Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2551
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
8 ธันวาคม 2551
 
All Blogs
 
ของขวัญ...ของฉัน

ฉันชอบเดือนธันวาคมมากที่สุด ชอบมากกว่าเดือนเกิดของตัวเองซะอีก แม้ว่าในเดือนนั้นจะบรรจุเอาวันสีชมพูที่ฉันชอบนักหนาอย่างวันวาเลนไทน์เอาไว้ก็ตาม



ลมหนาวทำให้รู้สึกเหมือนถูกความเหงาโอบกอด แต่ฉันกลับชอบซะอีก เพราะทำให้เราต้องปาร์ตี้เพื่อขับไล่เจ้าตัวเหงาให้ไปซะพ้นๆ กลางวันเราจะเห็นธงทิวประดับรายล้อมไปทั่ว พอตกกลางคืนก็มีแสงไฟหลากสีสันวิบวับให้ตื่นตา การเฉลิมฉลองต้อนรับปีใหม่กำลังขยับเมาใกล้มากขึ้นทุกที

ด้วยเงื่อนไขหลายอย่างทำให้ปลายปีนี้ฉันไม่ได้เดินทางขึ้นเหนือ หลายคนรู้จักที่นั่นออกอาการแปลกใจนิดหน่อยเมื่อฉันบอกว่าปีนี้คงไม่มีโอกาสแวะไปทักทายแล้ว เพราะปลดภาระที่กรุงเทพฯไม่ได้

ปีนี้ฉันก็เลยมีเวลาละเลียดเลือกของขวัญมากกว่าทุกปี

นอกจากของขวัญที่ฉันต้องตระเตรียมสำหรับญาติผู้ใหญ่ เจ้านาย และเพื่อนทั้งของเธอกับของฉันแล้ว ยังมีของขวัญสำหรับกันและกันอีกหนึ่งชิ้นที่ฉันคอยจัดหาอยู่ทุกปี เมื่อปีก่อนฉันเลือกสเวตเตอร์สีโอรสอ่อนๆ ให้เธอ และได้รับตุ๊กตากระต่ายไซส์บิ๊กกลับมา แต่ว่าปีนี้ฉันยังนึกไม่ออกเลยว่าจะเลือกอะไรให้เธอดี

เพราะเธอไม่เคยใช้ของที่ฉันเลือกให้เลยสักชิ้น...

เธอเก็บมันไว้ในตู้ เรียงรายอยู่อย่างนั้นตั้งแต่ของขวัญชิ้นแรกที่เรารู้จักกัน จนถึงชิ้นล่าสุด เธอเขียนโน้ตติดไว้ทุกชิ้นว่าได้รับจากมือฉันวันไหน ซึ่งมันทำให้ฉันรู้ว่า ฉันให้ของขวัญเธอน้อยลงเรื่อยๆ จนเหลือแค่ปีละหนึ่งชิ้นตอนปีใหม่มาสามปีแล้ว

แสดงความรักให้เธอเห็นน้อยลง ไม่ได้หมายความว่าฉันรักเธอน้อยลงหรอกนะ

ฉันซื้อไหมพรมม้วนใหญ่มาเก็บไว้ตั้งแต่เดือนก่อน ฉันอยากถักเสื้อให้เธอเป็นของขวัญ แต่ว่า...แค่ตุ๊กตาหมีตัวเล็กๆ ที่ฉันหัดถักมาสองเดือนแล้ว มันยังไม่เป็นรูปเป็นร่างสักทีน่ะสิ ฉันก็เลยต้องเก็บเอาความอยากชิ้นนี้เอาไว้ก่อน

เธอถามฉันว่าอยากได้อะไรเหมือนทุกปี ทั้งที่ฉันไม่เคยถามเธอสักทีว่าอยากได้อะไรเป็นของขวัญ

ฉันบอกว่า อยากให้เธอกลับบ้านเร็วๆ อย่าโหมทำงานหนักมากนัก
เธอยิ้ม...

ฉันอยากได้ของขวัญชิ้นนี้จริงๆ นะ ฉันอยากให้เรามีเวลาอยู่ด้วยกันมากๆ เพราะปีนี้ฉันได้เห็นหน้าเธอน้อยเหลือเกิน แถมยังเห็นเธอทำคิ้วผูกโบอยู่บ่อยๆ อีกต่างหาก

การที่พระเจ้าส่งเธอเข้ามาในชีวิตของฉันนับเป็นของขวัญที่วิเศษที่สุด แต่ฉันกลับเป็นภาระที่แสนหนักอึ้งในชีวิตของเธอ

โรคที่ฉันเป็นทำให้เธอต้องทำงานหนัก แต่เธอกลับบอกว่าการที่ฉันบอกให้เธอทำใจ เตรียมพร้อมสำหรับการจากไปของฉันอยู่ตลอดเวลาเป็นเรื่องลำบากที่สุดในชีวิตแล้ว
ฉันยิ้ม...

ฉันสัญญานะว่าจะพยายามหายใจต่อไปเรื่อยๆ เพื่อที่จะเป็นของขวัญปีใหม่ให้เธอ ให้นานที่สุด









Create Date : 08 ธันวาคม 2551
Last Update : 6 มกราคม 2552 3:33:06 น. 4 comments
Counter : 388 Pageviews.

 
แวะมาทักทายนะครับ...ผมก็เป็นอีกคนที่ชอบเดือนธันวามากที่สุดครับ ชอบอากาศหนาวๆ แบบนี้


โดย: Mega-Batt วันที่: 8 ธันวาคม 2551 เวลา:23:20:08 น.  

 
จขบ.ไม่สบายเหรอคะ?

อย่างไรก็ขอให้สุขภาพดีขึ้นเรื่อยๆ นะคะ

ใจและจิตของเราสำคัญต่อร่างกายมากๆ ค่ะ


อ่านแล้วรู้สึกอิจฉาความรักของคุณเล็กน้อย


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 9 ธันวาคม 2551 เวลา:8:11:01 น.  

 
แวะมาทักทาย และสวัสดีเช้าวันศุกร์ครับ

ป.ล. ขอบคุณที่ไปทักทายกันนะครับ


โดย: Mega-Batt วันที่: 12 ธันวาคม 2551 เวลา:9:57:08 น.  

 
เดือนเกิดเช่นกัน ชอบที่อากาศไม่ร้อน


โดย: ก้าวไปตามใจฝัน วันที่: 19 มกราคม 2552 เวลา:16:50:27 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

หนูใบข้าว
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Copyright © 2007 - 2009 By Nanthanatcha

Friends' blogs
[Add หนูใบข้าว's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.