@p=p=j=a=n=g
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2551
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
18 มิถุนายน 2551
 
All Blogs
 
..โกรธกัน..เพราะเรื่องของคนอื่น

เมื่อวานมาบ่นเรื่องเพื่อนให้ที่รักฟัง
บ่นเหมือนทุกครั้งที่เจอ
แล้วเป็นเค้าที่ว่าเราทุกครั้งที่บ่น

ไม่ได้ว่าที่เราบ่น
แต่ว่าที่เราบ่นเรื่องเดิม
เรื่องที่เราไม่แก้ไข

เค้าบอกเราช่วยเพื่อนมากไป
แคร์เพื่อนมากไป
บอกว่าเรากำลังทำร้ายเพื่อนทางอ้อม
แล้วทำแบบนี้เพื่อนแคร์เราบ้างหรือเปล่า

อึ้ง ..น้ำตาหยดแหมะ
โดนเลยกับคำพูดที่ว่า

"เพื่อนแคร์เราบ้างหรือเปล่า"

นั่นดิ..เราทำแบบนี้กับเพื่อน
จนเพื่อนรู้สึกว่าไม่ว่าจะมาช้าแค่ไหน
sheet จะมีครบทุกใบเสมอ
ไม่ได้เย็บเป็นชุดๆ ก็จะมีเราที่คอยแยก
คอยเรียงไว้
มาสายแค่ไหนมีได้ใช้แน่นอน
ใช่ว่าเราจะไม่รู้สึกอะไร
แต่เมื่อไรที่คิด
จะนึกถึงภาพวันที่เพื่อนช่วยเรา
วันที่เรามีปัญหา
แม้มันมีไม่กี่วันก็เถอะ

รู้ทั้งรู้ว่าทำแบบนี้ทำลายเพื่อน
ทำมาจนติดนิสัย
ทำมาจนเหมือนรู้สึกว่าเราเป็นของตาย

ทุกครั้งที่ทำ
เราทำเพราะแค่คิดว่าเค้าเป็นเพื่อน
เดี๋ยวไม่มีเรียน

บางครั้งเพื่อนที่โดดบ่อยๆ
ยังด่าให้อีก
ว่าเก็บให้ทำไม ยังไงก็ต้องไปถ่ายเอกสารใหม่อยู่ดี
ก็เสียใจนะ..เสียใจ

ที่รักบอกเราว่า
เค้าช่วยเราทุกอย่าง อยากให้เราสบาย
แต่ทำไมเราต้องไปลำบากกับคนอื่นมากขนาดนี้
เค้ารับไม่ได้ที่เราโดนเอาเปรียบ

เราเถียงไปว่า
ก้เวลาที่เรามาสาย เค้าก็เก็บให้นี่นา
เค้าย้อนมาว่า
แล้วกี่ครั้งที่เค้าทำ

ไม่อยากจะบอกเลยว่า
สัก 100 ครั้ง เค้าเก็บไม่ถึง 10 ครั้งได้

เค้าบอกเลิกได้มั้ย ให้คนเค้าเอาเปรียบเนี้ยะ
ก็บอกว่าจะพยายาม

ไปๆมาๆเราไม่ได้ทะเลาะเรื่องเราเลย
ไปทะเลาะเพราะคนอื่น
แม้เป็นเรื่องเกี่ยวกับเราก็เหอะ

มานั่งคิดๆ เพื่อนมันจะคิดว่าเราเป็นของตายหรือเปล่า
ไอที่มาสายๆ แล้วไม่กลัวว่าsheet ไม่พอ
เพราะรู้ว่ายังไงก็ได้รึเปล่า

หรือเพราะเราไม่เคยพูด ไม่เคยบอกความรู้สึก
โกรธ ไม่พอใจ ก็ไม่พูด
แต่...
บางที..ไม่พูดก็ไม่ได้แปลว่าไม่รู้สึกนี่นา
ก็น้านดิ เพื่อนมันจะไปรู้เหรอ
เราก็เลยต้องเจออย่างงี้

เรากำลังโดนเอาเปรียบอยู่จริงๆเหรอ



Create Date : 18 มิถุนายน 2551
Last Update : 18 มิถุนายน 2551 17:52:12 น. 2 comments
Counter : 482 Pageviews.

 
นะ เราก็เคยเป็น แต่อย่างว่าทำเท่าที่เราทำได้ดีกว่า ทำในระดับที่เราไม่รู้สึกว่าเพื่อนเป็นภาระจนเกินไป จะได้สุขใจที่ทำด้วย ส่วนเพื่อนคุณเองก็ต้องรู้จักรับผิดชอบตัวเอง

แล้วตอนนี้ส่วนใหญ่เราก็จะไม่ค่อยเอาเรื่องนอกบ้านมาบ่นกับสามีที่เลิฟแล้ว โบราณเขาว่า"ไฟในอย่านำ ไฟนอกอย่านำเข้า" สงสารเขาที่ต้องฟังเรื่องแย่ๆเหมือนกัน

อิอิ!!! ยกเว้นทนไม่ไว้จริงๆ ซึ่งเขาก็จะรู้และยอมนั่งฟัง (แบบหน้าเซ็งๆๆ) :P


โดย: red color วันที่: 18 มิถุนายน 2551 เวลา:18:11:35 น.  

 
ผมแนะวิธีให้คับ
1.อยู่ต่อหน้าแฟนไม่ต้องคุยถึงเรื่องเพื่อนมากเพราะอะไร "แสดงว่าคุณให้ความสำคัญกับเพื่อนมากกว่าเค้าที่อยู่ตรงนั้น"อันนี้แฟนคุณคิดนะคับ แล้วไงต่อ "ถ้าคุณอยู่บ้านคุณคงไม่โทรหาผมหรอกเพราะคุณจาโทรหาเพื่อน" อันนี้ก็แฟนคุณคิดอีกนั้นแหละ ขออีกนิด "ดูสิขนาดเรานั่งอยู่ตรงนี้ยังไม่ถามเราสักคำว่าเรียนเป็นอย่างไงบ้าง"อันนี้ก็แฟนคุณคิดนะ
2. เพื่อนจะไม่ยุ่งกับเรื่องของเรากับแฟนถูกไหมคับ จะมาช่วยเราก็ต่อเมื่อเราเลิกกับแฟนแล้วเท่านั้น
3.ที่ผมอธิบายให้ฟังคือความรู้สึกของคนอื่นที่เราควรจาสนใจนะคับถ้าให้ผมเลือกผมก็เลือกไม่ได้คับว่าจะเลือกเพื่อนหรือแฟน เอาเป็นรักษามันไว้ทั้ง 2 อย่างนั้นเเหละคับดีที่สุดดดดด


โดย: KoNSaRaLeW (tanongsak312 ) วันที่: 18 มิถุนายน 2551 เวลา:18:14:00 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

บางส้มเปรี้ยว
Location :
สงขลา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เป็นคนธรรมดา
ที่มีคนบอกว่า ดูง่าย
อันนี้ไม่รู้ว่าจริงมั้ย
แต่ที่แน่ๆ
ขี้งอน ขี้น้อยใจ
แต่ก็รักเดียวใจเดียวนะ
Friends' blogs
[Add บางส้มเปรี้ยว's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.