"ตราบใดที่มีรัก ย่อมมีหวัง" แต่ตัวเราเองยังไม่มีแฟนเลย เฮ้อ..........
<<
กรกฏาคม 2551
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
21 กรกฏาคม 2551

วันจันทร์ที่ ๒๑ กรกฎาคม พ.ศ. ๒๕๕๑ : วันเวลาผ่านไป ชีวิตม.2/1

นี่เรายังไม่ได้ไปเยี่ยมป.ศ.เลยนะ คิดถึงเหมือนกันล่ะ แต่ยังไม่ค่อยสะดวกที่จะไปเลย แต่ได้ตั้งใจไว้ว่าจะไปช่วงสอบกลางภาคน่ะ 21-25ก.ค. แต่ยังไงเราก็ต้องนัดเพื่อนเก่าไปด้วยล่ะนะ ไปกันน้อย ๆ เห็นทีจะไม่สนุกสักเท่าไหร่

เราก็เปิดเทอมมาสองสามเดือนได้แล้ว อีกไม่กี่อาทิตย์ก็ต้องสอบกลางภาคอีกด้วย เราเองก็ยังไม่ได้อ่านหนังสือเลย แต่ว่าตั้งแต่เรียนมาปีนี้ค่อนข้างจะกดดัน เพราะอะไรรู้มั้ย?? เพราะว่าอาจารย์สินคณิตหลักน่ะ เวลาสั่งการบ้าน(การโรงเรียนซะมากกว่ามั้ง)อ.เขามีเกณฑ์การให้คะแนนดังนี้
1.ส่งในคาบนั้น ได้คะแนน3เท่า
2.ส่งเย็นวันนั้น ได้คะแนน2เท่า
3.ส่งวันรุ่งขึ้นก่อน8โมง ได้คะแนน1เท่า

เพราะอย่างนี้ล่ะ พวกเรา2/1ก็ไม่มีทางเลือก พวกเราจึงต้องรีบปั่นกันสุดฤทธิ์ สุดเดช สำหรับพวกเก่งคณิตก็ไม่เท่าไหร่ แต่สำหรับเราที่โง่คณิตเอาพอสมควร ก็อาจจะต้องพึ่งทางลัดคือ ดูวิธีจากเพื่อน หรือ ภาษาที่เราพูดกันว่า"ลอก" ผลกระทบที่ตามมาคงจะเกิดขึ้นในตอนสอบ ซึ่งไม่มีเพื่อนให้ดู"วิธีทำ" ก็ต้อง"อตฺตาหิ อตฺนาโนนาโถ"เพียงอย่างเดียว และคนที่"ดูวิธีทำจากเพื่อน"ก็จะทำไม่ได้และอาจจะได้คะแนนน้อย

เราเลยไม่รู้ว่าจะเลือกวิธีใดระหว่าง ยอมเสียเวลาแต่ได้ทำด้วยตัวเอง และทำได้ดีในตอนสอบ กับ "ลอกเพื่อน"แล้วได้คะแนนน้อยตอนสอบ เพราะเราไม่สามารถรู้ได้ว่าแบบไหนจะเป็นทางออกที่ดี
ส่วนวิชาอื่น ๆ นอกจากนี้ก็มีบ้างที่น่าเบื่อ แต่ยังพอเรียนไหว

"แต่ก็ต้องถามตัวเองอีกว่าจะชิงดีชิงเด่นไปทำไม? "
1.เคยอยู่ห้อง1แล้วร่วงลงไปจะโดนล้อรึเปล่า?
2.ถ้าเป็นห้องท้าย ๆ ก็แย่ถ้าเราควบคุมตัวเองไม่ได้ ก็อาจจะเสียคน
3.หล่นไปอยู่ห้องอื่นก็เหมือนเรียนแย่ลง ก็เป็นผลเสียเองอีกล่ะมั้ง?

"เราคงมีเหตุผลหลัก ๆ เพียงเท่านี้ แต่โดยส่วนตัวเราก็อยากจะอยู่(ห้อง1)ต่อไป"




 

Create Date : 21 กรกฎาคม 2551
0 comments
Last Update : 21 กรกฎาคม 2551 11:07:01 น.
Counter : 2149 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


primekun
Location :
สมุทรปราการ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




บล็อกดี ๆ มีที่นี่นะ
[Add primekun's blog to your web]