สุจริต คำที่ไม่ค่อยมีใครตั้งใจทำ ..
สุจริต มักเป็นเพือนกับความซื่อสัตย์

คนเราไม่ว่ายิ่งใหญ่แค่ใหน ตำแหน่งใหญ่โตปานใด

สุดท้ายสิ่งที่สะท้อนความเป็นมาและ เป็นไป

กับโดนส่องกลางใจ โดยสุจริต และ ทำให้เห็นที่มาที่ไป

ด้วยคำว่าซื้อสัตย์ ..




ไม่ว่าอย่างใดก็ตามแต่ จะสุจริตได้ นั้น ต้องซื่อสัตย์กับ

งานที่เราทำ เราดูแลมันดีมั้ย เอาใจใส่มันเพียงพอมั้ย

ตรงไปตรงมาในการทำงานมั้ย เราเอนเอียงไปด้านใดด้านหนึ่ง

มากเกินไปหรือปล่าว ..

เรื่องพวกนี้สะท้อนถึงบุคลิก ลักษณะ และ ประสบการณ์การใช้ชีวิต

ชนิดถึงแก่น ..



ถ้าบังเอิญ เราดำเนินชีวิตมาด้วยการเรียนรู้ที่ผิด

จากแบบเรียนหรือตัวอย่างที่ก็เรียนรู้ในด้านที่ผิดมาก่อนเหมือนกัน

แล้ววันนี้มันส่งผลให้กับงานที่เราทำ ว่ามัน " ผิด "

ไปกว่าครรลองที่ควรจะเป็น นั้น สมควรแล้ว ที่เราจะต้องยอมรับ

" ผล " ของการตัดสินใจแบบผิดๆ อย่างหน้าชื่นตาบาน

แล้วปรับปรุงแก้ไขมัน ด้วยหัวใจที่เที่ยงตรง เราเองก็คง " ทำผิด "

ไม่มากเกินไป แก้ตัวก่อนสาย จะดีมั้ย ..



และ เมื่อรู้ตัวว่า ทำผิดไปแล้ว กลับร้องแรกป่าวประกาศไปว่าตัวไม่ผิด

ทั้งๆ งานที่ทำก็สะท้อนถึงความตั้งใจของเรา ว่ามันไม่เอาใหน แบบนั้น

จะร้องตะโกนเรียกหาคนเห็นใจไปทำไม ทำมันให้ดีใหม่ ดีกว่าใหม่ ..

ทำผิด ตัดสินใจผิด บริหารงานผิด และ คาดการณ์ถึงผลที่จะตามมา

ผิด ทำแล้วมีแต่เสีย จะทำไปทำไม ร้องโทดใครๆ ก็คงไม่งาม




มัวแต่เรียนรู้แต่สิ่งผิด ทำในสิ่งที่ผิดจนเป็นนิสัย ใช้และให้อำนาจ

กับคนอื่นในทางที่ผิดมากไป ใครกันที่ทำลายบารมีตัวเอง ..






ปล .. วันนี้ไม่ไดเขียนว่าใคร หรือ ประชดประชันใคร แต่เขียนไว้

เตือนสติตัวเองที่เป็นลูกน้อง แล้ว มองวิธีบริหารงาน ของคนที่เป็น

หัวหน้า แล้วย้อนดูตัว ถ้าเป็นเรา เราจะ ทำแบบใหน เหมือน หรือ แตกต่าง

กว่าเค้ามั้ย ผลได้ผลเสีย มันจะดีกว่ามั้ย แล้วก็มองภาพสะท้อนของ

หัวหน้าเรา แล้วมานั่งคิดว่เคราะห์ไป มันทำยังไงของมันนะ ถึงได้

บริหารจนตัวเองย่ำแย่ขนาดนี้ บางครั้ง วัยก็เป็นอุปสรรค ในการมี

หน้าที่การงานที่ดี ความคิดที่ว่า หลอกเขาไป ตบตาเขาไป โรยหน้า

ด้วยผักชีให้เค้าดูไป เค้าไม่รู้หรอก เราทำอ่ะไร แต่ ดันลืมไป

คนที่ผ่านร้อนผ่านหนาวมามากกว่าเรา เค้าผ่านเรื่องราวมามากมาย

เรื่องแค่นี้ ทำไม่จะดูไม่ออก ... คนเรามันควรจะมี หิริ และ โอตัปป่ะ

ไว้ตบสันดานตัวเองด้วย ว่า สิ่งที่เราทำๆไปนั้น มันหน้าละอายใหม่ ..



อย่าไปโทดใครเลย โทดตัวเองเหอะ ที่ไม่ทำในสิ่งที่สมควร ..









Create Date : 03 มิถุนายน 2553
Last Update : 3 มิถุนายน 2553 21:05:46 น.
Counter : 572 Pageviews.

7 comments
  
อันนี้ไม่เกี่ยวกับเรื่องที่เขียน

แต่ ชอบเป็นการส่วนตัวครับ ..


โดย: นายปลาดาว .. (yjam ) วันที่: 3 มิถุนายน 2553 เวลา:21:30:42 น.
  
อ่านยังไงก็นึกถึงจริยธรรมของนักการเมืองไทย
(ที่ไม่ค่อยจะมี) ครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 3 มิถุนายน 2553 เวลา:22:40:05 น.
  
อยู่ระยองเน็ตช้าเลยยังไม่ได้ดู Youtube ที่พี่แปะไว้(ขอเรียกพี่ละกันนะ) นะ
เดี๋ยวผมไปดูอีกทีตอนกลับ กทม

>>> อืม ช่างเหมือนชีวิตจริงผมเดะๆ

นี่แหละครับ ที่อยากมีภรรยาเป็นผู้ชาย

ไม่ต้องไปดูแลมากมาย ขอแค่ใจรักจริงก็พอ เอิกๆ .<<

อันนี้หมายถึงเกมส์ที่ผมแปะไว้ในบล้อกผมรึเปล่าครับ
ถ้าใช่ ก็ขอบคุณครับ น่าจะเป็นคนแรกที่ดู


แล้วที่อยากมีแฟนเป็นผู้ชายเนี่ย น้อยใจคุณผู้หญิงที่บ้านเหรอครับ ฮ่าๆๆ หรือว่ามีคนถามบ่อยๆ ว่าเป็นเพศอะไรเหรอครับ ? หุหุหุ

ผมว่านะไม่ว่าจะคบกับ ผู้หญิงผู้ชาย ก็ต้องดูแลเหมือนกันแหละครับ ยุ่งยากพอกันดังนั้นอยู่เป็นโสดดีสุด

>> การบริหารนี่อยู่ที่ความชอบไม่ชอบนะครับ เพราะผู้บริหารส่วนใหญ่อาศัยประสบการณ์ แต่อย่างที่พี่บอกเลย สุจริต และ ซื่อสัตย์เป็นสิ่งสำคัญในการบริหาร
ผมก็หวังว่าสักวันจะเป็นผู้บริหารที่ถูกใจลูกน้องได้อ่ะครับ
(แต่ตอนนี้ผมขอเป็นลูกน้องต่อไปดีกว่า)
โดย: กลิ่นดอย วันที่: 3 มิถุนายน 2553 เวลา:23:07:44 น.
  
ก็ไม่รู้จะทำยังไงนะครับ
ให้ไปเลือกตั้งยังรู้สึกเลย
ว่าจะไปดีมั้ยน้อ
เมื่อก่อนผมไปใช้สิทธิ์ทุกครั้งเลยนะ
แต่ไม่เคยเลือกใครเลย
เพราะยังไม่เคยมีนักการเมืองคนไหนที่ถูกใจเลยครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 4 มิถุนายน 2553 เวลา:21:32:55 น.
  
สวัสดีครับ

ผมใส่กระโปรง ออกจะบ่อยนะครับ

ผมหน้าเหมือนผู้หญิง ใส่แล้ว ไม่เคอะเขินมาก

โดย: อิ ส ร ะ ช น ตั ว โ ต เ ต็ ม วั ย . . ไม่ ใ ช่ ใ ค ร . . . มัน คื อ . . (เป็ดสวรรค์ ) วันที่: 4 มิถุนายน 2553 เวลา:22:04:54 น.
  


ประโยคด้านบนที่เขียนไว้ ผมมีประสบการณ์หมดครับ

โดย: กลิ่นดอย วันที่: 5 มิถุนายน 2553 เวลา:0:05:15 น.
  


มาทักทายยามเช้าครับ
โดย: กลิ่นดอย วันที่: 6 มิถุนายน 2553 เวลา:9:33:50 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

yjam
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



ถนนบางสาย..

ทำไมมัันยาวจัง

บางเส้นก้สั้นนิดเดียว

แต่ เส้นใหนจะเป็นเส้นสุดท้ายวะ..

เดินทางไกลไปมั้ยเนี่ยชั้น..

จะไปใหน ไปทำไม ไปอย่างไรก้็ไ่มรู้

รู้แต่ ต้องก้าวเดินต่อไป

เท่านั้นเอง ..
มิถุนายน 2553

 
 
1
2
4
5
7
8
9
11
12
13
15
16
17
19
20
22
23
25
26
27
28
29
30
 
 
All Blog