ธันวาคม 2550

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
18
19
21
22
23
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog
" เริ่มต้นอย่างไรดี "



ก่อนอื่นเลยเรามาเรียนรู้เกี่ยวกับตัวเองกันก่อนเลยค่ะว่าเรามีนิสัยการรับประทานอาหารอย่างไร ออกกำลังกายมากน้อยสม่ำเสมอหรือเปล่า แล้วมาเริ่มหาวิธีการลดน้ำหนักที่เหมาะสมกับตัวเอง ซึ่งเราคิดว่าแต่ละคนมีวิธีการลดน้ำหนักที่แตกต่างกันค่ะ ขึ้นอยู่กับการทำงานและสภาพแวะล้อมด้วย ถ้าคุณๆสามารถหาวิธีการลดน้ำหนักที่เหมาะกับตัวเองได้ น้ำหนักก็จะลดลงเรื่อยๆและไม่เครียดด้วย


เราเองก็หาวิธีการลดน้ำหนักที่เหมาะกับตัวเองมาหลายปีแล้วค่ะ เมื่อก่อนเราไม่ได้อวบระยะสุดท้ายแบบนี้นะคะ แต่ด้วยความที่เราเชื่อว่าถ้าเราผอมลงกว่าเดิมเราจะดูดีขึ้น เราก็เลือกหนทางที่ผิดคือ เรากินยาลดความอ้วน ใช่ค่ะ เราผอมลงในระยะแรกซึ่งเราก็ดีใจมาก ซึ่งตอนที่เราผอมก็ไม่ได้ดูดีนะคะ ผอมแบบหมองๆโทรมๆ เพื่อนๆทักกันว่าเรากลุ้มใจเรื่องอะไรหรือเปล่า (แม่เราเคยทักว่าผอมเหมือนเด็กติดยา ) หลังจากนั้นไม่กี่เดือนเราก็ควบคุมน้ำหนักให้คงที่ไม่ได้ เรากลับมาอ้วนกว่าเดิมค่ะ อ้วนกว่าเดิมมากๆด้วย จากที่เราเคยหนัก 50 กิโลกรัม ตอนนี้ดีดกลับมาเป็น 55 กิโลกรัมและขึ้นเอาขึ้นเอาอย่างไม่หยุดยั้ง และนี่แหละค่ะผลของโยโย่แอฟเฟค


หลังจากนั้นเราก็ยังพึ่งพายาลดความอ้วนอยู่เป็นระยะๆค่ะ เพราะเราใจไม่แข็งพอที่จะหักห้ามใจไม่กินเยอะเกินความจะเป็น ( ก็มันอร่อยนี่นา ) พอน้ำหนักเราเริ่มลดไม่กี่กิโลกรัม เราก็มีอาการปวดหัว หงุดหงิด เครียด เราจึงต้องเลิกกินยาแล้วน้ำหนักก็เพิ่มขึ้นมาอีกจนได้ ขอบอกตามตรงว่าเราเองก็มักง่ายคือพอเราหยุดยาเราไม่ได้ไปขอยาถอยจากคุณหมอ (คนที่เคยกินยาลดความอ้วนคงรู้จักยาตัวนี้เน้อ ) เราก็อ้วนๆผอมๆอยู่อย่างนั้นแหละค่ะจนดื้อยาต้องเปลี่ยนมาเป็นยาที่แรงขึ้น


พอมาถึงจุดนึงซึ่งเราคิดได้เองว่า ไม่ได้แล้วถ้าเรากินยามากๆไปกว่านี้ อาจมีผลข้างเคียงเกิดขึ้นกับเราเหมือนที่เราเคยอ่านเจอในหนังสือ เช่น มีผลกับตับ และมีผลกับอารมณ์ เราเลยเลิกยาลดความอ้วนโดยเด็ดขาด เริ่มทำใจให้ยอมรับกับเจ้าก้อนไขมันที่พอกพูนมากขึ้นจนเพื่อนๆแซวเอาบ่อยๆ แต่เราก็ยังหาวิธีในการลดน้ำหนักอยู่เสมอนะคะ


เอารูปก่อนที่เราจะลดความอ้วนมาให้ดูค่ะ ว่าอ้วนได้อึดอัดขนาดไหน หุหุ









ภาพนี้ถ่ายเมื่อไม่นานมานี้เองค่ะ วันที่ 14 กรกฎาคม 2550 หนัก 67 kg


ไม่กล้าเอาลงรูปใหญ่กว่านี้นะคะ อายตัวเองเหมือนกันแหละ แต่อยากให้เห็นว่าเราอ้วนได้น่าเกลียดจริงๆ ดูตาสิคะเหลือนิดนึง แถมคางสองชั้น คอสั้น หน้ากลม ทำไมเราถึงปล่อยตัวให้อ้วนได้ขนานนั้นหนอ

















Create Date : 20 ธันวาคม 2550
Last Update : 23 ธันวาคม 2550 22:08:25 น.
Counter : 895 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

LiLLa_JoY
Location :
กรุงเทพฯ  Sweden

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::

( 26 ตุลาคม 2551 )

ตอนนี้กำลังมุ่งมั่นกับการลดน้ำหนัก
อายุ 34 ปี ส่วนสูง 159.5 cm

++ น้ำหนักก่อนลด 67 kg ++
++ น้ำหนัก 54.4 kg ++

( 9 มิถุนายน 2552 )

++ น้ำหนัก 53.6 kg ++

ตั้งใจลดน้ำหนักเดือนละครึ่งกิโลกรัมเป็นอย่างน้อย

.....................................................

( 1 ธันวาคม 2552 )

++ 54.2 kg ++

เป้าหมายที่หนัก 51 - 52 กิโลกรัม

++++++++++++++++++++++++++

สงวนลิขสิทธิ์ตามพรบ.ลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2539
ห้ามมิให้นำไปเผยแพร่และอ้างอิงส่วนหนึ่ง
ส่วนใดหรือทั้งหมดของข้อความใน
สื่อคอมพิวเตอร์แห่งนี้เพื่อการค้าโดยไม่ได้
รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรผู้ละเมิดจะ
ถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด








Google






Color Codes ป้ามด

Color Codes lozocat







Friends Blog
[Add LiLLa_JoY's blog to your weblog]
MY VIP Friend