ชีวิต...คือ..การเรียนรู้ & ชีวิต...คือ การเดินทาง ^-^ WE ARE STILL ON THE ROAD ^-^

^O^ ただいま..กลับมาแล้วค่ะ*^^*

กลับมาแล้วนะคะ..มาถึงเมื่อวานตอนประมาณสองทุ่มกว่าๆ
...ปรับตัวกับอากาศแทบไม่ทันเลยทีเดียว ที่อะคิตะอากาศเย็นค่ะ
เฉลี่ยตอนกลางวันประมาณ ๑๕-๒๐ องศา
ตอนกลางคืน ๑๐-๑๘ องศา ไม่ชอบอากาศเย็นแบบเราหนาวไปเลย

ขอบคุณทุกคนนะคะที่ช่วยเป็นหูเป็นตา..ช่วยเฝ้าบ้านให้ด้วย..
ไม่ลืมสัญญาค่ะ นำภาพส่วนหนึ่งมาฝาก
..เพราะภาพเยอะมาก...แบบว่าบ้าถ่ายรูปน่ะค่ะ ไปดูภาพดีกว่านะเนอะ

เริ่มตั้งแต่ออกจากบ้านนั่งรถไฟไปสถานีโอมิยะเพื่อนั่งชินคังเซนไปอะคิตะ
ซื้อของฝากแม่กับยาย...เป็นขนมที่แม่ชอบ
จากนั้นก็ซื้อข้าวกล่อง...เอาไว้กินบนรถไฟ
ขึ้นบันไดเลื่อนเพื่อไปยังชานชาลาของชินคังเซน

เป็นธรมเนียมต้องถ่ายรูปคู่รถไฟ..แชะ..แชะ
พอรถไฟขบวนที่จะไปอะคิตะมาถึง..ก็รีบเข้าไปในรถทันที

พอได้ที่นั่งและเก็บกระเป๋าเข้าที่เข้าทางแล้ว...ได้เวลากิน..หิว..หิว

รถไฟเคลื่อนขบวน..เราก็ได้เวลากินเหมือนกัน..คัมไป
สองข้างทางสวยมาก...ธรรมชาติสุดๆ
ผ่านภูเขาน้อยใหญ่..ต้นไม้สูงชัน

ได้เวลาต้องไปปลดปล่อย..ห้องน้ำสะอาดมาก
ข้างนอกก็มีอ่างล้างมือให้อีกที่..กระจกบานใหญ่..แต่ไม่ว่าง
เพราะมีน้องผู้หญิงจับจอง..หนีบผม..เสริมสวยอยู่
โทรศัพท์ก็มีเพื่ออำนวยความสะดวกด้วย

...ถึงอะคิตะตามเวลาที่กำหนดไว้...
ถ่ายภาพที่สถานีเอาไว้ก่อนตามธรรมเนียม
สัญลักษณ์ของเมือง...หน้ากาก..และโคมไฟ
รถไฟจำลองก็มี..น่ารัก

แม่รออยู่ที่รถแล้ว...ทักทายกันตามธรรมเนียม
...ขับรถไม่ไกลจากสถานีก็ถึงบ้าน...

พอถึงบ้านแม่ก็รีบเปิดประตูแล้วเชิญเข้าบ้าน...อบอุ่นมาก
ยินดีต้อนรับสู้ครอบครัว..น้ำตาปริ่มๆ..
แม่น่ารักมากค่ะ..เป็นกันเองมาก

ก่อนอื่นต้องไหว้บรรพบุรุษก่อนค่ะ..คุณย่า..คุณตา..พ่อ
จุดธูป..จากนั้นก็เคาะถ้วยทองเหลือง..เหมือนในหนังนั่นแหละค่ะ
เราก็พูดแนะนำกับทุกคนตามธรรมเนียม

แล้วก็มานั่งกับแม่..แม่คุยเก่ง..ชวนคุยหลายเรื่องเยอะแยะเลย ...
จากนั้นให้เจ้าของทุนแนะนำห้องต่างๆ ที่บ้าน..พาทัวร์บ้านว่างั้นเถอะ
แนะนำว่าห้องใครเป็นห้องใคร..ห้องน้ำอยู่ตรงไหน..ห้องอุฟุโระที่ไหน..บลาๆๆๆ

...พอได้เวลาอาหารเย็นแม่ก็ทำอาหาร...
เป็นหม้อไฟไก่..ใส่ข้าวย่าง..เป็นอาหารประจำท้องถิ่น..อร่อย
สีม่วงๆคือดอกไม้ดอง..สีเหลืองคือฟักทองดอง

นั่งกินไปคุยกันไป...แต่แม่ไม่กินด้วยเพราะไม่กินข้าวเย็น
กินหมดหม้อเลย...ฮ่าฮ่าฮ่า

ภาพนี้เป็นอาหารเช้าวันแรกที่บ้านอะคิตะ
มิโซะซุปใส่ฟักกับเต้าหู้อร่อยมากๆ..ห้อมหอม
นัทโตะ..ของโปรด เอกลักษณ์ของที่นี่คือถั่วไม่เป็นเม็ด..ไม่เค็มมาก
บ๊วยเค็ม..อุเมะโบชิ..ของโปรดอีกแล้ว
..แถมด้วยไข่ดาว ไส้กรอก..

จากนั้นก็ไปเยี่ยมคุณยายกัน..อยู่ห่างกันประมาณ ๘๐ กิโลเมตรได้...
สองข้างทางสวยอีกแล้วธรรมชาติ ตลอดเส้นทางมีอุโมงค์หลายที่มาก

คุณยายไม่สบายต้องไปอยู่โรงพยาบาลสำหรับผู้สูงอายุ..
เป็นสถานที่ดูแลคนป่วยแบบบริการดีมาก หมอ พยาบาลพร้อม

จากนั้นก็ไปยังจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นภูเขาประจำจังหวัด chokaisan
เป็นยอดเขาที่สูงที่สุดของเมืองนี้...ยอดเขามีหิมะให้เห็นอยู่ไกลๆ
ใต้ต้นไม้ใหญ่..มีเห็ดขึ้นประปราย..ก็จัดการเก็บเพื่อเอามาปรุงอาหาร

ถ่ายภาพและเก็บเห็ดจนเป็นที่พอใจแล้ว..แม่ก็พาไปยังสถานที่ท่องเที่ยว
ที่คนนิยมมาเที่ยวกันก็คือร้านอาหารที่สามารถมองเห็นภูเขาได้อย่างชัดเจน

..ร้านอาหารจะแบ่งเป็นสองส่วน..สำหรับปิ้งย่าง..
ด้านในเป็นที่ขายของที่ระลึกและเอาไว้รับรองทัวร์ที่มาเป็นคณะใหญ่ๆ

ก็เลยถือโอกาสกินข้าวกลางวันกันที่นี่ซะเลย

กินข้าวอิ่มแล้วก็เดินไปดูคอกสัตว์
ข้างในจะมีสุนัข..กระต่าย..แกะ..ให้นักท่องเที่ยวไปสัมผัสได้

จากนั้นแม่ก็พาไป Akita Tower สัญลักษณ์อีกแห่งหนึ่งของเมืองนี้
ความสูง ๙๓ เมตร
เป็นท่าเรือสำคัญของเมืองนี้..ขึ้นไปชมวิวจากด้านบน
ด้านหนึ่งเป็นภูเขา...อีกด้านเป็นทะเล....มองเห็นบ้านด้วยนะ

จากนั้นแม่ก็ขอตัวไปซื้อของเพื่อเตรียมอาหารเย็น
เจ้าของทุนก็พาเดินเที่ยวสถานที่ต่างๆ ในตัวเมือง..พาไปดูโรงเรียน..
และก็ไม่ลืมไปไหว้หลุมศพของตระกูลด้วย

พอกลับมาถึงบ้านแม่ก็เตรียมอาหารไว้เรียบร้อยแล้ว...
เมนูเห็ด..ที่เราเก็บมานั่นเอง..อร่อยมาก..ได้สูตรมาเรียบร้อย
ซาชิมิปลาจากท้องทะเลอะคิตะ...สด และ อร่อยมาก
สลัดมันฝรั่งที่แม่ทำสุดยอด..ปลาตัวเล็กทอด..กินร้อนๆ.อร่อยจริงๆ

พอกินข้าวเย็นเสร็จ..ก็นั่งคุยกันต่อ..แม่ก็เอารูปต่างๆ มาให้ดู
แล้วก็คุยกันไปจนได้เวลานอน
คืนที่สองอากาศไม่ค่อยเย็นเท่าไหร่..ค่อยยังชั่วหน่อย

อาหารเช้าของอีกวันค่ะ..สังเกตว่าภาพจะไม่ค่อยชัด..เพราะไอของอาหาร
มิโซะซุปที่ทำจากเห็ดที่เราเก็บมา..เห็ดกรอบอร่อยมากเลย
นัทโตะของโปรด...บ๊วยเค็ม..ผักลวกที่ปลูกเอง...

พอกินอาหารเช้าอิ่มเรียบร้อยแล้ว...ก็นั่งคุยกันต่อ...จากนั้นก็เก็บกระเป๋า
เพราะจะไปชมเมืองและปราสาทโชกุนของเมืองนี้

แม่มีของฝากให้เยอะและเลย...เอามาไม่หมดต้องส่งไปรษณีย์บางส่วน
จากนั้นแม่ก็มาส่งที่สถานีรถไฟ..

ฝากกระเป๋าไว้ที่สถานีแล้วก็เดินเที่ยวกันต่อไปตัวจังหวัด
ยังพอมีเวลาเหลือ..เดินเที่ยวรอบเมือง

จากสถานีรถไฟ..เดินไปไม่ไกลเพื่อจะไปเที่ยวสวนสาธารณะประจำเมือง

ไหว้พระ...ขอพร

เดินต่อไปเพื่อจะไปชมพิพิธภัณฑ์ของซามูไร..ที่คอยคุ้มครองโชกุน
ปราสาทของโชกุนแห่งนี้ได้สร้างขึ้นมาใหม่..ของเก่าถูกไฟไหม
อนุสาวรีย์ของโชกุนที่ปกครองเมืองแห่งนี้ในอดีต

ค่าเข้าชมคนละ ๑๐๐ เยน ค่ะ
ภายในพิพิธภัณฑ์ ก็จะมีประวัติของโชกุน และซามูไรต่างๆ
รูปจำลองของเมืองนี้เมื่อสมัยก่อน

จากนั้นก็เดินเที่ยวต่อไปตัวเมือง..เดินไปเรื่อยๆ..ไม่รู้สึกเหนื่อยเลย
อาจจะเป็นเพราะอากาศดี..เมืองสวย
แล้วก็ไปกินซูชิ..และเที่ยวตลาดที่อยู่ในบริเวณเดียวกัน
แยกเป็นโซนค่ะ..อาหารทะเล..ผักสด..ผลไม้...

....จากนั้นก็ได้เวลาต้องกลับไปสถานีเพราะใกล้เวลาต้องเดินทางแล้ว....
แวะซื้อของฝากที่อยู่ภายในสถานี..มีหลากหลายมาก..น่าซื้อทั้งนั้น..

จากนั้นก็ได้เวลารถออก...เดินทางกลับแล้ว

ไปเที่ยวอะคิตะครั้งนี้...มีความสุข และประทับใจมาก...
ครั้งต่อไปคิดว่าเมษาปีหน้า จะไปดูซากุระ..เรียนทำอาหารพื้นบ้านกับแม่...
แต่จะไปคนเดียว..เจ้าของทุนไม่มีเวลา..นั่นไม่ใช่ปัญหา..ไปคนเดียวได้จ้า

สุดท้ายนี้ ขอขอบคุณทุกคนทีเข้ามาเยี่ยมชม Blog นี้
แล้วพบกันใหม่

Last Update : 18 ตุลาคม 2555 16:28:57 น. 26 comments

ว้าว กลับมาแว้ว
ตัวเราเองยังไม่เคยนั่งเลยชินกังเซน ตั๋วแพงอ่ะ
กลับข้าวเยอาะจริงน่ากินด้วย แต่ตัวเราไม่กินไข่ดาวที่ไม่สุกอ่ะกินไม่ได้

ยิ่งไข่ดิบๆ นี่ไม่ต้องพูด ไม่ได้อย่างแรง นี่เน้นอาหารการกินตลอด ตลอด เลยนะค่ะ

โดย: Ooy1_chan วันที่: 18 ตุลาคม 2555 เวลา:16:56:47 น.

คุณนุ้ยหนุ่ยกินง่ายอยู่ง่ายเนาะ พี่กินยากกว่านี้เยอะ อาคิตะไปเปิดแผนที่ดูอยู่ไกลเหมือนกันนะเนี่ย ของพี่บ้านโอจี้จังโอบ้าจังอยู่นิกาตะ ก็ว่าไกลแล้ว อาคิตะไกลกว่าอีก

โดย: Kitakaze วันที่: 18 ตุลาคม 2555 เวลา:18:11:48 น.

โอ้ววว สวรรค์ชัดๆ คัมไปบนรถไฟ ดูวิวข้างทาง อาหารที่ก็น่ากินทุกมื้อเลยค่ะ

โดย: beermania วันที่: 18 ตุลาคม 2555 เวลา:19:15:08 น.

ชอบรถไฟจัง เดิร์นมาก
แม่ใจดีจังโชคดีสุดๆๆๆๆๆๆๆ

โดย: supersupy วันที่: 18 ตุลาคม 2555 เวลา:19:21:54 น.

คุณ Ooy1_chan : ค่าตั๋วแพงจริงๆค่ะ ปีหน้าก็เลยวางแผนจะนั่งรถบัสไป ตั๋วถูกกว่ากันเยอะเลย...อิอิ...เรื่องกินเรื่องใหญ่ค่ะ...ขอให้ได้กินก็มีความสุขแล้ว
=============

คุณ Kitakaze : ไกลจริงๆ ด้วยค่ะ..แต่นั่งรถแป๊บเดียวเอง..ถึงแล้ว...หนูชอบกินอาหารแบบบ้านๆอ่ะค่ะ เห็นอะไรก็อร่อยไปหมดเลย อิอิ

คุณ beermania : ขาไปไม่เท่าไหร่ค่ะ แต่ขากลับนี่น่ะสิ..ต้องซื้อเพิ่มบนรถไฟด้วย..กึ่มๆเลยล่ะค่ะ หลายป๋องอยู่ อิอิ

โดย: cleaver วันที่: 18 ตุลาคม 2555 เวลา:19:29:25 น.

คุณ supersupy : การคมนาคมที่ญี่ปุ่นสุดยอดมากเลยค่ะ...จากเมืองหลวงไปยังต่างจังหวัดสะดวกสบายมาก

คิดว่าตัวเองโชคดีเหมือนกันค่ะ..ตอนกลับแม่แอบให้เงินมาด้วยนะ

โดย: cleaver วันที่: 18 ตุลาคม 2555 เวลา:20:44:28 น.

ตามคุณนุ้ยหนุ่ยไปเที่ยวอะคิตะด้วยคนค่ะ..
คุณแม่ใจดีจังเลยค่ะ .. ได้นั่งหม่ำเบนโตบนชินคันเซ็นนี่ มีความสุขจริงๆนะคะ อิอิ..

ขอบคุณที่แวะไปทักทายนะคะ

โดย: ป้าโซ วันที่: 18 ตุลาคม 2555 เวลา:22:29:52 น.

ชอบบล๊อคนี้จังเลยค่ะ รูปภาพจุใจ คำบรรยายก็น่ารักเข้าใจง่าย อาหารที่คุณแม่ทำให้ทานน่าอร่อยทั้งนั้นเลย อยากเห้นคุณไปเรียนทำอาหารกับแม่สามีเร็วๆจังค่ะ

โดย: มารน้อยไร้สังกัด วันที่: 19 ตุลาคม 2555 เวลา:3:00:00 น.

เข้ามาดูคุณนุ้ยหนุ่ยเที่ยวด้วยคนค่ะ ชอบค่ะวิวสวย ภาพสวย บรรยากาศดีค่ะ แอนยังไม่เคยนั่นชินคันเซนเลยค่ะ เคยคิดจะนั่งไปเที่ยวโน่นนี่นั่นแต่เห็นราคาแล้วแพงเอาการอยู่ เลยอดใจไว้ เพื่อจะหาสถานที่เหมาะไปเที่ยวให้คุ้มราคาตั๋วค่ะ

โดย: แอน IP: 111.216.116.143 วันที่: 19 ตุลาคม 2555 เวลา:7:24:55 น.

คุณ ป้าโซ : ตื่นตาตื่นใจมากเลยค่ะ...ตอนรถไฟสวนกันมองไม่ทันเลยค่ะ...น้องๆอะไรแว้บแว้บ..อิอิอิ

@@@@@@@@@@

คุณ มารน้อยไร้สังกัด : ขอบคุณค่ะ...อาหารที่แม่ทำส่วนใหญ่เน้นเพื่อสุขภาพค่ะ

#############

คุณ น้องแอน : นั่งครั้งแรกเหมือนกันค่ะ...อีกนานเลยกว่าจะได้นั่งอีกที...ตั๋วแพงจริงๆด้วยค่ะ..

โดย: cleaver วันที่: 19 ตุลาคม 2555 เวลา:10:58:39 น.

ตามไปเที่ยวอะคิตะค่ะ
ชอบจริงอะไร駅弁(ekiben)ข้าวกล่องบนรถไฟเนี่ย
แต่ละเมืองก็เอาของดีของเด่นมาทำขาย อร่อยเหลือล้ำ^^

คุณนุ้ยหนุ่ยกินนัตโตะได้ด้วยอ่ะ สุดยอดดดดดด
เรามานี่ กินไม่ได้อยู่2อย่างคือนัตโตะกับใบชิโซะ
นอกนั้นฟาดเรียบ 55555

อากาศหนาวลงแล้ว ดูแลสุขภาพนะคะ

โดย: blue-garcia IP: 114.51.251.4 วันที่: 19 ตุลาคม 2555 เวลา:11:24:53 น.

คุณ blue-garcia : ได้บรรยากาศมากเลยค่ะ..ชมวิวข้างทาง..กินข้าวไปด้วย...

คุณ blue-garcia ก็เหมือนกันนะคะ..ดูแลสุขภาพด้วยค่ะ...

โดย: cleaver วันที่: 19 ตุลาคม 2555 เวลา:13:16:16 น.

ขอบคุณที่แวะไปทักทายนะคะ

รีบตามไปเที่ยวด้วยคนค่ะ อากาศกำลังดีเลยนะคะ
แบบนี้เดินสบาย ๆ เหงื่อไม่ออก
แถมมีอาหารอร่อย ๆ ให้ชิมทุกมื้อด้วยนะคะ

โดย: เนินน้ำ วันที่: 19 ตุลาคม 2555 เวลา:16:14:10 น.

สวัสดีค่ะ แวะมาทักทายยามเย็นค่ะ

ดูน่าเที่ยวจัง วันนี้ยกข้าวกล่องมาฝาก

ทานให้อร่อยนะคะ

โดย: AoRaEa วันที่: 20 ตุลาคม 2555 เวลา:19:12:19 น.

แวะตามมาเที่ยวด้วยคนค่ะ ...
เราไม่เคยไป แต่อยากนั่งรถไฟเร็วๆแบบนี้มั่งจัง

วิวสองข้างทางสวยมาก ... ภูเขากับต้นไม้สูงๆ ดูเท่าไรก็ไม่เบื่อ

ชอบทานเห็ดค่ะ ถ้าวันไหนเอาเมนูเห็ดมาลง ช่วยไปเรียกที่บ้านด้วยนะคะ

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมค่ะ

โดย: AsWeChange วันที่: 20 ตุลาคม 2555 เวลา:21:58:17 น.

แวะมาเที่ยวด้วยค่ะ
ขอบคุณที่แวะมาที่บล็อกนะค่ะ

โดย: Mitsubachi วันที่: 21 ตุลาคม 2555 เวลา:8:24:36 น.

หูยยย รถไฟบ้านเมืองเขาสวยจริงๆ เลยค่ะ
มีทั้งแถบสีเหลืองและสีชมพู ... สีหวานๆ ทั้งนั้นเลย
หัวรถก็แปลกตาดีจัง อิอิ

ขอบคุณนะค่ะที่แวะมาชิมผัดผักบุ้งไฟแดงด้วยกันค่ะ
วันนี้ปอยมีเมนูกระเพาะหมูผัดเกี๊ยมฉ่ายมาฝากด้วยนะค่ะ

มีความสุขในทุกๆ วันค่ะ

โดย: แค่ได้รู้จัก_ก็เพียงพอ วันที่: 22 ตุลาคม 2555 เวลา:7:57:49 น.

คุณ เนินน้ำ : ธรรมชาติมากๆเลยค่ะ..คิดถึงต่างจังหวัดที่บ้านเราเหมือนกันค่ะ

***********

คุณ AoRaEa : ขอบคุณสำหรับข้าวกล่อง...น่ากินจัง

คุณ AsWeChange : ธรรมชาติสุดๆ เลยค่ะ ต้นไม้สูงใหญ่เต็มภูเขาเลยค่ะ ชอบทานเห็ดเหมือนกันเลยค่ะ

คุณ Mitsubachi : ด้วยความยินดีค่ะ

***********

คุณ แค่ได้รู้จัก_ก็เพียงพอ : ตื่นตา ตื่นใจมากเลยค่ะ..อากาศก็ดี๊ดี้

โดย: cleaver วันที่: 22 ตุลาคม 2555 เวลา:13:53:00 น.

ว้าววว วิวสวยมาก อาหารก็น่ากินมากเลยค่ะ ดูรูปแล้วอยากไปเที่ยวบ้างจัง

ว่าแต่อุณหภูมิที่อาคิตะนี่เหมือนแถวที่เราอยู่ตอนนี้เลยค่ะ เย็นละ หน้าหนาวใกล่เข้ามาทุกที จขบ.ก็รักษาสุขภาพด้วยนะคะ

โดย: แสงจันทร์คืนแรม วันที่: 22 ตุลาคม 2555 เวลา:14:32:06 น.

อาหารน่าทานทุกมื้อเลยนะคะ
เมนูสุขภาพทั้งนั้นเลยเนอะ มีผัก มีเห็ด เนื้อสัตว์ใหญ่ไม่ต้อง

เคยนั่งรถไฟชินคังเซนนะ ไม่ได้จ่ายตังค์เองเลยไม่รู้สึกว่าแพง อีกสักปีสองปีวางแผนว่าจะไปเที่ยวญี่ปุ่นลองนั่งดูสักรอบ 555 ตังค์จะพอจ่ายค่ารถมั้ยเนี่ย

ขอบคุณที่แวะไปนะคะ

โดย: รุ่นป้าหน้าใส วันที่: 22 ตุลาคม 2555 เวลา:21:41:51 น.

~ แม่ คำนี้เกินคำบรรยายนะคะ ขอรับความสุขด้วยคนค่ะ ~

โดย: ~ sิมน้ำ_VoUฟ้า ~ (rimnam_kobfa ) วันที่: 23 ตุลาคม 2555 เวลา:13:24:14 น.

แวะมาเที่ยวด้วยคนค่ะ บรรยายบรรยากาศ ทิวทัศน์และอาหารต่างๆ ได้น่าสนใจมากเลยค่ะ เป็นครอบครัวที่อบอุ่นและมีความสุขมาก ๆ เลยค่ะ

โดย: หมวยไทย วันที่: 23 ตุลาคม 2555 เวลา:13:51:04 น.

***********

คุณ แสงจันทร์คืนแรม : วันที่ไปอากาศกำลังเย็นสบายค่ะ..แต่ตอนนี้เริ่มหนาวแล้ว...ขอบคุณค่ะ

คุณ ป้าหน้าใส : อีกนานเลยเหมือนกันค่ะ..กว่าจะได้นั่งรถไฟความเร็วสูงแบบนี้..นั่งครั้งนึงตังค์หมดกระเป๋าเลยค่ะ...อิอิ

คุณ ~ sิมน้ำ_VoUฟ้า ~ : ยินดีค่ะ..แบ่งไปเยอะๆ เลยค่ะ..เพราะได้รับมาเยอะมากๆ เลย..ไม่คิดว่าจะได้รับความเมตตามากขนาดนี้

***********

คุณ หมวยไทย : อากาศที่นี่ดีมากเลยค่ะ...ที่บ้านจะทำทุกๆวัน เป็นวันของความสุขค่ะ

โดย: cleaver วันที่: 23 ตุลาคม 2555 เวลา:20:44:27 น.

ขอบคุณที่โหวตให้ค่ะ อยากไปญี่ปุ่นจัง

โดย: chibifachan วันที่: 23 ตุลาคม 2555 เวลา:20:54:18 น.

สวัสดีครับ ผมอยากติดต่อเรื่องงานด้วยนะครับ ไม่ทราบว่าสนใจไหมครับ ผมรบกวนขอเบอร์ ชื่อและอีเมล์ ส่งมาที่ molecularck@gmail.com ได้ไหมครับ จะให้น้อง ๆ ในทีมโทรอธิบายงานนะครับ

ปล . เป็นงานเกี่ยวกับการเขียน Blog นี่ละครับ

โดย: หนึ่ง IP: 124.121.192.79 วันที่: 23 ตุลาคม 2555 เวลา:20:59:39 น.

โดย: cleaver วันที่: 27 ตุลาคม 2555 เวลา:0:37:49 น.

cleaver
Saitama Japan

lozocatlozocat

จากบ้านและครอบครัว มาอยู่ต่างแดน
..เพราะได้ทุนมาเรียนรู้ชีวิตที่นี่..
..ทุนที่ได้เป็นทุนให้เปล่า...
..ให้ตลอดชีวิต..ให้จนกว่า....

เจ้าของทุนพูดว่า Get old with me
เป็นคำพูดที่ง่าย...ใครก็พูดได้
ที่ผ่านมา...ได้ผ่านสุขและทุกข์ด้วยกัน
เวลา...ได้พิสูจน์แล้วว่า...
สัจจะ..วาจา..เป็นเช่นนั้นจริง
ไม่ปฏิเสธ...พร้อมตกปากรับคำ...
...จะมีสักกี่คนที่จะแก่เฒ่าไปกับเรา...

ภาษา วัฒนธรรม การดำรงชีวิต
..เป็นสิ่งใหม่ที่ต้องเรียนรู้..
เพื่อจะอยู่กับมันให้มีความสุข
และสนุกกับชีวิตที่เหลืออยู่...

lozocatlozocat

ด้วยวัย ๔๑ คิดว่าไม่สายจนเกินไป

จึงได้เริ่มบันทึกเรื่องราว ความเป็นอยู่
ในแบบของตัวเอง ภาษาและคำพูด
อาจจะดูกันเองเกินจนไป
ก็อย่าถือสาเลยนะคะ

ครอบครัวและเพื่อนๆ ที่อยู่เมืองไทย
จะได้รับรู้ว่าอยู่ที่นี่..เป็นอยู่อย่างไร
รับรู้เรื่องราว..ได้จากบันทึกนี้

เพราะชีวิต คือ การเรียนรู้........
เพราะชีวิต คือ การเดินทาง......

(*^-^*) สู้ว้อยยย (*^-^*)

lozocatlozocat

....กว่าจะได้บล็อกที่ลงตัว...
..แต่ก็ต้องพัฒนาต่อไปอีก..

..อยากจะขอขอบคุณทุกบล็อก..
..ที่สอนการทำบล็อก..
..ให้ออกมาได้สวยงาม ..
..และเป็นตัวเราที่สุด..

ขอขอบคุณครูทุกคน
ที่ได้ถ่ายทอดวิชาให้
ทั้งสอบถามโดยตรง
และแอบย่องไปหยิบมา

ถึงแม้ไม่ได้เอ่ยนาม..
แต่ก็ขอขอบคุณจากใจ
..ขอบคุณค่ะ /\...

lozocatlozocat

[Add cleaver's blog to your web]