Into the Sea ... III (ภาค 2)

อย่างที่บอกไว้ว่าอะไรๆก็ไม่เป็นไปตามแพลน เหตุเพราะตอนค่ำสักห้าทุ่ม เราครอบปลาหมึกเพื่อที่จะเอาไปเป็นเหยื่อได้ไม่เยอะค่ะ แพลนน่ะวางไว้ว่าครอบปลาหมึกได้แล้วจะพักนอน สักตีสามเราจะออกเรือไปยังหมาย ซึ่งจะใช้เวลาประมาณสองชั่วโมง นักตกปลาเค้าตั้งใจจะตกปลาสากกันค่ะ เพราะปลาสากจะออกล่าเหยื่อช่วงเช้ากับหัวค่ำ

แต่พอครอบหมึกไม่ได้ เราก็มาครอบอีกครั้งตอนตีสาม ได้มาพอประมาณ แล้วก็ไปยังหมายตกปลา ซึ่งกว่าจะถึงก็หกโมงกว่าๆแล้วล่ะค่ะ ยังโชคดีที่พอมีปลาสากนิดหน่อย ได้มาสองสามตัว

เช้านี้เมฆเยอะค่ะ เราเลยไม่เห็นพระอาทิตย์ดวงโตๆขึ้นมาจากทะเลเหมือนกับทริปที่แล้ว

ไฮไลท์ของการตกปลาทริปนี้ ก็นี่เลยค่ะ เจ้ากระทงร่มตัวนี้

ยื้อกันอยู่นานทีเดียว ถึงกับต้องถอนสมอขับเรือตามกันเลยล่ะค่ะ เจ้าตัวนี้หนักประมาณสามสิบกิโลแน่ะ

หลังจากนั้นก็ได้ปลานู้นนี่กันนิดหน่อย ไม่ได้ตัวใหญ่ๆหกเจ็ดกิโลเหมือนทริปก่อน ปลาที่ได้ก็ไม่ได้เยอะมาก เปลี่ยนหมายไปสองสามที่

มาทริปนี้รู้สึกว่าเหนื่อยกว่าทริปก่อน ช่วงเวลาหนาวก็หนาวกว่าคราวที่แล้ว ช่วงเวลาร้อนก็ร้อนกว่าเหมือนกัน พิมไม่ได้ทานยาแก้เมา เพราะเห็นว่าคราวที่แล้วก็โอเคไม่มีอาการอะไร แต่คราวที่แล้วพิมทานก่อนขึ้นเรือ คืนนั้นก็หลับปุ๋ยๆ

คราวนี้กระหยิ่มใจไม่ทาน ปรากฎว่ากลางคืนนอนก็หลับๆตื่นๆ ช่วงเช้าคลื่นโยกนิดหน่อย ก็พอมีอาการเหมือนกัน แต่พอหลับตอนเช้าไปอีกตื่น ตื่นมาคลื่นเริ่มน้อยลงอาการก็หายไปค่ะ

พอไต๋เปลี่ยนมาหมายสุดท้าย เรากะว่าเดี๋ยวตกจนเหยื่อหมดแล้วก็จะกลับกันละ ปรากฎว่านักตกปลาบางคนก็ได้ปลาจากหมายนี้หลายตัว ส่วนคนบางคนน่ะก็ยังไม่ได้กะเค้าหรอก จนเริ่มท้อ หยิบเหยื่อมาแล้วขู่ปลา บอกว่าจะกินก็กินซะนะ ไม่กินก็จะกลับแล้วนะ !!! แล้วก็หย่อนเบ็ด หย่อนปุ๊บ โฉมหม่ำเหยื่อปั๊บ แหมมม ชอบให้ขู่ก็ไม่บอกนะปลาเนี่ย

กะลังเตรียมตัวกลับ เรือประมงที่อยู่ใกล้ๆถามมาว่าเหยื่อหมดรึยัง จะเอาเพิ่มมั๊ยจะแบ่งให้ .. ใจดีสุดๆ

ก็พอดีช่วงปลาสากเข้าอีกรอบค่ะ ก่อนกลับเลยได้ปลาสากกันมาอีกคนละตัวสองตัว สบายใจกันไป

พระอาทิตย์กำลังจะตกน้ำอีกรอบนึงแล้ว เราก็ได้เวลากลับเข้าฝั่งกันซะทีค่ะ กว่าจะถึงฝั่งได้เหยียบพื้นดินก็นู้นสองทุ่ม

เหนื่อยมากๆ เหนื่อยสุดๆ เลยล่ะค่ะ

Last Update : 17 มกราคม 2556 20:55:50 น. 4 comments

โดย: Kavanich96 วันที่: 18 มกราคม 2556 เวลา:5:13:37 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 20 มกราคม 2556 เวลา:6:22:31 น.

โดย: ก้อนเงิน วันที่: 21 มกราคม 2556 เวลา:19:09:57 น.

ภาพพระอาทิตย์ตกน้ำสวยมากๆ

โดย: Pikake วันที่: 23 มกราคม 2556 เวลา:17:49:19 น.

pim(พิม)

** ถ้าต้องการรูปจากบล็อคพิม รบกวนบอกกล่าวกันสักนิดนะคะ พิมไม่หวงภาพ เพียงแต่ขอให้บอกกันก่อน อย่าเอาไปโดยพลการนะคะ ... ขอบคุณค่ะ **

++ บทความล่าสุด ++

[Add pim(พิม)'s blog to your web]