Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2551
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
18 ธันวาคม 2551
 
All Blogs
 

คน(ไม่)สำคัญ

เพราะโลกนี้มีแรงดึงดูด
คนที่เหมือนกันจึงถูกดึงดูดเข้าหากัน

เขาว่ากันว่า...แบบนั้น



ฉันเป็นนักดนตรี มีเพื่อนเขียนหนังสือ มีเพื่อนเป็นวิศวะกร มีเพื่อนเล่นละครเวที มีเพื่อนทำค่ายอาสา มีเพื่อนทำธุรกิจ มีเพื่อนเป็นแอร์โฮสเตส และทำอีกหลากหลายสาขาอาชีพ
แรงดึงดูดของโลก ดึงคนหลากหลายเข้ามาเกี่ยวพันกับฉัน

แต่มีไม่กี่คนที่ฉันนับเนื่องไว้ในฐานะเพื่อนสนิท

หนึ่งในนั้นมีคนนึงชื่อติ๊ก
ฉันรู้จักกับติ๊กตั้งแต่สมัยเรียนมอปลาย แต่มาเป็นเพื่อนร่วมซุ้มกันตอนเรียนที่รามคำแหง และรวมเป็นกลุ่มเดียวกันในที่สุด เพราะเรียนจบจากโรงเรียนบางปะกอกมาเหมือนกัน

หลังจากเรียนจบ เพื่อนในกลุ่มต่างก็แยกย้ายกันไปตามเส้นทางของตัวเอง

ฉันกับติ๊กก็เช่นเดียวกัน
แต่ด้วยความที่บ้านอยู่ใกล้กัน และได้ทำงานอยู่ย่านสีลมเหมือนกัน ฉันกับติ๊กก็เลยเจอกันบ่อย นัดเดินช้อปปิ้งด้วยกันบ้าง กินข้าวด้วยกันบ้าง
เราสองคนน่าจะเป็นเพื่อนที่สนิทกันมากที่สุด เพราะคุยกันบ่อย
แต่เปล่าเลย...

ยิ่งนานวันฉันก็ยิ่งรู้สึกว่าฉันกับติ๊ก “ห่างเหิน” กันมากขึ้นทุกที

ฉันรู้ว่าติ๊กติดละครเรื่องไหนบ้าง ฉันจะไม่โทรไปตอนที่ละครเรื่องนั้นกำลังออนแอร์
แต่ติ๊กไม่เคยรู้เลยว่าฉันชอบนักร้องคนไหนบ้าง
ติ๊กเช่านิยายมาอ่านทุกวัน แต่ติ๊กไม่มีเวลาอ่านนิยายที่ฉันเขียน และทำมันหาย

หนังสือนิยายของฉัน มันไม่มีคุณค่ามากพอที่จะให้ความดูแลเอาใจใส่ขนาดนี้เชียวเหรอ

ในขณะที่ฉันให้ติ๊กเป็นหนึ่งในสิบคนสำคัญที่ฉันอยากจะให้เก็บรักษาสิ่งที่ฉันรักเอาไว้ ติ๊กให้เป็นเป็นใคร...

ฉันนิ่งเงียบ ตอนที่ติ๊กบอกว่าหลานทำหนังสือนิยายของฉันหายอย่างหน้าตาเฉย

เหตุผลที่นิ่ง เพราะพูดอะไรไม่ออก...

โกรธ ฉันอยากให้ติ๊กรู้ว่าฉันโกรธ โกรธด้วยเรื่องเล็กน้อยแค่นี้แหละ ทั้งที่คบกันมาร่วมสิบปี

มันอาจจะเป็นเหตุผลงี่เง่า เหมือนกับเหตุผลที่ฉันใช้เลิกคบกับเพื่อนคนอื่นๆ ที่ผ่านมา

แต่ในเมื่อเวลาสิบปีสำหรับคนบางคนมันไม่มีคุณค่า ฉันก็ไม่รู้ว่าจะนับเนื่องมันต่อไปเพื่ออะไรเหมือนกัน

ทฤษฏีแรงดึงดูด จึงไม่ถูกต้องเสมอไป

codebase="//download.macromedia.com/pub/shockwave/cabs/flash/swflash.cab
#version=6,0,29,0" width="210" height="147">



quality="high" pluginspage="//www.macromedia.com/go/getflashplayer"
type="application/x-shockwave-flash" bgcolor="#000000">









 

Create Date : 18 ธันวาคม 2551
2 comments
Last Update : 18 ธันวาคม 2551 22:51:11 น.
Counter : 341 Pageviews.

 

เจิมๆๆๆ
ตามความเห็นของเรานะ
เราว่าคุน่าจะถามเข้าเลย
ว่าใจที่เราให้ไปทำไมไม่เห็นมันเลยหรือ...
และเราเสียใจน้อยใจ+โกรธกลับสิ่งที่มัน Feed back กลับมา
มีเพื่อนแบบนี้ต้องให้เขารู้สึกตัวด้วยค่ะ
+++++++++++++++++++++++++By the way

มีคำถามฝากมาวา..ว่ายังส่ง สคส.กันหรือเปล่าคะ
และส่วนใหญ่จะส่งให้ใคร???



อย่างไรก็ตาม ....
ของส่งความสุขมาให้พร้อม สคส.ลายสวยนี้นะคะ
Happy New Year 2009 มาแต่ไก่ยังไม่ทันโห่นะคะ...ตัวเอง

 

โดย: เริงฤดีนะ 19 ธันวาคม 2551 19:53:56 น.  

 

เรายังอยากมีเพื่อนเป็นนักดนตรีเลย
เท่ห์ดีออก...

 

โดย: เริงฤดีนะ 19 ธันวาคม 2551 19:58:50 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


หนูใบข้าว
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Copyright © 2007 - 2009 By Nanthanatcha

Friends' blogs
[Add หนูใบข้าว's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.