@p=p=j=a=n=g
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2552
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
17 ตุลาคม 2552
 
All Blogs
 
..กว่าจะถึงวันนี้..

กว่าจะโตมาถึงวันนี้
เรียนจบมีงานทำ
ก็ผ่านมือแม่คนนี้ที่เลี้ยงมา

แม่ที่เป็นแม่บ้านอย่างเดียว
พ่อออกไปทำงานคนเดียว

เรากับแม่เด็กชอบทะเลาะกัน
เถียงกัน โมโหกันอยู่เป็นประจำ
ไม่รู้ว่าเพราะพ่อเราสปอยล์เรารึเปล่า
เลยทำให้รู้สึกว่าแม่ไม่รัก

แต่ก็ยังได้แม่นี่แหละ
ไม่งั้นต้องเป็นเด็กนิสัยไม่ดีแน่ๆ
เพราะพ่อตามใจ 555+

พอพ่อเสียไป
ก็รู้สึกว่ารักแม่มากขึ้น
ดีกับแม่มากขึ้น
เพราะแม่อ่อนแอ

ภาพที่แม่ร้องไห้
เป็นภาพที่เราไม่เคยเห็นเลย
กลับมาเห็นซ้ำๆ บ่อยๆ
ช่วงพ่อเสีย

กว่าจะกลับสู่ภาวะเดิมกันทั้งบ้าน
ก็เกือบปี เพราะพ่อเป็นเสาหลักของที่บ้าน
รายได้ทุกอย่างมาจากพ่อ

บ้านเราไม่ใช่บ้านที่รวย
แต่ก็ไม่ได้ลำบากถึงขนาดต้องเป็นหนี้เป็นสิน
ต้องยกความดีให้ทั้งพ่อและแม่
ที่ช่วยเหลือกัน
คนนึงทำงาน คนนึงเก็บเงิน

เด็กๆ เราไม่เคยรู้สึกขาดเลย
เราอาจจะมีไม่เท่าคนอื่น
แต่เราก็ไม่เคยขาด
คงเพราะพ่อกับแม่ คอยบอกถึงสถานการณ์ที่บ้าน
บอกเกี่ยวกับฐานะการเงินประจำ

โตมาเรารู้สึกครอบครัวเราเยี่ยมที่สุดเลย
คนจีนชอบลูกชาย
แต่บ้านเรามีลูกสาวทั้งบ้าน
ตอนนี้ทุกคนก็ดีไม่แพ้ลูกชายบ้านไหน
ครอบครัวก็อบอุ่น แม้มันจะร้อนไปบ้าง
แต่ก็มีความสุขที่สุดแล้ว

ที่มาเล่าวันนี้
เพราะเราเห็นพี่สาวเราเลี้ยงลูก
ดูลำบากมาก ขนาดมีแฟนพี่สาวเราช่วยดู
ไหนจะแม่เราอีก

ในขณะที่แม่เลี้ยงพวกเรามา
พ่อเราแทบไม่ได้ช่วยอะไรเลย
มีแค่ย่าเราที่ช่วยบ้างเล็กน้อย
ก็ไม่ได้มากอะไร

แม่เราคงเหนื่อยน่าดู
เราคุยกับพี่สาวเราอีกคน
น้ำตาพาลจะไหล
การเลี้ยงลูกสักคน
ต้องใช้กำลังใจ กำลังกาย พลังมากมายมหาศาล

เห็นแล้วชักไม่อยากมีลูก
กลัวเลี้ยงออกมาแล้วไม่ดีเหมือนแม่ที่เลี้ยงเรามา

..ขอให้เหมือนแม่ครึ่งนึงก็พึงใจ..


Create Date : 17 ตุลาคม 2552
Last Update : 18 ตุลาคม 2552 12:49:34 น. 7 comments
Counter : 614 Pageviews.

 
สู้ๆค่ะ ทุกอย่างต้องผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

เข้มแข็งซะอย่าง


โดย: Tukta21 วันที่: 17 ตุลาคม 2552 เวลา:19:39:04 น.  

 
สวัสดีค่ะ..

ขอเป็นกำลังใจด้วยคนค่ะ..สู้ สู้..!

ทานเจหรือเปล่าค่ะ..?

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...คนผ่านทางมาเจอ วันที่: 17 ตุลาคม 2552 เวลา:20:25:32 น.
 

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

ขอให้สมพรปากค่ะ


โดย: อุ้มสี วันที่: 17 ตุลาคม 2552 เวลา:21:00:41 น.  

 
ดีจัง...มีคนเหมือนกันด้วย อิอิ...วันนี้ไปกินฟูจิมา อืมมมมม...บรรยากาศยิ้ม-ยิ้ม ใช้ได้ค่ะ 555... (คงไม่เกี่ยวกะร้านแระล่ะเนอะ)


โดย: ยาหยีที่รัก วันที่: 18 ตุลาคม 2552 เวลา:3:21:17 น.  

 


โดย: tanjira วันที่: 18 ตุลาคม 2552 เวลา:18:33:19 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับน้องผึ้ง



กลับมาแล้วครับ
แม้หมิงหมิงจะยังไม่หายดี 100 %
แต่อาการก็ดีขึ้นมากแล้ว

ขอบคุณสำหรับกำลังใจและความห่วงใย
ที่มอบให้กับหมิงหมิงนะครับ










โดย: กะว่าก๋า วันที่: 19 ตุลาคม 2552 เวลา:7:38:34 น.  

 
ขอบคุณครับน้องผึ้ง



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 19 ตุลาคม 2552 เวลา:13:39:09 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

บางส้มเปรี้ยว
Location :
สงขลา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เป็นคนธรรมดา
ที่มีคนบอกว่า ดูง่าย
อันนี้ไม่รู้ว่าจริงมั้ย
แต่ที่แน่ๆ
ขี้งอน ขี้น้อยใจ
แต่ก็รักเดียวใจเดียวนะ
Friends' blogs
[Add บางส้มเปรี้ยว's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.