สนุก ไป วันๆ มัน มัน กับ ชีวิต
Group Blog
 
 
มกราคม 2552
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
20 มกราคม 2552
 
All Blogs
 

บ๊าย บาย ยาลดอ้วน

ที่มาที่ไป

แรงบันดาลใจที่มาเขียน blog เกี่ยวกับการลดความอ้วนนี้ คงมาจากเจ้าไขมันที่พอกพูนในร่างกาย และน้ำหนักที่ขึ้นมามากถึง 30 กิโล ตอนตั้งครรภ์ พอคลอดเสร็จน้ำหนักหายไป 6 กิโล ทิ้งไว้อีก 24 กิโล เป็นภาระให้ขับไล่ออกให้หมด

แต่จนแล้วจนรอดนี่ลูกก็ 3 ขวบกว่าแล้ว ร่างกายก็ไม่กลับมาสมส่วน เหมือนเดิม แต่กลับส่งความเจ้าเนื้อ และความเผะ ไว้ให้ตามซอกมุมต่าง ๆ ของร่ายกายแทน จากรูปร่างพอดี ๆ ขนาด M ส่งผลให้ต้องเปลี่ยนขนาดเสื้อผ้า เป็น L เสื้อผ้าที่มีอยู่ทั้งหมดในตู้ ใส่เกือบไม่ได้เลย


จากความที่น้ำหนักขึ้นเยอะ แม้ว่าจะให้นมลูก จนน้ำหนักลดไป 15 กิโล เหลือไว้อีก 9 กิโล แห่งความพยายาม แต่ความที่น้ำหนักขึ้นเยอะเกินไป
ส่งผลให้กระดูกสะโพกเคลื่อน เดินแทบไม่ได้ เพราะเจ็บฝ่าเท้า และปวดหลังมาก ทำให้ออกกำลังกายไม่ได้ในช่วงปีแรก และทำให้น้ำหนักสะสมอยู่นานมาก


ผ่านปีแรกไป น้ำหนักคงค้างอยู่ 9 กิโล ประกอบกับต้องรักษาตัว โดยแพทย์ทางเลือก Chiropactic และฝังเข็ม ร่วมกันปีกว่า ทำให้สามารถใช้ชีวิตตามปกติ และอุ้มลูกได้ โดยไม่เจ็บ

แต่ก็มีโรคใหม่เพิ่มเข้ามา เพราะว่ารักษายังไง ก็ยังเจ็บส้นเท้าด้านขวา จนคุณหมอส่งเราไป x-ray พบว่ากระดูกงอกที่ฝ่าเท้า เนื่องจาก เราอุ้งเท้าแบน กระดูกงอกผิดรูปทำให้เกิดความเจ็บปวดเวลาเดิน

ก็รักษากันต่อไป โดยเราก็ปรับวิธีการใส่รองเท้ามาใส่ ที่ support อุ้งเท้า เราค้นพบว่า Nike Air เวิรค์ที่สุดแล้ว เพราะช่วย support ได้ดีมาก ก็รักษามาอีกปีหนึ่ง ยอมไม่ใส่รองเท้าส้นสูงที่เคยชอบ มาแต่งตัวชุดกีฬา ดูเพิ้ง ๆไงไม่รู้ เพราะยังไงก็อ้วนอยู่ เดี๋ยวผอมจะได้ซื้อเสื้อผ้าใหม่ทีเดียว

ระหว่างนี้ก็ลดความอ้วนด้วยวิธีต่าง ๆ ไปเรื่อย โดยเริ่มจาก

ยาลดความอ้วน

เพื่อเป็นตัวช่วย แต่เนื่องจากเราเป็นคนความดันต่ำ จึงกังวลกับการกินยาลดความอ้วน เพราะตอนวัยรุ่น เคยกิน ยาคลีนิคดัง แล้วเป็นลมหน้ามืด เลยเลิกล้มความตั้งใจ

แต่คราวนี้ นี่เป็นยาตัวใหม่ ไปปรึกษาแพทย์และขอรับยา Reductil ค่ายาแพงมาก แต่จากการศึกษา แล้วผลข้างเคียงน้อย ลองดู หมดเท่าไรไม่ว่าขอให้ผอม
จากน้ำหนักที่อยู่ระหว่าง 59-60 กิโล ลดลงไปเหลือ 55 กิโล ภายใน เดือนครึ่ง แต่ผลข้างเคียงที่ได้รับระหว่างกินยาคือ เราหน้ามืดตลอดเวลาที่ลุกยืนเร็ว ๆบางทีนั่ง ๆอยู่ก็วิ้ง ๆ ได้ แต่เราจะต้องวัดความดันตัวเองทุกวัน เพราะกลัววูป แล้วก็คอแห้งมาก อาศัยจิบน้ำอุ่นเอา อีกอย่างที่เป็นมากคือ นอนไม่หลับ มีมึนหัวนิดหน่อย ครั้งคราว แต่ไม่เยอะ

นอกจากยาลดอ้วน ก็ไปทำ Carboxy ด้วยค่ะ เพื่อรวมพลังจะได้ผอมและกระชับ สัดส่วน (เราจะเขียนแยกในหัวข้อ Carboxy และ Mesotherapy นะคะ) เราฉีดทั้งตัว ตั้งแต่ท้องแขน ปีกหลัง หน้าท้อง พุง ก้น ต้นขา หน้า หลัง ยกเว้นน่อง ฉีดไปได้ 7 ครั้ง เจ็บมาก เพราะเราทำทั้งตัว น้ำหนักไม่ลดนะคะ เพราะเราต้องกินน้ำไปขับ ของเสียออกมา เยอะมาก พอครั้งที่ 5 เริ่มรู้สึกระชับขึ้น แต่พอไขมันเริ่มน้อยลง เราก็ยิ่งเจ็บมากขึ้นไปทุกที ทุกที ไม่ไหวจะเคลียร์แล้ว ก็เลยตัดสินใจ หยุด ในครั้งที่ 7 แล้วเลยเปลี่ยนไปทำอย่างอื่น แทน

เราก็พอใจกับน้ำหนักที่ได้ นะ ก็ดูแลลูกไปแล้วก็ ดูแลตัวเอง แต่ไม่ว่าจะพยายามลดอย่างไร น้ำหนักก็ไม่ลงต่ำไปกว่านี้ ผ่านเดือนที่ 1 น้ำหนัก ยัง 55 กิโลเท่าเดิม เดือนที่ 2 เริ่มขึ้นมาเป็น 56 กิโล พอเดือนที่ 3 ก็ยังประมาณ56 เช่นเดิมตอนนี้ไม่ได้ทำแล้ว Carboxy แล้วก็ไม่ได้ควบคุมอะไร

แต่พอดีเราโชคร้ายติดเชื้อไวรัส ทำให้ต้องเข้าโรงพยาบาล ไข้ขึ้นสูงมาก ไม่รู้ตัว ต้องให้น้ำเกลือ ไปประมาณ 4 ถุง ออกมาน้ำหนัก 56 เท่าเดิมแต่ทำไมตัวมันบวมน้ำ มากๆ หลังจากออกจากโรงพยาบาล น้ำหนักขึ้นแบบ พลวดพลาดมาก เพราะไม่ได้ควบคุมกินเต็มที่ เพื่อให้ร่างกายแข็งแรง กลายเป็นว่าภายใน 1 เดือนหลังจากหายป่วย น้ำหนักขึ้นมาอีก 3 กิโล
กลับไปเท่าเดิมแล้วซิ

เอ้ามีคนมาบอกว่า ยาลดอ้วนหมอรังสิต ได้ผล เราก็จัดการสั่งซื้อมาเลยนะชุด ใหญ่ เอาแบบได้ผลเร็ว แต่ต้องกินตามเวลาที่กำหนด

วันละหลายมื้อ แต่เราก็ปฏิบัติเคร่งครัดนะ ผลที่ได้รับคือ

1. คอแห้ง ปากแห้ง หิวน้ำอยู่ตลอดเวลา กินน้ำเยอะมาก
2. เวลาอึ จะมีกลิ่นยา
3. มีลมในกระเพาะ เรอ เป็นกลิ่น สมุนไพร ตลอดเวลา
4. นอนไม่ค่อยหลับ

เรากิน ไป สองเดือน น้ำหนักลดไป 1 กิโลเอง เลยเลิก เพราะช้าไป แล้วอีกอย่างช่วงหลังบางทีกินยาไม่ตรงเวลา กันในแต่ละวัน ด้วย มันไม่เห็นผลก็เลยเลิกไป แต่ไปอ่านรีวิวคนอื่น (ที่ผอมอยู่แล้ว) เค้าก็ลดน่าดูเลย คงเป็นการรีดน้ำออกจากร่างกายแน่ ๆ เลย

ระหว่างนี้น้ำหนักก็อยู่นี่แหละ 58-59 กิโล ไม่ยอมยุบซะที งานก็เยอะ ใส่เสื่้อผ้าก็ไม่สวย หน้าตา ก็บวม ๆ ดูสารรูปตัวเอง แล้วแทบคลั่ง

เลยไปลองฉีด Mesotherapy ลดอ้วน ฉีดเข้าไปรอบ ๆ ห่วงยางนี่แหละคะ
ก็ได้ผล พุงก็จะช้ำ ๆ จ้ำ ๆ เป็นปืนยิง นะคะ ยาที่ฉีด ก็เป็น ยาผสม เพื่อลดไขมันโดยเฉพาะ ทำอยู่ 5 ครั้งพุงก็ยุบดีเลยค่ะ แต่น้ำหนักก็ไม่ลดไปสักเท่าไร มันเหมือนภาพลวงตาไงไม่รู้


เราไปค้นพบวิธีลดอ้วนโดยไม่กิน คาร์โบไฮเดรต Atkins ยอดฮิตนั่นเอง
โอ้ พระเจ้าจอร์สมันยอดมาก (เราจะเขียนแยกใน การลดอ้วนแบบ Atkins ของเรานะ) ระหว่างนี้เราน้ำหนักลดจริงเลยนะคะ 2 เดือน เหลือ 55 อีกแล้ว เร็วมาก และเห็นผลมาก แต่พอออกโปรแกรมก็กลับมาน้ำหนักตัวขึ้นอีก แวะไปอ่านข้อ Atkins ถึงผลข้างเคียงนะ เพราะมันรุนแรงมากสำหรับเรา
เลยยอมอ้วน อีกครั้ง ผอม ๆ อ้วน ๆ อยู่แบบนี้แหละ ไม่คงที่ซะที


สุดท้าย ก็เลยกลับมากิน Reductil อีกรอบ คราวนี้กินนาน ประมาณ 2 เดือน ปรึกษาเพิ่อนหมอ และฝากพี่ชายเพื่อนที่เป็นเภสัชซื้อยาให้ ได้ราคาประหยัดลงมาหน่อย

แต่เพื่อนก็ไม่สนับสนุนนะคะ แต่เราบอกว่า เราทนไม่ไหวกับรูปร่างแบบนี้
สรุปเรากิน 10 mg. วันละเม็ด 1 เดือน 15 mg. วันละ 1 เม็ด 1 เดือน แล้วค่อย ๆ ลดปริมาณยาลง กว่าจะหยุดยา ก็ ประมาณ 4 เดือน น้ำหนักลดลงมา ถึง 54 กิโลกรัม นานเลยคราวนี้ อีกอย่างเราไปเล่นโยคะ ควบคู่ กันด้วยจะได้ยืดหยุ่นกล้ามเนื้อ

น้ำหนักคงที่อยู่ประมาณ 6 เดือนเลยแหละ เราไม่ค่อยมีเวลาออกกำลังกาย น้ำหนักก็ขึ้นมาอีก เป็น 59 กิโล ไปอ่านเจอ

ยาลดอ้วน ฮิต ๆ ของจีน ลิโซ่ เลยลองซื้อมากิน โอ้ ไม่เคยเจอยาแรงอะไรเท่านี้มาก่อน วัดความดันเตรียมพร้อม แล้ว เอาวันที่เรานอนไม่ดึก ไม่เครียด ความดันปกติ ก็เริ่มนับหนึ่งใหม่อีกครั้งกับลิโซ่

กินวันแรก ปวดหัว และมึนหัวมาก เริ่มนอนไม่หลับ
วันที่สอง อาการหน้ามืดมาเลย ลุกขึ้นยืนแทบไม่ได้เลย หัวทิ่ม แล้ววิ้งมาก ต้องหาที่ยึดเวลาลุกขึ้นยืน ไม่หิว อันนี้ตัวหลัก แต่เรา ไม่ยอมอดขนาดนั้น ก็เลยทานอาหารปกติ เน้นผัก กับโปรตีนเยอะหน่อย
เราทานได้ 5 วัน ผลที่ได้รับคือ

1. ใจสั่นมาก
2. หน้ามืด ตลอดเวลา ยืน นั่ง แม้กระทั่งนอน ยังรู้สึก หน้ามืด จนหัวชาไปหมด
3. คอแห้ง หิวน้ำ
4. นอนไม่หลับ

ตัดสินใจ ทำไมเรามากินยา ที่แย่ ๆ กับสุขภาพเราอย่างนี้นะ มันแย่กับเรามาก เพราะเราออกกำลังกายไม่ได้ ไปทำโยคะ ยังหน้ามืด เลย เริ่มได้คิดว่า เรามาลดอ้วนด้วยการกินยา มันทำลายสุขภาพเราเหลือเกิน ถ้าเป็นอะไรไปมันไม่คุ้ม เราเล่าอาการให้สามีฟัง โดนด่า บอกให้เอายาไปทิ้งเลย

แล้วเค้าบอกเราว่า ถึงเราจะอ้วนแค่ไหน เค้ากับลูกก็รักเราเสมอ

มันทำให้เรา ลุกขึ้นมากหึกเหิม ออกกำลังกาย จริงจัง อีกครั้ง (ไปอ่านในบทอื่น ๆ นะ)
มันดีมาก กับจิตใจเราเลย มีความสุขมาก












 

Create Date : 20 มกราคม 2552
6 comments
Last Update : 26 มกราคม 2552 15:38:07 น.
Counter : 3066 Pageviews.

 

ชอบจังเรื่องจริงทั้งนั้น

 

โดย: ปี IP: 118.172.209.9 26 มกราคม 2552 17:06:33 น.  

 

นี่เหมือนเรื่องฉันเลยค่ะทุกขั้นตอนเลยผิดที่ตรงน้ำหนักค่ะก่อนท้องน้ำหนักฉัน54หลังคลอด74ลดเองเหลือ67ทานยาลดน้ำหนัก3เดือนเหลือ55เลิกทานมา4เดือนโยโย่มากทำทุกอย่างเหมือนกันคะแต่ไม่ค่อยลงเลยกลับไปทานยาลดน้ำหนักอีกคะแต่ไม่ค่อยลงเลยก็หยุดอีกทุกวันนี้น้ำหนักมากสุด75ค่ะคิดไม่ออกว่าจะทำยังไงลูกก็3ขวบไม่มีเวลาออกกำลังกายเลยเป็นกำลังใจให้คุณค่ะ

 

โดย: ปุ๊ IP: 115.87.6.134 14 สิงหาคม 2552 16:02:14 น.  

 

ตอนกิน reductil นั้นให้ลูกกินนมอยู่หรือเปล่าคะ พอดีอยากลดความอ้วนบ้าง

 

โดย: แอนฟิลด์ IP: 118.172.231.122 8 กุมภาพันธ์ 2553 18:54:40 น.  

 

ไม่ได้กิน reductil ตอนให้นมลูกค่ะ กินไม่ได้ นะคะ

 

โดย: prettypoom 16 มีนาคม 2553 23:05:14 น.  

 

Reductil ถ้าซื้อเอง ราคาเท่าไหร่คะ (แบบผลิตนอก)
เราหาหมอนิติผล 15g อาทิตย์ละ 1500 ตกเม็ดละ 214 แหน่ะค่ะ

 

โดย: craftholic IP: 125.24.184.183 29 กรกฎาคม 2553 23:12:46 น.  

 

ยาพวกลิโซ่เหมยซีถางที่มาจากโรงงานจีน
เป็นยาที่แรงมากจริงๆค่ะ
เพื่อนเรากินจิตตกขนาดหนัก
บางคนระบบขับถ่ายผิดปกติไปเลย
หยุดกินก็อาการก็ไม่หาย
เล่นโยคะเห็นผลจริงค่ะ ช้าหน่อยแต่เฟิร์มฟิตสุขภาพดี^^

 

โดย: kki IP: 124.121.232.8 28 กรกฎาคม 2554 13:58:04 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


prettypoom
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สงวนลิขสิทธิ์ ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2539 ห้ามผู้ใดละเมิด ไม่ว่าการลอกเลียน หรือนำส่วนหนึ่งส่วนใดของข้อความ รูปภาพ ที่ปรากฎใน blog แห่งนี้ไปใช้ โดยการเผยแพร่ด้วยวิธีการต่าง และเพื่อใช้ประกอบการอ้างอิง โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร จะถูกดำเนินคดี ตามที่กฏหมายบัญญัติไว้สูงสุด

Friends' blogs
[Add prettypoom's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.