วันแรกที่ตัวเองได้เป็น "แม่"


เพิ่งเข้าใจคำว่าแม่ก็วันนี้เองค่ะ ...

วันที่ 8.11.12
วันนี้แม่ไม่มีอาการอะไรทั้งสิ้น และยังไม่ครบกำหนดประจำเดือนมา อีกตั้ง 3 วันแน่ะ
แต่อยู่ดีๆ ไม่รู้อะไรดลใจให้หยิบที่ตรวจมาตรวจเล่นๆ และแล้วที่ตรวจก็ขึ้น2 ขีดแบบงงๆๆๆๆ
ในใจแม่ก็คิดว่าอาจจะเป็นเพราะมันผิดพลาดหรือเปล่าหนอ ยังไม่อยากดีใจเก้อ แต่ในใจก็แบบ..ลัลล้ามากมายแล้ว และยังไม่ได้บอกพ่อหนูด้วย

ว่าแล้วแม่ก็ออกไปซื้อมาอีก 4 อัน (จะซื้อมาทำไมมากมาย)
แต่อดใจไว้ เอาไว้ตรวจตอนเช้าหลังตื่นนอน จะได้ชัวร์ๆ


วันที่ 9.11.12
คืนก่อนนอนไม่หลับเลยค่ะ ตื่นเต้น อยากให้ถึงตอนเช้าเร็วๆ
พอเช้าปุ๊บ แม่วิ่งแจ้นไปตรวจเลย4 อัน ผลออกมาตรงกัน 2 ขีดชัดๆๆเลย ^__^
แต่...แม่ก็ยังไม่บอกพ่อหนูอยู่ดี กลับมาเนียนหลับต่อข้างๆพ่อ ที่กำลังกรนครอกๆ
พ่อหนูจะรู้มั้ยน้า ว่าไม่กี่ชัวโมงแม่ตั้งใจจะบอกข่าวดีที่สุดในชีวิตให้พ่อหนูฟัง





พ่อหนูตื่นแล้ว แม่ก็เข้าไปกอดพ่อแล้วบอกว่า เดี๋ยววันนี้แม่จะลองตรวจตั้งครรภ์ดูนะ (อยากให้พ่อลุ้นไปด้วย) พ่อก็งงๆงัวเงีย พ่อหนูบอกว่้า เอาที่ตรวจมาให้อ่านหน่อย จะได้อ่าน instruction อย่างละเอียด และแล้วก็ตรวจพร้อมกัน

ผลออกมาคือ ขีดที่2 มันก็ยังไม่ขึ้นมาทันที คือมันขึ้นช้ามากแล้วก็ขึ้นมาแบบจางๆ พ่อหนูก็มองปร๊าดเดียวแล้วฟันธงว่า ขีดเดียว แปลว่าไม่ท้อง !! แล้วก็นอนต่อ -_-"
แม่ก็บอก ดูสิ แต่มันขึ้นอีกขีดแล้วนะ เริ่มจางๆ มองดูดีๆสิ
พ่อหนู : แหม ถ้ามันจะจางขนาดนั้น ถึงขนาดต้องเพ่ง คงไม่เรียกว่าท้องหรอกมั้ง
แม่หนู : นี่ เค้าบอกว่า 2 ขีดคือท้อง มันจางก็ท้องเข้าใจป่ะ (เริ่มไม่สบอารมณ์ เพราะไม่เป็นไปตามแผน)
พ่อหนู : นี่เห็นมั้ยข้างกล่องเค้ามีรูปตัวอย่างให้ดู ถ้าท้องมันต้องเข้มแบบในรูปนี้
แม่หนู : เคยรู้อะไรบ้างเนี่ย
พ่อหนู : ไม่รู้หรอก แล้วจะมาถามความเห็นทำไม เออ ท้องก็ท้อง พอใจยัง
แม่หนู : ร้องไห้.......T_T
พ่อหนู : โอ๋ๆๆ ไหนๆๆ เอามาดูใหม่สิ งั้นเราไปตรวจเลือดที่รพ.กันเลยดีก่านะ

และและพ่อหนูก็เก็บความตื่นเต้นเอาไว้ในใจ แม่รู้นะ อิอิิอิ

วันที่ื 10.11.12
ตื่นมาแต่เช้า เตรียมตัวไปหาคุณหมอค่ะ แม่เลือกพาหนูไปรพ สินแพทย์ใกล้บ้านเรา เพราะแม่มีประวัติตรวจก่อนแต่งงานไว้ที่นี่แล้ว วันนี้ไปก็เพื่อให้คุณหมอตรวจเลือดยืนยันเฉยๆ ยังไม่ได้ฝากท้องหนูนะคะื เพราะแม่อยากหาข้อมูลเยอะๆก่อน และตั้งใจจะคลอดที่ BNH

เข้าพบคุณหมอ บอกคุณหมอว่า ตรวจเองที่บ้านเจอ 2 ขีดค่ะ แต่ประจำเดือนยังไม่ขาด
ประจำเดือนครั้งสุดท้าย 14.10.12
คุณหมอบอกว่า ถ้าตรวจเจอแล้วส่วนใหญ่ไม่น่าพลาดนะ หมอแนะนำว่าให้รออีก2วีค ค่อยมาซาวนทีเดียวจะได้ไม่ต้องเจ็บตัว
แต่แม่ก็ยังยืนยันเจาะเลือดเพราะพ่อหนูจะได้สบายใจ

ผลออกมา Beta Hcg 112 แม่มีหนูแล้วววววววววววววววว
พ่อหนูกอดแม่ใหญ่เลย แม่ดีใจมากนะคะ ที่ลูกมาอยู่กะพ่อและแม่

ค่าตรวจวันนี้ 2,300 ค่ะ

วันนี้อายุของหนูก็ประมาณ 4w2d
หนูยังตัวเล็กเท่าเมล็ดส้มอยู่เลยลูก แต่แม่ก็รักหนูมากกก
ไม่รู้จะบรรยายยังไง แม่รักหนูที่สุดในโลก และตั้งใจจะดูแลหนูอย่างดี
หนูรู้มั้ย เมื่อวันก่อนมีเลือดออกมานิดนึง เป็นสีน้ำตาล
แม่ร้องไห้ กลัว และกังวลไปหมด ใจคอไม่ดี
สวดมนต์ขอให้ลูกปลอดภัย ไม่อยากเชื่อว่า การที่เราได้รู้จักกันแค่ 2 วัน ก็ทำให้แม่รักหนูมากมายได้ขนาดนี้...

จากที่แม่ไม่เคยกินผักเลยในชีวิต แม่ก็ไปSizzler ตักสลัดจานใหญ่มากินอย่างเอร็ดอร่อย
แม่ทำได้ และแม่ก็มีความสุขที่ได้ทำเพื่อหนูนะลูก

ลูกจ๋า..ขอให้หนูแข็งแรง โตวันโตคืน อยู่รอดปลอดภัย ออกมาเจอพ่อกับแม่ที่รอหนูอยู่นะ

พ่อกับแม่รักหนูที่สุดเลย




Create Date : 13 พฤศจิกายน 2555
Last Update : 13 พฤศจิกายน 2555 15:22:33 น.
Counter : 6887 Pageviews.

7 comments
  
ตอนตั้งครรภ์แรกๆ ก็เป็นแบบนี้ค่ะ กัวไปหมด สับสน จนร้องไห้ กัวลูกเป็นอะไร
โดย: สตอเบอรรี่ด็อก วันที่: 13 พฤศจิกายน 2555 เวลา:15:36:23 น.
  
ขอแสดงความยินดีด้วยค่ะ ความรู้สึกของคนที่กำลังจะเป็นแม่คนมันสวยงาม และน่าจดจำที่สุด นั่งยิ้มคนเดียวได้ทั้งวัน ตอนที่ดิฉันรู้ว่ามีน้อง ดีใจมากกกแต่เวลาบอกใครๆมีแต่คน เป็นห่วง แล้วก้อ ไม่มีใครดีใจกับดิฉันจริงๆสักคน แต่ตอนนี้ผ่านมา หกปี มีแต่คน ชื่นชม
โดย: Goedmorgen52 วันที่: 13 พฤศจิกายน 2555 เวลา:17:38:10 น.
  
ยินดีด้วยนะคะ เป็นช่วงเวลาที่มีความสุขจริงๆเลยนะคะ ช่วงท้องนี้
โดย: กระต่ายลอยคอ วันที่: 13 พฤศจิกายน 2555 เวลา:20:57:40 น.
  
คุณพ่อก็ปากแข็งตามประสาผู้ชายน่ะค่ะ

ตอนที่ใช้ที่ตรวจลุ้นกันสองคน

แต่ความละเอียดไม่เท่าผู้หญิง

เลยเห็นแค่นั้นก็นอนต่อ ซะงั้น

***********************

ดีใจด้วยนะคะ ที่กำลังจะมีสมาชิกใหม่ที่น่ารักเพิ่มขึ้นอีกหนึ่งคน

อ่านแล้วก็ยิ้มในความน่ารักของคุณแม่นะคะ

ในระหว่างนี้รักษาสุขภาพด้วยนะคะ

ดูแลตัวเองดีๆคะ อาหารสุขภาพกินเยอะๆด้วยนะคะ
โดย: luckiezgalz วันที่: 13 พฤศจิกายน 2555 เวลา:21:53:10 น.
  
ยินดีด้วยนะคะ นึกถึงวันแรกที่เราตรวจเจอว่ามีเค้ามาอยู่ด้วยเลย มันเป็นความสุขที่ไม่สามารถอธิบายได้จริง ๆ เนอะ ^__^
โดย: I-Yung วันที่: 14 พฤศจิกายน 2555 เวลา:8:47:32 น.
  
ยินดีด้วยนะค่ะ ตอนที่เจอ 2 ขีดก็แทบอยากกรี๊ดเลยค่ะ มันมีความสุขจริงๆนะค่ะ
โดย: คุณหนูคั่วกลิ้ง วันที่: 15 พฤศจิกายน 2555 เวลา:20:05:06 น.
  
ยินดีด้วยนะค่ะ อ่านไปก้อตื่นเต้นไปด้วยเลยอ่ะ
โดย: WikiPK วันที่: 24 พฤศจิกายน 2555 เวลา:20:55:31 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

หนูแก้มแดง
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



พฤศจิกายน 2555

 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30