@p=p=j=a=n=g
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2553
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
19 ธันวาคม 2553
 
All Blogs
 
..ความรัก ไม่ควรคาดหวัง..

รักของคนสองคน
ที่ไม่เคยมีอะไรง่าย
ทุกอย่างผ่านอุปสรรค
ผ่านการถูกทดสอบจากอะไรมากมาย
กว่าจะถึงวันนี้
ก็เจ็บปวดเอาการเหมือนกัน

รักของเราติดอยู่กับระยะทางแสนไกล
ตลอดเวลาสามปีที่ผ่านมา
ติดอยู่กับความคาดหวัง
ในทุกๆวันสำคัญ
และทุกๆโอกาส

ผิดหวังเป็นส่วนใหญ่
น้อยมากที่จะเป็นไปแบบที่ต้องการ
คนนึงที่พยายามทุกทาง
ในขณะที่อีกคนก็พยายาม
แต่อาจจะเข้าใจอะไรได้มากกว่า
เลยดูไม่ค่อยผิดหวัง

ทุกครั้งที่คาดหวัง
ก็มักจะบอกตัวเองซ้ำๆว่าอย่าคาดหวัง
เพราะรู้ดีว่า
โอกาสที่สมหวังมันน้อยมาก

คนด้อยโอกาสอย่างเรา
จะมีโอกาสเหมือนคนอื่นๆ คู่อื่นๆได้ยังไง
ืุทุกครั้งก็เข้าใจ
แต่ก็อดเสียใจไม่ได้ทุกที

คำสัญญาทุกเรื่องที่เอ่ยออกมา
ก็ผิดหวังกับมันมาแล้วทุกครั้ง
ไม่ได้โทษเค้าที่ผิดสัญญา
แต่เป็นเราเองที่คาดหวัง
คาดคั้นให้สัญญา
ทั้งๆที่รู้ว่า มันมีสิทธิ์เปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา

คำสัญญาล่าสุด
ที่ยังไม่รู้ว่ามันจะเป็นจริงได้มากแค่ไหน
แต่ก็ทำเอาคนที่ผิดหวังซ้ำๆอย่างเรา
เข็ดขยาดได้เหมือนกัน

แม้จะบอกตัวเองว่า อย่าไปจริงจังอะไรมาก
ได้ก็ดี ไม่ได้ก็ไม่เป็นไร
แต่ลึกๆในใจ ก็ยังอยากให้มันเป็นความจริงอยู่ดี

ระยะเวลาที่ยาวนาน
มันเทียบอะไรไม่ได้เลย
กับระยะเวลาที่ได้อยู่ใกล้กัน

เรารู้จักแต่คำว่า ไกล
ใกล้กันเป็นยังไงไม่คุ้นเคย
จนรู้สึกว่า ถ้าวันนึงเราใกล้กัน
เราจะอึดอัดตายหรือเปล่า

อีกสามเดือน ก็จะได้พิสูจน์คำสัญญา
กำลังคิดอยู่ว่า
ถ้ามันผิดหวัง
เราจะเสียใจกว่าทุกครั้งที่มันควรจะเป็นหรือเปล่า
ทั้งๆที่ความคาดหวังมันต่างกัน

แต่ลึกๆแล้ว กลับไม่รู้สึกเลยว่ามันจะสมหวัง
เพราะไม่แน่ใจเลยว่า
เค้าจะทำตามสัญญาได้
เค้าอาจจะพยายามทำ
แต่ปัจจัยอื่นๆ ดูไม่ค่อยเอื้ออำนวยกับเราเท่าไร

เรื่องความรักเราโชคดี
ที่เจอคนที่รักจริง เป็นคนดี เข้าใจ
และเราก็เข้าใจกันมาก

แต่เราก็โชคไม่ดีตรงที่
เราไม่ได้อยู่ใกล้ๆกัน
ไม่มีเวลาที่จะไปไหนมาไหนด้วยกัน
เราเจอกันน้อยมาก
ถ้าเทียบกับเวลาที่เราไม่ได้เจอกัน

และไม่รู้อีกสามเดือนต่อจากนี้
เราจะยังโชคร้ายอยู่อีกหรือเปล่า
หรือโชคจะเข้าข้างเราบ้างแล้ว

ไม่ขออะไรอีกแล้วต่อจากนี้
ขอเวลาให้เราได้อยู่ใกล้ๆกันก็พอ
ไม่ขอให้เจอทุกวัน
อาทิตย์ละครั้ง เดือนละหนก็ยังดี

เราขอมากไปหรือเปล่าน้า



Create Date : 19 ธันวาคม 2553
Last Update : 19 ธันวาคม 2553 23:22:31 น. 3 comments
Counter : 482 Pageviews.

 
สวัสดีค่ะ

เป็นกำลังใจให้ค่ะ


โดย: LoveTurJang วันที่: 20 ธันวาคม 2553 เวลา:16:32:57 น.  

 

เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ความรักขอแค่เข้าใจกันก็เพียงพอแล้วสำหรับตัวเองนะค่ะ
ระยะใกล้ไกลใช่สำคัญ ...
แค่คิดถึง รัก และ จริงใจ ก็พอค่ะ
แค่นี้จริงๆๆ ในคำว่า "รัก" ที่ต้องการ


โดย: reception hall วันที่: 21 ธันวาคม 2553 เวลา:9:37:24 น.  

 


โดย: ภายใต้ วันที่: 21 ธันวาคม 2553 เวลา:14:21:54 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

บางส้มเปรี้ยว
Location :
สงขลา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เป็นคนธรรมดา
ที่มีคนบอกว่า ดูง่าย
อันนี้ไม่รู้ว่าจริงมั้ย
แต่ที่แน่ๆ
ขี้งอน ขี้น้อยใจ
แต่ก็รักเดียวใจเดียวนะ
Friends' blogs
[Add บางส้มเปรี้ยว's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.