"คนดี" เป็นได้ไม่ยาก..อยู่ที่..เราอยากเป็นหรือเปล่า..^^
Group Blog
 
 
กันยายน 2552
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
15 กันยายน 2552
 
All Blogs
 
แม่จ๋า...

ผ่านไปอีกวัน.. แต่ความรู้สึกเหมือนเพิ่งเกิดขึ้นเมื่อวานนี้เอง

13 วันแล้ว หลังจากที่แม่จากฉันไป

8 วันแล้ว ที่ร่างไร้วิญญาณของแม่..

ถูกเปลวไฟหลอมให้เหลือไว้เพียงกระดูกให้ลูกอย่างฉันได้กราบไหว้

*********************************************

วันนี้เป็นอีก 1 วัน ที่ฉันรู้สึกเหงาจับจิต.. แม้จะปฏิบัติภารกิจทำอะไร

พูดคุยกับคนไหน แต่สมองของฉัน กลับวนเวียนอยู่กับเรื่องของแม่

เรื่องราวต่างๆหลากหลาย พร้อมกับคำพูดมากมาย ที่เคยเกิดขึ้น

ระหว่างฉันกับแม่..คอยย้อนกลับมาให้ฉันได้นึกถึงอยู่เสมอ

"หนูจะกลับไปอยู่บ้านแล้วนะแม่" ฉันพูดกับแม่ทางโทรศัพท์ในวันหนึ่ง

ที่ฉันตัดสินใจจะกลับไปอยู่บ้าน

"กลับมาเถอะ..ถ้าเหนื่อยก็กลับมาอยู่บ้านเรา มาทำหมึกก็พออยู่ได้"

แม่พูดปลอบฉันในวันนั้น...

แม้กระทั่งเรื่องการต่อเติมบ้าน ที่ฉันถามแม่ว่า ...

"แม่จะทำอะไรเยอะแยะ..ไม่ต้องทำแล้ว" ฉันบอกแม่ตอนที่กลับไปเห็นว่า

แม่ได้ต่อเติมบ้านในส่วนของกำแพงล้อมรอบบ้านเสียจนมิดชิด

"ก็ทำไว้ให้หนูไง เผื่อแม่เป็นอะไรไป หนูจะได้ไม่ต้องทำอะไร"

คำตอบนี้เล่นเอาลูกอย่างฉัน พูดอะไรต่อไม่ออกเลย

วันที่แม่เข้าโรงพยาบาล..แล้วหมอบอกว่า

"ตับและไตของคนไข้ทำงานหนัก ทำให้เจาะน้ำในท้องออกไม่ได้

เพราะกลัวคนไข้จะไตวาย" จนพี่สาวโทร.มาบอกฉัน

แน่นอนฉันลาหัวหน้างานในวันนั้นทันที

แม้จะพยายามบอกตัวเองว่า "ฉันทำหน้าที่ลูกที่ดีที่สุดแล้ว"

แต่ลึกๆในใจ.. ฉันยังพร่ำโทษตัวเอง ที่คิดและตัดสินใจอะไรช้าไปอยู่ดี

***********************************************

ภายนอก..ฉันอาจดูเหมือนเข้มแข็ง - -

ไม่คิดและๆม่รู้สึกอะไร - - แต่ลึกๆ..ฉันคิดทุกครั้ง

ที่มีคนพูดถึงว่า "แม่เสียแล้ว" - - มันเป็นความรู้สึกว่า

"นี่คือความฝัน" จนอยากจะรีบๆตื่น .. ตื่นมาแล้วยังอยากเจอ

ยังอยากเห็นว่า.."แม่ยังนอนอยู่ที่เตียงของแม่"

ที่ตอนนี้..ก็ยังอยู่ที่เดิม - - ฉันไม่ได้ย้ายมันออกไปไหน

ยังอยากได้เห็น..ว่าแม่ยังทำโน่นทำนี่อยู่ในบ้าน

ยังอยากได้ยินเสียงแม่..สั่งงานให้คนงานย้ายโน่นย้ายนี่

เสียงแม่..ที่คอยบ่นหลานๆ..เสียงเล่าโน่นเล่านี่

รวมทั้งเหตุการณ์ต่างๆอีกมากมาย..ที่เคยเกิดขึ้น

วันนี้..ไม่มีอีกแล้ว - - แม่จ๋า..หนูคิดถึงแม่ ...

***********************************************

เมื่อคืนนี้ (16.9.52) แม่มาหาฉัน - -ฉันไม่ได้รู้สึกกลัวอะไร

เป็นความรู้สึกดีใจมากกว่า ..

ฉันกลับมาจากพาหลานชายไปเที่ยวงานวัดตอน 4 ทุ่มกว่า

ตอนที่กำลังไขกุญแจเข้าบ้าน..ฉันก็ได้กลิ่นธูป

ก็รู้แล้วว่าแม่มา..แม่อยู่บ้าน แล้วก็ไม่ได้ถามหลานชาย

ว่าได้กลิ่นหรือเปล่า..เพราะว่าหลานชายเป็นคนกลัวผีอยู่แล้ว

พอตกดึกอีกหน่อย..ฉันก็ดูทีวีปกติ..หลานชายนอนเล่นเกมส์อยู่ที่เตียงแม่

ก็มีกลิ่นหอมๆลอยโชยมา..ฉันหันไปมองที่รูปแม่

แล้วพูดในใจว่า "แม่มาหาหนูหรอ?..หนูคิดถึงแม่นะ"

แล้วกลิ่นก็หายไป... - - - - - - - - - -

แม้จะเป็นการมาเยือนแบบชั่วคราว..แต่ฉันก็รู้สึกดี

และคิดตลอดเวลาว่าแม่มาดี..มาให้ฉันได้รู้สึกบ้าง

ว่าแม่ยังอยู่กับฉัน..ยังอยู่ที่บ้านแห่งนี้ - - แค่นี้..ฉันก็รู้สึกดีมากแล้ว

***********************************************

หนูรู้..ว่าหนูต้องเข้มแข็ง - - แต่มันเป็นการทำใจยอมรับที่ยากมาก

แต่แม่ไม่ต้องห่วงนะ..หนูจะทำตามสัญญา - -

เพื่อว่า..เวลาที่แม่มองลงมา - - แม่จะได้เห็นลูกคนนี้

เข้มแข็งและมีความสุข -- อยู่ได้ ...

เพราะหนูรู้..ว่าแม่ยังอยู่ตรงนี้..อยู่ตรงที่หัวใจของหนูตลอดไป






Create Date : 15 กันยายน 2552
Last Update : 17 กันยายน 2552 23:29:08 น. 1 comments
Counter : 349 Pageviews.

 
เข้มแข็ง
และเป็นกำลังใจให้สู้ต่อไปนะครับ..


โดย: CAN (ตกกระป๋อง ) วันที่: 18 กันยายน 2552 เวลา:22:08:44 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

preeya.ao
Location :
ชลบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




รูปสวย glitter emoticon comment glitter.mthai.com

Free Skinhi5
New Comments
Friends' blogs
[Add preeya.ao's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.