Bloggang.com : weblog for you and your gang
Movie Review by negima
Group Blog
Review เล่าเรื่องจากหนัง
Review ซี่รี่ย์ญี่ปุ่น
Review หนังแผ่น
Review อันดับหนังต่างๆ
Review หนังเก่าหยิบมาดู
<<
มิถุนายน 2554
>>
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
17 มิถุนายน 2554
Insidious - "มันตามเรามาทั้งชีวิต ! (เราอาจลืมเลือน แต่มันไม่เคยเลิก !)"
All Blogs
Final Destination 5 - “โกงกี่ครั้งก็ยังตาย (ยาก) !”
One Day - "วันเดียวที่ชีวิตจะสมบูรณ์และสวยงามในความทรงจำตลอดไป"
Bad Teacher "ครูสาวสวยเกรด A กับความแรงส์แสบแจก F (**k) กระจาย"
Larry Crowne - "ชีวิตไม่เคยมีคำว่าสายที่จะเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง"
[วิเคราะห์ฉบับจัดเต็ม] Rise of the Planet of the Apes - "10 ข้อจากจุดเริ่มต้นวิบัติวานรยึดโลก ! ! "
Horrible Bosses "แผนเชือดบอสสุดฮาที่มาพร้อมเสียงหัวเราะคำโตที่หาไม่ได้บ่อยนัก !"
Captain America:The First Avenger - "จิตใจเป็นต่อ ความแกร่งเป็นรอง กับอเวนเจอร์คนแรกของโลก !"
Hanna - "เหี้ยมบริสุทธิ์ขนานแท้ที่พร้อมสังหารผู้ชมให้ตายคาจอ !"
The Lost Bladesman : สามก๊ก เทพเจ้ากวนอู – "แอกชั่นเยี่ยมแฝงแง่คิดจาก 3 ก๊กที่แปลกตากว่าที่เคย !"
HP 7.2 - "ศึกสุดท้ายกับภาคที่เข้มข้นสมบูรณ์แบบที่สุดใน Harry Potter !"
The Conspirator - "เมื่อเสียงปืนดัง กฏหมายต้องเงียบ !"
Green Lantern "ชนะความกลัวด้วยใจมุ่งมั่น และ ความลงตัวที่หายไปจากจอ !"
Insidious - "มันตามเรามาทั้งชีวิต ! (เราอาจลืมเลือน แต่มันไม่เคยเลิก !)"
Super 8 "อดีตมีไว้พลักดันให้ชีวิตก้าวต่อไป กับ งานไซไฟ-ดราม่าแห่งปี 2011!"
X-Men: First Class "สงครามนี้สันติไม่เคยเป็นตัวเลือก กับ ปฐมบทสงครามมนุษย์กลายพันธุ์ !"
Kung Fu Panda 2 "กังฟูมันส์ ดราม่าเยี่ยม ครบเครื่องอนิเมชั่นที่เจ๋งกว่าภาคแรก !"
The Hangover 2 "Wolf Pack is Back ! ชีวิตจะมีความหมายอะไรถ้าคุณไม่รู้จักวิธีใช้มันให้เป็น !"
Pirates of the Caribbean : On Stranger Tides "สิ่งสำคัญไม่ใช่จุดหมาย แต่อยู่ที่ระหว่างทาง !"
Priest "ศึกนักบวชพิฆาตปะทะแวมไพร์ที่ผลลัพท์เป็นกลาง"
Something Borrowed "บางทีคนเราควรลองฟังเสียงเล็กๆในใจสักครั้ง"
Fast Five "Action-Racing ยอดเยี่ยมแห่งปี ! แอกชั่นมันส์ที่สุดเท่าที่หนังสักเรื่องจะทำได้"
Thor - "หนังซุปเปอร์ฮีโร่เทพเจ้าสายฟ้าแห่ง Marvel ที่เยี่ยมสมการรอคอย"
Battle: Los Angeles "เรา(นาวิกฯ)จะสู้เพื่ออะไรในวันที่โลกถูกยึด !!"
SCREAM 4 - "กฎของการรีเมค คือ อย่าดูถูกฉบับดั้งเดิม !! กับหนังสยองไล่เชือดที่สมการรอคอย"
Source Code "แฝงร่างไม่แฝงจิต"
Beastly "ถ้าตกหลุมรักใครสักคน คำว่าอัปลักษณ์จะไม่มีในหัวใจคุณ"
Blue Valentine "เมื่อคนที่คุณรักมากที่สุดจะเป็นเพียงคนเดียวที่คุณเกลียด"
"The Green Hornet" - 7 ข้อเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยที่ควรรู้ก่อนไปชมหนังแอกชั่นคู่หูแห่งปีเรื่องนี้
Hereafter "โลกหลังความตาย แท้จริงแล้วคือชีวิตเราที่ยังคงอยู่และดำเนินต่อไป"
Easy A - หนังวัยรุ่นแรงส์โดนใจแห่งปี กับ 10 ข้อที่คน(อยาก)แรงส์ไม่ควรพลาด !!
The Social Network ในโลก(ออนไลน์)ไม่มีทางทีคุณจะสร้างเพื่อนโดยไม่มีศัตรู กับภาพยนตร์ยอดเยี่มแห่งปี
กระดึ๊บ - "หนังแหวกแนวคั่นเวลาจากค่าย GTH ที่ท่าจะดี แต่เหลวโดยสิ้นเชิง !?"
Skyline - "เมื่อมนุษย์หยุดมองขึ้นฟ้า กับ ข้อเด่น - ด้อยและข้อสงสัยในมหาสงครามดูดโลก !!!"
Sammy's Adventures - "สนุกไปกับ ต.เต่าจอมซ่าส์ในอนิเมชั่น 3D ที่ทะลุจอ 100% ทั้งเรื่อง !"
Grown Ups - "ภาพยนตร์ตลกของเหล่ารุ่นใหญ่วัยกลับแฝงสาระที่ฮาที่สุดแห่งปี 2010 !!!"
Resident Evil: Afterlife - "ระห่ำฝ่าฝูงซอมบี้แบบทะลุจอไปกับ RE ภาคที่มันส์ที่สุด !"
กวน มึน โฮ - "เมื่อเวลาที่เราอยู่ด้วยกันบ่งบอกตัวตนเราได้ดีกว่าสิ่งใด แล้วชื่อนั้นจะสำคัญไฉน !?"
สิ่งเล็กเล็กที่เรียกว่ารัก - "ความรักทำให้คนเปลี่ยนแปลง แต่ความรู้สึกรักไม่เคยเปลี่ยน"
Step Up 3D - "เนื้อเรื่องเดาทางได้ แต่จะสนใจไปทำไมในเมื่อคุณตีตั๋วเข้าไปดูสเต็ปการแดนท์เท่านั้น!"
KICK ASS - "มันส์สาด กราดกระสุนเต็มขั้นไปกับหนังฮีโร่ที่ !#@# โครตเจ๋งเลย ให้ตายเหอะ !!!"
Chloe -"เมื่อโลกใบนี้ไม่ได้มีเราแค่สองคน...ร้อนแรงบาดอารมณ์ไปกับผู้หญิงร้ายเพราะรักชื่อ โคลอี้ !"
Percy Jackson – “สายฟ้าหายไป แต่ ความบันเทิงยังอยู่ครบ กับเทพนิยายกรีกเวอร์ชั่นเด็กแนว"
From Paris with Love - คู่ระห่ำ ฝรั่งแสบ แอกชั่นมันส์วินาศสันตะโรทะลวงปารีสไปกับทีมผู้สร้าง Taken"
Cloudy with a Chance of Meatballs เมื่ออาหารหล่นลงมาจากฟ้า กับ อนิเมชั่น 3D ที่ฮา + หิว ทะลุจอ
New York, I Love You เมืองวุ่นรัก คนวุ่นวาย 10 ผลงานละเมียดอารมณ์ชิ้นล่าสุดต่อจากParis je taime"
Trail of the Panda- “(ขอโทษครับ) เพื่อนผมเป็นหมีแพนด้า ... หนังหมีแพนด้าซึ้งๆ สไตล์ วอลท์ ดิสนี่ย์"
Transformers: Revenge of the Fallen มหึมาสงครามแค้นแห่งความมันส์ที่ส่วนเด่นดีขึ้นแต่ข้อเสียคงเดิม"
Blood: The Last Vampire หนังแวมไพร์บู๊เลือดสาดฉบับยัยตัวร้ายที่เด่นในการแสดงแต่เหลวในความบันเทิง"
Drag Me to Hell - ความสยองอันยิ่งใหญ่ ที่มาพร้อมกับความบันเทิงที่ใหญ่ยิ่ง โหดมันส์ฮาสไตล์Sam Raimi
Terminator Salvation - สงครามมนุษย์กับจักรกลที่มันส์สุดขีด และคารวะต่อหนังคนเหล็กสองภาคแรก"[ภาคจบ]
Terminator Salvation - สงครามมนุษย์กับจักรกลที่มันส์สุดขีด และคารวะต่อหนังคนเหล็กสองภาคแรก"[ภาคต้น]
Angels & Demons - "ไขปริศนาแห่งศรัทธาครั้งใหม่ ที่ ขึงขัง มากกว่าครั้งก่อน"
Star Trek - "การกลับมาที่ ยอดเยี่ยม ของ Sci-Fi Adventure อันดับ 1 ตลอดกาล"
X-MEN Origins: Wolverine - "ก้าวแรกของภาคแยกที่เอฟเฟ็กเต็มตา แต่เนื้อหายังไม่เต็มอารมณ์"
Shinjuku Incident ตระกูลใหม่ของหนังเฉินหลง (ความใหญ่ครั้งนี้อยู่ที่ใจไม่ใช่ที่ตัว)
Outlander - "ไซไฟ ไวกิ้ง ปะทะมังกร ที่เจ๋งทั้งแนวคิดและการผูกเรื่อง"
The Wrestler - "เมื่อโลกของเธอไม่เหมาะกับคนอย่างฉัน"
The Curious Case of Benjamin Button - "ไม่ว่านาฬิกาจะเดินไปทางไหน สักวันมันก็ต้องหยุดอยู่ดี"
Red Cliff 2 - "สามก๊ก โจโฉแตก (หื่น) อลังการปิดฉากศึกผาแดง"
"Yes Man" - ชีวิตเปลี่ยนได้เพียงปากตอบรับ และ ใจเปิดกว้าง
"TRANSPORTER 3" - คนแหกกฎ กับ ภารกิจแหกระห่ำ
"IKIGAMI สาส์น-สั่ง-ตาย" - จากการ์ตูนฮิต สู่หนังเนื้อหาเข้ม
"Australia" - ยิ่งใหญ่ และ ตรึงอารมณ์ ส่งท้ายปี 2008
"Twilight" - หนังผีแวมไพร์ที่โรแมนติกที่สุดในโลก
Painted Skin พลิกตำนาน โปเยโปโลเย - "ไม่ว่าจะเป็นคนหรือปีศาจ ข้าก็จะรักเจ้าตลอดไป"
Tropic Thunder - "หนังแอคชั่น-คอมเมดี้ กับความบันเทิงที่ไม่ได้เห็นมานาน"
"Max Payne" - "เขาไม่เชื่อในสวรรค์ แต่เชื่อในความเจ็บปวด เชื่อในความกลัว..."
Eagle Eye [แผนสังหารพลิกนรก] - "คุณไม่ต้องตามหา เพราะเราอยู่ในทุกๆที่"
Cyborg She - แม้บอกรักไม่ได้ แค่เพียงเธอรับรู้ถึง "หัวใจ" ชั้นก็พอแล้ว
The Dark Knight - "Why so serious ?" อัศวินรัตติกาล และสุดยอดการแสดงที่ทรงพลังของ "ฮีธ เลดเจอร์"
Wanted ฮีโร่เพชฌฆาตสั่งตาย "ลิขิตเอง หรือ ชะตาสั่ง"
Elizabeth The Golden Age
Definitely , Maybe หนุ่มว้าวุ่น ลุ้นรักแท้
The Happening "ครั้งนี้ ไร้การเตือน....ไร้สัญญาณ"
[REC] "ถ่ายไว้ให้หมด......คนข้างนอกนั่นต้องรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นที่นี่ !!"
Insidious - "มันตามเรามาทั้งชีวิต ! (เราอาจลืมเลือน แต่มันไม่เคยเลิก !)"
ผลงานการกำกับล่าสุดจาก
James Wan
แห่ง
Saw
ที่มาร่วมงานกับมือเขียนบทคู่บุญ
Leigh Whannell
จาก Saw อีกครั้ง นอกจากนี้ยังได้ทีมอำนวยการสร้างเจ้าของไอเดียแห่ง
Paranormal Activity
มาร่วมมือใน
Insidious
นี้ด้วย
ออกตัวก่อนว่าก่อนชมภาพยนตร์เรื่องนี้ ผมไม่ได้หาข้อมูลเพิ่มเติมอะไรเลย นอกจากทราบว่า เป็นหนังที่น่าจะเกี่ยวกับผีที่มาสิงเด็กเพียงแค่นั้น และน่าจะเป็นแนวเดียวกับ Paranormal Activity แต่หลังจากได้ชมจริงๆ บอกได้เลยว่า
Insidious
เป็นหนังสยองขวัญเกี่ยวกับผีที่ไปได้ไกลกว่า Paranormal Activity นัก โดยเฉพาะเรื่องของเนื้อหาช่วงครึ่งหลังของเรื่องที่แตกต่างกับครึ่งแรกของหนังชนิดหน้ามือเป็นหลังมือ
Insidious
อาศัยการดำเนินเรื่องที่เรียบง่าย แต่แฝงได้ด้วยจุดเล็กจุดน้อยที่ชวนสังเกตและสร้างความสะดุ้งสุดตัวให้กับผู้ชมอย่างได้ผล สไตล์เดียวกับ Paranormal Activity
(แม้แต่ลักษณะโครงสร้างภายในบ้านในเรื่องนี้ ยังคล้ายกับบ้านตัวละครเอกใน Paranormal Activity อีกด้วย)
โดยหนังเล่าเรื่องราวของครอบครัวหนึ่งอันประกอบไปด้วย
Josh
และ
Renai
พร้อมกับลูกๆทั้ง 3 คน ครอบครัวนี้เพิ่งย้ายเข้ามาในบ้านหลังใหม่ที่แสนสวย ก่อนจะพบเหตุการณ์ประหลาดในบ้าน จน Renai เริ่มรู้สึกว่ามี
บางอย่าง
อยู่ในบ้านหลังนี้ และทุกอย่างก็ยิ่งแย่ลงเมื่อ
Dalton
หนึ่งในลูกชายของพวกเขา กลายเป็นเจ้าชายนิทราโดยไม่ทราบสาเหตุ พวกเขาจึงตัดสินใจย้ายบ้านใหม่อีกครั้ง และนี่คือที่มาของความสยองและบทสรุปที่ไม่มีใครคาดคิด
สิ่งหนึ่งที่หนังทำได้ดีคือการดำเนินเรื่อง และ การเชื่อมโยงเหตุการณ์ต่างๆเข้าด้วยกัน โดยเฉพาะเรื่องของการ ถอดจิต ที่ส่งผ่านจากรุ่นหนึ่งไปยังอีกรุ่นหนึ่งในตระกูล
(ตรงนี้ผมมองว่า แม่ของ Josh ก็น่าจะเป็นนักถอดจิตด้วยเช่นกัน จากฉากที่เธอเล่าถึงความฝันที่ว่าเดินมายังบ้านใหม่ของ Josh ซึ่งขอตีความว่าเธอไม่ได้ฝันไป แต่ถอดจิตมาที่แห่งนี้ต่างหาก นั่นทำให้ลำดับการตกทอดมาน่าจะเป็น ดังนี้ คือ แม่ของJosh >>Josh>> Dalton)
และ ส่วนของแนวคิดเรื่อง
ผี
ที่ตามตัวละครเอกมาตั้งแต่เด็กและไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน มันก็ยังตามและเฝ้าดูเราอยู่ในทุกๆวัน ทุกๆที่ ทุกๆเวลา ที่บอกตามตรงว่าหนังนำเสนอได้อย่างชวนขนลุกจริงๆ และ ถือว่าเป็นจุดแข็งของเรื่องมากกว่าการรักษา Dalton ลูกชายของเขาสะอีก
มองในแง่ความสยองขวัญแล้ว
Insidious
เป็นหนังสยองขวัญที่มาแบบ
"จัดเต็ม
ทุกรูปแบบครับ ไม่ว่าจะเป็นการเดินเรื่องอย่างเรียบๆในช่วงต้นที่ค่อยๆให้ผู้ชมซึมซับความกลัวจากการเฝ้ามองตัวละครต่างๆที่เผชิญกับเรื่องแปลกๆในบ้าน เช่น ประตูเปิด-ปิดเองไร้ที่มา,เสียงแปลกๆยามค่ำคืน หรือแม้แต่ ข้าวของที่ถูกรื้อออกจากที่อยู่เสมอ เหตุการณ์เหล่านี้เป็นเรื่องใกล้ตัวและ จริง สำหรับหลายคน นั่นทำให้ไม่ยากเลยที่จะรู้สึกกลัวไปพร้อมกับตัวละครในเรื่อง จนกระทั่งมาถึงครึ่งเรื่องหลังที่หนังเปลี่ยนมาเป็นการนำเสนอความกลัวแบบ โฉ่งฉ่าง เต็มๆตัว ไม่ว่าจะเป็นการปรากฎตัวของผีต่างๆที่มาทั้งกลางวันแสกๆ ตัวเป็นตัว หรือยามค่ำคืนที่ไม่แค่เดินผ่านจอแวปๆ แต่พร้อมพุ่งเข้าหาหน้าจอและตัวละครในเรื่องอยู่ตลอด
ยิ่งช่วงเวลา 10 นาทีสุดท้ายของเรื่องนี่ต้องเรียกว่าเป็นช่วงนรกแตกก็เลยว่าได้ เพราะเหมือนหนังจะปล่อยให้ ผี ออกมาชนิดที่ไม่ต้องรักษาธรรมเนียนอะไรอีกแล้ว
นอกจากนี้ ฉากจบของเรื่องก็ยังคงเป็นการหักมุมในฉบับของผู้กำกับ
James Wan
ตามเคย อย่างที่เคยปรากฎมาแล้วในหนังสยองขวัญก่อนหน้านี้อย่าง Saw และ Dead Silence อีกด้วย แถมยังได้กลิ่นของ Paranormal Activity ภาคแรกปนอยู่ด้วย
เมื่อพูดถึงภาพรวมเรื่องความสยองในเรื่องนี้ ถือว่าหนังนำองค์ประกอบของหนังสยองขวัญเรื่องต่างๆ มาผสมกันได้อย่างน่าติดตาม พร้อมๆกับการมีโครงเรื่อง
ผี
ที่น่าสนใจและชวนให้ผู้ชมรู้สึกกลัวไปได้ในโลกความจริงก็ถือว่าเป็นจุดเด่นทีเดียวของเรื่องนี้
โดยรวมแล้ว Insidious เป็นหนังสยองขวัญที่ยกว่าเป็นหนังผีที่มาแบบจัดเต็มทุกรูปแบบ ผู้กำกับ James Wan ปล่อยของหนักที่หนังสยองขวัญยุคนี้พึงมีไว้ครบเครื่อง และส่วนตัวคิดว่าหนังเรื่องนี้จะส่งผลต่อการยกไปเปรียบเทียบกับหนังสยองขวัญแนวนี้ในอนาคตต่อไปอย่างแน่ๆ เพราะหนังมีแนวคิดของเรื่องที่ฝังจิตมากๆ และที่สำคัญหลังชมจบเชื่อว่าคุณต้องคิดในใจบ้างแล้วว่า ตั้งแต่เด็กจนโตมาวันนี้ เราจะแน่ใจได้อย่างไรว่า มัน ไม่ได้ตามเรามาทั้งชีวิตอย่างในเรื่องนี้ !
Create Date : 17 มิถุนายน 2554
Last Update : 18 กรกฎาคม 2554 22:35:43 น.
5 comments
Counter : 2123 Pageviews.
Share
Tweet
เก็บตกเรื่องนี้ เพราะเพิ่งว่างไปชมมา
โดย:
negima_xx
วันที่: 17 มิถุนายน 2554 เวลา:13:33:13 น.
โดย:
bestjitlada
วันที่: 17 มิถุนายน 2554 เวลา:13:39:38 น.
สวัสดีค่ะ แวะมาเยี่ยมชมบล็อกค่ะ อย่าลืมแวะไปชม บล็อก น้ำชา ด้วยนะค่ะ
//thailandtravel.bloggang.com/
โดย:
nonguide
วันที่: 17 มิถุนายน 2554 เวลา:15:47:58 น.
เธเธฒเธขเธฃเธฑเธเนเธเธ
โดย: เธเธฒเธข IP: 118.173.243.181 วันที่: 7 กรกฎาคม 2554 เวลา:13:34:41 น.
ลยย
โดย: าฟื IP: 118.173.243.181 วันที่: 7 กรกฎาคม 2554 เวลา:13:35:17 น.
ชื่อ :
Comment :
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
negima_xx
Location :
กรุงเทพฯ Thailand
[ดู Profile ทั้งหมด]
ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [
?
]
!#@#
สวัสดีครับ กับทุกๆคนที่เข้ามาสู่ Blog นี้ของผม ขอให้สนุกกับการอ่านรีวิวภาพยนตร์ต่างๆนะครับ อาจจะมีถูกใจมั้ง ไม่ถูกใจมั้ง เพื่อนๆคนไหนคิดเห็นเหมือนกัน หรือแตกต่างกันตรงไหนก็บอกกล่าวกันได้ครับ ^^
#@#!