ดอกไม้..........อยู่ที่ข้างถนน
ระหว่างนั่งกินข้าว
มองตามร้านขายของรอบ ๆ ไปเรื่อย ๆ
ดอกไม้ ลูกอม ช็อคโกแลต ตุ๊กตา
มองไปทางไหน ๆ ก็มีแต่สีแดง กับ ชมพู

แปลกเนอะ เมื่อก่อนนี้ บรรยากาศคล้าย ๆ กัน
เรากลับมองว่ามันสวยงาม มันน่ารัก

แต่วันนี้ ... ความสวยงามน่ารัก ก็ยังคงเดิม
ตามแบบของมัน
แต่ใจเรากับเฉย ๆ
เฉย จนจะ กลายเป็น เฉยชา

นั่งมอง นั่งนึกไป
ซักพัก ร้านที่นั่งกินข้าวอยู่
ก็เปิดเพลง ๆ นึงขึ้นมา
เป็นเสียง ผู้หญิงร้อง ...เพลงช้า ๆ
ฟังจนพอร้องตามได้นิดหน่อย
จำเนื้อร้องได้แค่นี้

“อาจเห็นฉันเป็นเพียง เป็นแค่ตัวอะไร
อยากคิดร้ายยังไง เจ็บแทงใจไม่สน
เป็นก็แค่ดอกไม้ อยู่ที่ข้างถนน
คนอย่างฉันมันคงต้องทน
ทนที่เธอเหยีบหยาม..ทนที่เธอไม่สน..
หัวใจมันคนนึง เธอจะเขวี้ยงจะทิ้ง..
รู้ไว้เลยจริงๆ มันก็ถึงปางตายที่หัวใจ
ที่ยอมคือรัก รักที่ยอมให้เธอทำร้าย”

ไม่แน่ใจว่าเพลงอะไร ของใคร
เปิดอยู่เพลงเดียว วนไปวนมา
พยายามฟังว่าเป็นเพลงเดียวกันรึเปล่า
แต่ว่า มันคือเพลงเดียวกันจริง ๆ

จะมองโลกแง่ลบไปไหม
แต่รู้สึกเหมือนเจ้าของร้าน
จงใจเปิดให้เราฟัง ยังไงไม่รู้สิ

หลังจากกลับบ้านมา
ลองหาเนื้อเพลงเต็ม ๆ จากเนื้อร้อง
เท่าที่จำได้....

เนื้อหาของเพลง ก็ไม่ได้ตรงกับเราทั้งหมด
หรือว่า มันจะเป็นเรื่องบังเอิญอีกเรื่องนะ
ที่ทำให้เรา จำได้ เท่าที่เนื้อหามันตรงกับเราจริง ๆ

อ่านแล้วรู้สึกเหมือนตอกย้ำตัวเอง
ว่าสิ่งที่เค้ามอง ดอกไม้ริมทาง
ยังไงก็คือ ดอกไม้ริมทาง อยู่ดี



Create Date : 14 กุมภาพันธ์ 2554
Last Update : 14 กุมภาพันธ์ 2554 15:23:37 น.
Counter : 430 Pageviews.

4 comments
  
แม่มดเคยวาดภาพ ภาพนึงรูปดอกหญ้าสวยมาก เขียนใต้ภาพว่า

"ถึงฉันจะเป็นแค่ดอกหญ้าข้างถนน แต่ฉันก็มีค่าน่าจดจำ"

ดอกไม้ริมทาง สวยงาม อย่างอิสระ มีค่าในตัวเอง

แมดชอบดอกไม้ริมทางค่ะ
โดย: GreenWitch วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:15:48:11 น.
  








โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:18:18:22 น.
  
แม่มดเคยวาดภาพ ภาพนึงรูปดอกหญ้าสวยมาก เขียนใต้ภาพว่า
"ถึงฉันจะเป็นแค่ดอกหญ้าข้างถนน แต่ฉันก็มีค่าน่าจดจำ"
ดอกไม้ริมทาง สวยงาม อย่างอิสระ มีค่าในตัวเอง
แมดชอบดอกไม้ริมทางค่ะ
โดย: GreenWitch

ขอบคุณค่ะ
อ่านจบแล้วน้ำตาไหลเลย
ขอบคุณนะคะ
โดย: Princess 215D388E วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:21:24:18 น.
  
ยินดีเสมอค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ
โดย: GreenWitch วันที่: 15 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:0:12:36 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Princess 215D388E
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed

 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



กุมภาพันธ์ 2554

 
 
1
2
3
4
8
10
15
16
17
18
19
22
23
24
25
26
27
28