การเดินทางของชีวิต..ขอแค่สักคนร่วมเดินทาง..ไม่ว่าจะมีอุปสรรคใดๆ..เราจะฝ่าฟันไปพร้อมๆกัน
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2554
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
1 สิงหาคม 2554
 
All Blogs
 
Penang ปีนัง มาเลเซีย 29-31 Jul 2011

29-31 ก.ค. 2554 เตรียมพร้อมลุยค่ะ เรามีเวลาแค่ 1 วันเต็มๆ ที่เหลือคือเวลาเดินทาง จากหาดใหญ่ ไป ปีนัง ใช้เวลา ประมาณ 3 ชม. ค่ารถ 300 บาท/คน เราจองไป-กลับ 2 คน 1,200 บาท รถออกจากหาดใหญ่เวลา 9.30 น. รถตู้มารับที่โรงแรม 9.00 น. รถจะเวียนรับคนก็ใช้เวลาประมาณเกือบครึ่ง ชม. กว่าจะได้เดินทางจริงๆ
ขากลับออกจากปีนังเที่ยงเวลาที่นั่น ถึงไทยประมาณ 2.30น.


Me & Scott

ถ่ายกันเล่นๆ ถ่ายกันเองไม่มีใครถ่ายให้ 1-2-3 แช๊ะ








City Hall เป็นตึกที่ทำการของรัฐบาล








Town Hall





St George's Church










The Goddess of Mercy Temple




Little India เข้าไปเมืองนี้เหมือนหลงไปอยู่ซีกโลกอินเดียเลย กลิ่นไอของอินเดีย ทั้งกลิ่นเครื่องเทศ เพลงอินเดีย และการค้าขายของชาวอินเดีย กลิ่นอาหารอินเดีย และผู้คน








Kapitan Keling Mosque มัสยิด Kapitan Keling
หากจะเข้าไปดูข้างใน ต้องสวมชุดคลุมที่เค้าเตรียมไว้ให้ด้วย











พอดีไปเจอป้ายเมือง George Town เลยถ่ายรูปซะหน่อย





ยังมี
Fort Cornwallis
หอนาฬิกาปีนัง Clock Tower Penang
Carpenters Guild
The famous Khoo Kongsi clanhouse

ไว้จะลงรูปให้ดูอีกค่ะ



SeE yOu NeXt TiMe





Create Date : 01 สิงหาคม 2554
Last Update : 23 พฤศจิกายน 2555 16:23:24 น. 11 comments
Counter : 783 Pageviews.

 
แวะมาเจิม
จองก่อนเพื่อน


โดย: ภายใต้ วันที่: 2 สิงหาคม 2554 เวลา:16:51:04 น.  

 
บ้านเมืองเขาสวยมากเลยแนต
ดูซิ ตึกสีขาว สวยงามเต็มไปหมดเลย

ทริปนี้ก็หวานน่าดูแค่แดดร้อนอย่างนี้คงไม่หวานมากเท่าไหร่เนาะเพราะดูจะมีเหงื่ออกด้วยนะเนี่ย บ้านเขาคงร้อนเนาะแนต

แนตแล้วพี่สก๊อตชอบที่นี่หรือเปล่าจ้ะ เราว่าเขาก็ดูเงียบ สงบดีเนาะที่นี่ คนไม่เยอะมากเท่าไหร่


โดย: ภายใต้ วันที่: 2 สิงหาคม 2554 เวลา:16:53:26 น.  

 
เห็นเหมือนมีศาลเจ้าด้วยเนาะ คนจีนที่นี่ก็เยอะใช่ป่ะ
เราไม่อยากบอกเลยว่า เราเคยกุ๊ก กิ๊ก กะหนุ่ม มาเลย์ด้วยแหล่ะ คุยกันเล่นๆน่ะ 55 แต่ตอนนั้นจำไม่ได้แล้วว่ามาได้ไง แต่เขาทำงานที่สิงค์โปรนะ เดี่ยวถ้าระลึกความหลังได้แล้วจะแวะมาบอกเพราะเจอพี่แกนานมากแล้วหล่ะค่ะ เพราะตอนนนั้นจำได้ว่าพ่อหนุ่มคนนั้นชมเราว่า เธอสวยจัง หุ่นดีมากเลย 55 พอมาตอนนี้ถ้าเจอเราอีกคงจะบอกว่า อ้าววว นี่เธอเองหรอ จำแทบไม่ได้ อ้วนขึ้นเยอะเลยนะ อะไรทำนองนั้นแหล่ะ



ได้จ้ะ ถ้ามากรุงเทพก็มานอนกะเรานี่แหล่ะ นอนได้อยู่หรอก

และถ้าจะมาดูพี่ช้างแล้วหล่ะก็5555 จะรู้ว่าพี่ช้างตัวใหญ่มากกกกก เวลาเราเดินกับเขานะ เราจะแค่ติ๊งนึงของพี่เขาแหล่ะ พี่ช้างนี่จะสูง ใหญ่เลยค่ะแนต

ตอนเราเด็กๆนะ เราชอบอ่านการ์ตูนญี่ปุ่น
เราชอบเด็กผู้หญิง (นางเอก ) ตัวเตี้ยๆ พระเอกจะสูงๆ น่ะ เวลาจะคุยกันต้องก้มลงมาคุย เวลาจะจุฟฟกันผู้ชายก็ก้มลงมาแทบจะเอวหัก อะไรทำนองนั้น เรานะ ชอบมาก พอโตขึ้นมาไม่นึกว่าจะเป็ฯอย่างที่คิดไว้นะแนต 5555 พอมานั่งนึกดูมันก็ขำดีน่ะ เพื่อนๆก็ยังแซวเลยนะว่าแกจะเตี้ยไปถึงใหนฮ้าาา ยัยอ้วน เตี้ย อะไรทำนองนี้ มีหลายรูปเลยนะแนต ที่เราถ่ายกับพี่ช้างแล้วเราดูออกแนวโหลดมากอ่ะ

ไปแระนะ เดี่ญวจะไปแอโรบิคส์แล้วหล่ะ วันนี้พี่ช้างไปด้วยค่ะ ไปเซย์กู๊ดบาย สาวๆ ก่อนจะกลับบ้านค่ะ



โดย: ภายใต้ วันที่: 2 สิงหาคม 2554 เวลา:17:00:01 น.  

 
อยากไปเที่ยวมาเลย์มั่งจัง อิจฉาคนได้ไปเที่ยวได้อีกนะเนี่ย


วันนี้ไปสอยกาแฟเขาช่องมาแล้วคร่า ลองห่อเล็กก่อน มี 5 รส 5 ซอง 25 บาท ลองดูๆๆ


โดย: กรุ๊ปบีราศีสิงห์ วันที่: 2 สิงหาคม 2554 เวลา:18:17:04 น.  

 
สวัสดียามเช้าค่ะ
เมื่อวานครูสอนเต้นเป็นเลดี้บอยค่ะแนต น่ารักมากเลย สนุกมากๆๆๆ ค่ะ พี่ช้างเขาไปเรียกเรทติ้งมาก็รู้สึกว่ายังเหมือนเดิมค่ะ สาวแก่ แม่หม้ายบอกว่า ฉันโสดนะ มีเพื่อนมั้ย มีอีกมั้ย 555 พามาด้วยนะคราวหน้่า อะไรทำนองนั้น เราบอกพี่ช้างไปแกก็ขำนะแนต แกบอกว่าเดี๋ยวจะพยายามชวนมานะ
แล้วก็เต้นไปจนถึง 1 ทุ่มค่ะ แล้วเราก็เลยพาพี่ช้างไปดูหนังเรื่องพุ่มพวง สนุกนะแนต และน่ารักมาก เป็นหนังที่ซึ้งมากเลยค่ะ เห็ฯทุกอย่างเลย ความดี ความใสซื่่อ และธรรมชาติ ชีวิตและความกตัญญูของนางเอก พุ่ทพวง ดวงจันทร์ น่ารักมากค่ะแนต เรางี้แอบน้ำตาไหล หลายฉากหเหมือนกันนะ ประกอบกับอารมณ์ที่พี่ช้างจะกลับบ้านด้วย 555 น้ำตาไหลอ่ะ พูโไปก็เขินไปนะแนต แต่คนที่ดูรอบกับเราเยอะมากค่ะ เห็นน้องขายตั๋วบอกว่าเยอะทุกรอบเลย

พี่ช้างก็ชอบนะ เราก็บอกว่าเนี่ย ชีวิตฉันคล้ายๆกับผู้หญิงคนนี้แหล่ะ สู้ชีวิต สวย และก็ซื้อสัตย์กับความรัก เธออย่าทิ้งฉันไปนะ อะไรทำนองนั้น พี่แกก็ไม่พูดอะไร .......ก็ได้แต่ ยืนจับมือเราไว้และก็บอกว่า ฉันทำงานเหนื่อยทุกวันนี้ เพราะอยากดูแลเธอนะ อยากอยู่กับเธอ มันซึ้งอ่ะแนต ดูในหนังมาแล้ว ยังได้มาดูชีวิตจริงอีก


เราก็ไม่รู้หรอกแนตว่าอนาคตจะเป็นยังไงต่อไป อาจจะมีผู้ชายคนนี้อยู่กับเรา หรืออาจจะไม่มีเราก็คงไม่เสียใจเท่าไหร่เพราะ สิ่งที่เราอยากทำ อยากพูด เราก็ได้ทำ ได้พูดไปหมดแล้ว
เรารู้สึกเหมือนอะไรจะจากไป พอคิดถึงทีไรมันก็ทำให้น้ำตาพาลจะไหลพรากตลอดเวลาเลยอ่ะแนต

วันนี้เราอาจจะพูดเยอะไปหน่อย จนเพื่อนอาจจะขี้เกียจอ่านแล้ว
เดี่ยวเราไปทำงานแล้วนะแนต

Have a good day จ้ะ


โดย: ภายใต้ วันที่: 3 สิงหาคม 2554 เวลา:8:40:31 น.  

 
เคยไปเที่ยวปีนัง เมื่อสิบกว่าปีก่อน

ดูภาพแล้วรู้สึกว่า ปีนังสวยขึ้นครับ


โดย: Lowepro วันที่: 3 สิงหาคม 2554 เวลา:9:08:59 น.  

 
หนังไทยเดี๋ยวนี้95 % จะมี sub ให้ค่ะแนต พี่ช้างเข้าใจประกอบกับไกด์กิติมาศักดิ์นั่งอธิบายกระซิบกระซาบกันบ้างบางเวลาที่พี่เค้าไม่เกทเอาซะเลย แต่ส่วนใหญ่พี่เค้าจะสัมผัสจากสีหน้า แววตา ท่าทาง ประกอบกันเพื่อความเข้าใจ

เราเองก็เหมือนกันแต ใจไม่ค่อยดีเท่าไหร่เลย เบื้อๆงานอย่างบอกไม่ถูกเลย ไม่สนุกเลยวันนี้ เซ็งๆ เศร้าๆ

เขายังไม่ได้บอกเราเลยจ้ะว่าจะมาวันใหน ถ้างานที่ฮ่องกงกับจีนไปได้ดีก็คงจะเอาของมาลงด้วยตัวเองแต่ถ้ายังไม่ดีเท่าที่ควรก็คงจะ ems มาให้คนที่นั่นจัดการอีกทีค่ะ

ขอบคุณสำหรับกำลังใจและความเข้าใจที่มีให้เสมอมานะคะแนต

ใช่ ใช่ เราจะพยายามไปเต้นทุกวันจ้ะ ขอให้ฝนอย่าตกเลยเนาะ


โดย: ภายใต้ วันที่: 3 สิงหาคม 2554 เวลา:9:33:37 น.  

 
อยากไปเที่ยวจังเลยค่ะ .....


เวลาเล่นฮูล่าฮูปจะดูทีวีรายการสนุกๆ ไปด้วยอ่ะค่ะมันจะเพลิน เล่นได้นาน ส่วนเรื่องเจ็บเอว ไม่เจ็บแล้วค่ะ จะเจ็บตอนหัดเล่นแรกๆ ตอนนี้สบายมากไม่เจ็บเลยค่ะ


โดย: ยุ้ย (แม่อัยยะจัง ) วันที่: 3 สิงหาคม 2554 เวลา:13:31:56 น.  

 
อยากไปเที่ยวบ้างจังค่ะ

มัวแต่ทำงาน หัวจะหงอกหมดอยู่แล้ว ฮิฮิ




โดย: นน (nontanjp ) วันที่: 3 สิงหาคม 2554 เวลา:14:14:24 น.  

 
ละคร ทวิภพ ทางช่อง 7 จ้า ทุกวันจ.-อังคาร


คุณแน็ตดูไม่อ้วนน๊า คอนเฟิร์มๆ


โดย: กรุ๊ปบีราศีสิงห์ วันที่: 3 สิงหาคม 2554 เวลา:16:25:54 น.  

 
อยากไปค่ะ แต่ไม่เก่งภาษา เลยยังลังเลอยู่ อยากได้คำแนะนำ เช่น การเดินทาง ที่พัก การสื่อสาร การขอข้อมูลต่างๆ ขอแบบละเอียดยิบเลยนะคะ รบกวนด้วย ช่วยให้ข้อมูลหน่อยค่ะ ddy_jomyut@hotmail.com ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ


โดย: ต้องการความช่วยเหลือ IP: 182.53.185.87 วันที่: 17 ตุลาคม 2554 เวลา:23:04:53 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

PrettyNatty
Location :
Los Angeles - สงขลา United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 9 คน [?]




ความฝัน อยากเดินทางท่องเที่ยวทั่วไทย ต่อไปก้อทั่วโลก พยามยามลดน้ำหนักอยู่ตลอดเวลา ลดมาตลอด สนุกสนานเฮฮาได้ รักอิสระ มีโลกส่วนตัวสูง...(ชอบฝรั่ง, ไม่ชอบแตงไทย ฮา)..

Friends' blogs
[Add PrettyNatty's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.