ไปกระบี่ เที่ยวพีพี นอนเกาะไผ่ .. ตอนที่ 2 ตะวันขึ้นกลางดงปะการัง

ตอนที่ 1 ทางนี้ครับ >>> คลิกจ้า

เมื่อคืนนี้ร้อนอบอ้าวมาก ... แต่ยังดีที่ได้ลมฝน พัดมา และโชคดีอีกเช่นกันที่ฝนไม่ตก.. ตื่นเช้ามาดูพระอาืทิตย์ขึ้นด้วยความสดชื่น ..

แสงสีทองสวยงามมาก .. มีใครทำสีหกลงที่ท้องฟ้าหรือเปล่าหว่า ??

เกิดมาก็เพิ่งเคยมาดูพระอาทิตย์ขึ้นท่ามกลางหมู่ปะการัง .. ที่นี่แหละ

ปะการังที่นี่ คงได้ชมพระอาทิตย์ขึ้นสวยๆ แบบนี้ทุกวันสินะ..

เจ้าหอยมือเสือก็ด้วย .. มีความสุขละสิ

หาดทราย ถูกฉาบไปด้วยสีทอง..

มีใครกันหนอ จะโชคดีแบบเรากันบ้าง..

ดีใจ ที่เกิดมาเป็นคนไทย ..ที่มาได้เจอธรรมชาติที่สวยงาม เจอที่นี่ ..

ขอบอกว่าตะวันที่นี่ ใหญ่กว่าที่ไหนๆ

วันใหม่ เริ่มต้นได้อย่างสมบูรณ์..

หลังจากพระอาทตย์ขึ้น ผมขอตัวเพื่อนๆ พี่ๆ ไปเดินเล่นให้รอบเกาะ .. นี่เป็นสิ่งที่เราจะต้องทำ !! ผมสัญญากับตัวเองไว้

พร้อมจะออกเดินทางอีกครั้ง ..

รอยเท้านี้ ตั้งแต่เมื่อไหร่ ?

เบื้องหน้าของหาดขาวนี้ .. คือ เกาะพีพีดอน และเกาะ พีพีเล ครับ

เบื้องหน้า หินสีทองก้อนนี้คือ ..เกาะยูง

ธรรมชาติสร้างสรรค์

ความสวยงามมีอยู่ทั่วไป อยู่ที่ใครจะเก็บเกี่ยวมาได้มากเท่าไหร่

หินสวยๆ และเกาะสวยๆ

หาดขาว เผยตัวอีกครั้ง เตรียมรับวันใหม่..

ประมาณครึ่งชั่วโมง ผมก็เดินวนรอเกาะแล้วครับ ดีใจมากที่ได้ทำสิ่งที่ตัวเองหวังไว้ ได้สำเร็จ .. ก็อยากสัมผัสสเกาะสวยๆ แห่งนี้ให้มากที่สุด นี่นา..

สุดยอดทะเลไทย

ทิวสนลู่ลม

และแล้ว ..นักท่องเที่ยวก็เริ่มมากันแล้วครับ

ไม่รู้ว่าเธอคนนี้จะชอบไหม ..

ผมลงไปดำน้ำ สัมผัสความงดงามใต้ทะเลอีกครั้งหนึ่ง ปะการังที่นี่สวยและสมบูรณ์อีกที่หนึ่งเลยทีเดียว น้ำก็ใสมาก เหมาะกับการดำน้ำมากครับ
เวลาประมาณ 11.30 เราเดินทางออกจากเกาะไม้ไผ่ และเตรียมตัวกลับกันแล้วครับ

ขากลับ เราแวะทานอาหารเย็นกันที่สุราษฏร์ และไม่ลืมที่จะแวะที่นี่ครับ

วัดพระบรมธาตุไชยาราชวรวิหาร
เป็นพระอารามหลวงชั้นเอก ชนิดราชวรวิหาร สังกัดคณะสงฆ์มหานิกาย ตั้งอยู่เลขที่ 50 ถนนรักษ์นรกิจ หมู่ 3 ตำบลเวียง อำเภอไชยา จังหวัดสุราษฎร์ธานี พระบรมธาตุไชยาเป็นสถานที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุของสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า นับเป็นปูชนียสถานสำคัญคู่บ้านคู่เมือง ของจังหวัดสุราษฎร์ธานี และเป็นหนึ่งในสามของ โบราณสถานอันศักดิ์สิทธิ์ที่เคารพบูชาของภาคใต้ ได้แก่ พระบรมธาตุไชยา จังหวัดสุราษฎร์ธานี เจดีย์พระมหาธาตุวัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร จังหวัดนครศรีธรรมราช และพระพุทธไสยาสน์ในถ้ำคูหาภิมุข บริเวณวัดคูหาภิมุข จังหวัดยะลา

จากคำบอกเล่าของชาวเมืองไชยา ได้มีตำนานที่เล่าขานเกี่ยวกับเจดีย์พระบรมธาตุไชยาว่า ครั้งหนึ่งมีพี่น้องชาวอินเดียสองคนชื่อ ปะหมอ กับปะหมัน ทั้งสองเดินทางโดยเรือใบเข้ามาถึง เมืองไชยา ได้พาบริวารขึ้นบกที่บ้านนาค่ายตรงวัดหน้าเมือง ในตำบลเลเม็ด เจ้าเมืองมอบให้ปะหมอ ซึ่งเป็นนายช่างมีความเชี่ยวชาญการก่อสร้าง สร้างเจดีย์พระบรมธาตุไชยา ครั้นเสร็จก็ตัดมือตัดเท้า เสีย เพื่อมิให้ปะหมอไปสร้างเจดีย์ที่งดงามเช่นนี้ให้ผู้ใดอีก ปะหมอทนบาดพิษบาดแผลไม่ได้ ถึงแก่ความตาย เจ้าเมืองได้หล่อรูปพระโพธิสัตว์อวโลกิเตศวรไว้ เป็นเครื่องหมายแทนตัวปะหมอ ส่วนน้องชายที่ชื่อปะหมันได้ไปครองเกาะพัดหมัน และตึงรากอยู่ที่นั้นจนกระทั่งสิ้นชีวิต สถานที่ตั้งบ้านเรือนของปะหมันนั้นเป็นที่ดอนน้ำท่วมไม่ถึง มีนาล้อมเนื้อที่ประมาณ 1 ไร่เศษ สมัยโบราณที่นี่ศักดิ์สิทธิ์เป็นที่เคารพนับถือของชาวบ้านมาก คณะมโนราห์ที่เดินทางผ่านจะต้องหยุดไหว้รำร้องถวายมือ คณะใดไม่เคารพคนในคณะจะชัก หรือเกิดเหตุขัดข้องต่างๆ ถ้าใครไปตั้งคอกเลี้ยวหมูในบริเวณดังกล่าวหมูจะตายหมดทั้งคอก

เจดีย์พระบรมธาตุไชยาเป็นสถาปัตยกรรมแบบศรีวิชัยองค์เดียวที่ยังอยู่ในสภาพที่ดีที่สุด สันนิษฐานว่าสร้างขึ้นประมาณพุทธศตวรรษที่ 13-14 ไม่ปรากฎประวัติการสร้างและผู้สร้าง เข้าใจว่าสร้างในขณะที่เมืองไชยาสมัยศรีวิชัยกำลังเจริญรุ่งเรืองสูงสุด

หลักฐานที่ยืนยันถึงอาณาจักรศรีวิชัยอายุไม่ต่ำกว่า 1200 ปี จังหวัดสุราษฎร์ธานีได้ใช้ภาพของ เจดีย์พระบรมธาตุนี้เป็นสัญลักษณ์ในดวงตราประจำจังหวัด และเป็นสัญลักษณ์ในธงประจำกอง และผ้าพันคอลูกเสือด้วย ซึ่งถือกันว่าถ้าใครไปเที่ยวจังหวัดสุราษฎร์ธานี หากไม่ได้ไปนมัสการ พระบรมธาตุไชยาแล้วก็เหมือนกับยังไปไม่ถึงจังหวัดสุราษฎร์ธานี

ส่วนทางด้านสถาปัตยกรรมและศิลปกรรมนั้น มีลักษณะเป็นเจดีย์องค์เดียว ในปัจจุบันที่อยู่ในสภาพสมบูรณ์ที่สุด โดยองค์เจดีย์พระบรมธาตุมีความสูงจากฐานใต้ดินถึงยอด 24 เมตร ตั้งอยู่ บนฐาน สี่เหลี่ยมสูงย่อเก็จ ขนาดฐานวัดจากทิศตะวันตกยาว 13 เมตร ฐานนี้สร้างก่อนสมัยที่ พระชยาภิวัฒน์ (หนู ติสโส) จะบูรณะ ตั้งอยู่บนผิวดินซึ่งมีระดับต่ำกว่าพื้นดินปัจจุบัน ทางวัดได้ขุด บริเวณโดยรอบ ฐานเป็นเสมือนสระกว้างประมาณ 50 เซนติเมตร ลึกประมาณ 60-70 เซนติเมตร เพื่อให้ฐานเดิม ปัจจุบันมีน้ำขังอยู่รอบฐานตลอดปี บางปีในหน้าแล้งรอบๆ ฐานเจดีย์พระบรมธาตุ จะแห้ง มีตาน้ำพุ ขึ้นมา ซึ่งชาวบ้านถือว่าเป็นน้ำศักดิ์สิทธิ์สามารถแก้โรคภัยต่างๆ ได้ ต่อมาทางวัด ได้ใช้ปูนซีเมนต์ ปิดตาน้ำเสีย

โดยองค์เจดีย์พระบรมธาตุเป็นทรงสี่เหลี่ยมจตุรมุขย่อ
มุขด้านหน้าหรือมุขด้านตะวันออก
เปิดมีบันไดขึ้นสำหรับให้ประชาชนเข้าไปนมัสการพระพุทธรูปภายในเจดีย์
เมื่อเข้าไปภายใน จะเห็นองค์พระเจดีย์หลวง
เห็นผนังก่ออิฐแบบไม่สอปูนลดหลั่นกันขึ้นไปถึงยอดมุข อีกสามด้าน ทึบทั้งหมด
ที่มุมฐานทักษิณมีเจดีย์ทิศหรือเจดีย์บริวารตั้งซ้อนอยู่ด้วย หลังคาทำเป็น 3
ชั้นลดหลั่น กันขึ้นไป แต่ละชั้นประดับรูปวงโค้งขนาดเล็กและสถูปจำลองรวม 24
องค์ เหนือขึ้นไปเป็นส่วนยอด ซึ่งได้รับการซ่อมแซมครั้งใหญ่ในรัชกาลที่ 5
เป็นการบูรณะปฏิสังขรณ์ยอดเจดีย์ที่เดิมหักลงมาถึงคอ ระฆัง
ทำให้เห็นลวดลายละเอียดเสียหายมาก
รวมทั้งฐานเจดีย์ที่จมอยู่ใต้ดินได้ขุดดินโดยรอบฐาน พระเจดีย์
และทำลายรากไม้ในบริเวณนั้นแล้ว
ก่ออิฐถือปูนตลอดเพื่อให้เห็นฐานเดิมของเจดีย์

อีกทั้งลวดลายประดับเจดีย์ ได้มีการสร้างเพิ่มเติมใหม่ด้วยปูนปั้นเกือบทั้งหมด เป็นลายปั้นใหม่ ตามความคิดของผู้บูรณะ มิได้อาศัยหลักทางโบราณคดี รวมถึงลานระหว่างเจดีย์และพระระเบียง เปลี่ยนจากอิฐหน้าวัวเป็นกระเบื้องซีเมนต์ จนถึงในรัชกาลปัจจุบัน พ.ศ.2521-2522 ได้รับการ บูรณะปฎิสังขรณ์ใหญ่อีกครั้ง โดยการบูรณะในครั้งนี้เป็นการซ่อมแซมของเก่าที่มีอยู่เดิมให้คง สภาพดี เพื่อไว้เป็นปูชนียสถานที่สำคัญของชาติสืบต่อไป

รอบองค์พระธาตุมีเจดีย์เล็ก 4 ทิศ ล้อมรอบด้วยวิหารคด ซึ่งประดิษฐานพระพุทธรูปเก่าแก่ขนาดต่างๆ โดยรอบทั้ง 4 ด้าน

พระพุทธรูปศิลาแลงสมัยศรีวิชัยครับ

หลังจากนั้นก็ได้เวลาทานอาหารสักที ร้านอาหารร้านนี้อยู่ริมทะเลครับบรรยากาศดีทีเดียว ..
ข้างล่างนั่น ปูเต็มเลยครับ

ปูทั้งนั้นเลย

บรรยากาศชายทะเลยามเย็น นั่งทานอาหารไปชมวิวไปมีความสุขดีครับ

ขอปิดท้ายด้วยภาพนี้แล้วกันนะครับ นับเป็นทริปที่ประทับใจอีกทริปหนึ่ง ได้สัมผัสความสวยงามแบบสุดๆ และได้ทำอะไรที่ไม่คิดว่าจะได้ทำมาก่อน ขอบคุณเพื่อนๆ พี่ๆ ที่มีใจนักสู้ไม่ย่อท้อต่อความลำบากกันนะครับ !! อิอิ
แน่นอน มันเป็นอีกรสชาติหนึ่งของชีวิต ..

เจอกันทริปหน้าครับ

Last Update : 3 ตุลาคม 2553 1:29:59 น. 64 comments

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมบ้านนะคะ ^^

ยังไม่เคยไปกระบี่เลย เป็นอีกที่ที่อยู่ในลิสต์หางว่าวของตัวเองเหมือนกัน
เห็นรูปสวยมากๆ ขนาดนี้ ไม่พลาดแน่นอนค่ะ

โดย: NooPupu วันที่: 7 มีนาคม 2553 เวลา:0:29:16 น.

มีคนตื่นเช้าจริง ๆ ^ ^ ^ ^

นึกว่าไปนอนที่กระเตงเสียอีก

รูปสวยมาก ๆ ๆ เหมือนเคยจ้า

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 7 มีนาคม 2553 เวลา:9:55:03 น.

ภาพสวยจังเลยค่ะ

โดย: nokkatua วันที่: 7 มีนาคม 2553 เวลา:11:10:28 น.

รูปสวยมาก ๆ ๆ ๆ เลยครับ

โดย: ibozla วันที่: 7 มีนาคม 2553 เวลา:13:16:36 น.

ตามมาดูทะเลใต้ค่ะ

โดย: มิลเม วันที่: 7 มีนาคม 2553 เวลา:18:27:23 น.

สวยจังเลยค่ะ ใฝ่ฝันจะไปมานานแล้วกระบี่เนี่ย

โดย: Mouybouy วันที่: 8 มีนาคม 2553 เวลา:10:45:00 น.

โว้ว หายไปนานจริง ๆ สบายดีนะครับ กลับมาก็โผล่มาสองตอนเลย ขอแว๊บไปชมตอนหนึ่งก่อนนะครับ เด๋วค่อยกลับมาตอนนี้

โดย: น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา วันที่: 8 มีนาคม 2553 เวลา:20:52:23 น.

กลับมาจากชมตอนที่หนึ่ง

คุณคือคนที่เต็มไปด้วยมุมมอง ถ่ายอะไรก็ดูสวยงาม ดูดีมีเสน่ห์ไปเสียหมด สุดยอดจริง ๆ ครับ

เที่ยวก็เก่ง สมัยอายุเท่าคุณกาแฟ ผมเที่ยวไม่เยอะขนาดนี้เลย ไม่ได้เสี้ยวด้วยซ้ำ เห็นสถิติการเดินทางแล้วเข่าอ่อนเลย

ว่าแต่ ว่าแต่นะ ภูเก็ต พังงา เชียงใหม่ ปาย แม่ฮ่องสอน ชะอำ หัวหิน ปราณบุรี ลพบุรี จันทบุรี กะผ้าห่มปกตอนต่อน่ะ หายไหน อ่ะนะ

ข้ามไปได้งัยเนี่ย

โดย: น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา วันที่: 8 มีนาคม 2553 เวลา:21:35:33 น.

4krl;pd;jkvudvjt l;p,kdq g]p"""

โดย: eikon วันที่: 8 มีนาคม 2553 เวลา:21:47:03 น.

สวยมากๆ เลย... สอนถ่ายบ้างสิ...เห็นแล้วอยากไปยืนตรงนั้นเลยอ่ะ

โดย: eikon วันที่: 8 มีนาคม 2553 เวลา:22:11:37 น.

ภาพตะวันขึ้นกลางดงปะการังนี่งามสุดๆ จริงๆ ครับ ได้ไปเห็นของจริงกับตานี่นับว่าโชคดีจริงๆ นะครับ

โดย: NET-MANIA วันที่: 8 มีนาคม 2553 เวลา:22:13:52 น.

ว๊าว อยากไปเที่ยวทะเลจังเลยค่ะ ตั้งแต่เกิดมายังไม่เคยไปเที่ยวทะเลเลย

โดย: หนูเมเปิล วันที่: 8 มีนาคม 2553 เวลา:23:00:44 น.

ภาพสวยมากๆ เลยค่ะ

ถ่ายภาพเก่งจัง

โดย: น้ำตาลกรวดรูปแมว วันที่: 9 มีนาคม 2553 เวลา:2:08:34 น.

แวะมาชมภาพสวยๆจากกระบี่ครับ
แจ่มทุกภาพ อาบด้วยแสงสี
มีความสุขมากๆนะครับ

โดย: wicsir วันที่: 9 มีนาคม 2553 เวลา:7:46:55 น.

อิ่มอกอิ่มใจกับฟ้าสวยมากกก... ทะเลใส....ปิดท้ายด้วยการไปไหว้พระ...

รูปสวยงามจริงๆ

(ลืมเข้ามาบล็อกนี้นานเหมือนกัน ขอบคุณที่ไปทัก... ทำให้เจอภาพสวยๆ)

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 9 มีนาคม 2553 เวลา:8:52:47 น.

มาชิมรสชาดภาพสวยๆ ด้วยคนค่ะ ^-^

โดย: อรุณสวัสดิ์ที่รัก วันที่: 9 มีนาคม 2553 เวลา:8:53:24 น.

รูปสวยจังเลย

พระอาทิตย์กลม ๆ แดง ๆ

ส่องแสงสีทอง สวยค่ะ

เห็นแล้วต่อมเดินทาง

เริ่มทำงานบ้าง

ไม่ได้ไปทะเลกระบี่หลายปีแล้ว

หนาวนี้อย่าลืมไปน่านนะค่ะ

มีอะไรดี ๆ รออยู่เช่นกัน

โดย: oonrak_baby วันที่: 9 มีนาคม 2553 เวลา:8:57:45 น.

ไม่ได้แวะเวียนมาบ้านนี้นาน ภาพยังหมดจดงดงามเหมือนเดิมครับ

ดวงตะวันใหญ่โตดีจังเลยครับ

โดย: Prinzknecht วันที่: 9 มีนาคม 2553 เวลา:9:54:56 น.

หวัดดีครับ ดองนานเหมือนกันครับ เป็นทริบวันพ่อ ดองหลายทริบเพราะติดชุดใหญ่ชุดเลียบทะเลตะวันออก คราวนี้ก้ค่อย ๆ ทยอยเอาของเก่าออกแล้ว

หวังว่าคงไม่ทำให้เสียอรรถรสนะครับ อิอิ ถึงจะไม่สดแต่ไม่เคยฉายที่ไหนมาก่อนนา

โดย: น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา วันที่: 9 มีนาคม 2553 เวลา:10:28:24 น.

สวยมากค่ะ ฝีมือถ่ายรูปขั้นเทพ

โดย: kan intania วันที่: 9 มีนาคม 2553 เวลา:11:17:41 น.

เห็นรูปแล้วบอกได้คำเดียวว่า
รูปสวยมาก คุณถ่ายได้สวยจริงๆ หัวใจนี่เต้นแรงขึ้นทันทีเมื่อเห็นรูปสวยๆ
ตอนนี้รู้สึกว่า.....
กระบี่ ผุดขึ้นมาในหัวอีกแล้ว ปีที่3แล้วที่คิดไว้ แต่ไม่มีโอกาสได้ไปสักที--"
สักวันคงได้ไป เก็บภาพสวยๆแบบนี้ไว้ในความทรงจำตลอดไป สักวันหนึ่ง 555

โดย: เจ้าม่อนจอมซน (เจ้าม่อนจอมซน ) วันที่: 9 มีนาคม 2553 เวลา:11:50:02 น.

แวะมาชมรูปสวยๆ
เห็นด้วยกับคุณน้ำฟ้า ว่าคุณเป็นคนที่เต็มไปด้วยมุมมองจริงๆ
รูปกี่บล็อคต่อกี่บล็อคงามไม่มีที่ติจริงๆ

โดย: ขนมไทยห่อใบตอง วันที่: 9 มีนาคม 2553 เวลา:12:55:46 น.

ขอบคุณที่แวะไปนะคะ

ก็เลยแวะกลับมา...มาถึง...อะไรเนี่ย...สวยมากค่ะ

ภาพธรรมดาๆ ก็ถูกทำให้สวยขึ้นมาราวกับเสก...เยี่ยมจริงๆค่า

โดย: นักล่าน้ำตก IP: 203.144.144.164 วันที่: 9 มีนาคม 2553 เวลา:13:50:21 น.

ไม่ได้แวะมาทักทายนาน
สบายดีนะคะ
วันนี้เอาภาพสวยจากวังเวียงมาฝากค่ะ
ว่าง ๆ แวะไปเที่ยวด้วยกันนะคะ

ว่าแต่ภาพต๊ะเลแหล่มมากค่ะ ขอบอก

โดย: JinnyTent วันที่: 9 มีนาคม 2553 เวลา:17:00:05 น.

เห็นคุณทักที่บลอคเลยตามมาที่บลอคนี้ด้วย

อึ้งเลยค่ะ ถ่ายรูปสวยมากกกกกก

ของเราเด็กๆ ไปเลย

รูปบนเกาะไผ่.....สาวนางนั้น คือเพื่อนเรานั่นเอง

แหม.....น่าจะทักกันตั้งแต่วันนั้นบนเกาะไผ่เลยนะคะ

จะได้ให้ช่วยถ่ายรูปให้ เพราะรูปสวยจริงๆ ค่ะ

โดย: chicken demon วันที่: 9 มีนาคม 2553 เวลา:17:26:57 น.

ภาพสวยจังค่ะ ดูแล้วคิดถึงกระบี่เลย ไปมาเมื่อปีที่แล้ว

โดย: จีนี่ในกระจกแก้ว วันที่: 9 มีนาคม 2553 เวลา:19:42:28 น.

อืมมมม...สวยงามเหมือนเดิม อาทิตย์นี้ไปสิมิลันอีกครั้ง แล้วจะถ่ายรูปสวยๆมาฝากคราฟฟ

โดย: พระจันทร์สัญจร วันที่: 9 มีนาคม 2553 เวลา:20:43:12 น.

ภาพสวยจังค่ะ อยากได้แสงสีทองแบบนี้ ตามหามานาน
พระอาทิตย์ดวงโต อย่างที่ว่าจริง ๆ

โดย: puipom วันที่: 9 มีนาคม 2553 เวลา:21:06:46 น.

ภาพสวยจังคะเคยแอบเข้ามาดูบ่อย ขอบคุณนะคะที่แวะไปเยี่ยมบล็อค

โดย: เมืองหนาว IP: 115.67.155.113 วันที่: 10 มีนาคม 2553 เวลา:0:30:18 น.

ภาพสวยมากๆคับ ยังไม่เคยไปเลย ต้องจดอยู่ในลิส "สถานที่ท่องเที่ยวที่ชีวิตนี้ต้องไปให้ได้สักครั้ง" น่าไปมากๆคับ

โดย: ธนิศวร์ วันที่: 12 มีนาคม 2553 เวลา:3:03:20 น.

รูปสวยมากๆๆ เอาไปโปรโหมดการท่องเที่ยวไทยได้เลยค่ะ ดูเเล้ว โห เมืองไทยสวยขนาดนี้เลยนะนี่

โดย: ellie@aggie วันที่: 12 มีนาคม 2553 เวลา:8:48:04 น.

อยากถ่ายรูปพระอาทิตย์ได้สวยๆ แบบนี้มั่งจัง ..

สวยๆทั้งนั้นเลย ไม่เคยผิดหวังเลยจริงๆกับบ้านนี้ ..
ยกนิ้วให้เลยจ้า.. สุดยอด

โดย: Nongpurch วันที่: 12 มีนาคม 2553 เวลา:11:11:17 น.

มาเยี่ยมบล็อกนี้ทีไรประทับใจกับภาพสวยๆ ทุกที

แล้วก็แวะมาบอกราคาที่พักเฮือนแรมแจ่มเมือง เชียงใหม่ นี่คืนละ 1500 ค๊าบ

โดย: ไอฟายน้อย (Ces ) วันที่: 13 มีนาคม 2553 เวลา:8:02:38 น.

ทะเลสวยเกินกว่าจะห้ามใจได้
สุดยอดทะเลไทยจริงๆ ครับ
เป็นที่แห่งหนึ่ที่ผมคิดว่าจะต้องไปให้ได้ พีพี....
ประการังชมแสงอาทิตย์ยามเช้า สวยมากๆๆครับสุดยอกจริงๆๆ
ชอบรูปหอยมือเสือ รูปหญิงสาวไหว้พระมุมมองสวยครับ ได้อารารมณ์
ยิ่รูปพระสามองค์เป็นมุมที่เยี่ยมจริงๆครับ คิดมุมแบบนี้ได้ยังไงเนี่ยะ
หมู่ประการังกับแสงสีแดงก็สวยสุดยอดดดดด....
โอ้ยจะละลายไปกับแสงสีแดง

มาตามตะวันกับสายน้ำโขงบ้างแล้วกันนะครับ
"สามพันโบก อุบลราชธานี"

โดย: Sleeping_prince วันที่: 13 มีนาคม 2553 เวลา:12:34:06 น.

แวะมาดูภาพสวยอีกรอบค่ะ อิอิ

โดย: JinnyTent วันที่: 13 มีนาคม 2553 เวลา:14:00:29 น.

รูปสวยสุึดๆเลยค่าาา อยากไปด้วย ฮ่าๆๆ

โดย: Nepster วันที่: 13 มีนาคม 2553 เวลา:19:56:52 น.

แวะมาทักทายครับ รูปสวยมากๆ เลยครับ

โดย: aketao วันที่: 14 มีนาคม 2553 เวลา:1:59:34 น.

รูปสวยงามสุดๆจริงๆค่ะ ประทับใจไปด้วยเลย

โดย: Too Optimistic วันที่: 14 มีนาคม 2553 เวลา:12:50:26 น.

ไม่เคยผิดหวังกับบ้านหลังนี้เลย

สวย สุข สดชื่น ทุกภาพเลยครับ

โดย: ขึ้นเป้ วันที่: 15 มีนาคม 2553 เวลา:0:55:46 น.

จะกี่บล๊อก รูปก็สวยทุกครั้งเลยนะครับ ไม่ผิดหวังทุกครั้งที่เข้ามาเยี่ยม

โดย: Chef Chan วันที่: 15 มีนาคม 2553 เวลา:2:08:15 น.

ช้านย้ายหอใหม่อ่า ไม่มีเน็ตเล่นอ่ะ แงๆๆๆ เอาเบอร์คุยกันป่ะแกรรรรรรรร

โดย: สวยตั้งแต่ต้นซอยยันท้ายซอย วันที่: 15 มีนาคม 2553 เวลา:14:31:26 น.

ฟ้างาม รูปสวยมากกกกกกกกกกกกกกกกค่ะ

มาแล้วดูเพลินเลย

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 15 มีนาคม 2553 เวลา:18:49:45 น.

ภาพบาดตาเสียเหลือเกิน มาชวนไปพักร้อนที่หัวหินจ้า

โดย: chava วันที่: 15 มีนาคม 2553 เวลา:19:14:36 น.

ภาพตะวันขึ้น สวยจริงๆค่ะ ดวงแดงใหญ่มากกกก

ดีใจเช่นกันค่ะที่ได้เกิดมาเป็นคนไทย บนแผ่นดินที่ธรรมชาติงดงามอย่างงี๊

โดย: โฮมสเตย์ริมน้ำ วันที่: 15 มีนาคม 2553 เวลา:23:53:00 น.

ตามมาต่อภาคสองครับ ^^

ผมได้พักในตัวเมือง แล้วก็มีภูเขาลูกใหญ่ขวางกั้นทัศนียภาพตอนพระอาทิตย์ขึ้น
เลยไม่ได้ถ่ายภาพหรือตื่นมาดูพระอาทิตย์ขึ้นกันเลยครับ

วัดที่สุราษฏร์งดงามมากครับ
ตอนขากลับของผมได้แวะไปขึ้นเครื่องที่ภูเก็ต
มีเวลาแป๊บเดียวเลยไม่ได้ชมบ้านเมืองเท่าไหร่
ได้แต่ไปกินเสวนเซ่นในเซ็นทรัลครับ 555+

โดย: พลทหารไรอัน วันที่: 16 มีนาคม 2553 เวลา:12:56:20 น.

ห้าๆๆๆ แวะเ้ข้ามาทักอีกรอบ จะมาชวนจริงอ่าเปล่าค่ะ หุหุ

โดย: Nepster วันที่: 16 มีนาคม 2553 เวลา:20:05:02 น.

จำบทความในหนังสือของนายตากล้องบอกไว้ว่า
เวลาที่ถ่ายรูป ให้คิดว่าเราถ่ายแสง ไม่ได้ถ่ายวัตถุ
ให้รู้ที่มา และประเภทของแสง

ภายข้างบททั้งหมด
ทำให้นึกถึงทฤษฏีนี้ขึ้นมาทันที
คนอะไร ถ่ายภาพแสง สี ได้ดีสุดยอด
ขอชมเชยจากใจค่ะ

โดย: JinnyTent วันที่: 17 มีนาคม 2553 เวลา:12:42:21 น.

โห. ถ่ายภาพสวยสุดยอดไปเลย ที่ถามถึงวิมานใต้ทะเล พัทยา ว่าสวยไหมตอบว่าไม่สวย น้ำขุ่น ไม่มีอะไรให้ดู ปลาก็มีแต่ตัวเล็กๆ และไม่มีสวย สัตว์ 4 อย่างที่ไปจับมาให้ดูก็มีคนเห็นว่า ปู ไปซื้อจากบนบกมา เสียดายเงินเป็นที่สุด

โดย: okra วันที่: 17 มีนาคม 2553 เวลา:23:42:19 น.

เห็นภาพแล้ว อยากไปเที่ยวมั่งจังเลย~~~*

โดย: จุ๊บยางเป็ดน้อย วันที่: 18 มีนาคม 2553 เวลา:8:25:53 น.

โห...รูปสวยสุดๆ อ่ะค่ะ......ฝีมือมั่กๆ
เห็นแล้วยิ่งภูมิใจในความงามของประเทศไทย...ไชโย้...

โดย: Ezy-SeaHill วันที่: 18 มีนาคม 2553 เวลา:9:19:28 น.

ภาพสวยไปป่าว อิจฉาอ่ะ
และ ขอบคุณที่ไปเยี่ยมชมบ้าน ปอ ค่ะ

โดย: por_yakuza วันที่: 18 มีนาคม 2553 เวลา:11:48:59 น.

ว้าวววววววววววววววว ภาพสวยสุดยอดคร้าบผม

โดย: DAN_KRAB วันที่: 18 มีนาคม 2553 เวลา:13:32:11 น.

แวะมาส่งเข้านอนจ้า..

โดย: Nongpurch วันที่: 18 มีนาคม 2553 เวลา:22:13:47 น.

ตามไปเจิม สิมิลันผมด้วยคราฟฟ

โดย: พระจันทร์สัญจร วันที่: 19 มีนาคม 2553 เวลา:22:01:42 น.

โย่ หายไปนานอีกแล้ว คิดถึงน๊าาา รีบเอารูปสวย ๆ มาอวดเร็ว

อ่ะ ภูหินตอนสองคลอดแระ มาชวนไปชมกัน

โดย: น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา วันที่: 20 มีนาคม 2553 เวลา:9:21:37 น.

- หวัดดียามเย็นครับ

- ถ่ายภาพได้สวยและมุมมองก็เฉียบมากๆ ครับ

โดย: พี่รี่+ต๊อก วันที่: 24 มีนาคม 2553 เวลา:18:34:26 น.

โว้ว เมื่อไหร่จะอัพบล๊อคใหม่ซะทีน๊าาาบ้านนี้เนี่ย ^ ^

โดย: น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา วันที่: 28 มีนาคม 2553 เวลา:21:15:06 น.

รูปสวย แต่ จขบ. ไม่ค่อยอัพ

ยังไงก็จะรอดู

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 30 มีนาคม 2553 เวลา:19:02:23 น.

ไปสิมิลันก้อย่าลืมถ่ายรูปสวยๆมาฝากด้วย

โดย: พระจันทร์สัญจร วันที่: 30 มีนาคม 2553 เวลา:22:56:09 น.

มีภาพให้ดูอีกมั้ย....เอามาลงเยอะๆ แล้วไปตามด้วยเน้อ...

โดย: eikon วันที่: 31 มีนาคม 2553 เวลา:22:04:34 น.

แวะมาปัดหยากไย่ให้ค่ะ
ขึ้นเต็มบ้านละเนี่ย จขบ.หนีเที่ยวนานจัง

โดย: JinnyTent วันที่: 1 เมษายน 2553 เวลา:15:19:22 น.

อ้าว ยังไม่กลับบ้านอีก
ไปไหนน๊า นานจัง

โดย: JinnyTent วันที่: 4 เมษายน 2553 เวลา:21:16:32 น.

พาปะการังและปลาน้อยแถวอ่าวไทยมาเยี่ยมเยียนเพื่อนๆ ฝั่งอันดามันคร๊าบบ

โดย: Ezy-SeaHill วันที่: 30 เมษายน 2553 เวลา:21:29:17 น.

ดีมากๆๆค่ะภาพสวย..รีวิวดีมากช่วยได้เยอะเลยค่ะ...จะรอชมต่อไป..นะค่ะ

โดย: watcharee IP: 49.230.180.81 วันที่: 12 กรกฎาคม 2557 เวลา:10:55:02 น.

กาแฟเย็นใส่นมเยอะๆ

กล้องเก่าๆ เลนส์เดิมๆ กับการท่องเที่ยวในสไตล์ของฉัน
ความคิดเห็นล่าสุด

[Add กาแฟเย็นใส่นมเยอะๆ's blog to your web]