คนกินเหล้า หรือ เหล้ากินคน..
เคยมีรุ่นน้าๆ หลายๆท่านสอนไว้นานมากแล้ว
เกิดเป็นคนต้องหัดกินเหล้าไว้บ้าง เผื่อว่า มีโอกาสเข้าสังคม
จะได้ไม่ต้องทำตัวแปลกแยก เข้ากลุ่มได้ มีเรื่องชวนสนทนาได้
แต่ ต้องตั้งสติไว้ให้มั่นคง ว่า วันนั้นจะกินสุราเพือสิ่งใด..

ท่องจำได้จนขึ้นใจ แก้วที่ 1 นั้นไซร้ เป็นเกียริตงาน แก้ว 2 นั้นชื่นชมเจ้าภาพมั่นไว้
แก้ว 3 รื่นรมไปให้สุนทรีย์
แก้วที่ 4 ควรรอรี ยกช้าๆ พิจจารณากาย
แก้วที่ 5 ไซร้ เริ่มไม่เหมือนคน เริ่มสัปดนหยาบคาย
แก้วที่ 6 อาจมาตายเพราะอับจนคนนินทา..

น้าๆที่พร่ำสอนไว้ กล่าวได้ถูกต้องจริงๆ ผมเองไม่ชอบรสชาติของเหล้า
แทบทุกชนิด ดื่มได้ไม่มาก แต่ก็ ไม่ได้กินเพราะกลัวไม่เมา
ในวันที่อยากเมา จะเมากับเฉพาะ เพือนที่รักและสนิทกันจริงๆ
ด้วยถ้าเราอยากเมาเหมือนหมา เราก็อยู่ในที่ๆเราควบคุมได้ เพราะ
ที่สนิทๆกัน จะไม่ชอบไปร้านอาหาร ไม่เข้าผับ ไม่ไปคาราโอเกะ
ดันชอบนั่งกินกันในสวน บ้านเพือน เซฟเฮาส์ที่พวกเราชอบไปกัน

ถ้าเราไม่รักกันจริงๆ ไม่รู้จักนิสัยกันจริงๆ ไม่สนิทกันชนิดคุยได้ทุกๆเรื่อง
ผมมักไม่ร่วมวงด้วย เพราะส่วนใหญ่มักคุยแตกคอกัน


สองวันก่อนในห้องแคมกบ ที่เล่นประจำ
มีน้องคนหนึ่งเป็นคนดูแลห้อง
หลายๆหนที่น้องคนนี้ มักพูดเล่นกับผมแบบไม่ค่อยสุภาพ
ถ้าเตือนๆ หรือ เบรกไปเบาๆ ก็จะหยุด
แบบนี้พอรับกันได้
แต่วันก่อนคงเมาหนัก เมาจนควบคุมตัวเองไม่ได้
เมาหยาบช้าลามก พูดเรื่องผัวๆเมีย เพ้อเจ้อรักๆใคร่เหมือนผมเป็นแฟน

เฮ้อ ผมเป็นเกย์ก็จริง แต่ไม่ได้มั่ว ผมรักนวลสงวนตัว
ผมไม่นอนกับคนที่ไม่ได้รัก
และ แต่ละคนที่เคยรักนั้น เป็นคนที่คิด และ ใช้ชีวิตเป็น
น่าจะพูดได้ว่า เรามีชีวิตที่ดีกันพอสมควร..

ผมบล๊อคไอเอ็มน้องคนนั้นถาวร ดีกว่าต้องมานั่งเสียใจภายหลัง
ถ้าเราไม่เคยทำตัวเสียหาย ไม่เคยทำตัวไม่ดี ไม่ได้มั่ว
เสียใจทำไม ถ้าจะเลิกคบกับคนเมาที่ไม่มีหัวคิด
ถ้าเมาแล้ว ควบคุมสติตัวเองไม่ได้ จนต้องไประบาย
ไปหาเรื่องกับเพือนๆ ที่เข้ามาเล่นในห้อง
แล้วดันเป็นคนที่ต้องคอยควบคุมห้องด้วย
เป็นเสียแบบนี้แล้ว เลิกเล่นดีกว่า..


** เข้าพเจ้ามิได้ชื่นชมรสชาดสุรา แต่ ข้าพเจ้า ชอบบรรยากาศในการร่ำสุรา**








Create Date : 20 มิถุนายน 2551
Last Update : 20 มิถุนายน 2551 20:04:10 น.
Counter : 589 Pageviews.

3 comments
  
เหอๆ จริงด้วยค่ะ
โดย: โยเกิตมะนาว วันที่: 20 มิถุนายน 2551 เวลา:20:24:49 น.
  
ข้าพเจ้าก้อท่องบทนี้ทุกเพลาที่กระสันอยากดื่ม ฮี่ฮี่
จอกหนึ่งหูสั้นจี่รี่ คริคริ

ข้าพเจ้ามิได้ชื่นชมรสชาดสุรา แต่ ข้าพเจ้า ชอบบรรยากาศในการร่ำสุรา
โดย: Gigg_Pat วันที่: 20 มิถุนายน 2551 เวลา:20:35:32 น.
  
เคยส่องกบได้แค่ 2 สัปดาห์ก็ delete ทิ้ง เพราะเบื่อ

ชอบประโยคนี้ของคุณจัง "ผมไม่นอนกับคนที่ไม่ได้รัก"
โดย: =SILVER EYE= (=SILVER EYE= ) วันที่: 20 มิถุนายน 2551 เวลา:23:07:05 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

yjam
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



ถนนบางสาย..

ทำไมมัันยาวจัง

บางเส้นก้สั้นนิดเดียว

แต่ เส้นใหนจะเป็นเส้นสุดท้ายวะ..

เดินทางไกลไปมั้ยเนี่ยชั้น..

จะไปใหน ไปทำไม ไปอย่างไรก้็ไ่มรู้

รู้แต่ ต้องก้าวเดินต่อไป

เท่านั้นเอง ..
มิถุนายน 2551

1
2
3
4
5
7
8
9
11
12
13
14
15
16
17
18
19
22
24
25
26
27
28
29
30
 
 
All Blog