~~>>"จะแน่วแน่แก้ไขในสิ่งผิด...จะรักชาติจนชีวิตเป็นผุยผง...จะยอมตายหมายให้เกียรติดำรง...จะปิดทองหลังองค์พระปฏิมา"<<~~

 
มกราคม 2553
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
28 มกราคม 2553
 
 
เรื่องเงินๆทองๆไม่เข้าใครออกใครจริงๆ


การเรียนจำเป็นต้องนั่งเรียนในห้องเรียนอย่างเดียวหรือไม่

ผมว่าคนเราจะอยู่รอดในสังคมทุกวันนี้จำเป็นที่จะต้องรอบรู้ทุกๆด้าน

สิ่งสำคัญต้องรู้จักเรียนรู้นิสัยคน คนเรารู้หน้าแต่ไม่รู้นิสัย แม้แต่ญาติพี่น้อง

ของเราเอง เมื่อมีเรื่องเงินๆทองๆเข้ามาเกี่ยว คนเราก็อาจเปลี่ยนไปได้ ผม

เคยเจอญาติคนหนึ่ง บอกผมว่าตอนนี้เดือดร้อนเรื่องเงินมาก อธิบายเหตผล

ต่างๆนานาจนผมใจอ่อน เลยเผลอให้ยืมเงินไป พี่บอกว่าต้องการยืมเงิน

ซักหมื่น สองหมื่นได้ไหมเดี๋ยวสิ้นเดือนเดี๋ยวโอนให้ ด้วยความที่ผมเป็นคน

ซื่อ และกลัวว่าเขาจะเดือดร้อนจริงและก็คิดในใจว่าวันนี้เขาเดือดร้อนเราช่วยเหลือเขาได้ก็พอช่วยไป เผือวันหน้าเราอาจจะได้ขอความช่วยเหลือจากเขา และผมก็พอจะมีนิดหน่อยก็เลยให้ยืมไป

เมื่อถึงเวลาสิ้นเดือนผมก็นั่งรอว่าเมื่อไหร่น้อที่พี่จะโทรมาหาแล้วบอกว่า

โอนเงินให้แล้วนะ แต่จนแล้วจนเล่า ก็ไม่โทรมาซักที ผมก็เลยตัดสินใจกด

เบอร์ แล้วโทรไป

กับได้รับคำตอบว่าเงินเดือนยังไม่ออก เดี๋ยวอีกสองสามวันเดี๋ยวโอนให้

ผมก็รออีก 2-3 วัน พอถึงวันก็ไม่โทรมาอีก ผมก็โทรไปใหม่ คำตอบคือ เงิน

ยังไม่มีเอาไปใช้อย่างอื่นแล้ว แถมตะคอกผมกลับมาอีกว่า แค่เงินนิดเดียว

กลัวจะไม่ได้เหรอ ผมก็นึกในใจว่า (ถ้าเป็นนิดเดียวมายืมกูทำไมวะ มึงมี

มาก ทำไมมายืมกู) พี่เขาก็ผัดวันประกันพุ่งไปเรื่อยๆจนทุกวันนี้ผ่านมา 3-4

เดือนแล้วยังไม่ได้คืนเลย ผมก็คิดไว้แล้วว่าคงจะไม่ได้แล้วหละ

ทั้งที่พี่คนนั้นเป็นญาติกันแท้ๆยังทำกันลงเนอะ

พอไปทราบทีหลังว่าที่ยืมไปหนะ เอาไปเล่นพนันบอล โอ้โห ผมหละเศร้าเลย

ถ้าเอาไปทำอะไรที่ดีๆ และสร้างสรรค์กว่านี้จะไม่โกรธขนาดนี้เลย กำจริงๆ




Create Date : 28 มกราคม 2553
Last Update : 28 มกราคม 2553 1:28:41 น. 0 comments
Counter : 383 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

P_Tong2
Location :
ศรีสะเกษ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ีผู้สร้างสรรค์งานผ่านอินเตอร์เน็ต
บริการเว็บไซต์ บริการ seo ทำเว็บไซต์ให้ติดอันดับ Google
[Add P_Tong2's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com