คนเขียนหนังสือ ชีวิตเบิกบานในการงาน
Group Blog
 
 
มิถุนายน 2550
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
27 มิถุนายน 2550
 
All Blogs
 
วันที่ฉันอยากฆ่าตัวตาย






ฉันไม่รู้จริง ๆ ว่าเป็นเพราะเหตุใด

ในวันที่ฉันหมดสิ้นความหวังกับชีวิต

และกำลังคิดอยากจะฆ่าตัวตาย

ขณะนั่งอยู่เพียงลำพังคนเดียวที่หน้าต่างกระท่อม

มองออกไปตามทางเท้าเล็ก ๆ

ที่ทอดยาวออกจากประตูรั้วบ้านไปสู่ถนนสายใหญ่

ด้วยสายตาที่ว่างเปล่า…

ในยามพลบค่ำอันหม่นมัว



หลังจากที่ฉันได้ออกจากบ้าน

เที่ยวไปเคาะประตูแห่งความหวังของชีวิต

ทุก ๆ ประตูในดินแดนแห่งความหวัง

แต่ปรากฏว่าไม่มีใครเลยสักคน ณ ดินแดนแห่งนี้

ปรากฏตัวออกมา

เปิดประตูต้อนรับฉันแม้แต่คนเดียว

ราวกับว่าประตูแห่งความหวังของชีวิต

ทุก ๆ ประตูในโลกนี้

ได้ถูกปิดตายสำหรับฉันไปหมดแล้วในวันนี้



ฉันไม่รู้จริง ๆ ว่าเป็นเพราะเหตุใด

ในวันที่ฉันหมดสิ้นความหวังกับชีวิต

และกำลังคิดอยากจะฆ่าตัวตายในวันนี้

ฉันจึงนึกขึ้นมาได้ถึงวัน ๆ หนึ่งในวัยเด็ก

วันที่ฉันถือคันเบ็ดตกปลาและกระป๋องเหยื่อออกจากบ้าน

เที่ยวเดินลัดเลาะไปนั่งตกปลาเล่น

ตามร่มเงาของต้นไม้ริมลำคลองที่ไหลตัดผ่านหมู่บ้าน

ท่ามกลางบ้านเรือนสองฟากฝั่งลำคลองที่ปิดเงียบ

ได้ยินแต่เสียงลมพัดยอดไม้เบา ๆ

และเสียงนกเขาขันคูอยู่ในกรงที่แขวนอยู่ตามระเบียงบ้าน

เพราะผู้คนต่างพากันออกจากบ้านไปทำงานข้างนอก


ฉันเดินเที่ยวเล่นตกปลาประสาเด็ก

ตั้งแต่ปากคลองรับน้ำจากแม่น้ำสายใหญ่ที่ชื่อว่า แม่น้ำขาน

ตั้งแต่เช้าจรดค่ำ…

ไปสิ้นสุดที่กลางทุ่งนาท้ายหมู่บ้าน

ก่อนจะกลับบ้านมาด้วยมืออันว่างเปล่า

และนึกตลกขบขันกับตัวเองมาตลอดทาง

เพราะคิดว่าปลาทั้งลำคลอง

คงจะตาบอดและหูหนวกกันทุกตัว

จึงไม่มีปลาตัวไหนพลัดหลงมากินเหยื่อ

และติดเบ็ดของฉันแม้แต่ตัวเดียว



ฉันไม่รู้จริง ๆ ว่าเป็นเพราะเหตุใด

เมื่อฉันนึกถึงวันนั้นขึ้นมาในวันนี้

และคิดแบบเด็ก ๆ ในวันนั้นกับวันที่เลวร้ายในวันนี้ว่า

ผู้คนในดินแดนแห่งความหวังที่ฉันเที่ยวไปเคาะประตู

คงจะตาบอดและหูหนวกกันทุกคนในวันนี้

จึงไม่มีใครมองเห็นฉัน

และได้ยินเสียงฉันเคาะประตู

ด้วยเหตุนี้…

จึงไม่มีใครออกมาเปิดประตูต้อนรับฉันแม้แต่คนเดียว

แล้วฉันก็ระเบิดเสียงหัวเราะออกมาดัง ๆ ด้วยความขบขัน

ในทันทีทันใดที่ฉันคิดได้ว่ามันเป็นเรื่องเดียวกัน



ใช่

มันเป็นเรื่องเดียวกัน

แต่ต่างกันนิดเดียวตรงที่ว่า

วันเวลาในวัยเด็กวันนั้นของฉัน

ฉันได้ยึดถือเอาเรื่องการตกปลาของฉัน

เป็นเรื่องสนุกสนานตามประสาเด็กที่คิดเอาง่าย ๆ ว่า

ถ้าตกปลาได้ก็ถือว่าเป็นโชคดี

แต่ถ้าตกไม่ได้ก็แล้วไป

ไม่มีอะไรต้องเก็บมาคิดให้วุ่นวายมากเรื่อง



แต่ฉันกลับมายึดถือ

เอาเรื่องความหวังสารพัดความหวังในชีวิตของตัวเอง

ในวันวัยที่เติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่เฉลียวฉลาดในวันนี้

เป็นเรื่องจริงจังที่ผิดหวังไม่ได้

ฉันจึงเป็นทุกข์เกือบจะฆ่าตัวตาย
เพียงเพราะคิดต่างกันนิดเดียวแค่นี้เอง



นั่นแหละ!

ฉันจึงได้คำตอบที่ดีที่สุดจากความเลวร้ายของชีวิตในวันนี้ว่า

ความคิดของมนุษย์นั้นเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด

เพราะมันอาจจะนำเราไปสู่หลุมฝังศพ

หรืออาจทำให้เราหัวเราะตลกขบขันก็ได้
แม้ในวันที่มืดมนที่สุดของชีวิต.








Create Date : 27 มิถุนายน 2550
Last Update : 27 มิถุนายน 2550 10:55:36 น. 13 comments
Counter : 1167 Pageviews.

 

good think and thank you for share


โดย: jeep jan IP: 124.121.143.239 วันที่: 12 สิงหาคม 2550 เวลา:20:02:20 น.  

 
ยอด กินเหล้าหายเลย


โดย: กด IP: 61.7.133.112 วันที่: 9 เมษายน 2551 เวลา:11:01:42 น.  

 
ให้กำลังใจ และมุมมองในชีวิตได้ดีมากเลยครับ


โดย: ิbeer IP: 203.118.84.92 วันที่: 28 สิงหาคม 2551 เวลา:13:44:43 น.  

 
1 ชีวิตย่อมมีความหมาย


สงสารชีวิตตัวเสียบ้าง



เข้าจั้ย ''0''


โดย: กุมาริกา IP: 61.19.202.106 วันที่: 30 สิงหาคม 2551 เวลา:11:58:56 น.  

 
ครับ ผมก็เป็นคน 1 ที่เคยคิดแบบ

นั้น รู้สึกว่ามันไม่มีประโยชน์อะไร

เอาความเจ็บปวดที่ผ่านมาเป็นภมู

คุ้มกันให้เราเดินต่อไป


โดย: แสตมป์ IP: 202.91.18.205 วันที่: 7 กันยายน 2551 เวลา:0:42:58 น.  

 
ฉันนั้นไม่มีความสุขเลยในชีวิตเด็กๆของฉัน แต่ฉันต้องสู้ต่อไปในชีวิตที่ดีกว่าเก่าของฉัน


โดย: นัช IP: 118.174.166.29 วันที่: 26 ธันวาคม 2551 เวลา:13:38:54 น.  

 
ชั้นเคยคิดอยากฆ่าตัวตาย เพราะ
ความรักกว่าที่ชั้นจะได้มาคบกับ
นายนกหัวขวานของชั้น มันผ่านมาทั้งเศร้า เสียจัยและการที่ต้องนอนร้องไห้ทุกคืน แต่ผลตอบแทนหลังจากนั้นมันมากกว่าความสุข เพราะมันทำหั้ยชั้นต้องการมีชีวิตต่อไปเพื่อใครคนนั้น


โดย: นัช และ นายหัวขวาน IP: 118.174.82.234 วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:14:01:43 น.  

 
ชั้นชื่อ แป้ง ชั้นชอบผู้ชายคน 1
(ข้างเดียว)แต่ว่าเขาก็ไปคบกับผู้
หญิงคน 1 ซึ่ง ดีกว่าชั้นทุกอย่าง
ชั้นอยากฆ่าตัวตาย ให้มันตายไปซะจะได้เลิกมีความรักซักที


โดย: แป้งผู้หญิงที่ไร้ความหมาย IP: 118.174.82.234 วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:14:11:38 น.  

 
ฝากถึงแป้ง....อยากบอกว่าแค่คนๆเดียวทำให้ถึงกับคิดฆ่าตัวตายเลยเหรอ หลับตาลงแล้วลองนึกดูดีๆสิคับ ยังมีคนที่จะเสียใจเพราะเราอีกตั้งกี่คน ก่อนหน้านี้ก็เคยใช้ชีวิตโดยที่ไม่มีผู้ชายคนนั้นมาได้นี่ แล้วทำไมตอนนี้จะอยู่ไม่ได้ล่ะคับ คิดซะว่าตอนนี้ดีแล้วนะที่เรามีเวลาเอาใจมาคิดถึงตัวเองและก็คนอื่นๆที่รักเราที่เราอาจลืมคิดถึงคนเหล่านั้น....พ่อ แม่ และคนในครอบครัว เราเชื่อนะว่าทุกคนรักเราโดยไม่ได้หวังสิ่งตอบแทนจิงๆ... เพราะเราเองก็เคยผ่านมาแล้ว


โดย: สน IP: 61.90.101.136 วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:2:36:58 น.  

 
แล้วถ้าความทุกของคนมันมากมายและคับ
และยังมีปัญหามาให้แก้อยู่ตลอด
ชีวิตที่ท้อแท้จะมีความหวังใด้ยังไงคับ
ผมเคยคิดว่าชะตาเราเป็นคนลิขิต
แต่วันนี้มันยิ่งไปต่อยิ่งเลวร้ายนักกว่าเก่า
ผมใด้แต่รอฟ้าที่มาหลังฝนอยากให้มันสดไส


โดย: จืด IP: 125.27.5.205 วันที่: 5 มิถุนายน 2552 เวลา:9:52:46 น.  

 
วันนี้ฉันได้คิดเหมือนเธอนั้นเเหละ

ที่อยากจะฆ่าตัวตาย

ก็ในเมื่อฉันรู้สึกว่า

ฉันไม่ได้เป็นที่ต้องการของทุกๆคนเลยซักนิดเเล้วอีกอย่างก็เพราะฉันคิดว่าทุกคนมองฉันเป็นตัวประหลาดหมดไม่มีใครมาเล่นกับฉันเลยถึงจะเล่นเเต่ก็จะได้มองหน้ากันวันนี้ก้เช่นกันพออ่านเรื่องของเธอเเล้วทำให้นึกถึงวัยเด็กของฉันเลยละรู้ปล่าวสิ่งที่เธอเหล่ามานะทำให้ฉันทั้งขำเเล้วร้องไห้ไปตามๆกันฉันยังไม่เเน่ใจว่าวันข้างหน้าจะยังมีฉันที่ได้อยู่บนโลกนี้อักรึปล่าวนะ



ขอบใจมากนะที่เล่าประสบการณ์ของเธอให้ฟัง

มันสนุกจริงๆๆ

จาก1

จะเป็นกำลังใจให้เสมอ

บาย


โดย: หนึ่ง IP: 58.10.64.55 วันที่: 2 กรกฎาคม 2552 เวลา:16:30:26 น.  

 
เราอยากฆ่าตัวตายมากที่สุดเลยหละ


โดย: ซามุไรจัง IP: 118.175.132.206 วันที่: 19 กรกฎาคม 2553 เวลา:10:40:09 น.  

 
ฉันก็เป็นแบบนั้นนะ ชีวิตไม่เหลือใคร พ่อแม่เสียหมด พี่สาวคนเดียวก็ขอให้ต่างคนต่างอยู่ ฉันไม่รู้ว่าจะมีชีวิตต่อไปทำไม ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าจะอยู่เพื่อใคร มีหนี้สินมากมาย ไม่มีบ้าน ไม่มีใครอยู่ข้างๆสักคน


โดย: ลูกที่พ่อไม่เอา IP: 125.26.183.46 วันที่: 22 เมษายน 2559 เวลา:23:15:15 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

แพรจารุ
Location :
นครศรีธรรมราช Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




..
۞ บทกวีและเรื่องสั้น ถนอมไชยวงษ์แก้ว
อัพเดท

..
۞ จากกระท่อมทุ่งเสี้ยว โดยถนอม ไชยวงษ์แก้ว
อัพเดท 17 ต.ค.51
http://www.youtube.com/watch?v=L21lhWsu8QQ&feature=related object width="315" height="80">
หา โค้ดเพลงhi5 : hi5 song code search
Friends' blogs
[Add แพรจารุ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.