we only have 86400 second a day..then make it's count!!
<<
กรกฏาคม 2552
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
16 กรกฏาคม 2552

ดัดฟัน = ดัดจริต = me!

เหวอๆๆ ทำไมชื่อหัวเรื่องมันช่างน่าโดนทรีนมากๆๆเลย..

หลายๆคนคงพอนึกออก เมื่อสมัยก่อนสักราวๆ(ประมาณ)5-6-7-8-9-10ปีมาแล้ว กระแสฮิตจัดฟันในหมู่วัยรุ่นนิยมมากๆๆๆๆๆๆ
ไม่ว่าจะเป็นดารา นักร้อง นายแบบ นางแบบ
ไม่ว่าจะฟันจะมีปัญหาจริง หรือทำเพื่อความสวยเก๋(หรอ??)
มองไปทางไหนจะเห็นวัยรุ่นไทยจัดฟันซะเยอะ เกลื่อนมาก ฮิตถึงขนาดมีการทำของปลอมออกมาใส่เพื่อกระแสนิยมด้วยแหน่ะ เออ เป็นเอามาก

...ผมคนนึงที่เห็นแล้วก็รู้สึกแปลกใจเหมือนกันว่าวิวัฒนาการทางการแพทย์จะสามารถเป็นเทรนด์ให้กับวัยรุ่นได้ด้วยอ่ะ เออ เอาสิ
ซึ่งพอผมเห็นวัยรุ่นที่จัดฟันสมองก็จะประมวลผลไปอัตโนมัติเลยนะว่า.. “..ดัดจริตหว่ะ” (คิดในใจนะ)
ซึ่งทั้งที่คุณน้องหรือคุณพี่เขาอาจมีปัญหากับช่องปากจริงๆก็เป็นได้...เออ นิสัยเสีย

มาจุดนี้...ผมเพิ่งไปหาคุณหมอเพื่อติดเครื่องมือจัดฟันมาครับ แหะๆ..ดัดจริตเน๊อะ! เข้าตัวววววววววว

(เพิ่ง)รู้สึกว่าฟันเราเริ่มจะห่างงงง มากไปแล้ว อีกอย่างถ้าไม่รีบทำตั้งแต่ตอนนี้ แก่ไปผมว่าฟันจะยิ่งชิดเข้าลำบาก(คือนี่ก็จะเลยวัยรุ่นแล้วหน่ะ)

..ของผม(อาจจะ)โชคดีกว่าเคสคนอื่นที่ไม่ต้องถอนฟันเล้ยยย(เพื่อนก็จะแซวว่า ถอนไปก็หมดปากพอดี เพราะฟันผมห่างมากๆๆจริงๆ..เอ่อะ)
ไม่มีฟันคุดอีกตะหาก เลยไม่ต้องเจ็บตัวอะไรมากมาย

ผลคือ..พอตอนติดเครื่องมือเสร็จผมรู้สึกตลกตัวเองไงก็ไม่รู้อ่ะครับ 55+ รู้สึกตัวเองเหมือนทรานสฟอมเมอร์มากๆ เหมือนหุ่นยนต์เลยอ่ะ ประหลาดแล้วก็ตลกด้วย
2วันแรกทรมานมากๆๆๆครับ ปวดอ่ะ กินอะไรก็ลำบาก ขนาดคุณหมอยังไมได้เริ่มดึงลวดเท่าไรนะนี่
ปากก็เหมือนสกปรกตลอดเวลา จนเหมือนผมจะวิตกจริตไปเลย แปรงฟันนานมากๆๆๆๆๆ..

ณ จุดนี้..ติดเหล็กดัดมา8วันและครับ..หายปวดและกินได้สบายเหมือนเดิม แหะๆ
แต่ยังรู้สึกปากสกปรกอยู่ตลอดเวลาเหมือนเดิมอยู่ดี เวลากินอะไรก็จะไปติดตรงซี่เหล็ก ยิ่งตรงส่วนกรามยิ่งทำความสะอาดลำบาก เวลาทำความสะอาดปากและฟันนี่ใช้เวลาไม่ต่ำกว่า10นาทีเลย เง้อออ
อาหารการกินก็ต้องเปลี่ยนใหม่หมดเลยแม้ว่าจะหายเจ็บแล้วก็ตาม ไอที่เคยได้แทะก็ไม่ได้แทะ ไอที่เคยได้กัดก็ไม่ได้กัด เง้ออออ
แถมต้องมีแปรงไว้อีก3จุดหลักๆเลยคือหอพัก ที่ทำงาน ที่บ้าน...ดีนะไม่วิตกจริตมากจนมีติดตัวไว้อีกอัน..
ข้อดีก็มีตรงที่ว่าทำให้ผมลดความอยากในการกินจุกจิกไปได้เยอะเลยครับ ขี้เกียจแปรงฟันบ่อยอ่ะ ปากเปื่อยสุดๆและนี่

....หวังว่าคงเป็นผลพลอยได้ทำให้ผอมลงนะนี่ ฮี่ๆๆ+




นอกเรื่อง : ตอนนี้ผมชอบเพลง เธอราปี ของอินเดีย อารีย์ มากเลยครับ..ไปหาฟังดูนะ..ส่วนเรื่องความรักผมก็ไม่มีอะไรแล้วหล่ะ ฮะๆ เป็นเอามากไปเองหน่ะ


Create Date : 16 กรกฎาคม 2552
Last Update : 16 กรกฎาคม 2552 17:36:19 น. 10 comments
Counter : 836 Pageviews.  

 
วะหี้ววว มาคนแรก

ดีใจด้วยกับการจัดฟันครับ การได้เป็นฟันเหล็ก เด็กแนว
เป้นการร่วมเกาะร่วมกระแส ซึ่งแสดงถึงความเยาวัยของเราครับ ( แม้ว่าจะผ่านไปแล้ว )

ผมก็เคยจัดฟันครับ เนื่้องจากมารดาผู้ให้กำเนิดแกหากินอยู่กับการจัดฟัน และค่านมผมก็น่าจะมาจาก ฟันเหล็ก เด็กแนวเช่นกันครับ

มันปวดจริงๆครับตอนแรก ( แต่ผมดันโดนถอนไป 4 ซี่ )


จริงๆผมมีข่าววงในมาบอกละครับ
ในสมัยก่อนซัก 6 ปีก่อนช่วงที่จัดฟันกำลังบูมมากๆนัั้้้น
มีคนไข้แม่ผมหลายคนเลยครับ ที่จัดเสร็จแล้วไม่ยอมถอด
ขอใส่เครื่องมือต่อ บางคนเป้นปี บางคนหลายปี
บางคนยังใส่อยู่จนลืมนึกว่าเป้นส่วนหนึ่งของช่องปาก (อันหลังนี่ ใส่ไข่ไปนิด )

ดังนั้นถ้าคุณปอย จะแอบคิดเบาๆว่าดัดจริต
( ผมก็กระซิบเบาๆว่า "ก็มีไม่น้อยครับ " )

ปัจจุบันแม่ผมวางมือแล้วครับ ผมถึงเอาข่าวมาปล่อยน่ะเนี่ย

หวังว่าอยู่สนามบินคงไม่ถูกหวัด 2009 น่ะครับ
ว่าแต่ตอนนี้อยู่ของสายการบินไหนครับ
ผมไปสุวรรณภูมิบ่อยน่ะครับ
แถม airasia ( ผมเป้นหมอบ้านนอกน่ะครับ ขึ้นการบินไทยไม่ค่อยได้ ) ก็ชอบเลื่อนรอบประจำ ครั้งหลังนี่ 3 รอบติดกัน

ต้องไปนั่งกร่อยแถวสนามบินอยู่นาน เผื่อจะมีเพื่อนเสวนา

555


โดย: เด็กผู้ชายที่ไม่เตะบอลตอนกลางวัน (kanapo ) วันที่: 16 กรกฎาคม 2552 เวลา:20:10:23 น.  

 
เค้าถอนตั้งแปดซี่แน่ะ

แต่จะมาบอกให้เสียกำลังใจว่า สองปีที่จัดฟัน นน.ขึ้นมาห้ากิโลแน่ะ ไม่ช่วยอะไรเลย กินได้ทุกอย่างตามปกติ


โดย: marukoman วันที่: 16 กรกฎาคม 2552 เวลา:22:29:33 น.  

 
อีกไม่นานหุ่นจะผอมเพรียว.....อิอิ

เห้นน้องที่ทำงานไปดัดเหมือนกัน นึกชมว่าสามารถ มีความสามารถที่จะอดทนใส่อะไรไว้ในปาก และทนเจ็บได้


...
สรุปทำเพื่อฟามหล่อว่างั้นเหอะ 55555


โดย: เจ้าหญิงที่เจ้าชายตายจาก (timeofmylove ) วันที่: 17 กรกฎาคม 2552 เวลา:14:41:49 น.  

 
ดัดฟันเหมือนกัน


โดย: ผู้หญิงชื่อส้ม วันที่: 19 กรกฎาคม 2552 เวลา:19:05:04 น.  

 
+ เอ๊ะ! ทำไมพี่มีความรู้สึกเดจาวู เหมือนกับว่าเคยได้อ่านเนื้อหาหน้านี้ไปครั้งนึงแล้ว ทำไมถึงไม่ได้เม้นต์หวาเรา

+ จัดฟัน มันก็มีทั้งเคส เพื่อสุขภาพของการเคี้ยว, รักสวยรักงาม และ ... "ดัดจริต" นั่นแหละครับ แค่เรารู้ตัวเองว่าเราอยู่ในกลุ่มจำพวกไหนก็พอแล้ว ส่วนคนอื่นเค้าจะมองยังไง ก็ช่างหัวเผือกเหอะครับ อุๆ (แต่คนที่มาคิดจัดฟันตอนมีอายุแล้วอย่างคุณน้อง ก็คงต้องทนเสียงค่อนขอดมากหน่อย กร๊ากกก )

+ พี่ว่าเด๋วพอเริ่มชิน คุณน้องก็คงกินเป็นพายุเหมือนเดิม (เหมือนที่คุณ marukoman ว่าไว้) อ่ะแหละ ความเคยชินของคนเรานี่ มันปรับเปลี่ยนกันยากซะด้วยจิเนอะครับ ฮี่ๆๆ


โดย: บลูยอชท์ วันที่: 24 กรกฎาคม 2552 เวลา:15:29:42 น.  

 
เป็นไงคะ มาดูใจคนดัดฟัน 555555

ผมอ+หล่อยัง


โดย: เจ้าหญิงที่เจ้าชายตายจาก (timeofmylove ) วันที่: 28 กรกฎาคม 2552 เวลา:14:08:38 น.  

 
ก็อ้วนอยู่ดีล่ะว้า....






แต่ดัดจริตนี่เห็นด้วยว่ะ
อิอิ


โดย: สันดานเสีย วันที่: 29 กรกฎาคม 2552 เวลา:13:19:12 น.  

 
รอดูรูปคนผอม


โดย: พลทหารไรอัน วันที่: 30 กรกฎาคม 2552 เวลา:1:43:41 น.  

 
กีซซ์....ผี(ข้างบน)หลอก



...หายไปนานนนนนน๊านนนนานนนนนน



โดย: P_Poy วันที่: 30 กรกฎาคม 2552 เวลา:14:19:41 น.  

 
...
กินเค้กได้มั้ย
ไปกินกัน!!!

(เป็นใครไปชวนเขาเนี่ย ฮ่าๆ)


โดย: badinblood วันที่: 30 กรกฎาคม 2552 เวลา:21:11:39 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

P_Poy
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




I wish nothing but the best to you..
[Add P_Poy's blog to your web]