"ตราบใดที่มีรัก ย่อมมีหวัง" แต่ตัวเราเองยังไม่มีแฟนเลย เฮ้อ..........
 
กุมภาพันธ์ 2551
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
242526272829 
27 กุมภาพันธ์ 2551

วันพุธที่ ๒๗ กุมภาพันธ์ พ.ศ. ๒๕๕๑:เปิดบล็อกวันแรกอย่างเป็นทางการ

วันพุธที่ ๒๗ กุมภาพันธ์ พ.ศ. ๒๕๕๑

วันนี้เราได้ฤกษ์ที่จะเปิดบล็อกอย่างเป็นทางการแล้ว ซึ่งก็คือวันนี้(๒๗ ก.พ.)เราคิดว่าบทความที่เกี่ยวกับบล็อกตอนนี้ก็ได้แบ่ง “Group Blog“เอาไว้แล้วในห้าบล็อกของเรา ซึ่งได้แบ่งเป็น บทความดี มีสาระ, Diary (private),เรื่อง ที่จะเล่าให้ฟัง โดยหลังจากนี้เราอาจจะแบ่งเพิ่มหรือเปลี่ยนชื่อบางกลุ่ม เพื่อให้เหมาะสมกับเนื้อหาบทความที่ได้เขียนเอาไว้ ตอนนี้ก็ผ่านวันเกิดเรามาได้เกือบอาทิตย์แล้วหล่ะ แต่เราก็ยังอดน้อยใจไม่ได้ที่ไม่มีเพื่อนเก่าที่ป.ศ.คนไหนจำวันเกิดเราได้เลย นอกจากเพื่อนที่โรงเรียนคนนึงที่สนิทกับเราที่จำวันเกิดเราได้ ถึงจะมีคนจำได้ เราก็คิดว่ามันขาดอะไรไปอย่าง(ไม่มีเพื่อนบอก”Happy Birthday”) แต่ก็ช่างมันเถอะมันผ่านมานานแล้ว

ไม่อยากจะเชื่อเลยว่า เราสอบเสร็จไปได้ตั้งหลายวันแล้วนะ ต่อจากนี้ก็คงต้องฟังผลสอบในวันที่ ๔ มี.ค. ต้องบอกเลยว่าเรารู้สึกเสียว ๆยังไงก็ไม่รู้
จริง ๆแล้วเราอยากรู้ผลสอบใจจะขาดอยู่แล้วว่าวิชาไหนเป็นยังไง แต่ไม่อยากดูเกรดเลยอ่ะ เพราะมันจะบอกได้เลยว่าเราจะได้อยู่ห้อง๒/... นี่หล่ะนะที่เรากลัวที่สุดเลย เฮ้อ... อะไรจะเกิดมันก็เกิดหล่ะ ก็เราทำข้อสอบไปแล้ว และทุกอย่างก็เป็นการกระทำของเราแล้ว ยังไงเราก็ต้องรับได้หล่ะว่ามันเป็นสิ่งที่เราทำ

วันนี้ไม่ค่อยได้ทำอะไรเลยหล่ะ นอกจากเราได้เริ่มProjectที่ได้คิดไว้เมื่อตอนกลาง ๆเดือน (ก่อนสอบ) Projectของเราที่จะทำในช่วงปิดเทอมนี้ เราจะทำสรุปเนื้อหาระดับชั้นม.๑ ที่ได้เรียนจากเดอะติวเตอร์ (The Tutor) ตั้งแต่คอร์สปิดเทอมเดือนเมษายน (ขึ้นม.๑) จนถึงคอร์สเปิดเทอมเดือนพฤศจิกายน (ม.๑ เทอม ๒) โดยจะทำทั้งหมด ๕ บทใหญ่ ๆ ได้แก่ Math (คณิตศาสตร์), Science (วิทยาศาสตร์), Science Vocabulary (คำศัพท์ที่เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์, English (ภาษาอังกฤษ), English Vocabulary (คำศัพท์ภาษาอังกฤษ) เนื้อหาของแต่ละบทที่กล่าวไว้ในข้างต้นจะนำเนื้อหามาจากที่ได้จดเอาไว้ด้วยลายมือของเราเองกับตำราของติวเตอร์ที่มีเนื้อหาตรงกับที่เราจะเขียน สำหรับวันนี้เราได้เริ่มเขียนวิชาวิทยาศาสตร์เรื่องเซลล์ ตอนนี้(ในขณะที่เขียน)เราเขียนไปถึงเรื่องเกี่ยวกับธาตุอาหารของพืช ซึ่งที่จำได้เมื่อตอนที่เรียนเรื่องนี้ที่ติวเตอร์ อาจารย์ที่สอนได้สอนวิธีท่องชื่อธาตุอาหารของพืชเอาไว้และได้จดเอาไว้ด้วย แต่ที่ในสมุด

ตอนเย็น ๆเราออกไปโลตัสกับพ่อแม่ ไปซื้อของเข้าบ้านนิดหน่อย ตั่วนนี้ซื้อขนมมาเยอะเสียเหลือเกิน ก็ซื้อทั้งโดนัทแล้วก็ขนมปังจากยามาซากิ วันนี้ที่ยามาซากินี่ดีนะ ที่ร้านมีทั้งขนมปังเผือกแล้วก็ขนมปังกระเทียม(ของชอบเลยทั้งสองอย่าง อิอิ)กลับมาบ้านก็มากินขนม มันเยอะจริง ๆนะเนี่ย เหมือนกับว่ากินข้าวเย็นอีกมื้อเลยเนี่ย ตายหล่ะหว่าปิดเทอมนี้น้ำหนักท่าทางจะขึ้นเยอะ ก็วัน ๆอยู่บ้านก็ต้องกินขนมอะไรนิด ๆหน่อย ๆเป็นธรรมดา แต่ก็ไม่ได้เดินเรียนเหมือนตอนเปิดเทอม ทำให้ไม่ค่อยได้ออกกำลังกายสกเท่าไหร่ เพราะเหตุนี้อาจจะทำให้เราน้ำหนักขึ้นเยอะระหว่างปิดเทอมนี้

สำหรับปิดเทอมนี้เรามีเรียนพิเศษในเดือนเมษายน ส่วนเดือนมีนาคมนี้เราว่างเกือบตลอด ก็มันไม่มีเรียนพิเศษนี่นา แต่มันก็ดีตรงที่ว่ามันเป็นโอกาสที่จะนัดเจอเพื่อนเก่าที่ป.ศ.ได้ไงหล่ะ ตอนนี้เราคิดว่าในแต่ละวันคงจะต้องแบ่งเวลาสักหน่อยหล่ะว่าจะเขียนเนื้อหาม.๑(จากเดอะติงเตอร์)และเขียนบล็อก เป็นเวลาเท่าไหร่และช่วงเวลาไหน

เอาหล่ะสำหรับของวันนี้เขียนมาเยอะแล้วคิดไม่ออก แค่นี้หล่ะ ไว้วันหลังเขียนอีกละกัน



Create Date : 27 กุมภาพันธ์ 2551
Last Update : 27 กุมภาพันธ์ 2551 18:50:51 น. 0 comments
Counter : 308 Pageviews.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

primekun
Location :
สมุทรปราการ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




บล็อกดี ๆ มีที่นี่นะ
[Add primekun's blog to your web]