"คนดี" เป็นได้ไม่ยาก..อยู่ที่..เราอยากเป็นหรือเปล่า..^^
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2553
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
10 สิงหาคม 2553
 
All Blogs
 
เมื่อใกล้ถึง "วันแม่" - - -

"วันแม่" วันที่ลูกทุกคนเฝ้ารอที่จะแสดงความรักความกตัญญูต่อบุพการี
สำหรับครอบครัวของฉันทุก "วันแม่" รวมถึง "วันพ่อ" พวกเราทุกคน จะรวมตัวกัน ไม่ว่าจะเป็นพี่ ป้า น้า อา ลุง น้อง หลานๆ รวมทั้งลูกสะใภ้ ลูกเขย จะมารวมตัวกันที่บ้านหลังใหญ่ของยาย แล้วก็นำพวงมาลัยมากราบเท้ายายและแม่ของแต่ละคนกัน ..

สำหรับครอบครัวใหญ่ของฉันเราเริ่มประเพณีนี้มาตั้งแต่เมื่อ 3 ปีก่อน โดยแม่ของฉันเป็นผู้ริเริ่มการแสดงความรักในครั้งนี้..และปีนี้ก็จะทำเหมือนเช่นทุกปี แม้ว่าผู้ริเริ่มจะไม่อยู่แล้วก็ตาม....

อีกแค่ 2 วัน ก็จะถึง "วันแม่" ยิ่งทำให้ฉันรู้สึกคิดถึงแม่เข้าไปทุกที - - ยิ่งในช่วงเวลาที่อ่อนแออย่างนี้ด้วยแล้ว..เป็นความรู้สึกที่อธิบายไม่ถูกจริงๆ - -
แม่จ๋า .. ถึงตอนนี้อะไรๆจะเปลี่ยนไป แต่พวกเราทุกคนยังคิดถึงแม่เหมือนเดิม

"วันแม่" ปีนี้ก็คงเหมือนทุกปี คือรวมตัวกัน..ทำเหมือนที่เคยทำ แต่ปีนี้..ต่างกันก็ตรงที่..ปีนี้ฉันไม่มีแม่ให้กราบนอกจากรูปภาพที่มีไว้ให้ดูต่างหน้าเท่านั้น
แต่ฉันก็ะทำ - - เพราะฉันรู้..ว่าแม่ยังอยู่..อยู่ในใจของลูกแม่คนนี้เสมอ ...

ชีวิตที่ไม่มีแม่อยู่ด้วย..หนูรู้สึกไม่อยากจะดิ้นรนขวนขวายทำอะไรเลย - -
รู้สึกไม่มีเป้าหมายในชีวิต ทุกวันทำไปอย่างนั้น เพราะมันจำเป็นต้องทำ ..
บางครั้ง...ยังรู้สึกอยากอยู่เฉยๆ ใช้ชีวิตแบบเรื่อยๆเปื่อยๆ นึกอยากจะไปไหนก็ไป มันรู้สึกไม่มีกำลังใจในการที่จะทำอะไรเลยสักอย่าง - - -
ตอนนี้..หนูแค่รอเวลาที่จะเคลียร์ปัญหาของตัวเองให้เสร็จสิ้น เมื่อไรที่หนูไม่มีห่วง..เมื่อนั้นหนูจะทำตามที่ใจตัวเองต้องการจริงๆจังๆเสียที - -

คิดถึงแม่จ้ะ..คิดถึงที่สุดในโลกเลย


Create Date : 10 สิงหาคม 2553
Last Update : 10 สิงหาคม 2553 14:59:57 น. 0 comments
Counter : 405 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

preeya.ao
Location :
ชลบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




รูปสวย glitter emoticon comment glitter.mthai.com

Free Skinhi5
New Comments
Friends' blogs
[Add preeya.ao's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.