แกงอ่อม@ชุมพร ตรัง กระบี่ สุราษฎร์ เขาสก วกกลับมา ปราณ ทริปสุดท้ายก่อนบินไปเรียนต่อ

ทริปส่งท้าย ก่อนเดินทางไปเรียนต่ออังกฤษ
14-19 มิถุนายน 2013
เริ่มจาก ไปกินเจ็กเม้ง เจ้าประจำ ตีนเขาวังเพชรบุรี
ยาวไปอ่าวมะนาว ต่อด้วยอุทยานแห่งชาติวนกร ไปแวะหาดบ้านกรูด
และไว้พระธาตุมหาเจดีย์ภักดีประกาศ
ต่อไปยาวถึงชุมพร แวะพักหาดทรายรีรีสอร์ท อาหารอร่อยมาก
โดยเฉพาะลาบทะเล

ต่อด้วยไปตรังเพื่อไปปฏิบัติภาระกิจให้แล้วเสร็จที่ถ้ำเลเขากอบ
เป็นการลอดท้องมังกรครั้งที่ 2 ซึ่งตื่นเต้นกว่าครั้งแรกมากๆ
ครั้งแรกไปหลายคน น้ำหนักถ่วงเรือได้ดี รอบนี้ลงกันแค่ 2 คน รวมคนเรือเป็น 4
แถมตัวเองก็ตัวเล็ก แถบนับน้ำหนักเป็นเต็ม 1 คนไม่ได้ ผลคือ น้ำก็ขึ้น หน้าฝน
ฝนตก เรือก็ลอด ลอดยากนิดนึง แต่คนเรือพี่ๆเก่งมากๆ

จากนั้นก็ไปน้ำตกร้อนดันปิดเพราะฝนตก เจ้าหน้าที่ห่วงความปลอดภัย
และห่วงน้ำป่า เลยไปที่สระมรกต อดเล่น เพราะฝนตกหนัก
เดินเข้าก็ฝนตกหนัก พาแกงอ่อมไปลำบาก แต่แกงอ่อมก็บ่ยั่น

ยังคงเป็นหมาที่ไปได้ทุกๆที่

ออกจากสระมรกตก็พุ่งไปกระบี่ต่อทันที่
รุ่งขึ้นไปทริป 4 เกาะ เกาะแหวก เกาะไก่ เกาะปอดะ ไร่เลย์ ทะเลไทย
สวยจริงๆ

อีกวันตัดสินใจเปลี่ยนแผนเพื่อไปเขาสก เพราะกระบี่ แม้แต่ทัวร์เองก็ไม่
แนะนำให้ไปทัวร์เกาะห้อง หรือพีพี หรือมาหยา ช่วงนั้น เพราะมรสุมเข้า

เปลี่ยนทิศ ย้อนขึ้น ออกแต่เช้าเพื่อไปเขาสก ฝนตกนิดๆให้รำคาญ แต่สวยจับใจ

อยู่เขาสก สบายใจหนึ่งวันหนึ่งคืน
แล้วตามด้วยขับกลับไปเพชรบุรี พักผ่อนชายหาดปราณ
บ้านลอนทราย รับน้องหมา

สุขใจได้วิ่งเล่นกับแกงอ่อม ริมหาด เป็นการเดินที่ไกลมากๆของแกงอ่อม
ดีใจที่แกงอ่อมได้วิ่งเล่น
แถมได้ไปถ้ำพระยานครอีกรอบ
ทริปนี้เจอน้องหมาจร เลยเอาอาหารเปียกของแกงอ่อมแบ่งให้

เป็นทริปที่กินดีอยู่ดี อิ่มหมีพีมัน ทุกมื้อจริงๆ ^_^

ตอนนี้นั่งอัพบล๊อคอยู่ที่ อังกฤษ คิดถึง แกงอ่อมและไทยแลนด์ จริงๆ

Last Update : 19 กรกฎาคม 2556 4:04:05 น.

โดย: Kavanich96 19 กรกฎาคม 2556 4:45:02 น.

สวัสดียามเช้าครับ

เที่ยวแบบจุใจเลยนะครับ

โดย: กะว่าก๋า 19 กรกฎาคม 2556 6:27:50 น.

เที่ยวอีกแล้วบ้านนี้

โดย: มี๊เก๋&ซีทะเล (kae+aoe ) 19 กรกฎาคม 2556 8:09:41 น.

น้องหน้าตาน่ารักจัง เห็นแล้วสดชื่นจุงเบย

โดย: ร้อยคืนหมื่นวัน (ร้อยคืนหมื่นวัน ) 19 กรกฎาคม 2556 10:15:47 น.

แกงอ่อมเป็นนุ่งหมาที่น่ารักมาก ๆ เราเลี้ยง pompom เธอน่ารักเรียบร้อยคะ

โดย: puipom 19 กรกฎาคม 2556 11:56:40 น.

รูปเยอะเลย ตามมาเที่ยวด้วยคนค่ะ เคยไปสระมรกตเมื่อหลายปีก่อน ไปถึงไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่ คนลงแช่น้ำเต็มไปหมดจนน้ำขุ่น สรุปคือเดินไปแล้วเดินกลับเลยค่ะ 555

โดย: Bonjour_KiTTy 19 กรกฎาคม 2556 13:05:41 น.

น่าสนุกมากๆเลยค่ะ ทริปมีความสุขมากมายนะคะ ^^

โดย: auau_py 19 กรกฎาคม 2556 13:33:19 น.

สู้ๆค่ะ
ขอให้มีความสุขที่แดนไกลค่ะ

โดย: maistyle 19 กรกฎาคม 2556 15:10:59 น.

แวะมาทักทายนู๋ทียามค่ำค่ะ
ขอให้นู๋ทีเดินทางปลอดภัย ประสบความสำเร็จ
ตามที่มุ่งหวัง และสวยแบบนี้ตลอดไปนะคะ ^_^

โดย: andrex09 19 กรกฎาคม 2556 19:24:30 น.

เจ้าของบ้านน่ารักจังงงง...นู๋ที

โดย: Oeng 19 กรกฎาคม 2556 22:18:32 น.

ขอมาเที่ยวทะเลปักษ์ใต้ด้วยคนค่ะ ภาพเยอะจุใจเลย ขอบคุณที่เก็บภาพมาฝากกันนะคะ

โดย: haiku 19 กรกฎาคม 2556 22:56:29 น.

เป็นทริปที่เที่ยวสนุกแบบเต็มอิ่มจริงๆ เลยนะคะ ^^

โดย: sierra whiskey charlie 19 กรกฎาคม 2556 23:05:34 น.

น่ารักมากเลยค่ะ
เป็นทริปที่น่าสนุกจริงๆ
มีน้องหมาไปด้วย ดีจังเลย

อยู่ไกลรักษาสุขภาพด้วยนะคะ
มีความสุขมากๆค่า

โดย: lovereason 20 กรกฎาคม 2556 0:11:56 น.

ตามมาเที่ยวด้วยคนค่ะ

มาเรียนต่อที่อังกฤษเหรอค่ะ เก่งจัง
ทั้งน่ารักทั้งเก่ง ขอให้ประสพความสำเร็จนะคะ

โดย: schnuggy 20 กรกฎาคม 2556 1:16:09 น.

โดย: Kavanich96 20 กรกฎาคม 2556 5:30:43 น.

รูปสวย ๆ เยอะเลยครับ ขอให้ประสบความสำเร็จในการเรียนต่อนะครับ

โดย: แมวเซาผู้น่าสงสาร 20 กรกฎาคม 2556 15:06:23 น.

ทะเลงาม ถ้ำและเกาะสวยเป็นธรรมชาติ
อาหารก็น่าทานทั้งนั้นเลย
ทุกๆภาพดูแล้วได้ใจทั้งหมด
ถูกใจสุดๆก็คือ นายแบบหล่อและเท่มาก
นางแบบก็สวยน่ารักไม่แพ้กัน
เห็นแล้วมีความสุขมากๆ...
ขอบคุณที่นำสิ่งดีๆมามอบให้กันจ้ะ...

โดย: Newspaperman 20 กรกฎาคม 2556 16:19:20 น.

แวะมาทักทายครับ
ขอให้สำเร็จกลับมาไวๆนะครับ
จะได้ถ่ายทอดสู่ชนรุ่นต่อๆไป..

โดย: wicsir 20 กรกฎาคม 2556 20:20:00 น.

เป็นทริปส่งท้ายที่น่าประทับใจมากค่ะ ไปอยู่ทางโน้นแล้วน้องหมาละคะ

โดย: sawkitty 21 กรกฎาคม 2556 15:23:49 น.

บรรยากาศน่าเที่ยวจังเลยค่ะ
อาหารก็น่าทาน มีนางแบบสวยๆให้ชมอีกด้วย

โดย: ข้ามขอบฟ้า 22 กรกฎาคม 2556 1:50:16 น.

ไปไกลเลย ตอนนี้แกงอ่อมอยู่กับใครคะนี่

คิดถึงก็มาคุยกันในบล็อกนะคะ

พี่ยังไม่เคยไปทะเลใต้เลยค่ะ

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 23 กรกฎาคม 2556 19:43:12 น.

แกงอ่อมน่าร้าาากกกกก

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 24 กรกฎาคม 2556 17:47:14 น.

เที่ยวจุใจเหมือนกันนะคะเนี่ย

โดย: หัวใจสีชมพู 25 กรกฎาคม 2556 9:51:10 น.

ตามมาเที่ยว
สวยทั้งคนทั้งวิวเลยคะ

โดย: kanyong1 27 กรกฎาคม 2556 20:22:40 น.

เข้าที่เข้าทางแล้วอย่าลืมมาอัพบล็อกนะคะนูํทีคนงาม

โดย: ร้อยคืนหมื่นวัน 2 สิงหาคม 2556 11:06:39 น.

แวะมาทักทายนู๋ที
มีความสุขมากๆนะคะ ^_^

โดย: andrex09 7 สิงหาคม 2556 19:33:39 น.

Like ให้เป็นคนที่ 5
ขอตามมาเที่ยวด้วยคน
ภาพเยอะจุใจเหมือนไปเห็นกับตาเองค่ะ

โดย: อุ้มสี 20 สิงหาคม 2556 20:15:04 น.

แวะมาทักทายคะ

เที่ยวทิ้งทวนแบบจัดหนักจัดเต็มเลย

อย่าลืมแวะมาอัพเดทจากอังกฤษด้วยนะคะ

โดย: strawberry banana&cream 23 กันยายน 2556 15:35:28 น.

ไม่ได้แวะมาซะนาน เห็นอาหารทะเลน่าทาน กะทะเลสวยๆ
คิดถึงประเทศไทยจริงๆค่ะ
คุณนู๋ทีสบายดีไม๊คะ

เอาลาเวนเดอร์ที่โพรวองซ์มาฝากค่ะ ^^

โดย: Panino 24 กันยายน 2556 15:27:37 น.

ทะเลสวย ^_^

มีมื้อเย็นมาฝากค่ะ

โดย: nuboonme 24 กันยายน 2556 18:20:11 น.

โดย: Newspaperman 9 ตุลาคม 2556 7:29:32 น.

นู๋ที

แปรสภาพไปเป็นอาจารย์คณะวิดวะมาหลายปีละ
ชีวิตยุ่งวุ่นวายขึ้นมากมาย
แต่ก็ยังไม่ทิ้งเรื่องหลักของชีวิต นั่นคือ มีทริปเที่ยว
สมองส่วนที่ไม่ได้ใช้สอนหนังสือก็ยังคงเป็นคนง็องแง็ง
งี่เง่า เอาแต่ใจ เหมือนเดิม!!!

คำถามที่ทุกคนชอบถาม
เลี้ยงแมงอะไรแล้วชื่ออะไรบ้างนะ ชื่อที่แปลกๆอ่ะ
มีสัตว์เลี้ยงอยู่ 4 ตัว กระต่ายฮอลแลนด์ลอป 3 ตัว
กับชิวาวา 1 ตัว ชื่อ ไส้อั่ว แคบหมู ข้าวซอย
แล้วก็แกงอ่อมค่ะ

ค้นหาใน GOOGLE.CO.TH

[Add นู๋ที's blog to your web]