้ สนนราคาคนละ 25เหรียญ

ใช้เวลาเดินทางประมาณ 4-5 ชม.ก็มาถึงมุยเน่ค่ะ พวกเราแวะพักกลางทาง 1 ครั้ง เรียกได้ว่า เป็นสถานที่พักรถกลางป่าเลยล่ะ มีแค่บ้านพัก 1 หลัง ที่เป็นร้านค้าและมีห้องน้ำให้บริการ ที่เหลือก็ป่าดีดีนี่เองค่ะ

ตลอดทางที่วิ่งผ่าน เราก็จะได้วิวป่า มีทะเลสาปบ้าง และวิวทะเลหรือเมืองร้าง (ล้อเล่นค่ะ แค่เป็นเมืองที่ห่างไกลออกมาหน่อยเท่านั้นเอง ) ก็จัดรูปข้างทางเก็บมาเป็นที่ระลึก เป็นระยะๆ ค่ะ

เรามาถึงมุยเน่ก่อนเที่ยงค่ะ และยังมีเวลา เพราะทางทัวร์ที่เราติดต่อซื้อไว้ Half  Day จะมารับเราตอนประมาณบ่ายกว่าค่ะ ดังนั้นตอนนี้มีเวลาเลยไปหามื้อเที่ยงกินกันก่อนค่ะ ชมเมืองอีกเล็กน้อย

เราถูกพามาส่งที่นี่ค่ะ  (ร้านตรงกลางข้า The Sun นะคะ )

เดินออกมานิดนึงก็เจอร้านค้า ดูดีมีชาติตระกูล ขายทั้งอาหารเกาหลี ซีฟูดและเวียตนามเองด้วยค่ะ

ที่สำคัญเป็นร้านเดียวเลยละมั้งที่เปิดในเวลาก่อนเที่ยงแบบนี้

ในระหว่างนั่งรอเวลา ก็ทั้งน้ำปั่น น้ำเปล่า น้ำอัดลม สิ้นเปลืองจริงๆ  (2จานนี่ ของเราคนเดียวนะ 55+)

หลังจากกินเสร็จรถก็ยังไม่มารับซะที พวกเราเลยถือโอกาสเดินเล่นชมวิวทะเลซะหน่อยค่ะ บริเวณที่เราเข้าไป ขออนุญาตแล้วนะคะ คนที่ดูแลเค้ายินดีค่ะ เค้าบอกว่าเข้าไปเดินดูได้ ลงชายหาดได้ แต่เมื่อเราเดินเข้ามาสิ่งที่เราเห็นคือ ทะเลเบื้องหน้า ลมแรง คลื่นแรง และไม่น่าลงไปเดินเล่นเท่าไหร่

ประกอบกับชายหาด เต็มไปด้วย อุปกรณ์กีฬาทางน้ำ ที่เห็นเยอะมากคือ   ไคท์เซิร์ฟ กับ วินเซิร์ฟ

สังเกตุจากคลื่นทะเลที่หน้าชายฝั่งดูค่ะ จะเต็มไปด้วยถุงทรายที่เอามาสะกัดกั้นการกัดเซาะ กร่อนหน้าหาดเพื่อป้องกันไม่ให้หายไปหมดค่ะ

คงเพราะลมทะเลที่แรงมากๆๆๆ นี่เอง ส่งผลให้ที่นี่เป็นที่ฝึกซ้อมและที่เล่นกีฬาจำพวกนี้เป็นอย่างดี

สุดท้ายได้เวลาที่รถมารับพวกเราไปเที่ยวกันค่ะ รถที่มารับเราจะเป็นรถจิ๊บเปิดประทุน ในรถจะมีประมาณ 4-6 คนเท่านั้น ที่แรกที่พวกเราไปคือ  Fairy Stream  เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่เราต้องเดินเท้าผ่านสายน้ำเล็กๆ เข้าไปดูเองค่ะ รถจิ๊บจะส่งเราที่ปากทาง แล้วก็เอามือชี้ๆ แล้วเค้าก็บอกว่า มีเวลาให้ 30 นาที ไม่มีไกด์นะจ๊ะงานนี้  2ศรี ก็เดินตามชาวบ้านเค้าเข้าไปตามระเบียบจ่ะ  ก็เดินตามๆ เค้าไปค่ะ

ลักษณะ จะเป็นทรายแดง ประกอบกับ หินทรายทอดตัวเอียงด้านเดียวเป็นทางยาวหลายร้อยเมตรเลยค่ะ สวยดี เก๋ๆ  Amazing ค่ะ

เดินไปเดินกลับปีนป่ายไปดูนั่นนี่ตามเรื่อง จนหมดเวลา (เลยเวลาด้วยซ้ำนิดหน่อยเพราะเราหลงไปในสวนด้านใน เนื่องจากเดินไปจนสุดทางเลยค่ะ จะเป็นหมู่บ้านเล็กๆ มีร้านอาหารด้านในด้วยนะ)

สถานที่ต่อไปที่ทัวร์พาไปคือ หมู่บ้านชาวประมง แต่เราไม่ได้ไปในหมู่บ้านหรอกค่ะ รวมถึงไม่ได้เดินลงไปด้านล่าง พวกเราไปยืนดูที่จอดเรือเท่านั้น อันนี้ก็ Amazing ค่ะ เพราะแบบว่า

แม่เจ้า .... !!! เรือเยอะมาก สุดยอดอ่ะ  เก็บภาพบรรยากาศมาอวดกันอีกเล็กน้อยค่ะ

อันนี้หลังคนอื่นนะคะ เห็นเค้านั่งพร้อมเพรียงกันดี เลยเก็บกลับมาซะเลย

พอหอมปากหอมคอ ชื่นชมที่จอดเรือเรียบร้อย ต่อไปก็มุ่งหน้าไปที่ White Sands ค่ะ ทะเลทรายขาวค่ะ

นั่งรถออกมาพอสมควรนะคะ แล้วที่สำคัญค่ะ ฝุ่น ใครมีแว่น หรือหน้ากากเตรียมมา ก็จัดเลยค่ะ

ภาพประทับใจพวกเราภาพแรกคือ รูปนี้เลยค่ะ

( เห็นคนอื่นถ่ายไปโพสต์กัน ไอ้เราก็มองหาอยู่นาน คิดว่าจะไม่ได้เห็น แต่ก็ได้เห็นจนได้ คริๆ )

พอมาถึงพวกเราก็จะเจอกับกลุ่มนักท่องเที่ยวที่เป้าหมายมาที่เดียวกันมากมายค่ะ

ทริปที่พวกเรามา ก็เพื่อสถานที่แห่งนี้เท่านั้นแหละ อะไรเอ่ย เอเชียก็มีทะเลทราย เกร๋ๆ อีกแระ

แต่ลมแรงมาก ผมเผ้ากระเจิง อย่าคิดว่าจะได้รูปสวยๆ กลับไปนะ ถ้าคุณไม่มีหมวก หรือยางรัดผม

มีแต่ฟ้า กับ ทราย ทั้งซ้ายและขวา อิอิ

ที่ระลึก ยืนยันว่าพวกเรา2ศรีอินดี้ไทยแลนด์ มาถึงมุยเน่แล้วน๊า กิ๊วๆๆๆ

ยังไม่หมดแค่นี้ค่ะ พวกเรายังไปทะเลทรายอีกทีค่ะ เรียกว่า Red Sand  มารอดูพระอาทิตย์ตก คือดีงามมากมาย ( หรา ..... )

ทิ้งไว้ที่ภาพสุดท้าย ก่อนกลับมาที่รร. ที่เราเช่าไว้อาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้า ไม่ได้นอนนะคะ

เพราะคืนนี้เราต้องนั่งรถกลับไปที่ โฮจิมินห์กันค่ะ

กลับมาที่รร. พวกเราสั่งอาหารง่ายๆ กินกันข้าวผัดคนละจาน

และที่ขาดไม่ได้ Spring Roll มีทุกมื้อจริงๆนะ 55+

ส่วนต้มยำกุ้ง พอกินได้ อยากซดน้ำแกงร้อนๆ เลยลองสั่งดู ว่ารสชาดจะเป็นไง

ก็โอนะ ไหวอยู่ แต่ก็สู้บ้านเราไม่ได้หรอก ( ก็แหง๋แหละแกร๊)

หลังจากกินเมื่อดึกและอาบน้ำเรียบร้อย พวกเราเดินเล่นชมเมืองตอนกลางคืนกันแป๊บนึง ประมาณ5ทุ่มก็ได้เวลาที่พวกเราจะต้องเดินทางกลับไปยังที่พักที่โฮจิมินห์ ที่ที่พวกเราจองไว้แต่แทบไม่ได้นอนเลย

หุหุ เอาน่ะ เช่าไว้เก็บของ อาบน้ำ กินอาหารเช้ามื้อนึงแค่นี้ก็พอแระ  55+  เซเซ อย่างพวกเรา สามารถ

พอหัวถึงเบาะแค่นั้นแหละค่ะ หมดสภาพกันไปแต่ละคน

ลาไปด้วยภาพสลบไสลนะคะสำหรับ Blog นี้ดูหน้าคนนอนหลับแล้วท่าทางหมดแรง

เด๋วมาต่อ Blog หน้า ตอนจบเวียตนาม

จะพาไปเดินตลาดสด (จริงๆ คือหลงไป ) หาซื้อของฝาก ที่ถูกแสนถูกกว่าร้านของฝากทั่วไปมากมาย

โปรดติดตามตอนต่อไปค่ะ

**จบ**

Last Update : 8 มิถุนายน 2558 17:13:10 น.

ยอมรับเลยว่า หลงเข้ามาครับ

พอเห็นภาพ กับวิธีการเล่า ดูเพลิน อ่านเพลินเลยครับ

ชอบภาพเนินทราย มีคนยืนเรียง ตะวันจะลาลับนะครับ
สวยมาก ๆ

อีกภาพชอบ คนเล่นวินด์เซิร์ป สวย.. กีฬาชนิดนี้อาศัย
ลมแรงหน่อย สนุก.. ผมก็ชอบเล่นครับ
โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 8 มิถุนายน 2558 เวลา:18:59:11 น.

ภาพสวย น่าตามไปเที่ยวครับ
โดย: เป็ดสวรรค์ วันที่: 8 มิถุนายน 2558 เวลา:19:08:38 น.

สาวกลัทธิบูชาวิวอย่างแม่โมไม่พลาดมุ่ยเน่ แน่ ๆ ค่ะ
รออีกนิดจะไปละ
โดย: mariabamboo วันที่: 12 มิถุนายน 2558 เวลา:15:20:16 น.

ดญ_คณิตกร
กรุงเทพ  Thailand

คนเก่ากับชื่อใหม่แต่ติดใจBloggangเหมือนเดิม

ให้อภัยนู๋ด้วยนะคะ เพราะใจรักจริงๆอ่ะ
ยิ่งกับพันทิพย์นี้ ต้องเสพทุกวัน ^^

เรามาช่วยเพิ่มสีเขียว ลดโลกร้อนกันเถอะ^^