Group Blog
 
<<
กันยายน 2555
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
19 กันยายน 2555
 
All Blogs
 

ถนนสายนี้...มีตะพาบ (ครั้งที่ 64)...เที่ยวบินสู่ดาวอังคาร...ก่อนปลายทาง

ถนนสายนี้...มีตะพาบ (ครั้งที่ 64)

"ก่อนปลายทาง"

 

"ก่อนปลายทาง"

            ฉันยืนมอง “โลก” ที่อยู่เบื้องหน้าด้วยความตื่นเต้นและชื่นชม ฉันเพิ่งรู้ว่าการที่เคยยืนอยู่บนโลกแล้วมองขึ้นมาบนท้องฟ้า กับการที่อยู่บนนี้และมองลงไปยังโลกที่ “เคย” ยืนอยู่ให้ความรู้สึกแตกต่างกันมากแค่ไหน

 

            ฉันละสายตาจากภาพตรงหน้าแล้วหันมามอง “ดาว” ที่ชอบแหงนมองในยามค่ำคืน จากเดิมที่เคยเห็นดวงดาวที่พร่างพราวบนท้องฟ้าว่าสวยงามมากแล้ว แต่เมื่อมามองยังมุมที่ไม่เคยเห็นและไม่เคยคิดว่าจะได้เห็นมาก่อน ก็ช่างงดงามจับตาจับใจเหนือจินตนาการยิ่งนัก

 

            แต่อะไรๆ คงจะดีกว่านี้ ถ้าไม่มีไอ้เด็กเวร เอ่อ เจ้าเด็กตัวแสบคนนั้นมาด้วย !

 

            เรื่องมันเริ่มต้นจากเมื่อ 3 เดือนที่แล้ว ฉันได้ส่ง SMS โหวตสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามที่สุดในโลก (แน่นอนว่าฉันต้องโหวตประเทศไทยอยู่แล้ว) กับ World Books Online ซึ่งเป็นหนังสือ Online ที่รวบรวมเรื่องราวและเหตุการณ์สำคัญต่างๆ ทั่วทุกมุมโลกมาไว้ในที่เดียว และเป็นหนังสือที่ได้รับการสนับสนุนจากประเทศมหาอำนาจทุกประเทศเพื่อเป็นสื่อกลางในการเผยแพร่ศักยภาพของตน

 

            ด้วยเหตุนี้รางวัลใหญ่ที่จะมอบให้แก่ผู้ร่วมโหวตก็คือตั๋วและค่าใช้จ่ายทุกอย่างสำหรับขึ้นยานอวกาศเพื่อเดินทางร่วมกับเที่ยวบินแรกสู่ดาวอังคารจากองค์การนาซ่า ซึ่งฉันก็เป็นหนึ่งในผู้โชคดีนั้น ฉันยังไม่ค่อยอยากจะเชื่อ เพราะปกติฉันกับโชค (ดี) มักจะเป็นเหมือนเส้นขนานที่ไม่มีทางมาบรรจบกัน

 

            ฉันรู้สึกตื่นเต้นและดีใจเป็นที่สุดที่จะได้มีโอกาสเป็นหนึ่งในกลุ่มคนที่จะได้ไปเยือนดาวอังคาร ก่อนอื่นก็ต้องไปเรียนภาษา เพราะคนที่จะได้ขึ้นไปนั้นมีทุกชาติทุกภาษา และภาษาอังกฤษของฉันก็ห่วยแตก อ่อนแอยิ่งกว่าคนเป็นมะเร็งระยะสุดท้ายซะอีก

 

            แต่ความรู้สึกนั้นก็เปลี่ยนไปตั้งแต่ได้ขึ้นไปยืนบนยานอวกาศและได้นั่งติดๆ กับเด็กผู้ชายที่ยั่วยวนกวนประสาทที่สุดในโลก !

 

            เด็กผู้ชายอายุประมาณ 6 – 7 ขวบ ผมสีน้ำตาลเหลือบทอง ผิวขาว แก้มแดง ริมฝีปากแดงระเรื่อ ดวงตาสีเขียวสดใส ใบหน้าเหมือนเทพบุตรตัวน้อย แต่ในความคิดของฉัน ฉันว่าเจ้าเด็กนี่เหมือนซาตานจำแลงซะมากกว่า

 

            ตอนแรกฉันก็สงสัยเหมือนกันว่าทำไมเขาถึงปล่อยให้เด็กตัวแค่นี้เดินทางไปดาวอังคารเพียงลำพังได้ ดาวอังคารนะ ไม่ใช่ปากซอย ถึงได้ปล่อยให้เด็กมาคนเดียว เป็นพ่อแม่ผู้ปกครองประสาอะไร (วะ) แต่ในเมื่อทุกคนในยานดูเฉยๆ กัน เหมือนไม่ใช่เรื่องแปลกประหลาดอะไร แล้วฉันจะเต้นไปทำบื้ออะไร จริงมั๊ย?

 

            ตั้งแต่ครั้งแรกที่เจอกันเจ้าเด็กนั่นก็หันมาทักทายฉันด้วยรอยยิ้มกวนประสาทที่ติดตาจนน่าซัดสักทีสองที

 

            “สวัสดีครับป้า ผมชื่อ เอรอส ยินดีที่ได้รู้จักครับ”

 

            นั่น มันยังลากเสียงอย่างยียวน เจ้าเด็กไม่มีมารยาท ใครเป็นป้าเธอมิทราบ เรียกพี่ เรียกน้า เรียกอา ยังพอทน นี่เดาะเรียกป้า หึ น้องชายกับน้องสาวฉันยังไม่มีลูกโว๊ย อีกอย่างฉันยังอายุไม่มากขนาดนั้นสักหน่อย ปั๊ด เหนี่ยวซะดีไหม ฉันคิดในใจอย่างดุเดือด

 

            หลังจากนั้นฉันก็ต้องทนนั่งฟังเจ้าเด็กนั่นพล่ามและพูดจากกวนประสาทอีกนาน ในระหว่างที่ยานอวกาศทะยานขึ้นจากพื้นโลกทำให้หนีไปไหนไม่ได้ ซึ่งฉันคิดว่าแต่ละคำถามที่เจ้าเด็กนั่นถามไม่น่าจะเป็นคำถามของเด็ก 6 -7 ขวบเลยสักนิด เจ้าเด็กแก่แดด!

 

            “ทำไมป้ายังไม่แต่งงานสักทีอ่ะ อายุก็ไม่ใช่น้อยๆ แล้ว เดี๋ยวก็เหี่ยวแห้งหัวโตหรอก ผู้ชายเขาไม่ชอบอะไรที่มันเหี่ยวๆ หรอกนา เขาชอบที่มันเอ๊าะๆ เนื้อแน่นๆ มากกว่า”

 

            แล้วมันไปหนักหัวสวยๆ ของเธอหรือไงไม่ทราบ หรือไม่ก็

 

            “ป้า ทำไมป้าขี้เหร่จัง หน้าตาเหมือนใครกัน แบบนี้เมื่อไหร่จะมีสามี”

 

            และอีกสารพัดสารพันคำถามที่แทงใจดำจนฉันแทบกระอัก

 

            พอพ้นแรงดึงดูดของโลกแค่นั้นแหละ ฉันก็รีบลุกขึ้นจากเก้าอี้แล้วชิ่งหนีไปที่อื่นโดยเร็ว

 

            ยานอวกาศลำนี้ถูกปรับภายในให้มีบรรยากาศเหมือนโลกทุกอย่าง จนสามารถใช้ชีวิตเหมือนอยู่บนโลกเลยทีเดียว พื้นที่ในยานถูกแบ่งเป็นสัดส่วน มีทั้งโซนที่นั่งโดยสารซึ่งผู้โดยสารต้องมานั่งรวมกันในระหว่างที่ยานขึ้นจากผิวโลก เพื่อสะดวกต่อการควบคุมดูแล มีโซนห้องโถงสำหรับพักผ่อนมีอุปกรณ์ผ่อนคลายครบครัน มีโซนห้องนอนที่เป็นแคปซูลเรียงรายอย่างกะหีบศพ (จะเปรียบเปรยให้มันดีกว่านี้จะได้ไหม) และโซนชมวิวที่เป็นกระจกพิเศษที่ทำให้มองเห็นด้านนอกและเป็นโซนที่ฉันชอบมาสิงสถิตอยู่ที่สุด

 

            แต่เจ้าเด็กนั่นก็ยังตามมารังควานจนได้ ยิ่งเวลาที่มีหนุ่มๆ แวะมาทักทายพูดคุยด้วย เจ้าเด็กนั่นก็ยิ่งออกฤทธิ์

 

            “แม่ ทำไมแม่ถึงปล่อยให้ผมอยู่คนเดียวล่ะครับ แม่ทิ้งผมมาทำไม หรือว่าแม่ไม่รักผมกับพ่อแล้ว แม่จะหาพ่อใหม่ให้ผมใช่ไหม”

 

            เจ้าเด็กนั่นพูดน้ำตาคลอๆ ปากเบะ (น่ารักตายล่ะ) ปล่อยให้คนแถวนั้นมองฉันอย่างตำหนิด้วยสายตาเหมือนฉันเป็นผู้หญิงที่กำลังมีชู้ก็ไม่ปาน ผู้หญิงบางคนถึงกับโอบไหล่แล้วลูบหลังอย่างปลอบโยน

 

            ทำไมไม่ถามฉันสักคำฟะ ว่าฉันใช่แม่เจ้าเด็กนั่นรึเปล่า ฉันจะไปมีลูกได้ยังไง ในเมื่อสามีสักคนก็ยังไม่มี ฉันไม่ใช่ปลาทอง เอ๊ย ปลากัดนะเว้ย จะได้จ้องตาใครแล้วท้องได้

 

            แต่ป่วยการจะปฏิเสธ เพราะทุกคนในนั้นมองฉันเป็นแม่ที่ไม่ได้เรื่องไปแล้ว เวรจริงๆ ฉันจึงต้องลากเจ้าเด็กนั่นไปกำจัด เอ๊ย ไปเจรจาไกลๆ จากสายตาคนอื่น นี่ถ้าเป็นบนรถเมล์หรือรถไฟนะ ฉันจะไม่รอช้าเลยที่จะถีบ เอ๊ย ส่งเด็กนี่กลับบ้าน แต่นี่มันไม่ใช่ก็เลยต้องกล้ำกลืนฝืนทนอยู่อย่างนี้

 

            พอลากเด็กนั่นมาไกลพอสมควรแล้วฉันก็กัดฟันถามทันที

 

            “ทำแบบนี้หมายความว่าไง ฮะ”

 

            เด็กนั่นแสยะยิ้มให้ฉันอย่างชั่วร้าย น้ำตาหยุดไหลราวปิดสวิตช์

 

            “อ้าว! ก็แม่อยากจะหาสามีใหม่นี่ ใครจะไปยอมกัน”

 

            ฉันได้แต่ยืนกุมขมับ ก่อนจะถลึงตาใส่เจ้าเด็กที่ยืนอยู่ตรงหน้า

 

            “ฉันไปเป็นแม่เธอตั้งแต่เมื่อไหร่ไม่ทราบ หา”

 

            ถ้ามีลูกอย่างเจ้าเด็กนี่ ฉันคงต้องกลั้นใจตายวันละหลายๆ รอบ อันนี้ฉันคิดในใจ ถึงยังไงฉันก็ไม่ใจร้ายพอจะทำร้ายจิตใจเด็กขนาดนั้นหรอก (เหรอ)

 

            เด็กนั่นยิ้มอย่างมีเลศนัยก่อนจะเปิดปากสีแดงๆ พร้อมรอยยิ้มกวนๆ โต้ตอบฉัน

 

            “ก็เป็นตั้งแต่...”

 

            ตึง!!! เสียงเหมือนวัตถุหนักๆ กระทบกัน ตามมาด้วยแรงสั่นสะเทือนทำให้ฉันถลาไปข้างหน้าแล้วกอดเด็กนั่นไว้อย่างพอดิบพอดี เปล่า ฉันไม่ได้เป็นห่วงเด็กนั่นน๊า มันก็แค่บังเอิญ ฉันไม่ได้ใจดีขนาดน้านนนนน เอ่อ แล้วฉันจะแก้ตัวทำบ้าอะไรเนี่ย

 

            พอแรงสั่นสะเทือนเริ่มน้อยลง ฉันก็รีบผละออกจากเด็กนั่นราวจับของร้อนอยู่ แล้วก้าวถอยออกไปหน่อยๆ อย่างไว้ฟอร์ม

 

            “เกิดอะไรขึ้นเนี่ย”

 

            ฉันเปรยขึ้นอย่างสงสัยเมื่อได้ยินสัญญาณรวมพล ก่อนจะก้าวไปยังห้องโถงที่ตกลงกันไว้เมื่อเกิดเหตุการณ์ไม่ปกติ โดยปรายตามองเจ้าเด็กนั่นเป็นระยะๆ ว่าจะตามมาหรือเปล่า (นี่ฉันไม่ได้ห่วงเจ้าเด็กนั่นจริงๆ นะ)

 

            เมื่อไปถึงก็เห็นผู้ร่วมเดินทางทยอยกลับมายังจุดรวมพลเกือบหมดแล้ว แต่ละคนมีสีหน้าแตกตื่น ส่วนเจ้าหน้าที่ควบคุมเครื่องก็ชุลมุนวุ่นวายอยู่กับเครื่อง ผนังด้านหน้ากลายเป็นภาพภายนอกตัวยาน ฉันได้แต่ตาโตยืนอ้าปากค้างกบภาพที่เห็น ก้อนหินมากมายหลายขนาด ลอยเรียงรายสวนทางกับยานอวกาศของเราเป็นระยะ

 

            นี่คงเป็นสาเหตุที่ทำให้ยานของเราเสียศูนย์ไปเมื่อครู่ ไอ้ก้อนที่ชนยานของเราคงจะใหญ่น่าดู เพราะยานลำนี้ถูกสร้างให้มีความแข็งแรงและป้องกันการกระแทกได้เป็นอย่างดี หวังว่าอุกกาบาตก้อนใหญ่แบบก้อนเมื่อกี๊คงไม่มีอีกนะ

 

            แต่คำภาวนาของฉันไม่เป็นผล เพราะแค่ขาดคำอุกกาบาตลูกยักษ์ก็ปรากฏแก่สายตา แล้วชนเข้ากับยานอีกครั้ง จนฉันและคนอื่นๆ ล้มลง สิ่งแรกที่ฉันทำก็คือมองหาเจ้าเด็กนั่น อ้อ กลิ้งอยู่ข้างๆ นี่เอง ฉันจึงรีบไปจับแขนเด็กนั่นไว้

            กัปตันผู้ควบคุมยานออกคำสั่งกับลูกน้องเป็นชุด

 

            “ใช้เรดาร์ตรวจสอบดูสิว่าอุกกาบาตลูกใหญ่ๆ ที่พุ่งตรงมาที่เรามีอีกกี่ลูก”

 

            “ในรัศมีเรดาร์ของเรามีอุกกาบาตขนาดใหญ่อีก 5 ลูกครับ 4 ลูกแรกที่อยู่ใกล้ที่สุดมีขนาดเท่ากับลูกที่ชนเรา แต่อีกลูก เอ่อ มันมีขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางใหญ่กว่าลูกอื่นอีกประมาณ 4 เท่าครับ”

 

            โอ้ แม่เจ้า! นี่ขนาดในรัศมีเรดาร์นะ แล้วนอกรัศมีมันจะเยอะขนาดไหน ฉันพยายามพยุงตัวขึ้น พร้อมทั้งคว้าต้นแขนเจ้าเด็กนั่นลุกขึ้นด้วย และใช้สายตากวาดดูสภาพตั้งแต่หัวจรดเท้าอย่างรวดเร็ว จึงทำให้เห็นสีหน้าเคร่งเครียดของเจ้าเด็กนั่น

            “จับทิศทางอุกกาบาตทุกลูก เราจะพยายามหลบให้พ้น พยายามลดแรงปะทะให้มากที่สุด”

 

            เราทุกคนในห้องส่ง เอ๊ย ในยานอวกาศต่างพยายามจับตาดูอุกกาบาตลูกแล้วลูกเล่าที่ผ่านยานของเราไป เมื่อถึงลูกใหญ่ๆ กัปตันก็พยายามให้ลูกเรือหักยานให้พ้นได้อย่างหวุดหวิด จนมาถึงลูกสุดท้าย ฉันกลืนน้ำลายอย่างฝืดคอ อุกกาบาตลูกสุดท้ายที่อยู่ลิบๆ นั่นใหญ่กว่าลูกที่แล้วๆ มามาก เห็นไกลๆ ยังใหญ่ขนาดนี้แล้วถ้ามาใกล้ๆ ล่ะจะใหญ่ขนาดไหน

 

            “หักซ้ายเต็มพิกัด” เสียงของกัปตันยังดังเข้ามาในจิตสำนึก

 

            คุณพระคุณเจ้าช่วย หนูยังไม่มีสามี ตายที่ไหนไม่ตาย ดันขึ้นมาตายบนอวกาศ แบบนี้พ่อแม่จะเอาร่างที่ไหนไปทำศพ ตายไปแล้วจะได้ไปขึ้นสวรรค์เหมือนคนอื่นเขาหรือเปล่า หรือต้องลอยเท้งเต้งอยู่ในอวกาศแบบนี้ ฮือ

 

            ฉันคว้าเจ้าเด็กนั่นมากอดไว้แน่น เมื่ออุกกาบาตใกล้เข้ามา ยานของเราก็หักหลบ แต่ไม่พ้น!

 

            ตึง!!!! เสียงชนดังสนั่นหวั่นไหว ก่อนแรงสั่นสะเทือนที่มากกว่าครั้งก่อนหน้าทำให้ฉันล้มลงไปนอนกับพื้น แต่ก็ยังไม่ยอมปล่อยมือจากเจ้าเด็กนั่น

 

            เสียงกรีดร้อง เสียงสวดมนต์ เสียงตะโกน และเสียงอะไรต่อมิอะไรดังอื้ออึงไปหมด ฉันได้แต่หลับตาสวดมนต์มั่วไปหมด จนทุกอย่างเริ่มเงียบลงจึงค่อยๆ ลืมตาขึ้นมามองรอบๆ แล้วค่อยๆ ลุกขึ้นโดยไม่ลืมฉุดเด็กนั่นลุกขึ้นด้วย ทำให้รู้ว่าฉันยังหายใจอยู่ ทุกคนยังอยู่ ยานของเราก็ยังอยู่

 

            ผู้ร่วมชะตากรรมทุกคนหันมามองหน้ากันและยิ้มให้กันโดยไม่ได้นัดหมาย

 

            “เฮ”

 

            ทุกคนแสดงความดีใจที่รอดชีวิตมาได้ บางคนก็ยืนร้องไห้ บางคนก็ยืนหัวเราะ ฉันถอนใจอย่างปลอดโปร่งและหันไปมองเจ้าเด็กนั่นก็เห็นยืนทำหน้าเคร่งเครียดอยู่ แต่ก็ยังไม่ปล่อยมือจากฉัน เอ เป็นอะไร ช็อคหรือเปล่าหว่า ก่อนที่ฉันจะได้ทำอะไร

 

            “เฮ้ย”

 

            อะไรอีกวะ ฉันหันไปมองยังต้นเสียง มองตามสายตาของเขาไป อุแม่เจ้า! ฉันร้องในใจเอ็ดอึง ภาพที่อยู่ตรงหน้าคืออุกกาบาตลูกใหญ่ ใหญ่กว่าลูกที่เพิ่งหลบพ้นเมื่อครู่ซะอีก แถมยังวิ่งเข้ามาหาเราด้วยความเร็วกว่าลูกไหนๆ มันโผล่มาจากไหนเนี่ย!

 

            เสียงกรีดร้องดังขึ้นอีกครั้ง ฉันรีบคว้าเจ้าเด็กนั่นมากอดไว้แน่น หลับตาภาวนาขอให้ปาฏิหาริย์เกิดขึ้นอีกครั้ง!

 

            เสียงต่างๆ เงียบหายไป ฉันรู้สึกถึงความอบอุ่น อ่อนโยนที่โอบล้อมร่างกายอย่างนุ่มนวล จึงพยายามลืมตาขึ้น แต่ก็พบกับแสงสว่างสีทองเจิดจ้าจนสายตาสู้ไม่ไหว ก็เลยต้องหลับตาลงอีกครั้ง

 

            เหมือนเวลาผ่านไปชั่วกัปชั่วกัลป์ ฉันค่อยๆ ลืมตาขึ้นก็พบว่าภายในยานอวกาศมีแสงสีทองเรืองรองกระจายไปทั่ว ทุกสิ่งทุกอย่างรอบๆ ตัวฉันหยุดเคลื่อนไหว ยกเว้นฉัน ฉันรีบหันไปหาเจ้าเด็กนั่น หายไปไหนกัน แต่พอมองไปข้างหน้าก็พบกับชายหนุ่มคนหนึ่งกำลังยืนจ้องมาทางฉันอยู่

 

            เขาเป็นชายหนุ่มรูปร่างสูงโปร่ง ผมสีน้ำตาลเหลือบทอง ผิวขาว ดวงตาสีเขียวสดใส ยืนยิ้มให้ฉัน ฉันรู้สึกคุ้นเคยกับรอยยิ้มนั้นอย่างประหลาด เพราะมันดูยียวนคลับคล้ายคลับคลาว่าจะเคยเห็นที่ไหนมาก่อน

 

            “คุณเป็นใคร”

 

            ฉันถามออกไปอย่างใจคิด จึงได้รับรอยยิ้มจากผู้ชายตรงหน้ามากขึ้นกว่าเดิม ก่อนจะได้ยินเสียงทุ้มนุ่มตอบกลับมา

 

            “ผมเป็นคนที่มาจากอนาคตอีก 60 ปีข้างหน้า”

 

            พอเห็นฉันยืนตาโต อ้าปากค้าง ทำหน้าเอ๋อๆ แล้ว เขาก็หัวเราะขึ้นมาเบาๆ ก่อนจะอธิบายต่อ

 

            “อย่างที่บอกผมมาจากโลกอนาคต ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า จะเกิดเหตุการณ์บางอย่างขึ้นบนโลก ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ขึ้น มนุษย์เลิกสนใจวัตถุนิยม หันไปพัฒนาจิตแทน ซึ่งในอนาคตถือเป็นยุค “จิตเป็นใหญ่ ใจเป็นประธาน” ระหว่างที่ผมกำลังเข้าฌานอยู่นั้น ก็เกิดนิมิตเห็นคุณกำลังเดือดร้อน และต้องเป็นผมเท่านั้นถึงจะช่วยได้ กรรมได้ลิขิตมาอย่างนั้น”

 

            นานกว่าฉันจะหาปากตัวเองเจอ

 

            “ง่า ละ แล้วคุณมาได้ยังไง ทำไมต้องมาช่วยฉันด้วย”

 

            “ผมถอดจิตมา ในอนาคตพลังจิตของมนุษย์เราเข้มแข็งมาก ผมถึงสามารถถอดจิตเพื่อมาช่วยเหลือคุณได้ ส่วนทำไมถึงมาช่วยนั้น”

 

            เขาเว้นวรรคไว้เล็กน้อยก่อนจะยิ้มอย่างมีเลศนัย

 

            “ที่ต้องมาช่วยคุณก็เพราะถ้าวันนี้ไม่มีคุณ วันหน้าก็จะไม่มีผม”

 

            เอ่อ ช่วยพูดอะไรให้มันเข้าใจง่ายๆ หน่อยได้ไหม คนยิ่งฉลาดน้อยอยู่

 

            ผู้ชายตรงหน้าหัวเราะขึ้นมาเบาๆ ก่อนจะส่ายหัว

 

            “คุณนี่น้า ไม่เปลี่ยนเลยสักนิด เอาน่า อีกไม่นานเราคงได้เจอกัน แล้วคุณก็จะเข้าใจที่ผมพูดเอง เอาละ ถึงเวลาที่ผมต้องไปแล้ว ถอดจิตมาตั้งนาน ใช้พลังก็มาก ผมจะได้กลับไปพักผ่อนสักที แต่ก่อนไป ผมขอกอดหน่อยได้ไหม”

 

            เขาขอร้องด้วยคำพูดและสายตา มีหนุ่มหล่อๆ มาขอกอดทั้งที ฉันไม่ควรจะปฏิเสธ จริงไหม? เพียงแค่ฉันพยักหน้า เขาก็เดินเข้ามา อ้าแขนออก แล้วรวบตัวฉันไปกอดไว้แนบอก

 

            แสงสว่างสีทองเริ่มทวีแสงเจิดจ้าขึ้นเรื่อยๆ จนฉันต้องหลับตาลง ฉันได้ยินเสียงกระซิบข้างหูจากเขาก่อนที่เขาจะหายไป

 

            “ลาก่อน และยินดีที่ได้รู้จักนะครับคุณย่า”

 

            เมื่อแสงสว่างหายไป ทุกๆ สิ่งรอบๆ ตัวฉัน ก็เริ่มกลับมาเคลื่อนไหวอีกครั้ง ทุกสิ่งทุกอย่างดูปกติราวกับไม่เคยมีอะไรเกิดขึ้น เพื่อนร่วมชะตากรรมทุกคนต่างพูดคุยถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างเมามัน

 

            แม้แต่ฉันเองก็คงจะคิดว่าเป็นเพียงความฝันถ้าไม่เห็นกำไลคริสตัลลายดอกมะลิเลื้อยพันเป็นวงสวยงามอยู่ในมือ

 

            เอ๊ะ! เด็กนั่นเรียกฉันว่าอะไรนะ คุณย่างั้นเหรอ กรี๊ดดดดดดดด แสดงว่าอนาคตฉันก็มีสามีน่ะสิ อ๊าย อายจัง




 

Create Date : 19 กันยายน 2555
119 comments
Last Update : 19 กันยายน 2555 8:28:22 น.
Counter : 2468 Pageviews.

 

อรุณสวัสดิ์ครับคุณปุ๋ย
เด็กเรียกอย่างนั้นแสดงว่าเป็นลางดีแล้วเนาะ

 

โดย: ลุงกล้วย 19 กันยายน 2555 7:52:08 น.  

 

ตอนแรกกะจะเขียนสั้นๆ ไปๆ มา ไหง ยาวเป็นวาเป็นโยชน์ก็ไม่รู้ กว่าจะแต่งจบ กว่าจะเขียน กว่าจะเอาลงได้ เพราะเนื้อหายาวเกินไป ตกแต่งก็ลำบากอีกก็เลยช้าไปหน่อย (ไม่หน่อยแล้ว แก้ตัวไปเรื่อยเลย) สงกะสัยต่อไปเราคงต้องเป็นบล็อกเกอร์สายเสมอแน่เลย แหะๆ

 

โดย: ประกายพรึก 19 กันยายน 2555 8:45:31 น.  

 

โอ๊ยยยยยย ยาวมาก ฮ่าๆ
ขอแปะโป้งก่อนนะค่ะคุณประกาย
เด่วกลับมาอ่านแน่นอนจ้า อิอิ

ตอนนี้ขอส่งกำลังใจสู้สู้งานก่อนเน้อออ

 

โดย: แค่ได้รู้จัก_ก็เพียงพอ 19 กันยายน 2555 9:46:50 น.  

 

อ่านเพลินเลยจ้ะ คิดว่ากำลังอ่านนิยายจากนักประพันธุ์ ปากกาทองนะเนี่ย จริงๆ ไม่ได้ยอ
พี่เอง สมัยก่อนก็ชอบอ่านนิยายเหมือนกัน
พอจะรู้สำนวนการเขียนมาบ้าง คุณปุ๋ยเขียนได้เยี่ยมยอดจริงๆนะ สนุก เร้าใจ ปนฮาหน่อยๆ
ดีมากจ้ะ ขอชม
ชอบไอ้เด็กเวรจังเลย ฮาดีจ้ะ อิอิ

img src=https://www.bloggang.com/emo/emo31.gif>

 

โดย: mambymam 19 กันยายน 2555 10:45:07 น.  

 

อ้าว อีโม ไม่ขึ้นซะงั้น ขุขุ

 

โดย: mambymam 19 กันยายน 2555 10:49:02 น.  

 

แหม ดีใจด้วยครับ

ได้เป็นย่าคนอย่างที่ผมก็อยากเป็นครับ

อิจฉาเน้อ

 

โดย: ชายผู้หล่อเหลา...กว่าแย้นิดนึง. (เป็ดสวรรค์ ) 19 กันยายน 2555 10:54:20 น.  

 

เขียนได้สนุกมากค่ะ
เริ่มต้นเป็นป้า ลงท้ายเป็นคุณย่า +555
เอาน่า... ยังไงก็ได้แต่งงานเนอะ

 

โดย: เนินน้ำ 19 กันยายน 2555 11:00:24 น.  

 

อ่านจบแล้วคร๊าคุณประกาย
ก่อนอื่นต้องขอปรบมือให้เลยคร๊า
คุณประกายสามารถเป็นนักเขียนได้เลยนะค่ะ
ปอยอ่านทุกบรรทัดลุ้นทุกวินาทีเลยคร๊า
โหยยย หักมุมได้ยอดเยี่ยมที่สุด
แถมคาดเดาไม่ตรงกับเนื้อเรื่องของคุณเลยอ่า แง๊
คิดว่าชายหนุ่มรูปงามนั้นจะเป็นแฟนคุณเสียอีก
เง้อออ เป็นหลานซะงั้น กร๊ากกกก

ปอยขอแสดงความยินดีกะคุณประกายล่วงหน้าเลยนะค่ะ

 

โดย: แค่ได้รู้จัก_ก็เพียงพอ 19 กันยายน 2555 12:40:48 น.  

 

ไม่มีอะไรมากหรอกครับ อยากลองเคี้ยวหมากดู

ท่าทางจะมัน

 

โดย: เป็ดสวรรค์ 19 กันยายน 2555 14:19:14 น.  

 

อ่านจนจบประโยคสุดท้ายเลยครับคุณปุ๋ย อิอิ สนุกมากๆครับ

เอ น่าจะอ่านนิยายมาเยอะนะครับสำนวนใช้ได้เลยนะครับ ผมอ่านแต่หนังสือธรรมะสำนวนเหมือนพระเทศน์ 555++

เขาว่าคนที่จะเขียนได้ดีต้องเป็นนักอ่านมาก่อนน่ะครับคุณปุ๋ย แหะๆ

โหวตงานเขียนให้เลยครับผม คราวหน้าจะได้เขียนหัวข้อที่เราช่วยกันคิดด้วยน้า อิอิ ^^






 

โดย: วนารักษ์ 19 กันยายน 2555 14:39:57 น.  

 

คิดการณ์ไกลไม่พอนะค่ะคุณประกาย
ความคิดล้ำเลิศอีกต่างหาก ข้าน้อยขอคารวะ

ฮ่าาาา แวะมาฉีกยิ้มด้วยคร๊า
วันนี้มึนหมดแล้ว หุหุ
แต่เห็นคุณประกายมีความสุขก็ดีใจแว้ววว

รีบกลับไปปั่นงานต่อละน๊า หุหุ

 

โดย: แค่ได้รู้จัก_ก็เพียงพอ 19 กันยายน 2555 16:37:09 น.  

 

555 ไอ้ที่บ้านี่ ว่าตัวเองหรือว่าอุ๊ค่ะ

อ๊ากกก เค้าอ่ะบ้าอยู่แร้น มิต้องห่วงจ้า 555

สวัสดียามเย็นค่ะ ไว้เดี๋ยวตามมาอ่านนะคะ กลับบ้านแล้วค่ะ

 

โดย: maitip@kettip 19 กันยายน 2555 18:11:20 น.  

 

สวัสดียามเย็น..ขอบคุณค่ะที่แวะไปเยี่ยมกัน

มาส่งกำลังใจด้วยค่ะ***

 

โดย: Calla Lily 19 กันยายน 2555 18:43:00 น.  

 

มาขอ Gift ค่ะ แม่โสม ที่ภาพที่แม่โสมส่งประกวดค่ะ ความคิดเห็นที่ 9 ::::: ภาพที่ 9 จากคุณ โสมรัศมี
ชื่อภาพ : ดอกลู่เพราะหยาดฝน
ในชีวิตอยากได้รางวัลอะไรกับเขาบ้าง กราบขอบพระคุณมากค่า

target=_blank>ภาพที่ 9 จากคุณ โสมรัศมี ชื่อภาพ : ดอกลู่เพราะหยาดฝน Click

//www.pantip.com/cafe/gallery/topic/G12586307/G12586307.html

 

โดย: โสมรัศมี 19 กันยายน 2555 18:49:46 น.  

 

//www.pantip.com/cafe/gallery/topic/G12586307/G12586307.html

ขอประทานโทษค่ะ ทำไมทำ link ให้ไม่ได้ไม่ทราบ เลยมาขอแบบทื่อๆแบบนี้โลด ขอบพระคุณมากค่า

 

โดย: โสมรัศมี 19 กันยายน 2555 18:53:24 น.  

 

มิ น่า ส่งช้า เพราะ เรื่องยาว นี่เอง ..อิอิ
อ่านเพลิน เลยค่ะ ..
ตกลง มีสามี แล้ว แต่ มันเร็ว จัง พอจะจำได้ ไหม ค่ะ

เจ้าของโจทย์ รอบหน้าน่ีเอง ..
หวัดดี ตอนค่ำ ค่ะ ..

 

โดย: tifun 19 กันยายน 2555 19:38:12 น.  

 

โอ้วว้าวเย่..
ในที่สุดปีหน้า คนบ้านนี้ก็จะแต่งงานแน่ๆ
แฮะแฮะ
ตามโจทย์ของรอบหน้าไงเล่า
เล่าได้เป็นตอน ๆ เลย
..
แว้บมาเยียมคะยินดีที่ได้รู้จักคร้า

 

โดย: ปันฝัน 19 กันยายน 2555 20:03:38 น.  

 



ได้เวลานอนแล้วซี...ฝันดีนะครับ

 

โดย: พันคม 19 กันยายน 2555 20:13:46 น.  

 

โธ่..นึกว่าเจอเทพบุตร

ไหงเป็นทายาทเราซะงั้น

 

โดย: rakpama07 19 กันยายน 2555 20:20:37 น.  

 

ยาวมาก ๆ ค่า คำว่าไอ้บ้าเนี่ยรินมองไปที่ mv ความรักดีดีอยู่ไหนเลย mv ใหม่นั้นเรียกไอ้บ้า น่ารักที่สุดเลยค่า

ถ้าเอาเด็กคนนี้ไป มีหวังเคืองนะเนี่ย
เรียกป้าก็ดีต่อมาเรียกย่าเราซะงั้น
มีเคืองกันแล้ว อิอิ


ส่งตะพาบช้าหน่อย แต่ก็ส่งเป็นกำลังใจให้เดินก้าวตะพาบรอบหน้าด้วยกันค่า



 

โดย: Rinsa Yoyolive 19 กันยายน 2555 21:41:38 น.  

 

แวะมาอ่านตะพาบค่ะ คุณปุ๋ย
ยาวมากเลย อ่านผ่านๆ เองนะ
ไม่ไหวอ่ะ เจ็บคอมากๆ คงต้องลาไปนอนก่อน
คิดว่าบล็อกตะพาบจะอยู่อีกหลายวันนะ

เดี๋ยวจะมาอ่านอย่างละเอียดอีกทีค่ะ
ฝันดี ราตรีสวัสดิ์ค่ะ ^^

 

โดย: Sawnoy 19 กันยายน 2555 21:57:13 น.  

 

แรกว่าจะเข้ามาอ่านสักสามบบรทัดแล้วจะรีบไปนอน
แต่ว่าก็เพลินเพลิ๊นเพลิน
อยากรู้ว่าเจ้าเด็กจอมป่วนเป็นใคร
อ่านเกินที่ตั้งใจไว้จนจบ
ลุ้นระทึกกับอุกาบาตลูกแรก คิดว่าจะเจอเนื้อคู่
ที่ไหนได้เป็นหลาน แต่พอจะเดาได้
นางเอกของเรามีเนื้อคู่เป็นชาวต่างชาติแถมหล่อด้วยสิ อิ อิ

นอนได้ซะที สนุกดีค่ะ
ไปแต่งเรื่องสั้นขายได้แล้วนะตะเอง
เอ๊ะหรือว่านักเขียนมืออาชีพปลอมตัวมา

ยินดีที่ได้รู้จัก หลับฝันดีนะคะ

แอมอร

 

โดย: peeamp 19 กันยายน 2555 22:56:14 น.  

 

สวัสดียามดึกค่ะน้องปุ้ยพี่กิ่งมาซะดีกเลย วันนี้เน็ตที่ทำงานเข้าไม่ได้เลยค่ะพี่กิ่งมาตอบที่บ้านแต่ที่ดึกเพราะพี่กิ่งเผลอหลับไปค่ะ แหะ แหะ

มาื่อ่านงานตะพาบน้องปุ้ยเพลินเลยค่ะ เขียนเก่งมากเลยเหมือนอ่านเรื่องสั้นสักเรื่องเลยค่ะ ช้าไม่เป็นไรหรอกค่ะขอให้เราเดินไปด้วยกันนะคะ

หลับฝันดีค่ะ

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

 

โดย: กิ่งฟ้า 19 กันยายน 2555 23:43:10 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับน้องปุ๋ย




 

โดย: กะว่าก๋า 20 กันยายน 2555 6:42:15 น.  

 

บันทึกการโหวตเรียบร้อยแล้วค่ะ



บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
pantawan Health Blog ดู Blog
ประกายพรึก Literature Blog ดู Blog

ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 3 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น

 

โดย: ขุนเพชรขุนราม 20 กันยายน 2555 6:47:11 น.  

 

เขียนสนุก จินตนาการเยี่ยม ยังกะนักประพันธ์
เขียนครับ ขอชื่นชม

 

โดย: ไวน์กับสายน้ำ 20 กันยายน 2555 9:57:20 น.  

 

สวัสดีจ้ะ ยกน้ำพริกปลาเค็มมาฝากให้จกพร้อมผัก








วันนี้ตำน้ำพริกจ้ะ น้ำพริกปลาเค็ม
อาหย่อย เป็นตาแซ่บจ้ะ

 

โดย: mambymam 20 กันยายน 2555 11:04:00 น.  

 

จ๊ากกกก ให้สองถ้วยเลย
ผักอยู่นี่จ้ะ ขออภัยจ้า




 

โดย: mambymam 20 กันยายน 2555 11:05:17 น.  

 

ลองไปทักทายกันได้ตามสะดวกนะครับน้องปุ๋ย


 

โดย: กะว่าก๋า 20 กันยายน 2555 11:51:42 น.  

 

มาอ่านเม๊นท์ข้างบน เพื่อนๆก็เห็นด้วยนะครบัเนี่ย

เป็นความฝันของคุณปุ๋ยหรือเปล่า ถ้าใช่ก็ใกล้จะเป็นจริงแล้วครับ 555++

คนอ่านนิยายสำนวนก็จะดีนะครับ ถ้าเขียนบ่อยๆก็จะลื่นไหลดีครับ

ครับผมจะพยายามคิดให้ไวๆครับว่าจะเขียนยังไงดี

ถ้าเขียนต่อจากเรื่องที่เราเขียนไว้ก็ดีนะครับ เป็นสองตอนติดกัน ผมเคยเขียนแล้วเพื่อนๆก็ชอบครับ อิอิ ^^






 

โดย: วนารักษ์ 20 กันยายน 2555 11:52:21 น.  

 

55555 ตอนขมวดจบเนี่ยเอาชีวิตจริงมาล้อเล่นป่าวค่ะ


แต่แหม แววนักประพันธ์ก็ยอดเยี่ยมนะเนี่ย

 

โดย: กรุ๊ปบีราศีสิงห์ 20 กันยายน 2555 12:41:09 น.  

 

ไฮไฟสุดๆเลยครับ เรื่องไหลลื่นน่าติดตามครับ

 

โดย: เศษเสี้ยว 20 กันยายน 2555 13:15:42 น.  

 

บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
pantawan Health Blog ดู Blog
ประกายพรึก Literature Blog ดู Blog


เขียนได้สนุก จินตนาการบรรเจิดค่ะ
ไอ้เด็กเวรนั่น เราคิดว่าจะเป็นพระเอกซะอีก
ไหง หักมุมกลายเป็นหลานไปได้ ...
ข้ามขั้นตอนโรแมนติกไปซะได้ เสี่ยดายจัง
ทำเสียงเหน่อ ๆ แบบพุ่มพวงด้วยนะ ฮ่า ๆ

 

โดย: ฟ้าใสวันใหม่ 20 กันยายน 2555 15:09:41 น.  

 

สวัสดีค่ะ

มาอ่านงานตะพาบค่ะ แต่ละคน ไอเดียกระฉุดค่ะ

คิดเหมือนคุณฟ้าใสค่ะ

 

โดย: ตาลเหลือง 20 กันยายน 2555 16:16:46 น.  

 

555 อ่านแล้วสนุกดีจังนะคะ

อ๊ากก ได้เป็นทั้งคุณป้า คุณแม่ คุณย่า จ๊ากกก

มันแน่นอนต้องมีสามีแน่ๆ และต้องมีลูกผู้ชายนะ ถึงได้เป็นคุณย่า 555

ชอบไอ้เด็กคนนี้จัง มันกวนตีนนน ดเนอะ 555

สวัสดียามเย็นค่ะ

 

โดย: maitip@kettip 20 กันยายน 2555 16:48:30 น.  

 

มาทักทายตอนฝนตกพรำ ๆ ค่ะ
แหม..ช่างเลือกเวลาตกได้ดีจริง ๆ
ตกตอนเลิกงาน เหมือนกับจะแกล้งยังไงไม่รู้
รถติดอีกแล้วสิเนี่ย เฮ้อ..

 

โดย: เนินน้ำ 20 กันยายน 2555 17:14:38 น.  

 

อยากให้เป็นท่อนท้าย ๆ ที่ทุกคนเลิกสนใจวัตถุนิยม หันมาพัฒนาจิตกันมาก ๆ เป็นจริงเร็ว ๆ ครับ พระพุทธศาสนาบอกว่า หญิงที่ไม่มีคู่ครอง(สามี)นั้นไม่ใช่เรื่องแปลกครับ ลองคิดดูว่าหากยุคที่กำลังสนใจพัฒนาจิตอยู่ แต่มีผู้ชายที่ทิฏฐิไม่เสมอกันมากสะกิดอยู่ข้าง ๆ จนขาดสมาธิแล้วจิตมันจะพัฒนาไปได้อย่างไร ..จริงไหมครับ หญิงที่ไม่มีสามีในทางธรรมจัดว่าเป็นหญิงที่กำลังจะหมดกรรมครับ เพราะไม่ต้องตกอยู่ในเรื่องของกามสุข จึงมีเวลาสวดมนต์ไหว้พระนั่งสมาธิเพื่อพัฒนาตนถึงความพ้นทุกข์โดยง่ายไงครับ ต้องขอโทษด้วยครับช่วงเวลานี้ไม่ได้อัพบล็อคเลยเพราะมัวแต่เรียและเล่นดนตรีเพื่อหาตังค์ใช้ครับ

 

โดย: Patteera 20 กันยายน 2555 17:31:44 น.  

 

โอ้ว ตะพาบบ้านนี้เป็นเรื่องเป็นราวมากครับ กำหนดรายละเอียดไว้อย่างดีกระทั่งนิตยสารที่ส่งไปชิงโชค
เนื้อหาสนุกมากเลยครับ ให้ชนะเลิศตะพาบรอบนี้ไปเลย ^^

ฮาความอยากกำจัดเจ้าเอรอสมาก จับโยนลงไปเป็นอุกกาบาตที่โลกเลยครับ
พอเผชิญอันตรายและทุกคนต้องร่วมชะตากรรมเดียวกันแล้วมันสร้างความรู้สึกร่วมให้กับคนร้อยพ่อพันแม่ได้จริงๆครับ เหมือนคนแปลกหน้าที่ต่างช่วยเหลือกันล้าง แย่งชิงกันบ้าง ตอนไตตานิคจม
ทีแรกผมคิดว่าชายคนนั้นคือเจ้าเอรอสจากอนาคตมาช่วย เพราะคุณประกายพรึกจะช่วยเอรอสวันนี้ไว้ซะอีก ที่แท้เป็นหลาน ส่วนเอรอสก็เป็นแค่เด็กเปรตต่อไป...

จบแบบแฮปปี้ที่สุดตรงที่ได้มีสามี ฮ่าๆ

 

โดย: ชีริว 20 กันยายน 2555 20:45:50 น.  

 

ทักทายสวัสดีกันยามค่ำคืนครับ

เที่ยวบินสู่ดาวอังคาร จบได้หักมุมดีครับ

ชอบครับ

 

โดย: ถปรร 20 กันยายน 2555 20:58:38 น.  

 

วันนี้ฝนก็ตกกระหน่ำเลยครับ บ้านผมน้ำท่วมแล้วววว ฮ่าๆๆ
มาปลาให้จับหน้าบ้านเลย

ราตรีสวัสดิ์ครับ

 

โดย: Don't try this at home. 20 กันยายน 2555 23:29:55 น.  

 

สวัสดียามดึกอีกตามเคยค่ะน้องปุ้ย อิอิ พี่กิ่งก็เผลอหลับไปทุกที ป่านนี้น้องปุ้ยคงหลับไปแล้ว ขอให้หลับฝันดีนะคะ




More Emo Graphics Comments

 

โดย: กิ่งฟ้า 21 กันยายน 2555 0:15:10 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับน้องปุ๋ย





 

โดย: กะว่าก๋า 21 กันยายน 2555 6:40:40 น.  

 

สวัสดีค่ะ

ขอบคุณนะคะที่แวะมาทักทายค่ะ

 

โดย: ดอกไม้หน้าฝน 21 กันยายน 2555 8:11:32 น.  

 


เขียนได้แหล่มเลยจ๊ะน้องปุ๋ย

 

โดย: อุ้มสี 21 กันยายน 2555 8:14:11 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับคุณปุ๋ย

 

โดย: ลุงกล้วย 21 กันยายน 2555 8:31:56 น.  

 

 

โดย: รู้นะว่าคิดถึง 21 กันยายน 2555 8:35:42 น.  

 

มาทักทายจ้า..
ตอนนี้ฝนก็กำลังตกอยู่ค่ะน้องปุ๋ย
คาดว่าจะตกทั้งวันแน่ ๆ เลย ฟ้ามืดเชียวไม่เห็นแสงแดดเลยค่ะ

 

โดย: เนินน้ำ 21 กันยายน 2555 14:40:22 น.  

 

สวัสดียามบ่ายเริ่มแก่ค่ะ 5555

ตามมาอีกรอบ ชอบไอ้เด็กกวนปะมาทนี่จัง อิอิ

แหมๆๆๆ ถ้าเป็นเด็กเอาะ จะจีบแข่งแล้วนะคะเนี่ย นี่เด็กเกิ๊นนนน

อ๊ากกก

วันศุกร์แล้ว พรุ่งนี้หยุดเที่ยวไหนคะ

 

โดย: maitip@kettip 21 กันยายน 2555 15:16:54 น.  

 

สนุกดีค่ะคุณปุ๋ย พี่ชอบ

โจทย์รอบนี้ชอบหลายบล็อกเลยค่ะ

ได้เป็นคุณย่า...ยังไงนาทีนี้ไม่ขึ้นคานแน่นอนแล้วนะคะ


 

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 21 กันยายน 2555 17:11:41 น.  

 

อ่านแล้วแล้วภาพเลยนะเนี่ย...


หวัดดีตอนค่ำๆค่ะ ขอบคุณที่ไปเยี่ยมบ้านนะคะ

 

โดย: สองสี 21 กันยายน 2555 17:57:35 น.  

 

งั้นพรุ่งนี้เราจะั่นั่งทำงานงกๆเป็นเพื่อนกันค่ะ 555

หยุดวันเดียวเช่นกันจ้า

 

โดย: maitip@kettip 21 กันยายน 2555 18:08:26 น.  

 

ตกลงผลประโยชน์กันไม่ได้

ประชาชีเลยอดไปครับ

 

โดย: เป็ดสวรรค์ 21 กันยายน 2555 18:22:21 น.  

 

โห สุดยอด บอกตรงๆ ว่าเป็นการอ่านตะพาบที่จบลงอย่างตั้งใจ
ในรอบหลายปีที่มีตะพาบ 555

เป็นเรื่องสั้นที่น่าติดตาม
ถึงแม้พล๊อตเรื่องจะคุ้นๆ
แต่สำนวนขำๆ ยิ่งอ่านยิ่งมันส์


ยินดีที่ได้รู้จักนะคะคุณย่า...(ท่าทางหลานจะหล่ออะ 555)

 

โดย: mutcha_nu 21 กันยายน 2555 18:23:39 น.  

 

คุณปุ๋ยเขียนสนุกนะคะ . . . .


อิ . . . อิ . . ได้เป็นคุณย่าด้วย

วันนี้ปอมมาชวนทาน ปลากระพงทอดด้วยกันจ้า . .


 

โดย: กาปอมซ่า 21 กันยายน 2555 19:31:38 น.  

 

หวัดดียามหัวค่ำครับ

เป็นเรื่องสั้นแนว SIFIที่ยอดเยี่ยม
พล็อตกระชับ มีหักมุม สำนวนน่ารัก
อนาคต...ส่งสำนักพิมพ์ได้เรย

 

โดย: Dingtech 21 กันยายน 2555 19:49:29 น.  

 

หวัดดีคับคุณย่าปุย...ล้อเล่งคับ

คืนวันศุกร์แสนสุขสำราญนะคับ....

 

โดย: biocellulose 21 กันยายน 2555 22:33:02 น.  

 

หวัดดียามดึกค่ะ ขอบคุณที่แวะไปเยือน แล้วจะแวะมาอ่านอีกนะคะ

 

โดย: เอ็กซ์ซ่า 22 กันยายน 2555 0:26:43 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับน้องปุ๋ย




 

โดย: กะว่าก๋า 22 กันยายน 2555 6:04:10 น.  

 

ทักทายวันหยุดค่ะ

พักผ่อนวันหยุดให้มีความสุขนะคะ ^^

นักอ่านโดยมากก็สะสมวัตถุดิบไว้มากอยู่แล้ว
ใช้ประโยชน์ได้ตอนนี้แหละค่ะ ว่าง ๆ ก็เขียนตอนต่อ ๆ ไปอีกสิคะ

 

โดย: ฟ้าใสวันใหม่ 22 กันยายน 2555 11:32:48 น.  

 

สวัสดีครับ

ตามมาอ่านจากบ้านคุณตาลเหลืองครับ

แอบดูมานะ

ตอนแรกสมัครเพราะจะติดตามนักเขียนคนโปรด (ทั้งนั้น) แต่ตอนนี้ ก็เริ่มเขียน เริ่มแต่ง และเริ่มติดตาม blog ของคนอื่นๆ เรื่อยๆ โดยเฉพาะดอกไม้ ใบหญ้า นิยาย ขยายไปสู่วงการอื่นๆ ฯลฯ

น่านงาย ตอนนี้เลยโดนแอบอ่านบ้างแล้วละ ก็เขียนออกสนุกแบบนี้นี่นา

เก่งมากครับระดับเรื่องสั้นมืออาชีพแล้วละครับ เพราะปกติจะไม่ค่อยชอบอ่านเท่าไรยังวางไม่ลงต้องอ่านจนจบเลยว่าคุณยายเป็นอย่างไรบ้าง

 

โดย: find me pr 22 กันยายน 2555 13:43:07 น.  

 

สวัสดีวันเสาร์ค่ะ พักผ่อนในวันพรุ่งนี้ให้เต็มที่นะคะคุณประกาย



~กาพย์ฉบัง๑๖~

เสพแล้ววิปลาสดังพราย....หมดสิ้นความหมาย
จิตจ่อมสติพลันสาบสูญ

ร่ำครวญดังชะนีเกื้อกูล...เรียกคู่อาดูร
วังเวงวิญญาณ์บรรเลง

ยาบ้าวิตถารกลั่นเกรง...หลงผิดครื้นเครง
ประสิทธิ์เล่ห์กลข่มเหงฝัน

ดีดสียินสำเนียงสรร....ดังป่าพนาสัณฑ์
โห่หิ้วผิดวิสัยวาง

ชีวีปลดปลงอำพราง....ประคองคั้นหมองหมาง
แววจักษุหายประหลาดเฉาฉงน

 

โดย: ญามี่ 22 กันยายน 2555 14:02:28 น.  

 

เป็นเรื่องที่น่าประทับใจดีจริงๆ ความจริงเคยได้ยินมาบ้างครับเรื่องที่ว่าคนในยุคถัดๆ ไปจะพัฒนาทางจิตใจ หรือมีการยกระดับทางจิตใจ ถ้าเป็นอย่างนั้นได้คงดี เพราะปัจจุบันจิตใจคนตกต่ำลงมาก

เรื่องนี้เหมือนหนังเลย มีมาจากอนาคตด้วย

 

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 22 กันยายน 2555 16:42:12 น.  

 

แวะมาเยี่ยมในวันหยุด...สวัสดีครับ

มีความสุขกับวันหยุดพักผ่อน นะครับ

 

โดย: **mp5** 22 กันยายน 2555 17:09:49 น.  

 

เชื่อไม๊ว่า อ่านแล้วก็จินตนาการว่าตัวเองอยู่บนยานอวกาศ
และเด็กชายท่าทางยียวนคนนั้น คือพี่เติม

.. ต่างกันที่เด็กชายคนนั้น เป็นลูก
ไม่ใช่หลาน

พี่เติมหายตัวเหลืองแล้วค่ะ
แข็งแรงเกินวัย ยายรักยายหลง

 

โดย: แม่มะเขือเทศ 22 กันยายน 2555 18:22:43 น.  

 

หวัดดียามค่ำคับ...
แม้อยู่ไกลแสนไกล...บนดาวอังคาร..แต่เราก้ออยู่ในระบบสุริยะจักรวาลเดียวกันคับ....ฮิๆๆๆ

 

โดย: biocellulose 22 กันยายน 2555 19:42:01 น.  

 

มาแล้วจ้า ..........

บลูเบอร์รี่เค้ก . . .

ปอมยกมาฝากคุณปุ๋ยนะคะ

 

โดย: กาปอมซ่า 22 กันยายน 2555 20:58:52 น.  

 

มาทักทายในวันหยุดครับ อิอิ ^^

พักผ่อนให้เต็มที่นะครับคุณปุ๋ย





 

โดย: วนารักษ์ 22 กันยายน 2555 21:54:47 น.  

 

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมค่ะ คืนนี้ฝันดีนะคะ

 

โดย: chibifachan 22 กันยายน 2555 21:57:05 น.  

 

แต่งเรื่องดีจริง ๆ ครับ

อ่านไปลุ้นไปอย่างตื่นเต้นว่าเกิดอะไรขึ้นเนี่ย
แล้วคนบนยานจะรอดจากอุกกาบาตมั้ยน้า~
สุดท้ายก็จบอย่างแฮบปี้นะครับ
แต่...แหม~ นางเอกของเรากลับลุ้นเรื่องแต่งงานซะได้นิ อิอิ

 

โดย: ทุเรียนกวน ป่วนรัก 22 กันยายน 2555 22:02:55 น.  

 

สวัสดีค่ะ
แวะมาอ่านงานตะพาบ

hello วันหยุด

 

โดย: pantawan 22 กันยายน 2555 22:39:00 น.  

 

ฝนตกตอนอยู่บ้านไม่เท่าไหร่แต่ตกตอนอยู่นอกบ้านนี้ซิครับ
ลำบากปนรันทดเลย ฮ่าๆๆ

 

โดย: Don't try this at home. 23 กันยายน 2555 0:24:21 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับ







 

โดย: กะว่าก๋า 23 กันยายน 2555 6:05:34 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ค่ะน้องปุ้ย

คนบ้านนี้ตื่นหรือยังเอ่ย
พี่แวะมาขอบคุณที่ไปจุดประกายให้ค่ะ
จริงอย่างที่บอกไว้ บางทีรู้แต่ไม่ยอมทำเพราะขี้เกียจ
นี่คือปัญหาจริงๆของสุขภาพ

พี่ก็ทำกับตัวเองบ่อยๆ
ตามใจปากเรื่องอาหาร กระทั่งทำให้ไขมันสูงไม่ยอมลด
ประเภทของมันๆจำพวกหมูกรอบนี่ของโปรด
บางทีเผลอจัดเต็มช่วงก่อนนอนนี่สิ

อย่างนี้เขาเรียกว่ายังไงนะ
รู้หมดแต่อดไม่ได้หรือเปล่า เอิ๊กกกก


แอมอร

 

โดย: peeamp 23 กันยายน 2555 6:19:55 น.  

 

หวัดดีคุณปุ้ย...
กับวันอาทิตย์ วันทบทวน วันแสวงหา และวันเก็บเกี่ยวความสุข...

 

โดย: biocellulose 23 กันยายน 2555 9:35:57 น.  

 


วุ๊ย...ช่วยลุ้นตัวโก่งเลย...ดีใจกับท่านเจ้าของบ้านด้วยครับ
ขอให้สมหวังดั่งจินตนาการ...555

 

โดย: พันคม 23 กันยายน 2555 17:58:39 น.  

 

หวัดดียามเย็น...
ขอบคุณคับ...สำหรับบุญ
มิน่าวันนี้อิ่มเอมใจทั้งวันเลยคับ....ไม่ค่อยหิวแฮะ..ดีจิงๆๆ ฮิๆๆ
พักผ่อนเต็มที่นะคับ..พรุ่งเตรียมพร้อมลุยงาน...

 

โดย: biocellulose 23 กันยายน 2555 18:10:26 น.  

 

สวัสดียามเย็น วันหยุดค่ะ

ขอบคุณที่แวะไปอวยพร วันเกิดค่ะ

เอาเค้ก อร่อยๆ มากค่ะ




ขอให้มีความสุขนะคะemo

 

โดย: iamorange 23 กันยายน 2555 18:11:16 น.  

 

ไปทำบุญมาเหมือนกันค่ะ วันเกิดน้อง

 

โดย: chibifachan 23 กันยายน 2555 19:01:55 น.  

 

วันนี้คงได้พักผ่อนนอนกินบ้านกินเมืองไปถึงไหนไม่รู้
คืนนี้นอนหลับฝันดีนะคะ เตรียมพลังไว้ทำงานวันพรุ่งนี้ ^^

 

โดย: ฟ้าใสวันใหม่ 23 กันยายน 2555 19:43:24 น.  

 

ร่วมอนุโมทนาบุญกับคุณปุ๋ยจ้า . . .

มาส่งขนม



และกาแฟ




ยามค่ำจ้า

ราตรีสวัสดิ์นะคะ

 

โดย: กาปอมซ่า 23 กันยายน 2555 20:38:23 น.  

 

อนุโมทนาบุญด้วยนะครับน้องปุ๋ย




 

โดย: กะว่าก๋า 23 กันยายน 2555 23:12:21 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับน้องปุ๋ย





 

โดย: กะว่าก๋า 24 กันยายน 2555 6:39:15 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ค่ะน้องปุ้ยพี่กิ่งกลับมาแล้ว มาขอบคุณที่ไปอวยพรวันเกิดนะคะและเอาบุญมาฝากด้วยค่ะพรใดที่ให้พี่กิ่งขอให้พรนั้นย้อนกลับไปให้
มีความสุขความเจริญรุ่งเรืองมากกว่าหลายเท่านะคะ

สุขสดชื่นวันจันทร์ค่ะ



 

โดย: กิ่งฟ้า 24 กันยายน 2555 6:43:21 น.  

 

สวัสดีตอนเช้าคร๊าคุณประกาย

แวะมาส่งยิ้มให้ในเช้าวันทำงานคร๊า
วันแรกของสัปดาห์แอบบิดขี้เกียจเล็กน้อย
ก่อนที่จะเริ่มต้นทำงานกัน ฮ่าๆๆ

มีความสุขในการทำงานนะค่ะ

 

โดย: แค่ได้รู้จัก_ก็เพียงพอ 24 กันยายน 2555 8:25:35 น.  

 

สวัสดีที่รัก
พี่ไม่อยู่บ้านหลายวัน เพื่อนข้างบ้าน
เอาป้าย มา ติดหน้าบ้าน
" บ้านนี้ ขาย "
....

ทำงานอย่างมีความสุข
ว่าง ๆ ก็แอบ มาเล่น บล็อคนะค่ะ

 

โดย: รู้นะว่าคิดถึง 24 กันยายน 2555 8:41:50 น.  

 

มีความสุขกับการทำงานเช่นกันนะครับ
พี่ก๋าแว๊บไปนั่งอ่านหนังสือดีกว่า อิอิอิ


 

โดย: กะว่าก๋า 24 กันยายน 2555 9:37:23 น.  

 

เที่ยวบินยังไม่กลับจากดาวอังคารเหรอเนี่ย

มาทักทายค่ะ แล้วก็จะบอกว่าหมูแดดเดียวไม่แพงน๊า..
ทำเองได้ตั้งเยอะค่ะ

 

โดย: เนินน้ำ 24 กันยายน 2555 12:32:09 น.  

 

อ้าว ยังเป็นดาวอังคารอยู่เหรอ อิอิ
เที่ยวนานเหมือนกันนิ


เอาดอกมธุรดามาฝากจ้ะ





เป็นเรื่องแปลกกันนะ ที่เพิ่งเจอมธุรดา มาหยกๆ
แล้วมาเจอที่บล็อกพี่อีก
แสดงว่า ดวงจะได้รู้จัก และจะได้ปลูกจริงๆ
พี่ว่างั้นนะ เจ้าต้นนี้ปลูกง่ายจริงๆ
หักกิ่งปักก็ขึ้นแล้วจ้ะ พี่ชอบมากมายเลย
เห็นครั้งแรกที่บ้านเพื่อน ปิ๊งเลย กระชากกิ่งเอากลับ
มาปักที่บ้านทันที อิอิ



ที่น้องปุ๋ยเห็นเมื่อวาน ต้นใหญ่มั๊ยเอ่ย
คงจะเลื้อยสวยแน่เลย




ขอบคุณสำหรับโหวต พี่ขอติดไว้ก่อน
วันนี้เกลี้ยงเลยจ้ะ แงๆ

 

โดย: mambymam 24 กันยายน 2555 13:10:16 น.  

 

สวัสดียามบ่ายๆค่ะ

เอาผัดไทยไร้เส้น อร่อยๆมาฝาก




ขอให้มีความสุขนะคะemo

 

โดย: iamorange 24 กันยายน 2555 13:15:35 น.  

 

เข้ามาอ่านเพลินเชียวค่ะ ช่วงนี้ไผ่ไม่มีปัญญาเดินสายเยี่ยมบล็อคใครเลย หุหุ ตามมาอ่านย้อนหลังอย่าว่ากันน้าาาา...^^

 

โดย: คมไผ่ 24 กันยายน 2555 14:12:33 น.  

 

ขอบคุณที่แวะไปครับ

 

โดย: ผัดไทเส้นหมี่ 24 กันยายน 2555 14:47:06 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณปุ้ย


 

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 24 กันยายน 2555 15:19:47 น.  

 

ขอบคุณมากค่ะที่นำบุญมาฝากค่ะ
ขออนุโมทนาบุญด้วยนะค่ะ

วันจันทร์เป็นวันที่แสนยุ่ง และเบื่อหน่ายไปพร้อมๆ กันเลยค่ะ แห่ะๆ
อาจจะเป็นเพราะว่ามันอยู่หลังวันหยุดก็ไม่รู้นะค่ะ
เลยทำให้รู้สึกว่ามันเป็นวันที่ไม่อยากให้มาถึงวันนี้เลย อิอิ

วันอาทิตย์คุณประกายไปทำบุญมา
ก็แสดงว่าไม่ได้พักผ่อนแน่นอน ฮ่าๆ
แต่ไปทำบุญกลับมาก็สุขใจใช่ไหมค่ะ
เวลาเข้าวัดมันร่มเย็นและสบายใจอย่างบอกไม่ถูกนะค่ะ
หากบ้านปอยอยู่ใกล้ๆ วัด คงจะไปนั่งเล่นบ่อยๆ ค่ะ
แต่ไปนั่งคนเดียวมันก็วังเวงอยู่น๊า เหอๆๆๆ

แวะมาส่งเสียงค่ะ
จะบอกว่าง่วงนอนจังคร๊า หุหุ

 

โดย: แค่ได้รู้จัก_ก็เพียงพอ 24 กันยายน 2555 15:33:48 น.  

 

ระวังน๊า

ตอนที่แม่มะเขือเทศท้องโต พี่ที่ทำงานก็มาทักบ้าง จับพุงบ้าง บ่นๆอยากได้

ตอนนี้ท้องตามแม่มะเขือเทศมาแล้ว

 

โดย: แม่มะเขือเทศ 24 กันยายน 2555 17:47:13 น.  

 

แวะมาขอบคุณและอนุโมทนาบุญด้วยค่ะ
เข้าวัดทำบุญก็ถือเป็นการพักผ่อนได้เหมือนกันนะ
อย่างน้อยก็อิ่มบุญอิ่มใจมีความสุข ได้บุญทันตาเห็น

 

โดย: ฟ้าใสวันใหม่ 24 กันยายน 2555 18:58:15 น.  

 

สวัสดีค่ะน้องปุ้ย วันนี้เน็ตแปลกๆพี่กิ่งเข้าเฟสได้แต่เข้าบล็อกไม่ได้พี่กิ่งกำลังอัพบล็อกเมื่อเช้าอยู่ๆก็เน็ตหลุดเข้าไม่ได้เลยค่ะ ไม่รู้จะมีใครเป็นเหมือนพี่กิ่งหรือเปล่าคะ
แต่มาที่บ้านเข้าได้แล้วค่ะเดี๋ยวพี่กิ่งคงไปอัพบล็อกต่อค่ะไปดาวอังคารหลายวันแล้วค่ะ อิอิ น้องปุ้ยยังไม่เปลี่ยนเหรอคะ

หลับฝันดีนะคะ
หลับฝันดี,ราตรีสวัสดิ์,sweet dream,glitter,แต่ง hi5
[widget.sanook.com - *More Feel*]

 

โดย: กิ่งฟ้า 24 กันยายน 2555 21:12:20 น.  

 

...วันนี้ไปทำบุญมา เอาบุญมาฝากด้วยค่ะ...

ประกายพรึก 23 กันยายน 2555 18:25:49 น.

อนุโมทนาบุญด้วยครับ

...........................................

คืนนี้หลับฝันดี ราตรีสวัสดิ์นะครับ

 

โดย: **mp5** 24 กันยายน 2555 22:55:56 น.  

 



สวัสดียามดึกครับผม แวะมาเยี่ยมสบายดีนะครับ

 

โดย: อสูรกายไทฟอน 25 กันยายน 2555 1:01:46 น.  

 

สวัสดีครับ
ระยะนี้เข้าพรรษา
จึงไปไหว้พระบ่อยๆครับ

 

โดย: panwat 25 กันยายน 2555 1:05:56 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับ






 

โดย: กะว่าก๋า 25 กันยายน 2555 6:46:39 น.  

 

อ่านซะเพลินไปเลย ไม่ได้ต้องรีบไปทำงานแล้ว
หวัดดีตอนเช้าค๊าาา

 

โดย: สองสี 25 กันยายน 2555 8:44:58 น.  

 

เพื่อนเพิ่งเล่าให้ฟังว่าเขาเจียวไข่น้ำพริกกะปิ เขาว่าอร่อยดี พี่ก็ว่าแปลกแล้วนะ
เจอน้องปุ๋ยเจียวใส่ปลาร้าเข้าไปแปลกกว่าอีก แต่ไม่อร่อยเหรอค๊า..

 

โดย: เนินน้ำ 25 กันยายน 2555 17:24:30 น.  

 

+555 เค็มปี๋เลยเหรอค๊า..
งั้นต้องไปกินกับข้าวต้ม ตามด้วยน้ำเยอะ ๆ ค่ะ

 

โดย: เนินน้ำ 25 กันยายน 2555 17:58:21 น.  

 

โมทนาบุญด้วยครับ อิอิ ^^

แถวๆอัมพวาวัดเยอะครับเคยไปทีนึง วัดเก่าแก่สวยงามติดแม่น้ำเยอะเลยครับ

ฝนเริ่มน้อยลงแล้วนะครับผม แหะๆ





 

โดย: วนารักษ์ 25 กันยายน 2555 18:06:33 น.  

 

กำลังเข้าสู่ช่วงที่ฝนจะตกส่งท้ายฤดูแล้วละครับ
ตกได้ตกไปแต่อย่าน้ำท่วมก็พอ เหอะๆ

 

โดย: Don't try this at home. 26 กันยายน 2555 2:35:38 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับน้องปุ๋ย






 

โดย: กะว่าก๋า 26 กันยายน 2555 6:50:06 น.  

 

......ความสุข คือ การได้อยู่กับต้นไม้และได้อ่านนิยายโปรดสักเล่ม .....

สุขจริงๆค่ะ
ชอบเหมือนกันค่ะ




ขอบคุณนะคะที่ไปอวยพรวันเกิด



 

โดย: little mouse in big apple 26 กันยายน 2555 10:23:13 น.  

 

สวัสดีค่ะน้องปุ๋ย

พี่ผันวรรณยุกต์ชื่อปุ๋ยผิดด้วยแหละ แฮ่...

 

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 26 กันยายน 2555 14:32:42 น.  

 

มาละครับ

กำลังจูนตัวเองให้เข้ากับการทำงานอยู่

เอิ้กๆ

ยังอยากเที่ยวๆ

 

โดย: เป็ดสวรรค์ 26 กันยายน 2555 16:37:56 น.  

 

สวัสดีครับคุณตุ๋ย
ใกล้เที่ยงแล้ว อร่อยกับมื้อกลางวันนะครับ

 

โดย: ลุงกล้วย 27 กันยายน 2555 11:43:01 น.  

 

สวัสดีวันทำงานค่ะคุณประกาย อีกสองวันก็ได้พักอีกแล้วนะคะ อิอิ
สุขกับวันทำงานค่ะ



~กาพย์ยานี๑๑~

จักเฝ้าและดูแล คอยเผื่อแผ่ความห่วงใย
ฟ้ามืดจักเปิดไฟ ยุงมาชิดจักสะกิดลอย

ด้วยห่วงและถนอม จักเฝ้าล้อมแล้วกระซิบคอย
ห่วงนะ ไม่ปล่อยหงอย ประโลมห่มชวนชมดาว

ซุกซ่อน อารมณ์หมาย เที่ยวยักย้ายหาดทรายยาว
ให้ชมแต่เพลินพราว กล่อมอ่อนหวานข้างเมฆคลุม

ตะวันวาวทอทาบ จักเฝ้าตราบใจคิดประชุม
ปองมั่นเท่ามือกุม ฟ้าสลายยังจักห่วงรอ

หลับพริ้มด้วยความสุข ไม่เคยทุกข์ตามได้ขอ
โชคลาภไม่ร้องพอ เชี่ยวเหลือแสนมาเติมพร

 

โดย: ญามี่ 27 กันยายน 2555 13:24:32 น.  

 

อ้าวววว บ้านนร้ยังไงเนี่ยยย แอบดองบล็อกหรอ 5555

อย่าได้ทำเฉกเช่นนี้อีกนะคะ ถือว่าคุณได้เลียนแบบเรา เอิ๊กกกก

ไม่ว่าไม่ว่ากันค่ะ มาทักทายยามเย็น เพราะไม่ค่อยมีเวลาเช่นกันค่ะ

ฝนตกฟ้าร้องกบเขียดออกมาร้องระงม เสียงดังเซ็งแส่เต็มไปหมด ก็ไม่สามารถทำไรบ้านนี้ได้ 555

บล็อกเค็มแล้วนะ เอิ๊กกกก

พรุ่งนี้ทำงานอีกวันนะคะ รักษาสุขภาพค่ะ

 

โดย: maitip@kettip 27 กันยายน 2555 16:41:37 น.  

 

ยินดีที่ได้รู้จักนะครับ
ขอบคุณสำหรับคำอวยพรนะครับ

 

โดย: หมอหว่อง (หมอหว่อง ) 27 กันยายน 2555 19:58:00 น.  

 

สวัสดีจ้าคุณปุ๋ย

วันนี้ปอมมีขนม + โกโกร้อนมาฝากจ้า







ดึกแล้ว . . เสิร์ฟกาแฟกระเดี๋ยวตาค้าง . .

ราตรีสวัสดิ์นะคะ

 

โดย: กาปอมซ่า 27 กันยายน 2555 20:26:04 น.  

 












ขอบคุณสำหรับคำอวยพรค่ะ
มีความสุขมากๆเช่นกันนะคะ

 

โดย: ข้ามขอบฟ้า 28 กันยายน 2555 3:10:20 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ค่าคุนประกาย
น้ำค้างกลับมารายงานตัวแล้วนะคร๊าา 55+
หลังจากหายหน้าหายตัวไปหลายวัน เหอๆ

ส่งยิ่มสวยๆสู้งานวันสุดท้ายของสัปดาห์นะค่า

 

โดย: เก็บฝันวันผ่าน 28 กันยายน 2555 8:23:48 น.  

 

สวัสดีคร๊าคุณประกาย

ปอยขอเชิญชวนไปหม่ำๆ อาหารที่บ้านคร๊า
ส่วนตอนนี้ขอยกอาหารว่างมานำร่องก่อนค่ะ อิอิ

มีความสุขในการทำงานนะค่ะ

 

โดย: แค่ได้รู้จัก_ก็เพียงพอ 28 กันยายน 2555 8:52:23 น.  

 



ช่วงนี้หน้าฝน
จะไปไหนติดร่มหรือเสื้อกันฝนไปด้วย
หากลุยน้ำเฉอะแฉะ ถ้าไม่ได้ใส่รองเท้าบูช..
ล้างเท้าให้สะอาดด้วยนะครับ...

 

โดย: พันคม 28 กันยายน 2555 12:30:01 น.  

 

สวัสดีนะจ้ะ เราแวะมาเยี่ยมนะจ้ะ ^____^ สักคิ้ว 6 มิติ ลบรอยสักคิ้วด้วยเลเซอร์ ลบรอยสักคิ้ว Eyebrow Tattoo Removal เพ้นท์คิ้วลายเส้น เพ้นท์คิ้ว 3 มิติ
ให้ใจหายใจ สุขภาพ วิธีลดความอ้วน การดูแลสุขภาพ อาหารเพื่อสุขภาพ ออกกำลังกาย สุขภาพผู้หญิง สุขภาพผู้ชาย สุขภาพจิต โรคและการป้องกัน สมุนไพรไทย ผู้หญิง ศัลยกรรม ความสวยความงาม แม่ตั้งครรภ์ สุขภาพแม่ตั้งครรภ์ พัฒนาการตั้งครรภ์ 40 สัปดาห์ อาหารสำหรับแม่ตั้งครรภ์ โรคขณะตั้งครรภ์ การคลอด หลังคลอด การออกกำลังกาย ทารกแรกเกิด สุขภาพทารกแรกเกิด ผิวทารกแรกเกิด การพัฒนาการของเด็กแรกเกิด การดูแลทารกแรกเกิด โรคและวัคซีนสำหรับเด็กแรกเกิด เลี้ยงลูกด้วยนมแม่ อาหารสำหรับทารก เด็กโต สุขภาพเด็ก ผิวเด็ก การพัฒนาการเด็ก การดูแลเด็ก โรคและวัคซีนเด็ก อาหารสำหรับเด็ก การเล่นและการเรียนรู้ ครอบครัว ชีวิตครอบครัว ปัญหาภายในครอบครัว ความเชื่อ คนโบราณ

 

โดย: peepoobakub 14 มีนาคม 2560 16:26:36 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ประกายพรึก
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 6 คน [?]




* คนขี้เหงา ที่ไม่ค่อยมีสาระสักเท่าไหร่ ความสุข คือ การได้อยู่กับต้นไม้และได้อ่านนิยายโปรดสักเล่ม

* แต่ตอนนี้มีอีกอย่างคือแอบแวะไปอ่าน blog ของคนอื่น (ชอบแอบไปชม blog คนอื่นมากกว่า up blog ตัวเอง เพราะมีแต่คนเขียนดีๆ และ blog สวยๆ ก็เลยติดใจ)

* ตอนแรกสมัครเพราะจะติดตามนักเขียนคนโปรด (ทั้งนั้น) แต่ตอนนี้ ก็เริ่มเขียน เริ่มแต่ง และเริ่มติดตาม blog ของคนอื่นๆ เรื่อยๆ โดยเฉพาะดอกไม้ ใบหญ้า นิยาย ขยายไปสู่วงการอื่นๆ ฯลฯ

* สักวันหวังว่าจะขยันและมุ่งมั่นพอที่จะทำความฝันให้เป็นจริง ^-^
Friends' blogs
[Add ประกายพรึก's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.