ชีวิต...คือ..การเรียนรู้ & ชีวิต...คือ การเดินทาง ^-^ WE ARE STILL ON THE ROAD ^-^
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2555
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
28 ธันวาคม 2555
 
All Blogs
 
"ยิ้มสู้" ชีวิตคนเรา...มันก็เป็นและมีแค่นี้เอง..

 

 ขออันเชิญบทเพลงพระราชนิพนธ์
ในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดช

^-^...ยิ้มสู้...^-^

   

         

 

 

 

ก่อนอื่น...ที่จะฟังเราไร้สาระ...ขอได้โปรดฟังสิ่งที่มีสาระ

"หากข้าพเจ้าได้ล่วงเกินทุกท่าน ด้วยกายกรรม วจีกรรม มโนกรรม
ทั้งต่อหน้าและลับหลัง ทั้งตั้งใจและไม่ตั้งใจ ในปีที่ผ่านมา
ขออโหสิกรรมสิ่งที่ได้กระทำ ขออย่าได้ติดใจ อาฆาตพยาบาทต่อกัน
ขอให้ยกโทษ และขออโหสิกรรมแก่ข้าพเจ้าด้วยเทอญ"

 

วันเวลาไปรวดเร็วยิ่งนัก...ช่วงชีวิตของคนหนึ่งคน...ผ่านอะไรกันบ้าง

สำหรับเราแล้ว...ตั้งแต่จำความได้...ผ่านเหตุการณ์และประสบการณ์ชีวิต
หลากหลายรูปแบบ..ต่างเวลาและสถานที่....จำได้บ้าง ไม่ได้บ้าง

 

ความสุข ความทุกข์ เราไม่อาจจะจดจำได้หมด...บางอย่างจำได้แม่นยำ


อกหัก รักคุด...แพ้ หมดวัง เศร้า เสียใจ..จำได้แม่นยำมาก

 

รักแรก...รักมากแค่ไหนทุ่มเทให้หมดทั้งใจ...สุดท้ายผิดหวัง..จำได้แม่น

 

สอบเข้าโรงเรียนรัฐบาลได้...ดีใจ มีความสุข ...จำได้แม่น

 

สอบเข้าทำงานรัฐวิสาหกิจได้..ดีใจ มีความสุข...จำได้แม่น

...อยู่ได้แค่ ๑๐ ปี ก็ต้องไปหาโลกกว้าง..เพราะแค่ที่นี่ไม่เพียงพอสำหรับเรา
ระบบ ระเบียบ ของแต่ละสังคม แต่ละสถานที่ เราไม่อาจจะอยู่อย่างมีความสุขได้
อาจจะด้วยเราเป็นคนไม่เหมือนใคร...และไม่มีใครเหมือน

แต่ในช่วงเวลานั้น ได้เรียนรู้ในหลายๆสิ่งที่มีประโยชน์
ต่อการดำรงชีวิตยิ่ง...ขอขอบคุณช่วงเวลานั้น

 

แต่สิ่งที่ผ่านมาหลายสิ่งอย่าง..เราก้าวผ่านมาได้ด้วยตัวเองและเพื่อนพ้อง
นั่นคือ..ความดี...ความมุ่งมั่น..ความคิดดี..แต่บางครั้งทำไม่ดี

 

มีอีกเยอะแยะ...บางครั้งรู้สึกแย่กับชีวิต แต่ก็อยากจะขอขอบคุณสิ่งเหล่านั้น
เพราะได้หล่อหลอม...และทำให้เราได้เรียนรู้ชีวิตมากยิ่งขึ้น

 

กว่าเราจะตายจากไปบนโลกใบนี้..การเรียนรู้ไม่มีที่สิ้นสุด
ตั้งแต่เกิดจนตาย....ก็ต้องเรียนรู้กันต่อไป

 

ขอขอบคุณทุกคนที่ได้เตือนสติ สั่งสอน ให้คำแนะนำ
ทุกสิ่งล้วนมีประโยชน์และมีค่ายิ่ง ขอขอบคุณจากใจ

 

ขอขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจ ทำให้เข้มแข็งขึ้น...
ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปแค่ไหน..เราก็ยังคงเด็กเสมอๆ ในการเรียนรู้

 

ขอให้แค่คิดดี ทำดี ไม่อิจฉาริษยา ยินดีกับผู้อื่น
ทุกสิ่งในโลกล้วนอนิจจัง..ทุกวันแค่ทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด

 

เกิดขึ้น ตั้งอยู่ และดับไป....ทุกสิ่งล้วนเป็นอนิจจัง...
อาจจะเป็นศิษย์ที่ไม่ดีนัก ไม่ปฏิบัติ แถมยังไม่รักษาศีลให้ครบถ้วนอีก

 

แต่สิ่งหนึ่งที่เรามีคือ แค่อยากทำทุกวันให้มีความสุข ใจสุข ใจไม่ทุกข์
ก็คงจะเพียงพอ และพอเพียงสำหรับชีวิตเล็กๆ ชีวิตหนึ่งบนโลกใบนี้

 

ขอขอบคุณแม่และพ่อ พี่และน้อง เพื่อนฝูง รวมทั้งคนรู้จักทุกคน
ปีที่ผ่านมาเราอาจจะทำตัวแย่มาก แต่ต่อไปก็จะพยายามทำให้ดีขึ้น

 

ขอขอบคุณคนที่อยู่เคียงข้างเราเสมอ..แม้เวลาที่เราจะเป็นนางมารร้าย
ขอขอบคุณที่อดทนกับผู้หญิงคนนี้..ปากดี..ขี้เหงา..เอาแต่ใจ....

 

แต่เหนือสิ่งอื่นใดฉันจะไม่ทำร้ายประเทศไทยเป็นเด็ดขาด
เพราะประเทศไทยคือชีวิตของฉัน...โชคดีแค่ไหนแล้ว
ที่ "ได้เกิดบนผืนแผ่นดินไทย"
ในอนาคตถ้าไม่ตายจากกันเสียก่อน...ฉันจะกลับไปตายที่เมืองไทย
เพราะ "ฉันรักประเทศไทย...ฉันรักพระเจ้าอยู่หัว"

 

สุดท้าย ขอขอบคุณทุกคนที่เข้ามาเยี่ยมชม Blog นี้
แล้วพบกันใหม่
ขอบคุณค่ะ

 

 

 

 




Create Date : 28 ธันวาคม 2555
Last Update : 28 ธันวาคม 2555 19:59:28 น. 2 comments
Counter : 1528 Pageviews.

 
คนเราพอผ่านเรื่องราวต่างๆ มามาก จะเข้าใจชีวิตได้เอง

เรียกง่ายๆ สั้นๆ ว่า "แก่" นั่นเอง
เป็นภาวะที่พี่ก็เป็นอยู่ 555





โดย: Kitakaze วันที่: 28 ธันวาคม 2555 เวลา:22:15:01 น.  

 

คุณ Kitakaze : 555 เป็นเหมือนคำโบราณที่ว่าไว้เลยนะคะ "อาบน้ำร้อนมาก่อน" เป็นวลีที่จะเข้าใจก็ต่อเมื่อเราได้ผ่านสิ่งเหล่านั้นด้วยตัวเราเอง

^-^


โดย: cleaver วันที่: 30 ธันวาคม 2555 เวลา:12:38:35 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

cleaver
Location :
Saitama Japan

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




lozocatlozocat


จากบ้านและครอบครัว มาอยู่ต่างแดน
..เพราะได้ทุนมาเรียนรู้ชีวิตที่นี่..
..ทุนที่ได้เป็นทุนให้เปล่า...
..ให้ตลอดชีวิต..ให้จนกว่า....

เจ้าของทุนพูดว่า Get old with me
เป็นคำพูดที่ง่าย...ใครก็พูดได้
ที่ผ่านมา...ได้ผ่านสุขและทุกข์ด้วยกัน
เวลา...ได้พิสูจน์แล้วว่า...
สัจจะ..วาจา..เป็นเช่นนั้นจริง
ไม่ปฏิเสธ...พร้อมตกปากรับคำ...
...จะมีสักกี่คนที่จะแก่เฒ่าไปกับเรา...

ภาษา วัฒนธรรม การดำรงชีวิต
..เป็นสิ่งใหม่ที่ต้องเรียนรู้..
เพื่อจะอยู่กับมันให้มีความสุข
และสนุกกับชีวิตที่เหลืออยู่...

lozocatlozocat


lozocatlozocat


ด้วยวัย ๔๑ คิดว่าไม่สายจนเกินไป


จึงได้เริ่มบันทึกเรื่องราว ความเป็นอยู่
ในแบบของตัวเอง ภาษาและคำพูด
อาจจะดูกันเองเกินจนไป
ก็อย่าถือสาเลยนะคะ

ครอบครัวและเพื่อนๆ ที่อยู่เมืองไทย
จะได้รับรู้ว่าอยู่ที่นี่..เป็นอยู่อย่างไร
รับรู้เรื่องราว..ได้จากบันทึกนี้

เพราะชีวิต คือ การเรียนรู้........
เพราะชีวิต คือ การเดินทาง......

(*^-^*) สู้ว้อยยย (*^-^*)

lozocatlozocat


lozocatlozocat


....กว่าจะได้บล็อกที่ลงตัว...
..แต่ก็ต้องพัฒนาต่อไปอีก..

..อยากจะขอขอบคุณทุกบล็อก..
..ที่สอนการทำบล็อก..
..ให้ออกมาได้สวยงาม ..
..และเป็นตัวเราที่สุด..

ขอขอบคุณครูทุกคน
ที่ได้ถ่ายทอดวิชาให้
ทั้งสอบถามโดยตรง
และแอบย่องไปหยิบมา

ถึงแม้ไม่ได้เอ่ยนาม..
แต่ก็ขอขอบคุณจากใจ
..ขอบคุณค่ะ /\...

lozocatlozocat


Friends' blogs
[Add cleaver's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.