www.princedesign.com 0888264946
 
พฤศจิกายน 2552
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
28 พฤศจิกายน 2552

พลังเเห่งความฝัน "The Power of Dream"

เมื่อตอนเป็นเด็ก ผมชอบเล่น เครื่องบิน ยานอวกาศ รถยนต์ หุ่นยนต์ .....
ทุกสิ่งที่พูดมานี้ มันเป็นจุดเริ่มต้นของชีวิตผม ด้วยคำถามที่ว่า

"ใครเป็นคนคิด สร้างมันขึ้นมา เเละใครเป็นคนออกเเบบสิ่งของพวกนั้น ?"

ผมเกิดมาในครอบครัวค่อนข้างที่จะเปิด รับเเนวความคิดสมัยใหม่ สนับสนุนทางด้านศิลปะ ในช่วงที่เข้ามหาวิทยาลัย เริ่มต้องค้นหา ตัวเอง ในตอนนั้นมีหลายด้านให้เลือก คือจะ เรียนด้าน Business, Art หรือว่า Engineer ดี ในที่สุดก็เลือกเรียน Design ใน Major ที่ไม่เคยได้ยินมาก่อน Industrial Design หรือแปลเป็นไทยได้ว่า “ออกแบบผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม” และมันสามารถตอบโจทย์ คำถามในตอนเป็นเด็กว่า ใครที่เป็นคน ออกแบบ โทรศัพท์มือถือสุดเท่ห์ หรือ รถสปอร์ตสุดล้ำยุค

ในช่วงต้นศตวรรษที่ 21 คำว่า Product Design ในเมืองไทยยังไม่เป็นที่รุ้จักอย่างในทุกวันนี้ เเละไม่มีบริษัทใด จ้างDesigner มากออกเเบบผลิตภัณฑ์โดยตรง เพราะแบรนด์ดังๆ ไม่เชื่อถือ ความสามารถ ของคนไทย ว่าเรามีศักยภาพเพียงพอ ในด้านความคิดสร้างสรรค์เราไม่แพ้ชาติอื่น และเรามองเห็นอนาคต ว่างานทางด้าน ดีไซน์น่าจะเป็นสิ่งที่ธุรกิจและผู้คนทั่วโลกให้ความสำคัญเป็นอันดับต้นๆ จึงได้ก่อตั้งสตูดิโอ ออกแบบขึ้นมา เพื่อสนองความต้องการ ของการออกเเบบผลิตภัณฑ์ เพื่อรองรับลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ ในนาม Prince Design เพื่อสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่มีดีไซน์ที่เหมาะกับชีวิตสมัยใหม่ และสามารถรองรับการเเข่งขันทางการตลาด เทคโนโลยี เเละความต้องการของผู้บริโภค

Design Studio งานหลักๆ ของเราคือ รับออกเเบบผลิตภัณฑ์ และนวัตกรรมต่างๆ Product Design & Innovation กลุ่มแรกคือ Consumer Electronic เช่น LCDTV, Air ตู้เย็น เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน กลุ่มที่ 2 คือ Lifestyle Hi-tech คือพวก Digital Camera , MP4, Mobile Phone กลุ่มต่อมาคือ House Hold Product เช่นพวก ของใช้ในครัว ที่ปั่นน้ำผลไม้ ก๊อกน้ำอุปกรณ์ต่างๆ กลุ่มต่อมาคือ Furniture & Decorative Items ก็คือ เก้าอี้ แจกัน โคมไฟ ส่วนกลุ่มสุดท้ายคือ Automotive ยานยนต์ เป็นต้น ที่Prince Design เราเน้นด้านออกแบบผลิตภัณฑ์โดยตรง งานออกแบบส่วนใหญ่ของเราจะสไตล์ที่ทันสมัย Smart Design เเละพยายามนำเสนอนวัตกรรมใหม่ Innovation Design เพื่อตอบสนองความต้องการ ของผู้บริโภคเป็นหลัก เพราะในชีวิตคุณที่ต้องพบกับผลิตภัณฑ์ที่ถูกออกเเบบมาให้เหมาะกับการใช้ชีวิตในยุคใหม่ อยู่ตลอดเวลา

Product Design Process งานออกเเบบผลิตภัณฑ์ของเรา

เริ่มจาก Market Research หาความต้องการตลาด Customer Insight วางกลยุทธ์การออกแบบเชิ่งธุรกิจหรือที่เรียกว่า Design Strategy ออกแบบนวัตกรรม แนวคิดไอเดียใหม่ innovation Design หลังจากนั้นเราก็จะนำไอเดียมาทำในส่วนของการออกแบบผลิตภัณฑ์Product Designต่อมาคือออกแบบสิ่งประสานการใช้งานผลิตภัณฑ์ User Interface ออกแบบสีลวดลายพี้นผิว วัสดุ Graphic Product เสร็จจากตรงนี้เราจะได้รูปลักษณ์ภายนอกของผลิตภัณฑ์แล้วต่อมาเราต้องทำการออกแบบโครงสร้าง ส่วนประกอบต่างๆรวมถึงกลไก จนเพื่อนำข้อมูลส่งไปยังโรงงานทำแม่พิมพ์ Engineer Design ส่วนสุดท้ายเราต้องทำต้นแบบผลิตภัณฑ์ ออกมาเพื่อทดสอบการใช้งาน รวมถึงทดสอบตลาดเพิ่มเตรียมการผลิต Mock-up & Prototype

ผลงานการแต่ละชิ้นที่ออกแบบให้ลูกค้าเราให้ความสำคัญอย่างมาก
เราต้องเก็บข้อมูล วิเคราะห์ หารายละเอียดเกี่ยวกับสินค้า เทคโนโลยี และคู่แข่ง ทั้งใน และต่างประเทศ เราไม่ได้ออกเเบบผลิตภัณฑ์ให้ใช้ในประเทศเท่านั้น มันต้องสามารถเเข่งขันได้ในระดับโลก ต้องคิดให้ลูกค้าด้วยว่าถ้าเราออกแบบสินค้าไปแล้วการตลาด เเละวิศวกรรม จะเป็นอย่างไร เพราะในขณะที่เรากำลังดีไซน์ในวันนี้ คู่เเข่งของเรากำลังพัฒนาอะไรกันอยู่ เมื่อถึงเวลาผลิต เทรนด์ในตลาดอาจเปลี่ยนไปเมื่อเวลาที่เรานำสินค้าสู่ตลาดช้าไป หรือเร็วไป เราต้องคำนึงถึงสิ่งเหล่านี้ด้วย งานออกแบบของเราถึงจะประสบความสำเร็จ ตามแนวทางที่เราได้สร้างสรรค์ไว้ในอนาคต

ทุกวันนี้คนไทยเก่ง ฝีมือเทียบเท่าต่างประเทศ ผู้คนให้ความสำคัญกับ Design มากขึ้น เพราะทุกคนรู้ว่าการออกแบบสำคัญต่อการใช้ชีวิตสมัยใหม่




 

Create Date : 28 พฤศจิกายน 2552
1 comments
Last Update : 28 พฤศจิกายน 2552 16:27:41 น.
Counter : 396 Pageviews.

 

และแล้วพี่ปริ๊นซ์ก็ได้ทำในสิ่งที่เคยหาคำตอบให้กับตัวเอง

ขอให้ความฝันที่เป็นจริงของพี่

ประสบความสำเร็จทุกอย่างเลยนะคะ ^^

 

โดย: น้องเดียร์ IP: 222.123.72.115 10 กุมภาพันธ์ 2553 22:39:33 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


PRINCE DESIGN
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add PRINCE DESIGN's blog to your web]