Group Blog
 
<<
มกราคม 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
12 มกราคม 2551
 
All Blogs
 
ต้นไม้ของเรา

พอหมดจากฤดูเก็บเกี่ยว ท้องไร่ท้องนาแถวบ้านเราก็เหลือแค่พื้นที่โล่งๆ แซมด้วยต้นหญ้าและน้ำแฉะๆอีกเล็กน้อย ไม่มีต้นข้าวให้ดูแลแล้ว เธอก็คลุกอยู่กับการซ่อมแซมรถอีกรอบ ซึ่งงานนี้ฉันทำได้แค่นั่งมองอยู่ใกล้ๆ อยากมีส่วนร่วมก็ทำได้แค่คอยหาน้ำ หาขนมมาคะยั้นคะยอให้เธอกิน ฉันไม่รู้จักชื่อเครื่องไม้เครื่องมือสักชิ้น แถมยังไม่ชอบกลิ่นเหม็นของน้ำมันเครื่องกับจารบี งานอดิเรกที่เธอถนัดชิ้นนี้ จึงเป็นอีกเรื่องนึงที่ฉันไม่สนุก

วันนี้ฉันก็เลยชวนเธอไปซื้อต้นไม้แถวๆคลองสิบ อ้างว่าอยากไปเยี่ยมพี่แหม่ม แต่สุดท้ายเราสองคนก็ไปไม่ถึงบ้านพี่แหม่ม แต่ได้ต้นไม้กลับมาสี่ห้าต้น แถมด้วยดินปลูกต้นไม้อีกสิบห้ากระสอบ

ต้นวาสนาเป็นพันธุ์ไม้ต้นแรกที่ฉันยกออกมาเปลี่ยนกระถาง ลำต้นของมันสูงประมาณสามเมตรแล้ว ทั้งที่ตอนที่ซื้อมานั้น มันต้นเล็กแค่ฝ่ามือเท่านั้นเอง เป็นต้นไม้ต้นแรกที่ฉันควักเงินซื้อมาเอง และหอบหิ้วจากเดอะมอลล์บางกะปิ กลับบ้านที่บางปะกอก ดูแลเอาใจใส่รดน้ำพรวนดินอยู่พักใหญ่ๆ ก่อนจะโอนหน้าที่ไปให้แม่เมื่อฉันเริ่มเบื่อ ก่อนที่จะหอบมันมาอยู่ที่นี่กับฉันด้วย มาอยู่ใกล้ๆเธอ เพราะว่าต้นวาสนาต้นนี้เป็นต้นไม้ที่เติบโตมาพร้อมๆกับความสัมพันธ์ของเรา

Photobucket


การได้มาอยู่กับเธอที่บ้านมิตรไมตรี นอกจากจะทำให้ฉันได้กินขนมแปลกๆบ่อยแล้ว ฉันยังได้ค้นเจออีกว่าจริงๆแล้ว ฉันก็มีพรสวรรค์ในการปลูกต้นไม้กับเขาเหมือนกัน เพราะว่าต้นส้มจี๊ด (ที่เธอและคนอื่นๆบอกว่า มันคือ ต้นทับทิม) เริ่มแตกช่อให้ฉันได้ชื่นใจแล้ว หลังจากที่ฉันลองตัดแต่งกิ่งก้านของมันดู เพราะมันไม่มีวี่แววว่าจะโตขึ้นเลยแม้แต่น้อย ทั้งที่ฉันปลูกมันมาได้เกือบครึ่งปีแล้ว พอตัดกิ่งบางกิ่งออกไป ก็ได้กิ่งใหม่เพิ่มขึ้นอีกหลายกิ่ง ตรงตามที่เธอบอกเป๊ะเลย ฉันก็เลยได้ยิ้มจนแก้มปริอยู่ทั้งวัน

ต้นไม้ก็คงเหมือนกับความสัมพันธ์ของคนสองคน ถ้าหากเรามัวแต่ดูแลใส่ปุ๋ย เติมแต่ความรักความห่วงใยลงไป ต้นไม้นั้นก็โตช้า คนสองคนถ้าหากไม่ได้เถียงกันบ้าง ความเข้าใจก็คงไม่เกิด แล้วความผูกพันมันก็ไม่คืบหน้าไปไหนเช่นกัน




Create Date : 12 มกราคม 2551
Last Update : 12 มกราคม 2551 3:08:06 น. 8 comments
Counter : 410 Pageviews.

 
ต้นวาสนาปลูกรดนำ้ดีๆ ใบมันสีสวยเนอะ ดีจังเลยเอามาอยู่ด้วย น่ารักแท้

พูดเหมือนตัวเองปลูกต้นไม้เก่ง ฮ่าๆ


โดย: bagarbu วันที่: 12 มกราคม 2551 เวลา:7:02:12 น.  

 
รู้สึกเคยเห็น ถ้าแถวนี้มีอยากซื้อมาลงจัง มันสวยเรียบดีอ่ะ


โดย: ClayAnn วันที่: 12 มกราคม 2551 เวลา:9:34:40 น.  

 
เขียนได้ดีค่ะ


โดย: เพรางาย วันที่: 12 มกราคม 2551 เวลา:11:45:30 น.  

 
แม่เคยว่าฉันมือร้อนค่ะ...ความที่ปลูกอะไรตายหมด (ฮา)
เมื่อไม่นานมานี้ฉันพบว่า...ฉันสามารถกลายเป็นคนมือเย็นได้เช่นกัน
ความจริงอุปมาอุปมัยที่ว่า...
มือร้อน-มือเย็นนั้น
ฉันว่ามันเกิดจากลักษณะนิสัยของแต่ละบุคคลมากกว่า
ถ้าปลูกต้นไม้หรือต้นรัก
หากเราไม่เอาใจใส่กับมันมากพอ
ไม่รดน้ำ-พรวนดิน-ใส่ปุ๋ย-ตัดตกแต่งกิ่งใบ
ต้นรัก-ต้นไม้นั้น มันก็คงงอกงามอย่างใจไม่ได้


โดย: เพลงฝนต้นลมหนาว วันที่: 12 มกราคม 2551 เวลา:17:46:44 น.  

 
หวัด ดี วัน เด็ก ก้าบบบ


โดย: dogamania วันที่: 12 มกราคม 2551 เวลา:23:51:44 น.  

 
หวัดดีค่ะใบข้าว..

ดีแระ น่าจะดีขึ้นแระ ขอบคุณน้ำใจไมตรีที่มอบให้นะคะ
จะลืมได้งัย ใบข้าวใบนี้น่ารักออกอย่างนี้จดจำตลอดไปได้เป่า...ไม่ใช่ชั่วคราวนะ
รึอยากเเค่ชั่วคราว อิ อิ อิ
คิดถึงรักใบข้าวเพิ่มขึ้นตรึมเลยยยย



โดย: โมกสีเงิน วันที่: 13 มกราคม 2551 เวลา:10:52:16 น.  

 
สวัสดีค่ะหนูใบข้าว ป้าแป๋วมาขอแอดเฟรนด์นะคะ


โดย: แป๋วภูเก็ต วันที่: 13 มกราคม 2551 เวลา:16:42:15 น.  

 
เราไม่ใช่คนมือร้อน แต่เป็นคนที่โง่เรื่องต้นไม้มากๆเลย ทั้งที่ชอบอะนะ ซื้อต้นไม้เข้าบ้านมาทีไร ไม่กล้าบอกคนที่บ้านสักทีว่าต้นอะไร เพราะโดนแม่ค้าหลอกประจำเลย 555



โดย: หนูใบข้าว วันที่: 14 มกราคม 2551 เวลา:2:07:57 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

หนูใบข้าว
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Copyright © 2007 - 2009 By Nanthanatcha

Friends' blogs
[Add หนูใบข้าว's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.