Group Blog
 
<<
กันยายน 2551
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
20 กันยายน 2551
 
All Blogs
 

งุงิ...เงี้ยวหง่าว




วันนี้ใจหายอย่างแรงเมื่อเห็นเพียงความว่างเปล่าในกรงที่งุงิอยู่

เค้าเอาไปปล่อยวัดแล้วเหรอ?

ฉันตั้งคำถามนี้ในใจ น้ำตาจะไหลออกมาซะให้ได้ แต่ฉันไม่มีสิทธิ์ที่จะถามคำถามนี้หรอก ในเมื่องุงิ (เป็นชื่อที่ฉันตั้ง ตามเสียงร้องของมัน) ไม่ใช่แมวของฉัน ถึงแม้ว่าฉันจะเป็นคนดูแลมันมาทั้งชีวิตก้อตาม

งุงิมีพี่น้องสามตัว ตอนแรกฉันไม่ได้รักงุงิหรอก ฉันรักอีกตัวนึงมากกว่า เพราะแมวตัวนั้นเป็นแมวลายสีส้ม เหมือนกับวาฬน้อย และโต๋เต๋ของฉัน ด้วยความที่เจ้าของงุงิเลี้ยงแมวแบบไม่ได้ตั้งใจ แต่จำใจต้องเลี้ยงเพราะเคยเอาไปปล่อยวัดแล้วมันพากันกลับมาได้ เจ้าพวกนี้ก้อเลยอยู่กันอย่างอดอยาก ฉันจึงแบ่งข้าวของโต๋เต๋ไปให้ทุกวัน และขอร้องเค้าว่า อย่าเอาไปปล่อยวัดเลย ฉันจะเอาข้าวมาให้มันกินเอง

ตอนนี้แมวตัวสีส้มมีบ้านใหม่แล้ว เพราะมันน่ารัก ข้างบ้านอีกหลังนึงจึงเอามันไปเลี้ยง เหลือก้อแต่งุงิ กับสีเลอะ ที่เป็นตัวเมียทั้งคู่ และงุงิก้อเพิ่งจะคลอดลูกได้ไม่นาน

งุงิคลอดลูกมาสามตัว แต่หลังจากคลอดได้ไม่ได้ ลูกตัวนึงของงุงิก้อถูกหมา (ของบ้านที่เป็นเจ้าของงุงินี่แหละ) กัดตาย ฉันเสียใจตั้งแต่ตอนนั้นที่ไม่สามารถนำงุงิกับลูกมาอยู่ที่บ้านได้ เพราะที่บ้านฉันมีแมวอยู่แล้วสองตัว



เมื่อวานนี้งุงิยังเดินมากินข้าวที่บ้านของฉันอยู่เลย

ฉันอุ้มงุงิมาเล่นที่บ้านสองสามครั้ง และบอกงุงิว่า “ถ้าหิวก้อเดินมาที่นี่นะ”
แล้วงุงิก้อเดินมาจริงๆ

ฉันคิดงุ่นง่านถึงการหายไปของงุงิและลูกทั้งวัน จนในที่สุดฉันก้อทนเก็บความสงสัยเอาไว้ไม่ได้ จึงเอ่ยปากถามกับแม่

แม่บอกว่าลูกของงุงิ (ที่ฉันแอบตั้งชื่อให้ว่า “น้องเงี้ยว” กับ “น้องหง่าว”) นอนดิ้น ตะกุยตะกายจนกระดาษที่ปิดรูโหว่ของกรงเปิดขึ้นมา แล้วตกลงไปอยู่ข้างล่าง งุงิก้อเลยคาบลูกไปไว้ในครัว และแม่ก้อเอาข้าวไปให้มันแล้ว

ไม่รู้ว่าแม่พูดเพื่อให้ฉันสบายใจหรือเปล่า เพราะแม่รู้ว่าตอนนี้ฉันรักงุงิพอๆ กับรักโต๋เต๋ต้องตา แต่ถ้าไม่ใช่พรุ่งนี้ก้อต้องมีสักวันนึงนั่นแหละที่ฉันจะรู้ความจริง


ถึงแม้ว่าวันนี้งุงิ กับลูกยังอยู่ที่บ้านหลังนั้น แต่วันนึงมันก้อต้องหายไปอยู่ดี เพราะเจ้าของเค้าบอกมาแล้วว่าอดนมเมื่อไหร่จะเอาไปปล่อยวัด

ถ้าฉันต้องเห็นงุงิกับลูกถูกเอาไปปล่อยวัดจริงๆ นาทีนั้นจะรู้สึกเจ็บปวดมากแค่ไหน ฉันไม่อยากจะคิด

ถึงยังไงฉันก้อต้องยอมรับมันให้ได้อยู่ดีนั่นแหละ ในเมื่อไม่ใช่แมวของฉันนี่นา

ทำไมคนเราชอบเลี้ยงแต่สัตว์น่ารักนะ?

ถ้าหากงุงิกับลูก และสีเลอะ เป็นแมวลายสวย ตัวอ้วน ก้อคงจะมีคนอยากได้ไปเลี้ยง แต่พวกมันเลือกเกิด และเลือกที่จะเป็นไม่ได้นี่นา...




 

Create Date : 20 กันยายน 2551
5 comments
Last Update : 20 ธันวาคม 2551 18:03:50 น.
Counter : 441 Pageviews.

 

ความผูกพันนี่พูดยากเนอะ ไม่ได้เป็นเจ้าของแต่ก็ห่วงใย

 

โดย: Escobar 20 กันยายน 2551 6:35:58 น.  

 


สวัสดีคะ แวะมาทักทายในวันหยุดที่อากาศดีๆ

 

โดย: หน่อยอิง 20 กันยายน 2551 8:41:30 น.  

 

น่าสงสารมากครับ
ที่บ้านผมก็ลี้ยงเจ้าเหมียวตั้งสี่ตัว
อยู่ในช่วงวัยกำลังซนมากเลยครับ
แต่มันขี้อ้อนมาก ต้องใจอ่อนทุกครั้งที่มันมาคลอเคลีย

ยินดีที่ได้รู้จักน่ะครับ

 

โดย: ดอกเสี้ยวขาว 21 กันยายน 2551 21:05:39 น.  

 

ที่บ้านมีเยอะจังเลย ที่มาแบบไม่รับเชิญ
แต่ต้องยอมรับเลี้ยง
เหนื่อยมาก ทำลายข้าวของอ่ะ
สบายดีนะจ๊ะ
ไว้วันหลังจะลองอ่านหนังสือแนวรักๆ นั้นดูบ้างจ้า

 

โดย: โมกสีเงิน 23 กันยายน 2551 18:18:04 น.  

 

ร้องเรียกเหมียวๆเดี๋ยวก็มา
เคล้าแข้งเคล้าขาน่ารำคาญ

แต่ก้อต้องอุ้มมันทุกทีเลย.. แมวน้อย

 

โดย: piggew (ARPUPU ) 28 กันยายน 2551 11:43:27 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


หนูใบข้าว
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Copyright © 2007 - 2009 By Nanthanatcha

Friends' blogs
[Add หนูใบข้าว's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.